Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Giáp Hải, Gia Lâm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Giáp Hải, Gia Lâm

      Onehousing image
      4 phút đọc
      17/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Giáp Hải, huyện Gia Lâm là ở đâu? Tìm hiểu ngay.

      Gia Lâm là huyện ngoại thành tọa lạc phía Đông thủ đô, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 8km. Nơi đây chính là cửa ngõ kết nối thủ đô và các tỉnh thành như Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương,... Do vậy, bất động sản huyện Gia Lâm nói chung sở hữu nhiều tiềm năng phát triển. Trong bài viết này cùng OneHousing tìm hiểu thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Giáp Hải, Gia Lâm.

      Tổng quan tình hình bất động sản huyện Gia Lâm

      Trong những năm gần đây, huyện Gia Lâm đã trải qua một sự đổi mới đáng kể nhờ vào các chính sách quy hoạch toàn diện về hệ thống giao thông từ Chính phủ và Thành phố Hà Nội, cũng như định hình phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

      Gia Lâm đang chuẩn bị cho một bước chuyển mình lớn hơn thông qua Đề án quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội. Đến năm 2030 - 2050, khu vực phía Đông Thủ đô sẽ trở thành trung tâm hành chính mới và Gia Lâm dự kiến sẽ nâng cấp thành quận vào năm 2025.

      Ở các thành phố lớn, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội, dân số chủ yếu tập trung ở các quận trung tâm và nội thành, tạo ra áp lực lớn về hạ tầng do tốc độ tăng dân số. Để giảm áp lực này và giải quyết vấn đề về nhà ở, Hà Nội đã lên kế hoạch dịch chuyển dân ra khu vực ngoại ô.

      Sau đại dịch, nhiều công ty chọn Việt Nam làm địa điểm an toàn để tái đầu tư, góp phần tạo thu hút nhiều doanh nghiệp và công ty nước ngoài đến Gia Lâm. Điều này không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương mà còn thu hút nhiều chuyên gia và lao động đến làm việc tại đây.

      Bên cạnh đó, quan điểm về việc sống ở ngoại ô đã thay đổi. Cuộc sống tại ngoại ô ngày nay trở nên hấp dẫn với hạ tầng giao thông phát triển, đầy đủ tiện ích mang đến cuộc sống thoải mái không bị ảnh hưởng nhiều bởi quá trình đô thị hóa.

      Đặc biệt, với cùng một số tiền, việc mua nhà ở ngoại ô mang lại nhiều tiện ích hơn so với nội thành. Gia Lâm với hạ tầng giao thông đồng bộ, nguồn đất dồi dào, giá cả hợp lý và hệ thống tiện ích đầy đủ trở thành lựa chọn an cư lý tưởng cho nhiều người dân.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-giap-hai-gia-lam-onehousing-1

      Bất động sản Gia Lâm là điểm đến lý tưởng cho nhiều người muốn tận hưởng cuộc sống tiện ích nhưng không quá đắt đỏ (Nguồn: Báo Pháp luật)

      Gia Lâm lên quận ảnh hưởng gì đến thị trường bất động sản Hà Nội?

       
      Đọc tiếp

      Tổng quan đường Giáp Hải

      Đường Giáp Hải là một phần của tuyến đường tỉnh lộ 379 đi qua địa phận hai xã Đông Dư và Đa Tốn của huyện Gia Lâm. Đường Giáp Hải có chiều dài 4.2km và rộng 22m, điểm cuối của tuyến đường là chân cầu Bắc Hưng Hải (liên kết với khu đô thị Ecopark).

      Tỉnh lộ 379 (Hà Nội - Hưng Yên) được biết đến là tuyến đường quan trọng, chủ yếu nối liền khu vực Đông Nam của Thủ đô Hà Nội với khu vực Tây Bắc của tỉnh Hưng Yên. Tuyến đường này đóng vai trò quan trọng trong việc giảm áp lực cho Quốc lộ 5, đồng thời tạo sự cân bằng và đa dạng hóa mạng lưới giao thông của Thủ đô. 

      Đây là một phần quan trọng của chiến lược thu hút đầu tư, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển toàn diện về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội. Đồng thời, nó cũng đáp ứng chủ trương giãn dân trong khu vực nội thành Hà Nội. Chính vì vậy, bất động sản trên tuyến đường này nói chung và đường Giáp Hải nói riêng nhận được rất nhiều sự quan tâm của những nhà đầu tư.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-giap-hai-gia-lam-onehousing-2

      Đường Giáp Hải huyện Gia Lâm (Nguồn: Báo tuổi trẻ Thủ đô)

      Theo cập nhật tại Batdongsan tháng 11/2023, giá nhà đất tại đường Giáp Hải, huyện Gia Lâm dao động từ 20 triệu đồng/m2 đến 40 triệu đồng/m2 tùy thuộc diện tích, vị trí, chất lượng.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Giáp Hải, huyện Gia Lâm

      Quy trình làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà mới:

      • Đầu tiên, bạn cần đăng ký tạm trú dài hạn tại Cơ quan xã hoặc phường trong địa phương mới mà bạn đang ở.
      • Sau khi đã ở tạm trú đủ thời gian tại nơi mới, bạn phải quay lại nơi đăng ký hộ khẩu cũ để thực hiện thủ tục cắt khẩu.
      • Tiếp theo, bạn thực hiện thủ tục nhập khẩu vào nơi ở đã đăng ký tạm trú dài hạn với các giấy tờ cần chuẩn bị:
      • Tờ khai nhân khẩu
      • Phiếu khai báo thay đổi nhân khẩu và hộ khẩu
      • Giấy chuyển hộ khẩu
      • Các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp.

      Sau 15  ngày làm việc, công dân sẽ được cấp hộ khẩu mới, trường hợp không cấp sẽ có văn bản giải thích lý do. Điều 1 Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND lệ phí nhập hộ khẩu tại các quận, phường là 15.000 đồng, các khu vực khác là 8.000 đồng.

      Đường Giáp Hải thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Do đó, hộ gia đình mua nhà đất trên phố này khi làm thủ tục nhập khẩu cần đến công an huyện Gia Lâm có địa chỉ số 253 Nguyễn Đức Thuận, Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội; cách đường Giáp Hải khoảng 5km.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-giap-hai-gia-lam-onehousing-3

      Công an huyện Gia Lâm (Nguồn: Danh sách số điện thoại tổng đài)

      Trên đây là tổng quan bất động sản huyện Gia Lâm và đường Giáp Hải cùng địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại tuyến đường này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gia Lâm lên quận người dân được hưởng lợi ích gì?

      Đánh giá chân thực về thiết kế và chất lượng căn hộ tại Masteri Waterfront Gia Lâm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương