Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liê

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/11/2023
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về địa điểm tiến hành thủ tục pháp lý nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm nhé!

      Nhu cầu mua bán bất động sản ở quận Bắc Từ Liêm nói chung và đường Đông Ngạc nói riêng đang ngày một tăng cao bởi sự phát triển mạnh mẽ ở khu vực. Chính vì vậy mà các thủ tục pháp lý liên quan đến nhà đất luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dân, trong đó có thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình.

      Bài viết sau của OneHousing sẽ giải đáp những thắc mắc về địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm. 

      Tổng quan về đường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm

      Đôi nét về quận Bắc Từ Liêm

      Quận Bắc Từ Liêm là một trong những khu vực có được ưu thế đặc biệt về vị trí địa lý với diện tích tự nhiên lên tới 45.24km2 và tiếp giáp với nhiều quận huyện trọng điểm, cụ thể: Phía Đông giáp quận Tây Hồ, phía Tây giáp các huyện Đan Phượng và Hoài Đức, phía Nam giáp các quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy, phía Bắc giáp với huyện Đông Anh. Nhờ tận dụng được những ưu thế tự nhiên của mình, quận Bắc Từ Liêm trong những năm trở lại đây đã trở thành địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - văn hóa và xã hội đáng chú ý ở phía Tây thủ đô Hà Nội. 

      Bộ mặt đô thị của quận Bắc Từ Liêm ngày càng được thay đổi và tân tiến với hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm được triển khai xây dựng mạnh mẽ. Nổi bật trong số đó chính là các tuyến đường đi cầu Thăng Long, đường Đông Ngạc, đường Phạm Văn Đồng, đường Hoàng Quốc Việt, qua đó giúp quá trình di chuyển tới các vùng lân cận cũng như trung tâm thành phố dễ dàng và thuận tiện hơn.

      Bên cạnh đó, trên địa bàn quận cũng đang được triển khai nhiều dự án đường sắt đang được đầu tư xây dựng nhằm thúc đẩy giao thương, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Có thể kể đến các công trình: Tuyến đường sắt số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội thuộc tuyến Trôi - Nhổn - Yên Sở và tuyến đường sắt số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo thuộc tuyến Nội Bài - Thượng Đình

      Bộ mặt đô thị quận Bắc Từ Liêm có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong những năm gần đây (Nguồn: OneHousing)

      Không chỉ vậy, quận Bắc Từ Liêm cũng sở hữu một chuỗi các tiện ích ngoại khu hấp dẫn bao gồm chuỗi nhà hàng, phòng khám cùng các cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc gia. Những yếu tố này đã góp phần đẩy nhanh giá nhà đất của khu vực, hứa hẹn về một bước tiến mạnh mẽ trong thị trường bất động sản quận Bắc Từ Liêm ở tương lai gần. 

      Đôi nét về đường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm

      Đường Đông Ngạc là một đoạn nằm trong trục đường lớn chạy men theo bờ sông Hồng có tổng chiều dài là 850m, thuộc địa phận phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm. Đường có điểm xuất phát từ nút giao cuối đường An Dương Vương dưới chân cầu Thăng Long và kết thúc khi giao với đường Thụy Phương. Tuy có chiều dài tương đối hạn chế nhưng đường Đông Ngạc chia phân chia làm nhiều ngõ lớn kết nối với nhiều nút giao trọng điểm nhằm kết nối với các quận Tây Hồ, quận Ba Đình và quận Hai Bà Trưng. 

      Đường Đông Ngạc là một trong những tuyến đường cổ xưa nhất của quận Bắc Từ Liêm (Nguồn: OneHousing)

      Đường Đông Ngạc được đánh giá là một trong những khu vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trên thị trường bất động sản quận Bắc Từ Liêm. Sở hữu khả năng kết nối khu vực tốt thông qua nhiều nút giao với các đường An Dương Vương, Thụy Phương, Hoàng Tăng Bí, sẽ giúp cư dân có thể dễ dàng tiếp cận tới các tiện ích ngoại khu cũng như tiến vào trung tâm thành phố.

      Không chỉ vậy, trên địa bàn khu vực cũng sở hữu nhiều các cửa hàng lớn, công ty, siêu thị, phòng khám với cơ sở hạ tầng phát triển; từ đó giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình. Từ những điều kiện trên mà giá bán nhà đất ở khu vực đường Đông Ngạc đang có sự biến động mạnh mẽ. Cập nhật theo diễn đàn nhà đất Bất động sản tháng 11/2023, giá mua bán nhà đất tham khảo tại đường Đông Ngạc đang dao động trong khoảng từ 64 - 200 triệu đồng/m2.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường 70, quận Bắc Từ Liêm

       
      Đọc tiếp

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm

      Căn cứ theo Khoản 3 Thông tư số 35/2014/TT-BCA được Bộ Công an ban hành quy định: “Nơi nộp hồ sơ đăng ký thường trú đối với thành phố trực thuộc Trung ương tại Công an huyện, quận, thị xã.” Như vậy, các hộ gia đình mua bán nhà đất tại đường Đông Ngạc cần di chuyển tới Công an quận Bắc Từ Liêm có địa chỉ tại phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để làm thủ tục. Trụ sở công an cách đường Đông Ngạc khoảng 11km. 

      Công an quận Bắc Từ Liêm có thẩm quyền tiến hành thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đông Ngạc (Nguồn: OneHousing)

      Căn cứ theo Khoản 1 Thông tư số 35/2014/TT-BCA do Bộ Công an ban hành, cộng đồng cư dân cần lưu ý một số loại giấy tờ cần có trong hồ sơ nhập khẩu. Cụ thể gồm có: Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, bản khai nhân khẩu, giấy chuyển hộ khẩu và giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp. 

      Quy trình tiến hành thủ tục nhập khẩu gồm các bước như sau:

      Bước 1: Cư dân cần phải đăng ký tạm trú dài hạn tại nơi ở mới.

      Bước 2: Cắt khẩu tại nơi ở cũ, tiến hành theo quy định của cơ quan đăng ký hộ khẩu cũ. 

      Bước 3: Công an quận Bắc Từ Liêm sẽ thụ lý hồ sơ và trong vòng 15 ngày, sau 15 ngày sẽ cấp sổ hộ khẩu mới cho người dân. Trường hợp không thể cấp sổ hộ khẩu mới, cơ quan có thẩm quyền sẽ ban hành văn bản hướng dẫn và nêu rõ lý do không cấp cũng như cách khắc phục để người dân được đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp. 

      Căn cứ theo Điều 1 Nghị định số 06/2020/NĐ-HĐND của Hội đồng nhân dân, chi phí làm sổ hộ khẩu mới đối với phường và quận là 15.000 VNĐ. 

      Tổng kết lại, bài viết của OneHousing đã cung cấp cho quý độc giả những thông tin cơ bản về địa điểm thụ lý và tiến hành thủ tục nhập khẩu tại đường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm. Hy vọng qua bài viết trên, quá trình tiến hành các thủ tục pháp lý về nhà đất của bạn và gia đình trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương