Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Nguyễn Chánh, quận Cầu G

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/11/2023
      Tìm hiểu chi tiết về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua bất động sản quận Cầu Giấy tại đường Nguyễn Chánh trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Bất động sản quận Cầu Giấy đang là điểm nóng trên thị trường phía Tây Hà Nội khi chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của số lượng giao dịch nhà đất. Trong bài viết ngày hôm nay, cùng OneHousing tìm hiểu về tình hình mua bán bất động sản quận Cầu Giấy hiện nay và địa chỉ làm thủ tục nhập khẩu dành cho các gia đình khi mua nhà đất trên đường Nguyễn Chánh.

      Thực trạng và tiềm năng bất động sản quận Cầu Giấy

      Bất động sản quận Cầu Giấy phát triển khá mạnh mẽ tại khu vực phía Tây Hà Nội trong những năm trở lại đây. Sự đa dạng về loại hình đất thổ cư, nhà đất bán cùng với tiềm năng sẵn có về giao thông, tiện ích xã hội giúp quận Cầu Giấy thu hút được đông đảo giới đầu tư.

      Quận Cầu Giấy có vị trí chiến lược, xung quanh tiếp giáp với các quận Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và Thanh Xuân. Bên cạnh đó, mạng lưới giao thông của quận Cầu Giấy phát triển đồng bộ với một số tuyến đường chính như Vành đai 3, Trần Duy Hưng, Xuân Thủy, Hoàng Quốc Việt, Hồ Tùng Mậu,... Chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để quận kết nối với các khu vực khác trong thủ đô.

      Quận Cầu Giấy có tốc độ phát triển vượt bậc tại khu Tây thành phố (Nguồn: Kinh Tế đô thị)

      Quận Cầu Giấy sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng bao gồm bệnh viện, trường học, khu mua sắm, trung tâm thương mại, công viên, trụ sở công ty nước ngoài,... Điều này góp phần làm tăng nhu cầu mua bán nhà ở, căn hộ tại đây, đặc biệt từ đối tượng người lao động, nhân viên văn phòng và sinh viên.

      Những năm gần đây, bất động sản quận Cầu Giấy chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của các dự án, công trình quy mô lớn bao gồm nhiều khu đô thị mới, tổ hợp văn phòng hiện đại và các dự án nhà ở cao cấp. Đặc biệt, sản phẩm nhà đất bán tại khu vực này có tiềm năng kinh doanh lớn và  được coi một loại hình đắt giá.

      Theo thống kê trên trang web Batdongsan đầu tháng 11/2023, khu vực quận Cầu Giấy ghi nhận hơn 5.500 tin đăng bán bất động sản, với hơn 100.000 lượt xem tin trong tuần vừa qua. Riêng đối với loại hình nhà riêng, giá bán dao động trong khoảng 115 - 444 triệu đồng/m2 với diện tích 34 - 148m2 (Nguồn: Batdongsan, 11/2023).

      Nhà riêng gần công viên Cầu Giấy, quận Cầu Giấy có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Một vài thông tin tổng quan về đường Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy

      Đường Nguyễn Chánh là tuyến giao thông sầm uất, đông đúc nằm ở phía Tây Nam quận Cầu Giấy, thuộc địa bàn hai phường Trung Hòa và Yên Hòa. Đoạn đường Nguyễn Chánh có tổng chiều dài khoảng 1,7km, bắt đầu từ đường Dương Đình Nghệ chạy thẳng tới hầm chui Trung Hòa, đường Trần Duy Hưng.

      Đường Nguyễn Chánh rộng rãi, thông thoáng (Nguồn: Wikimedia)

      Mặt đường Nguyễn Chánh khá rộng, không gian thoáng đãng và tập trung các tổ hợp chung cư, khu đô thị như Khu đô thị Nam Trung Yên, Khu biệt thự Belleville Hà Nội, Tòa B10A Nguyễn Chánh,... cùng đầy đủ các tiện ích khác, chủ yếu là kinh doanh nhà hàng, quán ăn và dịch vụ sửa chữa ô tô.

      Đường Nguyễn Chánh cũng giao cắt với các phố Mạc Thái Tổ, Mạc Thái Tông, Tú Mỡ,... và tiếp cận với các tuyến giao thông lớn như Vành đai 3, Hoàng Minh Giám, Dương Đình Nghệ tạo thành mạng lưới giao thông liên kết, thuận tiện cho việc đi lại của người dân khi sinh sống tại đây.

      Nhìn chung, đường Nguyễn Chánh được nhận định là có tiềm năng phát triển cao nhờ vào vị trí đắc địa, giao thông và hạ tầng phát triển, môi trường kinh doanh thuận lợi. Điều này ngày càng thu hút được đông đảo sự quan tâm của người mua nhà, các nhà đầu tư cũng như các nhà phát triển bất động sản.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà trên đường Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy

      Theo quy định của pháp luật, đối với những gia đình mua bất động sản quận Cầu Giấy nói chung và tại đường Nguyễn Chánh nói riêng, cần thực hiện thủ tục chuyển hộ khẩu và nhập hộ khẩu. Cụ thể, địa chỉ làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại khu vực này là tại trụ sở Công an quận Cầu Giấy được đặt tại số 62 đường Nguyễn Văn Huyên thuộc phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

      Từ đường Nguyễn Chánh tới Công an quận Cầu Giấy mất khoảng 10 phút, bạn có thể đi theo tuyến đường Dương Đình Nghệ - Phạm Văn Bạch - Trần Thái Tông - Thành Thái - Khúc Thừa Dụ - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên.

      Công an quận Cầu Giấy cách đường Nguyễn Chánh khoảng 3,7km (Nguồn: Google Maps)

      Để hoàn tất thủ tục đăng ký thường trú và nhập hộ khẩu, cá nhân, hộ gia đình cần thực hiện theo các bước cụ thể dưới đây:

      • Bước 1: Thực hiện đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan phường/xã nơi ở mới. Trong quá trình làm, bạn cần cung cấp các thông tin theo mẫu khai nhân khẩu, mẫu khai thay đổi hộ khẩu và các giấy tờ chứng minh nơi ở mới.
      • Bước 2: Sau khi đủ thời gian tạm trú tại nơi ở mới, bạn cần trả lại giấy chứng nhận tạm trú dài hạn và quay lại nơi ở cũ để yêu cầu cắt khẩu.
      • Bước 3: Quay lại địa điểm đã làm đăng ký tạm trú dài hạn tại bước 1 để đăng ký thường trú và chính thức có hộ khẩu tại nơi ở mới.

      Trong thời gian 15 ngày, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp sổ hộ khẩu mới cho cá nhân, hộ gia đình làm thủ tục. Theo Điều 1 Nghị định số 06 của Hội đồng Nhân dân năm 2020, lệ phí làm thủ tục tại cơ quan cấp phường, quận là 15.000 đồng và khu vực khác là 8.000 đồng.

      Trên đây là cập nhật về tình hình thị trường bất động sản quận Cầu Giấy hiện nay và thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho hộ gia đình khi mua nhà đất tại đường Nguyễn Chánh. Hi vọng những thông tin OneHousing chia sẻ sẽ có ích trong quá trình làm thủ tục nhập khẩu, giúp bạn nhanh chóng sở hữu được bất động sản ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần chợ Cầu Giấy, quận Cầu Giấy có giá bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương