Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình mua nhà đất tại đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy là ở đâu? Tham khảo ngay sau đây!

      Đường Phạm Văn Đồng là một trong những tuyến đường huyết mạch của thành phố Hà Nội, nối liền trung tâm thành phố với các khu vực ngoại thành. Nhu cầu mua bán nhà đất tại đường Phạm Văn Đồng diễn ngày càng tăng cao, đặc biệt là sau khi tuyến đường được nâng cấp và mở rộng vào năm 2018. Nếu bạn đang có nhu cầu mua nhà tại khu vực này, vậy thì cần nắm được thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu, để có thể nhanh chóng tiến hành đăng ký thường trú tại nơi ở mới.

      Thông tin tổng quan về đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy

      Vị trí đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy (Nguồn: Google Maps)

      Phạm Văn Đồng là tuyến đường giao thông quan trọng chạy qua địa phận các phường Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm) và các phường Nghĩa Tân, Mai Dịch,  Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) Hà Nội. Tuyến đường có điểm bắt đầu đi từ chân của Cầu Bắc Thăng Long, nối liền với các tuyến đường Cổ Nhuế, Xuân Đỉnh, Trần Cung, Hoàng Quốc Việt, sau đó kết thúc tại đầu cầu vượt Xuân Thủy, trên quốc lộ 32. Chiều dài tuyến đường là 5.5km.

      Trước đây, đường Phạm Văn Đồng có tên là Nam Thăng Long, một phần của tuyến đường Vành đai 3 - trục đường quan trọng nối huyện đông Anh và các tỉnh phía Bắc tới trung tâm thành phố Hà Nội. Trên đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, do đó vào năm 2016 đã được khởi công nâng cấp và mở rộng. Sau 2 năm xây dựng, vào năm 2018, một diện mạo hoàn toàn khác biệt của đường Phạm Văn Đồng ra đời, bề ngang được mở rộng từ 56m lên 93m, mỗi chiều có đến 6 làn xe cơ giới cùng với 5 cầu vượt đi bộ trên toàn tuyến đường. 

      Cơ sở hạ tầng trên đường Phạm Văn Đồng cũng phát triển mạnh mẽ với nhiều khu chung cư cao cấp, khu dân cư, trung tâm thương mại, siêu thị, công viên và các trụ sở hành chính của các cơ quan trung ương. Bên cạnh đó, đường Phạm Văn Đồng cũng có vị trí kết nối thuận tiện với nhiều tuyến đường lớn dẫn vào trung tâm thành phố và các quận huyện khác.

      Nhà riêng gần công viên Cầu Giấy, quận Cầu Giấy có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại đường Phạm Văn Đồng

      Kể từ sau khi dự án nâng cấp và mở rộng đường Phạm Văn Đồng được hoàn thành, thị trường bất động sản tại khu vực này đã có nhiều biến động tích cực, đặc biệt là thị trường nhà đất. Theo thống kê trên trang bất động sản tháng 11/2023, giá bán nhà đất tại đường Phạm Văn Đồng có xu hướng gia tăng. Cụ thể, trong Quý III/2023, giá nhà riêng, nguyên căn đã tăng khoảng 11% so với Quý II/2023 và tiếp tục tăng mạnh trong Quý IV/2023. Sự tăng giá của nhà đất tại đường Phạm Văn Đồng do một số nguyên nhân sau:

      • Vị trí đắc địa: Phạm Văn Đồng là tuyến đường huyết mạch của thành phố Hà Nội, nối liền trung tâm thành phố với các quận ngoại thành. Do đó, bất động sản tại đây có vị trí thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt. Đường Phạm Văn Đồng giúp kết nối các khu vực quan trọng của thành phố như trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, giáo dục,... Nhờ đó, bất động sản tại khu vực luôn có giá trị cao và khả năng thanh khoản tốt.
      • Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh: Đường Phạm Văn Đồng đã được quy hoạch và đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại. Hệ thống giao thông, tiện ích tại khu vực này cũng tương đối hoàn chỉnh, nằm cận kề với các tuyến phố lớn như Hoàng Quốc Việt, Đặng Thùy Trâm, Doãn Kế Thiện, Tôn Quang Phiệt, Phạm Thận Duật, giúp việc đi lại trong khu vực trở nên nhanh chóng, thuận tiện. 
      • Tiềm năng phát triển: Đường Phạm Văn Đồng có khả năng kết nối với nhiều dự án trọng điểm như đường vành đai 3, tạo thành trục giao thông huyết mạch của khu vực phía Tây thành phố. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều dự án khu đô thị hiện đại như chung cư An Bình City, Chung Cư Sunshine Empire, Khu Đô Thị Ciputra. Sự phát triển của các dự án này sẽ góp phần nâng cao giá trị của bất động sản tại khu vực.

      Hiện tại, giá bán nhà đất tại đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội dao động trong khoảng 100 - 180 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản tháng 11/2023).

      Bất động sản quận Cầu Giấy khu vực đường Phạm Văn Đồng ngày càng tăng giá (Nguồn: Bất động sản)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua đất tại đường Phạm Văn Đồng

      Căn cứ theo Điểm a Khoản 3 trong Thông tư số 35/2014/TT-BCA của Bộ Công an ngày 09/09/2014, có quy định cụ thể như sau: "Quy trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký thường trú của người dân mua nhà đất tại thành phố thuộc trực thuộc Trung ương được thực hiện tại trụ sở cơ quan Công an cấp huyện, quận, thị xã."

      Như vậy, địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu đối với người dân mua nhà đất tại đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy là tại cơ quan Công an quận Cầu Giấy có địa chỉ tại số 62 đường Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trụ sở công an quận cách đường Phạm Văn Đồng khoảng 4.6km (20 phút di chuyển bằng phương tiện cá nhân). 

      Trụ sở Công an quận Cầu Giấy tại số 62 Nguyễn Văn Huyên (Nguồn: Danh sách số điện thoại tổng đài)

      Các bước tiến hành thủ tục đăng ký nhập khẩu khi mua nhà đất đường Phạm Văn Đồng

      • Bước 1: Đầu tiên, đến cơ quan xã/phường tại địa chỉ nơi ở mới để thực hiện đăng ký tạm trú dài hạn và cung cấp các tài liệu cần thiết.
      • Bước 2: Thông báo với cơ quan nơi đã đăng ký hộ khẩu trước đó về việc bạn đã thực hiện việc chuyển địa điểm thường trú và cần hủy đăng ký ở đó.
      • Bước 3: Khi đã hoàn tất việc đăng ký tạm trú dài hạn tại địa chỉ mới, bạn sẽ tiến hành thủ tục đăng ký nhập khẩu tại cơ quan quản lý hộ khẩu của địa phương nơi ở hiện tại. 

      Sau khoảng 15 ngày làm việc, cơ quan công an sẽ thực hiện việc cấp hộ khẩu cho người nộp hồ sơ đăng ký thường trú. Trong trường hợp không được cấp khẩu, bạn sẽ nhận được thông báo bằng văn bản gửi về nêu rõ lý do bị từ chối. 

      Tổng kết chung, bài viết trên của OneHousing đã giải đáp giúp bạn đọc về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Bạn đọc chú ý hoàn thiện thủ tục nhập khẩu một cách nhanh chóng để được hưởng đầy đủ các quyền lợi của cư dân tại địa phương nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần chợ Cầu Giấy, quận Cầu Giấy có giá bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương