Đầu tư bất động sản là gì? Nguyên tắc đầu tư hiệu quả F1 nên lưu ý

      Đầu tư bất động sản là gì? Nguyên tắc đầu tư hiệu quả F1 nên lưu ý

      Onehousing image
      7 phút đọc
      06/06/2023
      Đầu tư bất động sản là gì? Các loại bất động sản có thể đầu tư gồm những gì? cùng OneHousing tìm hiểu về rõ hơn về hình thức đầu tư bất bất động sản qua bài viết sau.

      Đầu tư bất động sản là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực tài chính và kinh doanh, đòi hỏi sự am hiểu về thị trường và chiến lược đầu tư. Đôi khi, nó có thể trở thành một cách để tạo ra lợi nhuận ổn định và gia tăng tài sản theo thời gian. Trong bài viết này, OneHousing sẽ tìm hiểu đầu tư bất động sản là gì và những nguyên tắc đầu tư bất động sản để đạt được hiệu quả tối đa. Nếu bạn đang quan tâm đến việc đầu tư vào bất động sản và muốn tìm hiểu cách tiếp cận hiệu quả, hãy theo dõi những thông tin hữu ích trong bài viết này.

      Giới thiệu tổng quan về hình thức đầu tư bất động sản

      Đầu tư bất động sản là gì?

      Đầu tư bất động sản là hình thức kinh doanh liên quan đến sản phẩm là bất động sản, nhằm tạo ra lợi nhuận. Ngoài việc mua bán và lợi từ sự chênh lệch giá, đầu tư bất động sản còn bao gồm việc cho thuê, xây dựng, quản lý và cải tạo sản phẩm.

      Hiện nay có hai xu hướng đầu tư trên thị trường thường gây hiểu lầm cho nhà đầu tư mới là đầu tư và đầu cơ.

      • Đầu cơ là hình thức mua tài sản với mục tiêu bán lại với giá cao hơn trong tương lai gần, thường xuất hiện khi thị trường không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Nhà đầu cơ thường mua một lượng lớn bất động sản để tạo ra sự khan hiếm và đẩy giá lên cao hơn. Sau đó, họ bán tài sản để thu lợi nhuận từ sự chênh lệch giá.
      • Đầu tư là hình thức nhà đầu tư dựa vào đối tượng và phân tích tiềm năng phát triển của dự án hoặc sản phẩm trong tương lai, sau đó đưa ra quyết định đầu tư dựa trên thực tế thị trường.

      Các loại bất động sản có thể đầu tư

      Tùy thuộc vào nhu cầu và tiêu chí của từng nhà đầu tư mà có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng của mình. Có ba loại bất động sản chính có thể đầu tư, bao gồm:

      • Bất động sản nhà ở: Đây là đất và công trình được sử dụng để cư trú, ví dụ như đất nền, nhà phố biệt thự, nhà liền kề, căn hộ chung cư, nhà riêng lẻ,...
      • Bất động sản thương mại: Bao gồm các khu đất và công trình dành cho mục đích kinh doanh và thương mại, như cao ốc thương mại, trung tâm mua sắm, giải trí, khu văn phòng, mặt bằng kinh doanh, khách sạn,...
      • Bất động sản công nghiệp: Loại bất động sản này được sử dụng cho mục đích sản xuất công nghiệp, bao gồm nhà xưởng, khu công nghiệp,...

      dau-tu-bat-dong-san-la-gi-nguyen-tac-dau-tu-hieu-qua-f1-nen-luu-y-onehousing-1

      Các nhà đầu tư bất động sản tìm kiếm lợi nhuận nhờ vào sự biến động của thị trường (Nguồn: web rever)

      Bên cạnh đó, có ba chiến lược cơ bản mà các nhà đầu tư thường sử dụng để đầu tư bất động sản:

      • Đầu tư tích lũy: Nhà đầu tư tích lũy giữ tài sản của họ và chỉ bán khi thấy giá trị tài sản tăng đến mức họ mong muốn. Chiến lược này thích hợp cho những nhà đầu tư có số vốn rảnh rỗi đáng kể và biết cách chọn thời điểm để bán.
      • Đầu tư lướt sóng: Nhà đầu tư lướt sóng bán ngay khi giá cao và có thể thu lợi nhuận ngay lập tức. Tuy nhiên, chiến lược này mang theo nhiều rủi ro và yêu cầu nhạy bén để nắm bắt thị trường.
      • Đầu tư tạo dòng tiền: Nhà đầu tư mua bất động sản với mục đích sử dụng, cải tạo, xây dựng và cho thuê lại. Chiến lược này tạo ra dòng tiền ổn định và lâu dài, tuy nhiên, yêu cầu nhà đầu tư có nguồn vốn, kỹ năng quản lý và phát triển tốt.

      Đánh giá tiềm năng đầu tư sinh lời của căn hộ Shophouse tại chung cư Lumiere Boulevard

      Đọc tiếp

      Những nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả F1 nên lưu ý

      Sau đây là những nguyên tắc mà nhà đầu tư F1 cần lưu ý:

      • Sử dụng công cụ tài chính: Sử dụng đòn bẩy tài chính, tức là vay tiền để đầu tư, nhưng chỉ vay dưới 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng lãi suất trong tương lai và rủi ro mất vốn.
      • Tính thanh khoản của dự án: Hãy đặt một vài câu hỏi để đánh giá "tính thanh khoản của dự án": "Sau khi mua dự án, có người mua ngay hay không?", "Nếu cần tiền ngay bây giờ và bán rẻ hơn một chút, có người mua ngay không?", "Trong một hoặc một vài năm tới, có ai mua và mức giá bán là bao nhiêu?"
      • Tính pháp lý của dự án: Mua bất động sản từ các chủ đầu tư uy tín đảm bảo chất lượng và tiến độ hoàn thiện hạ tầng, cũng như pháp lý minh bạch. Đầu tư vào dự án có pháp lý rõ ràng giúp tránh rủi ro giao dịch sau này và tăng khả năng thanh khoản cho bất động sản.
      • Tập trung vào vị trí của dự án: Một vị trí đắc địa có khả năng sinh lời cao sẽ mang lại giá trị lớn cho tài sản đó. Các dự án nằm ở trung tâm thành phố hoặc khu vực có sự phát triển kinh tế quan trọng thường có giá trị cao hơn so với những bất động sản tương tự ở vùng ven trung tâm.

      dau-tu-bat-dong-san-la-gi-nguyen-tac-dau-tu-hieu-qua-f1-nen-luu-y-onehousing-2

      Vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị của bất động sản (Nguồn: web reri)

      • Đồng bộ hạ tầng và giao thông: Cần xem xét mạng lưới liên kết vùng và khu vực lân cận trong tương lai. Những dự án nằm tại các nút giao thông trọng điểm, có kết nối dễ dàng với các vùng khác sẽ mang lại giá trị lớn cho hạ tầng khu vực và nâng cao tiềm năng phát triển của dự án bất động sản.
      • Lựa chọn thời gian khảo sát dự án: Thời điểm tối là thời gian phù hợp nhất để khảo sát dự án với độ chính xác cao nhất. Vào khoảng 20h - 21h, khi cao ốc và khu dân cư đã sáng đèn, tất cả hoạt động và sinh hoạt của cư dân sẽ được thể hiện rõ nét.
      • Yếu tố trắc địa: Đầu tư vào bất động sản đòi hỏi tính toán cẩn thận để giá đất mua phải cao hơn giá xây dựng. Khu vực mà giá trị đất cao hơn giá xây dựng sẽ có tiềm năng đô thị hóa cao trong tương lai. Ngược lại, dự án nào có mức giá xây dựng cao hơn thì quá trình đô thị hóa sẽ diễn ra chậm và đầu tư sẽ ít sinh lời.
      • Cộng đồng dân cư xung quanh: Hai câu hỏi cần được đặt ra để giải quyết vấn đề này là: "Cộng đồng dân cư ở đây có văn minh không và hàng xóm của bạn là ai nếu bạn mua dự án này?". Điều này sẽ đóng góp không nhỏ trong việc quyết định liệu dự án của bạn có thực sự hấp dẫn để kinh doanh không.

      Những lợi ích khi đầu tư bất động sản

      Nhà tư bất động sản có thể đạt được những lợi ích đáng kể sau:

      • Lợi ích tài chính: Bất động sản, đặc biệt là đất đai, được coi là một nguồn tài sản có giá trị tăng theo thời gian và tiềm năng sinh lời cao hơn so với các loại tài sản khác. Hơn nữa, đất có mối liên hệ chặt chẽ với tất cả các hoạt động của con người. Theo quy luật tự nhiên, dân số có thể tăng lên nhưng diện tích đất không thể mở rộng thêm, do đó, giá trị của đất sẽ ngày càng gia tăng.
      • Đa dạng và linh hoạt trong danh mục và loại hình đầu tư. Bất động sản được phân chia thành nhiều loại sản phẩm và phân khúc đầu tư khác nhau, chẳng hạn như bất động sản du lịch, nhà phố, đất nền,... Đồng thời, mục tiêu đầu tư cũng có thể linh hoạt và có thể thay đổi theo nhu cầu và tình hình thị trường.
      • Khả năng thương lượng linh hoạt: Bất động sản là một loại hàng hóa đặc biệt trên thị trường và không có giá niêm yết cố định. Do đó, nhà đầu tư có thể tìm kiếm và thương lượng lại giá mua với người bán để đạt được mức đầu tư và chi phí hợp lý.

      Đầu tư bất động sản không chỉ là việc mua bán và sở hữu tài sản, mà còn là một quá trình học hỏi kiến thức, nghiên cứu thị trường và có chiến lược cụ thể. Để đạt được hiệu quả, nhà đầu tư F1 cần lưu ý những nguyên tắc đầu tư bất động sản như tìm hiểu thị trường, tìm hiểu dự án và các loại bất động sản có thể đầu tư. Việc đầu tư bất động sản có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn và gia tăng tài sản trong dài hạn, nhưng cũng không thể bỏ qua rủi ro khi thị trường biến động. Điều quan trọng là nhà đầu tư cần có sự chuẩn bị và nắm vững kiến thức cơ bản để đưa ra quyết định đúng đắn. Hy vọng rằng, với những thông tin trong bài viết, bạn đã có cái nhìn tổng quan về đầu tư bất động sản và nắm được những nguyên tắc quan trọng khi đầu tư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Có nên mua hoặc đầu tư vào shophouse ở dự án Vinhomes Ocean Park 2?

      Trọn bộ câu hỏi thường gặp về chung cư Sky Oasis Ecopark trước khi mua để ở, đầu tư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương