Danh sách chung cư có sổ hồng tại quận Tân Bình cho người mua lần đầu tham khảo

      Danh sách chung cư có sổ hồng tại quận Tân Bình cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/04/2023
      Một số chung cư có sổ hồng quận Tân Bình cho người mua chung cư lần đầu? Là băn khoăn mà nhiều khách hàng quan tâm hiện nay.

      Thị trường bất động sản tại TP HCM đang có sự thu hút hơn bao giờ hết, trong đó chung cư quận Tân Bình được nhiều đối tượng khách hàng chú ý, đặc biệt là người mua chung cư lần đầu. Một trong số những vấn đề mà người mua quan tâm nhất hiện nay là chung cư có sổ hồng hay chưa? Để giải đáp thắc mắc, OneHousing sẽ liệt kê các chung cư có sổ hồng tại quận Bình Tân cho khách hàng tham khảo.

      Tổng quan về quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

      Quận Tân Bình có địa hình bằng phẳng, độ cao trung bình là  4 - 5m, khu vực cao nhất là sân bay khoảng 8 - 9m, có nhiều kênh rạch và đất canh tác trong khu vực. Tân Bình là quận nội thành thuộc phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh với diện tích 22,38 km2, trong đó có sân bay Tân Sơn Nhất là 8,44 km2.

      Lịch sử hình thành

      Ngày 11/12/1965, thành lập xã Tân Phú thuộc quận Tân Bình, được tách ra từ hai xã Tân Sơn Nhì và Phú Thọ Hòa thuộc quận Tân Bình. Cho đến ngày 29/4/1975, quận Tân Bình có 07 xã: Bình Hưng Hòa, Phú Nhuận, Phú Thọ Hòa, Tân Phú, Tân Sơn Hòa, Tân Sơn Nhì và Vĩnh Lộc. 

      Vị trí tọa lạc

      Quận Tân Bình có vị trí địa lý tiếp giáp với các khu vực sau:  

      •  Phía Đông: giáp quận Phú Nhuận và quận 3 
      •  Phía Tây: giáp với ranh giới đường Trường Chinh và đường Âu Cơ 
      •  Phía Nam: giáp quận 10 (giáp đường Bắc Hải) và quận 11 (giáp đường Thiên Phước, Nguyễn Thị Nhỏ, Âu Cơ). 
      •  Phía Bắc: giáp quận 12 (giáp kênh Tham Lương) và quận Gò Vấp. 

      danh-sach-chung-cu-co-so-hong-tai-quan-tan-binh-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-1

      Hệ thống giao thông phát triển. (Nguồn: Wikipedia)

      Tình hình kinh tế

      Quận Tân Bình ngày nay đã trải qua nhiều thay đổi trong lịch sử và ngày càng khẳng định được vị thế của mình so với các quận khác. Các công trình lớn nhỏ được đầu tư xây dựng với những công trình hiện đại. Nền kinh tế của vùng hiện đang phát triển nhanh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới đất nước. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp của vùng đạt 29,68%.

      Đọc tiếp

      Sổ hồng là gì?

      Sổ hồng là giấy chứng nhận về quyền sở hữu nhà ở, căn hộ, đất trống tại Việt Nam. Đây là một tài liệu pháp lý quan trọng xác định chủ sở hữu của tài sản và được cấp bởi cơ quan đất đai địa phương. Vì vậy, sổ hồng có các vai trò sau: 

      •  Xác định chủ sở hữu  
      •  Xác nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu  đất 
      •  Giá trị pháp lý cao trong  giao dịch bất động sản 
      •  Dùng để chuyển nhượng, bán hoặc cho thuê bất động sản 
      •  Hiển thị nội dung và diện tích của tài sản 
      •  Nó được coi là bằng chứng về độ tin cậy và đáng tin cậy của chủ sở hữu.

      danh-sach-chung-cu-co-so-hong-tai-quan-tan-binh-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-2

      Sổ hồng có nhiều vai trò hành chính. (Nguồn: Luat Vietnam)

      Hướng dẫn làm sổ hồng cho người lần đầu mua chung cư

      Khi bạn mua căn hộ chung cư, sổ hồng thường được lập theo các bước sau: 

      • Kiểm tra giấy tờ pháp lý: trước khi tiến hành thủ tục làm sổ hồng, cần kiểm tra và đảm bảo các giấy tờ liên quan đến căn hộ là hợp lệ và đầy đủ (ví dụ: hợp đồng mua bán,  quyền sử dụng, giấy phép xây dựng). 
      • Làm hồ sơ đăng ký chủ sở hữu: giai đoạn này  bạn phải đến trung tâm đăng ký quyền sử dụng đất và nhà đất nơi có căn hộ  để làm hồ sơ đăng ký chủ sở hữu.  
      • Nộp hồ sơ và nộp lệ phí: Sau khi hoàn thiện hồ sơ đăng bộ, chủ sở hữu phải nộp hồ sơ và nộp các lệ phí liên quan đến việc lập sổ hồng (bao gồm lệ phí trước bạ và lệ phí lập sổ hồng). Lệ phí trước bạ  được tính theo công thức sau: Lệ phí trước bạ = Diện tích căn hộ (m2) x Giá 01 mét vuông (đồng/m2). Phí cấp sổ hồng  dao động từ 100 đến120 nghìn đồng tùy  tỉnh (Nguồn: luatvietnam).  
      • Chờ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sổ hồng: Sau khi kiểm tra hồ sơ và vào cuộc, văn phòng nhà đất  sẽ trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sổ hồng cho bạn. Thời hạn do UBND cấp tỉnh quy định nhưng không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (theo Điều 2 Khoản 40 Nghị định 01/2017/NĐ-CP). Xin lưu ý rằng quy trình Sổ hồng có thể khác nhau tùy thuộc vào quy định của địa phương và thời gian  hoàn thành cũng có thể khác nhau.

      Danh sách chung cư có sổ hồng tại quận 8 cho người mua lần đầu tham khảo

      Tại sao nên mua chung cư có sổ hồng?

      Căn hộ có sổ hồng thường thu hút người mua, bởi sổ hồng là giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản và địa chỉ căn hộ. Có sổ hồng, người mua có thể chứng minh rõ ràng quyền sở hữu căn hộ của mình, đồng thời sổ hồng cũng là căn cứ pháp lý để sang tên chủ sở hữu khi bán nhà sau này.

      Ngoài ra, việc có sổ hồng còn đảm bảo tính pháp lý, chắc chắn về mặt pháp lý của căn hộ đối với người mua. Người mua có thể chắc chắn rằng căn hộ đã được cấp phép xây dựng và hoàn toàn hợp pháp, tránh rủi ro tranh chấp pháp lý có thể xảy ra sau này.

      Danh sách chung cư có sổ hồng tại quận Tân Bình

      Chung cư La Cosmo Residences Tân Bình

      La Cosmo quận Tân Bình là dự án tiếp nối dòng La Asotoria được chủ đầu tư An Gia Hưng triển khai thành công tại quận 2. Là dự án căn hộ chung cư  đầu tiên tại quận Tân Bình được thiết kế theo phong cách bán cổ điển Châu Âu đặc trưng và phong cách sống hiện đại, La Cosmo Residence mang đến cho cư dân một cuộc sống thịnh vượng, gần gũi với thiên nhiên, an ninh và môi trường sống trong lành cao cấp. La Cosmo Residences tọa lạc ngay trung tâm quận Tân Bình. 

      Chung cư La Republic Plaza Tân Bình

      Dự án tọa lạc tại 18E Cộng Hòa, tòa nhà Republic Plaza là sự liên kết giữa 2 tòa tháp theo mô hình Office Building và Suites, mang đến nhiều điều mới mẻ cho các doanh nghiệp làm việc tại đây. Vị trí này sẽ là trụ sở văn phòng lý tưởng cho các công ty làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung, sáng tạo và hiện đại.

      Chung cư Sky Center Tân Bình

      Sky Center tọa lạc tại số 10 Phổ Quang, quận Tân Bình, cách công viên Hoàng Văn Thụ và sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 500m. Đây là khu vực được xem là phát triển nhất  Tân Bình, ngoài hạ tầng nhà ở phát triển thì liên kết giao thông khu vực này cũng đặc biệt phát triển. Chắc chắn đây sẽ là khoản đầu tư tuyệt vời và cơ hội trọn đời cho mọi khách hàng. 

      Sky Center là khu vực tích hợp đầy đủ các tiện ích hiện đại như trung tâm thương mại, nhà  trẻ,  cafe, nhà hàng, công viên cây xanh, hồ bơi, phòng gym. Hơn hết, căn hộ văn phòng phổ thông mang đến không gian sống và làm việc lý tưởng. môi trường cho cộng đồng cư dân Sky Center.

      Chung cư La Cosmo Residences Tân Bình

      Botanica Premier tọa lạc trên đường Hồng Hà, đối diện trung tâm huấn luyện bay của thành phố và nối thẳng với đường Phạm Văn Đồng. Là khu vực đang phát triển  nhanh chóng khi giao thông ngày càng được cải thiện nhờ quy hoạch 2 tuyến đường vành đai Bạch Đằng và Phạm Văn Đồng một chiều từ Tân Sơn Nhất đến Bình Lợi.

      Hy vọng rằng qua bài viết trên, quý khách hàng có nhu cầu tìm kiếm chung cư có sổ hồng tại quận Tân Bình sẽ có cho mình những sự lựa chọn phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn góc tòa P8 Vinhomes Times City là căn số bao nhiêu?

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 1 phòng ngủ tòa C Masteri West Heights

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương