Nhà đầu tư thứ cấp là gì? Phân biệt thị trường sơ cấp và thứ cấp

      Nhà đầu tư thứ cấp là gì? Phân biệt thị trường sơ cấp và thứ cấp

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/02/2023
      Người chỉ bán BĐS chủ yếu là người sản xuất, xin tạm gọi là nhà đầu tư sơ cấp, ví dụ như chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng, Vạn Phát Hưng, Hoàng Anh, v.v... Người chỉ mua BĐS là người tiêu dùng. Họ mua để ở hoặc đặt cơ sở kinh doanh. Người lúc mua lúc bán BĐS chính là thương nhân, được gọi là nhà đầu tư thứ cấp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt rõ các khái niệm của nhà đầu tư trên thị trường BĐS.
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      1. Định nghĩa Nhà đầu tư thứ cấp

      Nhà đầu tư thứ cấp không tạo dựng bất động sản, nhưng tham gia thị trường bằng cách mua bất động sản để bán. Chính nhờ có những hoạt động thương mại này, thị trường bất động sản mới diễn ra nhộn nhịp và bất động sản mới có tính thanh khoản cao. 

      Tác giả Lê Văn Tứ phân tích trên báo Doanh nhân Sài Gòn cho biết, tư duy kinh tế thị trường rất coi trọng thương nhân, những người không trực tiếp tham gia sản xuất, mà chỉ chuyên “mua để bán”. Họ mua tất cả bất động sản có người cần bán và bán tất cả những bất động sản họ đã mua và có người cần mua.

      Hãy hình dung trên thị trường chỉ có nhà đầu tư sơ cấp và người tiêu dùng. Chắc chắn việc mua bán sẽ diễn ra khá tẻ nhạt vì hai người này đâu phải có thể gặp nhau mọi lúc mọi nơi. Cho nên có thể nói thị trường BĐS chỉ thực sự hình thành khi có các nhà đầu tư thứ cấp tham gia với tư cách thương nhân.

      Đầu tư bất động sản thứ cấp là xu hướng hiện nayĐầu tư bất động sản thứ cấp là xu hướng hiện nay. Ảnh: Website

      >>> Tìm hiểu thêm về Đầu tư sơ cấp <<<

      2. Phân biệt thị trường bất động sản thứ cấp và sơ cấp

      Thị trường bất động sản sơ cấp còn gọi là thị trường cấp 1, nghĩa là sản phẩm bất động sản lần đầu tiên được giao dịch, phát hành. Thông thường, đây là tài sản đất, được hình thành khi nhà nước giao đất hoặc cho thuê đất. Các bên tham gia thị trường này là Nhà nước, với tư cách đại diện chủ sở hữu, còn bên giao dịch thường là các nhà đầu tư dự án hoặc người có nhu cầu sử dụng đất.

      Thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp.Thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp. Ảnh: Internet

      Trong khi đó, thị trường thứ cấp còn được gọi là thị trường cấp 2, sau khi đã được phát hành tại thị trường sơ cấp – giai đoạn từ sau khi nhận quyền sử dụng đất. Người sử dụng đất lúc này tiến hành đầu tư tạo lập bất động sản như xây dựng cơ sở hạ tầng, dự án chung cư, khu biệt thự, khu nhà phố, các công trình. Sau đó là các giao dịch về hàng hóa bất động sản như mua, bán, chuyển nhượng, cho thuê hoặc thế chấp, bảo hiểm… cho bên kế tiếp.

      TẢI BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
      CHUNG CƯ HÀ NỘI NGAY

      3. Lợi ích khi mua BĐS thứ cấp

      Nhận bất động sản ngay khi giao dịch

      Khi giao dịch trong quá trình mua căn hộ thứ cấp, chủ nhà có thể dọn về ở ngay, không cần mất nhiều thời gian để chờ đợi. Nếu cho thuê căn hộ đó, nhà đầu tư sẽ có thu nhập ngay. 

      Khi mua BĐS sơ cấp, bạn phải chịu rủi ro bởi căn hộ chỉ mới có trên giấy tờ, không biết mức độ hoàn thiện, chất lượng công trình, năng lực quản lý ra sao. Trong khi đó, người mua căn hộ thứ cấp sẽ có quyền lựa chọn thoải mái, không bị áp lực của hiệu ứng FOMO.

      Cơ hội sinh lời nhanh chóng thường đến với những nhà đầu tư thứ cấp luôn chăm chỉ tìm kiếm những căn hộ được rao bán lại với giá cắt lỗ để luân chuyển dòng tiền, hoặc khi chủ căn hộ cần chuyển sang đầu tư kênh khác (chứng khoán, vàng,v.v..)

      Mua bất động sản thứ cấp, bạn không tốn thời gian chờ đợiMua bất động sản thứ cấp, bạn không tốn thời gian chờ đợi. Ảnh: Freepik

      >>> Tải Báo cáo BĐS tìm hiểu thị trường ngay! <<<

      Lợi thế khi thương lượng

      Khi mua nhà thứ cấp, bạn dễ dàng kiểm tra tình trạng xây dựng, tiện ích tòa căn hộ, tiện ích dự án, cơ sở hạ tầng xung quanh. Từ đó, giá trị sử dụng của căn hộ sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng để đánh giá và cân đối với số tiền mà bạn bỏ ra. Thực tế, có những căn hộ được rao bán vài tỷ “có vẻ” đắt, nhưng khi tới dự án, đi thăm tòa nhà và kiểm tra nội thất bên trong, bạn sẽ thấy sự tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày. 

      OneHousing hiện có quỹ căn thứ cấp tại các dự án uy tín như Vinhomes Times City, Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park. Đây đều là những dự án có nhiều tiện ích phong phú, vị trí đắc địa, cộng đồng cư dân văn minh. Bạn có thể tham khảo giá căn hộ trên website của OneHousing tại địa chỉ: https://s.onehousing.vn/mua-can-ho 

      Báo cáo thị trường chung cư trung cấp & cao cấp ở Hà Nội
      Báo cáo thị trường chung cư trung cấp & cao cấp ở Hà Nội

       

      >>> Tìm hiểu thêm: Phân tích và so sánh dự án Bất động sản

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      Nhà đầu tư thứ cấp là gì thường là một trong những câu hỏi đầu tiên của những người mới tham gia đầu tư bất động sản. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về lĩnh vực này, bạn có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên Pro Agent của OneHousing theo hotline 1800 646 466 (Miễn phí).

      Tham khảo các tính năng miễn phí chỉ có tại OneHousing:

      Các thông tin hữu ích dành cho các nhà đầu tư:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương