Đầu tư bất động sản qua sàn giao dịch: Nên hay không nên?

      Đầu tư bất động sản qua sàn giao dịch: Nên hay không nên?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/04/2023
      Có nên đầu tư bất động sản qua sàn giao dịch hay không? Cùng OneHousing giải đáp câu hỏi này và tìm hiểu về những lợi ích của sàn giao dịch bất động sản qua bài viết sau.

      Việc đầu tư bất động sản luôn là một lĩnh vực đầy tiềm năng và hấp dẫn đối với những người muốn tìm kiếm cơ hội sinh lời. Trong thời đại công nghệ 4.0, sàn giao dịch bất động sản trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm của nhiều người đầu tư. Tuy nhiên, việc quyết định đầu tư bất động sản qua sàn giao dịch vẫn còn là một băn khoăn đối với nhiều nhà đầu tư. Trong bối cảnh thị trường bất động sản không ngừng biến động, liệu việc đầu tư thông qua sàn giao dịch có mang lại lợi ích và an toàn cho người đầu tư hay không? Cùng OneHousing tìm hiểu những thông tin qua bài viết sau.

      Vai trò của sàn giao dịch bất động sản là gì?

      Sàn giao dịch bất động sản là một nền tảng hoạt động như một chợ đối tác, cung cấp dịch vụ môi giới mua bán, cho thuê và đầu tư bất động sản. Sàn thường kết nối các chủ sở hữu bất động sản với các bên có nhu cầu mua, bán hoặc cho thuê, và cung cấp cho họ một môi trường an toàn, đáng tin cậy và có tính minh bạch để thực hiện các giao dịch bất động sản. Sàn giao dịch bất động sản cũng thường cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như tư vấn pháp lý, thẩm định giá, quảng cáo, quản lý hồ sơ và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến giao dịch bất động sản.

      Trọn bộ câu hỏi thường gặp về chung cư Sky Oasis Ecopark trước khi mua để ở, đầu tư

      Đọc tiếp

      Những lợi thế khi đầu tư bất động sản qua sàn giao dịch

      Quyền lợi của người mua bất động sản được bảo đảm

      Việc giao dịch bất động sản không thông qua sàn sẽ buộc người mua phải tự kiểm chứng chất lượng, pháp lý và giá cả của bất động sản mà họ định mua, trong khi họ thường thiếu kiến thức, khả năng và kinh nghiệm để làm điều này.

      Nếu không có những đơn vị có chuyên môn có khả năng đánh giá, kiểm chứng các sản phẩm bất động sản hình thành trong tương lai, thì nhà đầu tư và khách hàng sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều dự án "kiểu Alibaba". Điều này có thể dẫn đến nhiều tranh chấp pháp lý và khiếu kiện và có thể gây ra sự bất ổn trên thị trường bất động sản.

      Sàn giao dịch bất động sản không làm tăng chi phí giao dịch

      Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và chuyên môn hóa trong việc tiếp cận khách hàng, hiện nay nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn sàn giao dịch uy tín để thực hiện việc bán hàng. Việc này mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là sự tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư trong việc duy trì nhân sự bán hàng, đồng thời sàn giao dịch bất động sản còn có đội ngũ môi giới kinh nghiệm và mạng lưới khách hàng đông đảo, giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, vì công việc của sàn giao dịch tập trung vào việc tiếp cận và tư vấn khách hàng, nên các công cụ hỗ trợ quảng bá thông tin dự án, tiếp cận và tư vấn khách hàng được thiết kế rất tốt.

      dau-tu-bat-dong-san-qua-san-giao-dich-nen-hay-khong-nen-onehousing-1

      Sàn giao dịch bất động sản uy tín và chuyên nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

      Sàn giao dịch cung cấp thông tin chính xác về dự án bất động sản

      Việc thực hiện giao dịch bất động sản thông qua sàn giao dịch sẽ giúp cho cá nhân môi giới chịu trách nhiệm hơn trong việc cung cấp thông tin chính xác và rõ ràng về sản phẩm, đồng thời sàn cũng trở thành một bước chắn đối với các hành vi vi phạm pháp luật, giúp chống rửa tiền, chống thất thu thuế.

      Sàn giao dịch bất động sản có trang web chính thức với các công cụ tìm kiếm thông minh giúp khách hàng có thể tìm kiếm các bất động sản phù hợp với nhu cầu của mình. Thông tin về giá cả và tính năng của bất động sản được cập nhật liên tục, giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định đầu tư chính xác hơn.

      Quy trình giao dịch được giám sát chặt chẽ

      Sàn giao dịch bất động sản đảm bảo quy trình giao dịch được thực hiện đúng theo quy định pháp luật, giúp khách hàng tránh được các rủi ro pháp lý có thể xảy ra khi đầu tư vào bất động sản. Bên cạnh đó, sàn có danh sách các bất động sản đa dạng, bao gồm nhà ở, căn hộ, đất nền, biệt thự, chung cư,.. giúp cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn để đầu tư.

      Sàn giao dịch có đội ngũ các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp về bất động sản, giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định đầu tư thông minh và hiệu quả. Khách hàng cũng có thể nhận được tư vấn về các giải pháp tài chính phù hợp nhất để hỗ trợ việc đầu tư của mình.

      OneHousing - Sàn giao dịch bất động sản uy tín bậc nhất

      Sàn giao dịch bất động sản OneHousing đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý nhờ sự kết hợp giữa hai tên tuổi lớn trong lĩnh vực tài chính và bất động sản là Ngân hàng Techcombank và Masterise Homes. Theo đại diện của OneHousing, công ty sẽ tiếp tục hợp tác với Techcombank và các ngân hàng danh tiếng khác, tổ chức một loạt sự kiện tư vấn chuyên sâu về các thông tin liên quan đến quy hoạch hạ tầng, tiềm năng tăng giá, cũng như các giải pháp tài chính chuyên biệt dành cho các nhà đầu tư kinh nghiệm, nhằm giúp họ nắm bắt được cơ hội đầu tư vàng tại các dự án quan trọng và nhiều tiềm năng.

      Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, OneHousing là một trong những đơn vị phân phối bất động sản cao cấp hàng đầu tại Việt Nam. Khách hàng thực hiện giao dịch bất động sản qua OneHousing sẽ được hỗ trợ toàn diện, bao gồm các giải pháp tài chính mạnh mẽ và quy trình đơn giản, thuận tiện nhất cho người mua. Với danh hiệu "Nhà phân phối hàng đầu" của Masterise Homes tại khu vực phía Bắc trong suốt năm 2021 và 7 tháng đầu năm 2022, OneHousing đã khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong phân khúc bất động sản hạng sang. Điểm mạnh của OneHousing là liên kết với các đối tác chiến lược hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản và tài chính. Điều này giúp OneHousing có được những căn hộ đẹp nhất trên thị trường và đồng thời mang lại cho khách hàng những gói vay với lãi suất hấp dẫn.

      dau-tu-bat-dong-san-qua-san-giao-dich-nen-hay-khong-nen-onehousing-2

      OneHousing thuộc top 10 sàn giao dịch bất động sản tốt nhất năm 2022 (Nguồn: OneHousing)

      Khi đến với OneHousing, khách hàng sẽ được trải nghiệm một chuỗi các dịch vụ tư vấn bất động sản chuyên sâu từ đội ngũ chuyên viên OneHousing Pro Agent, đồng thời được hỗ trợ các gói giải pháp tài chính đến từ các đối tác uy tín như Techcombank và quỹ căn hộ hấp dẫn từ chủ đầu tư Masterise Homes và VinHomes. Ngoài ra, OneHousing còn cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về các quy trình mua, bán, thuê, đầu tư bất động sản cùng với thư viện cảm hứng và ý tưởng về nội thất và phong cách sống trên ứng dụng Onehousing tại VinID. Tất cả những dịch vụ này giúp đảm bảo khách hàng tìm được nhà ở phù hợp với nhu cầu của mình một cách dễ dàng và thuận tiện.

      Bên cạnh đó, nhờ vào nền tảng công nghệ và nguồn dữ liệu độc quyền, OneHousing có thể đưa ra nhiều giải pháp bất động sản thông minh một cách nhanh chóng, giúp hàng triệu khách hàng trải nghiệm mua nhà toàn diện và liên tục. Ví dụ như công cụ định giá nhà tự động với hơn 600.000 căn hộ (dự kiến tăng lên 1,5 triệu căn hộ vào cuối năm 2022) giúp khách hàng chỉ mất 4 phút để tự định giá căn hộ của mình và lên kế hoạch đầu tư. Mới đây, OneHousing cũng ra mắt công cụ nghiên cứu thị trường, giúp người mua có đầy đủ thông tin tổng quan về bản đồ vị trí, tiện ích, biểu đồ biến động giá… để có thể tìm kiếm bất động sản phù hợp một cách dễ dàng.

      Như vậy, đầu tư bất động sản qua sàn giao dịch là một phương thức đầu tư tương đối mới mẻ và tiện lợi. Sàn giao dịch bất động sản là giải pháp hoàn hảo cho tất cả các nhà đầu tư. Việc quyết định có nên hay không nên đầu tư bất động sản qua sàn giao dịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình hình thị trường, mức độ rủi ro mà nhà đầu tư có thể chấp nhận, và khả năng tự quản lý đầu tư của mỗi người. Để đưa ra quyết định chính xác, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ thông tin về sàn giao dịch, thị trường bất động sản và tư vấn từ các chuyên gia kinh nghiệm trước khi quyết định đầu tư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người vay mua chung cư lần đầu cần biết những gì về biên độ lãi suất thả nổi?

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam (onehousing.vn)

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương