Danh sách chung cư trung cấp đáng chú ý ở quận 1

      Danh sách chung cư trung cấp đáng chú ý ở quận 1

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/04/2023
      Chung cư trung cấp là gì và quận 1 hiện có chung cư trung cấp nào không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cùng các thông tin liên quan trong bài viết

      Quận 1 là một trong những khu vực có nhịp sống năng động và kinh tế phát triển bậc nhất TP Hồ Chí Minh. Tại đây người dân có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều tiện ích, các công trình công cộng hay công viên xanh. Nếu bạn muốn chuyển đến sống tại đây và đang quan tâm đến các căn chung cư trung cấp thì hãy theo dõi bài viết bên dưới nhé! OneHousing sẽ giúp bạn làm rõ khái niệm của loại hình chung cư này và các thông tin liên quan đến chung cư trung cấp tại quận 1.

      danh-sach-chung-cu-trung-cap-dang-chu-y-o-quan-1-onehousing-1

      Quận 1 có mức sống cao nhất tại TP HCM. (Nguồn: Muaban)

      Tổng quan về quận 1 của TP Hồ Chí Minh

      Quận 1 là một trong những quận nổi tiếng, có dân số và lượng khách du lịch đông đúc tại Tp Hồ Chí Minh. Hạ tầng giao thông và kinh tế phát triển thu hút nhiều người từ khắp nơi đến sinh sống và làm việc.

      Vị trí trung tâm của thành phố

      Quận 1 nắm giữ vị trí trung tâm giữa lòng TP Hồ Chí Minh. Đây là khu vực liền kề với các quận 3, 5, 4 và giáp với Thành phố Thủ Đức (ranh giới là sông Sài Gòn), quận 2 (ranh giới là rạch Bến Nghé), quận Bình Thạnh và Phú Nhuận (ranh giới là kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè). 

      Hệ thống giao thông  của quận 1 cực kỳ phát triển

      Được con sông Sài Gòn chảy qua nên tại đây có hệ thống giao thông đường thủy phát triển, đóng góp cho ngành vận tải và du lịch. Hệ thống đường bộ của quận 1 gồm nhiều con đường lớn như Trần Hưng Đạo, Cách Mạng Tháng 8, Nam Kỳ Khởi Nghĩa,... Từ những tuyến đường này người dân có thể kết nối đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi Tây Ninh, các tỉnh miền Đông và miền Tây, ga Sài Gòn một cách dễ dàng.

      Nhiều địa điểm nổi tiếng tại quận 1

      Nhắc đến quận 1 chắc chắn người ta phải kể đến rất nhiều địa điểm nổi tiếng. Chợ Bến Thành là nơi mua sắm nhiều mặt hàng và các khu ẩm thực đa dạng. Tòa nhà Bitexco có đài quan sát bao quát thành phố, các trung tâm mua sắm hàng hiệu,... Đặc biệt, quận 1 có 2 con phố  nổi tiếng là phố đi bộ Nguyễn Huệ và phố Tây Bùi Viện. Tại những con phố này tập trung rất nhiều bạn trẻ, có cả người nước ngoài đến tham gia các hoạt động giải trí, vui chơi và trải nghiệm ẩm thực.

      Kinh tế quận 1 phát triển vượt bậc

      Quận 1 được đánh giá là khu vực sầm uất và giàu có bậc nhất của Tp Hồ Chí Minh. Điều này dễ dàng được nhận thấy qua các khu thương mại cao cấp, rất nhiều căn hộ hạng sang, nhà hàng khách sạn đạt chuẩn 5 sao. Ngoài ra quận 1 cũng là nơi mà các công ty lớn trong và cả ngoài nước chọn đặt nơi làm việc. 

      Bất động sản quận 1 chưa bao giờ hạ nhiệt

      Với những lợi thế về vị trí, kinh tế, du lịch và giao thông, bất động sản của quận 1 luôn trong trạng thái được săn đón. Từng mét vuông tại đây đều có giá trị không nhỏ. Song, vẫn có rất nhiều người sẵn sàng chi tiền để sở hữu được bất động sản tại đây. Nguồn cung bất động sản quận 1 thường xuyên ở mức khan hiếm, không đủ đáp ứng nhu cầu. 

      Danh sách chung cư trung cấp đáng chú ý ở quận Phú Nhuận

      Đọc tiếp

      Khái niệm chung cư trung cấp và các tiêu chuẩn quy định

      Các dự án chung cư hiện được chia thành 3 nhóm chính bao gồm: cao cấp, trung cấp và bình dân. Chung cư trung cấp được định nghĩa là các chung cư hạng 2. Các căn hộ tại đây chất lượng và giá thành thấp hơn những căn hộ tại chung cư cao cấp hạng 1. Công trình cần phải đáp ứng một vài quy chuẩn bên dưới để được phân loại vào chung cư trung cấp.

      • Cách đường hoặc phố chính tối thiểu 0,5 km. Phải dễ dàng tiếp cận được với các hệ thống giao thông công cộng.
      • Về mật độ xây dựng chung cư trung cấp phải đảm bảo duy trì ở mức dưới 55%. 
      • Mỗi thang máy tại chung cư trung cấp chỉ được phục vụ tối đa 50 căn hộ.
      • Chỗ để xe đáp ứng tiêu chuẩn 2 căn hộ/ chỗ để ô tô.
      • Hành lang phải rộng từ 1,5 m trở lên.
      • Hệ thống chiếu sáng luôn phải được duy trì trong trường hợp mất điện lưới.
      • An toàn về phòng cháy chữa cháy và an ninh căn hộ phải được đảm bảo.

      Ngoài ra các dịch vụ về vui chơi, giải trí, y tế và giáo dục phải nằm trong bán kính 1,5 km của chung cư. Các khâu quản lý và vận hành phải có quy trình và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Giá thành của những căn hộ chung cư trung cấp sẽ từ 1,5 - 3 tỷ đồng (thông tin được cập nhật vào 4/2023, nguồn: homedy).

      danh-sach-chung-cu-trung-cap-dang-chu-y-o-quan-1-onehousing-2

      Căn hộ chung cư trung cấp (Nguồn: Blog HomeNext)

      Quận 1 có chung cư trung cấp nào hay không?

      Mức sống tại quận 1 luôn rơi vào ngưỡng cao nhất tại thành phố Hồ Chính Minh. Do đó, giá thành của các loại hình nhà ở nói chung và các căn hộ nói riêng rất đắt đỏ. Hiện tại quận 1 không có chung cư nào thuộc loại trung cấp. Các căn hộ tại đây đều là căn hộ cao cấp hạng sang. Nếu mức tài chính có hạn, bạn có thể chọn các căn chung cư trung cấp tại những quận lân cận của quận 1. Ví dụ như quận Bình Thạnh, quận 4, Phú Nhuận hay thành phố Thủ Đức.

      Danh sách các chung cư đáng chú ý tại quận 1

      Nếu bạn vẫn quyết tâm sở hữu cho mình một căn hộ tại khu vực xa hoa bậc nhất của thành phố. Hãy tham khảo danh sách các chung cư đáng chú ý tại quận 1 bên dưới. Các dự án này đều là những căn hộ cao cấp với tiện ích hàng đầu.

      Chung cư Grand Marina Saigon

      Masterise Group là chủ đầu tư của dự án có quy mô 10ha này. Grand Marina Saigon có địa chỉ tại số 2 trên đường Tôn Đức Thắng thuộc phường Bến Nghé, quận 1. Các căn hộ tại đây đều thuộc phân khúc cao cấp với lối thiết kế thông thoáng bởi các cửa số lớn, mang đậm phong cách của Italy. Các tòa nhà có 4 hướng view chính: nhìn ra sông Sài Gòn, nhìn ra Đại lộ Võ Văn Kiệt, nhìn ra Landmark 81 và nhìn ra quận 1 của thành phố. Tổng số căn hộ Grand Marina Saigon có thể cung cấp là 4000 căn phân bố tại 5 block.

      Các tiện ích tại đây đều đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao, đẳng cấp hàng đầu. Một trong số đó có thể kể đến các dịch vụ như: sân chơi cho trẻ, phòng tập gym, công viên, đường đi dạo bộ ven sông,... Tiện ích ngoại khu sẵn có các địa điểm ăn uống, mua sắm, vui chơi tại chợ Bến Thành, phố Nguyễn Huệ, tháp Bitexco hay Diamond Plaza. Theo trang batdongsan cập nhật vào 4/2023, mỗi mét vuông tại đây có giá 304.6 - 403.7 triệu đồng.

      danh-sach-chung-cu-trung-cap-dang-chu-y-o-quan-1-onehousing-3Các căn hộ tại Grand Marina Saigon có tầm nhìn rất đẹp. (Nguồn: AngiaLand)

      Chung cư The Marq

      Tập đoàn HongKong Land là chính là chủ đầu tư của dự án The Marq với quy mô 2 tòa tháp. Vị trí của The Marq nằm tại khu vực trung tâm của quận 1 có địa chỉ số 29B Nguyễn Đình Chiểu thuộc phường ĐaKao. Tổng số căn hộ tại đây là 515 căn với đa dạng các diện tích. Mỗi căn hộ tại The Marq sẽ có từ 1 cho đến 4 phòng ngủ. 

      Tiện ích nội khu của The Marq có hồ bơi vô cực, phòng tập gym, bồn tắm sục Jacuzzi, thư viện, khu vui chơi cho trẻ và quầy bar trên không. Cư dân của dự án còn có thể dễ dàng tiếp cận các tiện ích ngoại khu như chợ Bến Thành, Vincom Center, Công viên Lê Văn Tám. Giá bán được trang batdongsan cập nhật vào tháng 4/2023 tại đây là 151 - 227.3 triệu đồng/m2.

      danh-sach-chung-cu-trung-cap-dang-chu-y-o-quan-1-onehousing-4

      Mỗi căn hộ tại The Marq có từ 1 đến 4 phòng ngủ. (Nguồn: Flickr)

      Trên đây là những thông tin về chung cư trung cấp tại quận 1. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm ra được căn hộ chung cư phù hợp cho gia đình của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân?

      Ở quận 2 có dự án nhà ở xã hội nào nổi bật hiện nay?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương