Bật mí cách chọn tranh phong thủy treo phòng khách chung cư

      Bật mí cách chọn tranh phong thủy treo phòng khách chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/05/2023
      Phong thủy phòng khách là một trong những điều quan trọng mà những người quan tâm đến phong thủy chung cư không thể nào bỏ qua. Cùng OneHousing khám phá về điều này trong bài viết dưới đây.

      Tranh phong thủy dạo gần đây không chỉ còn là mối quan tâm của những người đặc biệt chú ý đến vấn đề phong thủy chung cư mà còn các khách hàng đang tham khảo các cách trang trí nhà cửa nói chung. Hãy cùng OneHousing bật mí cách chọn tranh hợp với phong thủy phòng khách của bạn ngay trong bài viết dưới đây.

      Ý nghĩa chọn tranh phong thủy treo phòng khách chung cư

      Có khá nhiều người đang nghĩ rằng không nên hoặc không muốn treo bức tranh trong phòng khách của căn hộ của họ vì căn phòng đã trở nên nhỏ hơn, và một số người nghĩ rằng việc treo một bức tranh như vậy sẽ là một sai lầm khi di chuyển căn hộ. Tuy nhiên, hầu hết đây đều là những nhận định sai lầm.

      Trái ngược với những quan niệm trên, việc chọn tranh phù hợp sẽ làm cân đối, hài hòa và làm đẹp không gian, tạo nên một không gian đẹp mắt. Ngoài ra, một số hình ảnh truyền đạt ý nghĩa tích cực cho chủ nhà sẽ mang lại những âm hưởng tốt đẹp cho cuộc sống.

      bat-mi-cach-chon-tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-chung-cu-n17t-onehousing-1

       Chọn tranh phù hợp sẽ làm cân đối, hài hòa và làm đẹp không gian, tạo nên một không gian đẹp mắt (Nguồn: CafeLand)

      Ví dụ, trang trí bức tranh thuận buồm xuôi gió trong phòng khách sẽ mang ý nghĩa quan trọng trong công việc và sự suôn sẻ trong học tập. Treo tranh chữ “Phúc – Lộc – Thọ” mang ý nghĩa của cả 3 chữ này sẽ đến với chủ nhân của nó. Trưng bày tranh Phật giáo mang ý nghĩa an lành…

      Bí quyết chọn tranh phong thủy treo phòng khách chung cư

      Để chọn được tranh phong thủy vừa phù hợp với sở thích bản thân, vừa khiến cho căn phòng trở nên đẹp hơn thì phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Cùng OneHousing bật mí một số bí quyết chọn tranh phong thủy treo phòng khách chung cư dưới đây.

      Lựa chọn treo tranh phù hợp với vị trí căn phòng

      Ngày nay có rất nhiều dòng tranh được thiết kế nhỏ gọn, di chuyển không khó khăn. Bên cạnh đó, khi mua các tranh lớn và khó di chuyển, gia chủ cũng thường được bên bán hỗ trợ lắp đặt tranh tại nhà. Vì vậy gia chủ không phải lo lắng về vấn đề di chuyển hay lắp đặt tranh.

      Tranh phong thủy thường sẽ được treo ở vị trí tường trống sau tivi đối diện với bộ bàn ghế nơi bạn đặt đồ uống, hoặc ở vị trí tường trống sau ghế sofa. Những tranh ảnh trang trí cho phòng khách căn hộ của bạn nên mang tính chất thiên nhiên như cỏ cây, hoa lá, sông suối, bầu trời. Ngoài ra, bạn có thể treo tranh chân dung hoặc tượng Phật cũng là sự lựa chọn không tồi. Bên cạnh đó, các loại tranh như tranh đồng quê, tranh vinh hoa phú quý,... cũng thường được lựa chọn sử dụng.

      bat-mi-cach-chon-tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Lựa chọn treo tranh phù hợp với vị trí căn phòng (Nguồn: Nội thất xinh)

      Chiêu hóa giải 5 lỗi phong thủy khi sửa chữa lại căn hộ chung cư

      Đọc tiếp

      Lựa chọn tranh theo kích thước không gian

      Hiện nay, kích thước trung bình của một căn hộ chung cư sẽ rơi vào khoảng 25m2 đến 70m2 điều này sẽ dẫn tới việc chọn lựa những vị trí treo tranh sẽ còn phải tùy theo các kích thước trong căn phòng của bạn. 

      Như đã nói với diện tích của căn hộ rơi vào khoảng 25 đến 70m2 điều này sẽ tùy thuộc vào việc phân chia bố cục của các gian phòng như phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn làm sao cho thật hợp lý để đảm bảo tính cân đối cho tổng thể toàn bộ. 

      Diện tích một phòng khách nhỏ sẽ rơi vào khoảng từ 10 đến 12 m2 và không được nhỏ quá vì theo các chuyên gia nếu phòng khách trong căn hộ chung cư quá hẹp và nhỏ sẽ rất lộn xộn, mất thẩm mỹ và sẽ không thoải mái khi ngồi trong phòng khách thưởng trà thư giãn. Những bức tranh với kích thước nhỏ phù hợp với kích thước của phòng tranh thông thường là các bức tranh 38 x 68cm, 48 x 68cm,... 

      Với những diện tích phòng lớn hơn một chút từ khoảng 15 đến 20m2 sẽ rất phù hợp treo các loại tranh với kích thước lớn 48 x 88cm, 68 x 108cm, 60 x 100cm, 81x107cm. Và cũng tùy thuộc vào cách bài trí của căn phòng để lựa chọn kích thước bức tranh sao cho phù hợp.

      bat-mi-cach-chon-tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Lựa chọn tranh theo kích thước không gian (Nguồn: Lala Shop)

      Cuối cùng là với các không gian phòng có diện tích lớn khoảng 20 đến 28m2 sẽ thích hợp với các bức tranh kích thước lớn 88 x 155cm, 80 x 126cm, 89 x 147 cm, 80 x 152cm.

      Ngoài ra với các không gian lớn hơn 30m2 thì bạn cũng có thể lựa chọn treo thêm cho bản thân 1 bức tranh với kích thước nhỏ cho phù hợp không gian trong phòng. Nội dung tranh treo phòng khách chung cư nếu có chủ đề gần gũi thiên nhiên với hoa cỏ, cây cối, hoa lá, rừng núi là khá phù hợp bạn có thể lựa chọn treo tranh phong cảnh hay tranh trừu tượng đây sẽ là những sự lựa chọn rất hợp lý.

      Lựa chọn tranh theo bố cục không gian

      Lựa chọn tranh treo ở bất cứ vị trí nào trong gian phòng cũng chỉ cần có màu phù hợp để tô điểm thêm cho màu sắc nội thất trong không gian phòng khách. Nên chú ý lựa chọn những loại tranh có màu sắc trung tính. Nếu là phòng khách, gia chủ nên lựa chọn những bức tranh có màu trùng với bộ sofa.

      Ngoài ra gia chủ nên lựa chọn cả các màu sắc để khi phối hợp với nhau sẽ tạo ra được những hiệu ứng tích cực cho thị giác, như các màu đen, trắng xám. Những bố cục để lựa chọn tranh như sau: 

      • Màu nền: gồm 60% màu là sắc màu chủ đạo (màu của những bức tường, mái, trần).
      • Màu cấp 2: gồm 30% không gian còn lại được phủ màu này (bao gồm đồ nội thất).
      • Màu nhấn mạnh: 10% không gian còn lại là sơn màu có tính chất điểm nhấn (gồm đồ nội thất). Thông thường, những chi tiết màu trong tranh sẽ thuộc loại màu rực rỡ và sinh động cho khoảng 10% không gian và đồ nội thất đã trang trí. Đây là quy luật màu sắc 60 – 30 – 10 của thiết kế nội thất mà mọi người đều đang sử dụng.

      Hướng ánh sáng cũng là một điểm cần quan tâm nếu bạn có dự định treo tranh phòng khách, hãy treo tranh ở những chỗ có đủ ánh sáng hoặc để ánh sáng từ bóng đèn chiếu thẳng vào sẽ khiến cho bức tranh trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên không nên để ánh sáng mặt trời rọi vào tranh sẽ gây tổn hại cho độ bền của bức tranh.

      Trên đây là một vài điểm mà bất cứ ai ở các căn hộ chung cư khi quyết định chọn các bức tranh phong thủy phòng khách chung cư cho riêng mình cũng đều cần lưu tâm qua. Hi vọng nội dung bài viết sẽ mang lại những kiến thức bổ ích và cần thiết cho bạn đọc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      Mua chung cư có cần quan tâm đến phong thủy cả tòa nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương