Danh sách chung cư có sổ hồng tại quận 3 cho người mua lần đầu tham khảo

      Danh sách chung cư có sổ hồng tại quận 3 cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/03/2023
      Quận 3 chung cư nào đã có sổ hồng, người lần đầu mua nhà nên lựa chọn căn hộ nào để đảm bảo phái pháp? Đó là những câu hỏi sẽ được OneHousing giải đáp dưới bài viết sau.

      Nhu cầu nhà ở tại khu vực quận 3 luôn thu hút được đông đảo khách hàng quan tâm. Vậy, người lần đầu mua nhà nên tham khảo căn hộ nào đã có sổ hồng tại quận 3? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay dưới bài viết sau.

      Chung cư có sổ hồng vì sao hấp dẫn người mua?

      Đảm bảo về chất lượng công trình

      Điều đầu tiên khách hàng cần nên nắm đó chính là để được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (hay còn gọi là sổ hồng), dự án bắt buộc phải đảm bảo một số điều kiện theo quy định của pháp luật trong đó có điều kiện công trình đảm bảo thi công đúng theo thiết kế, quy hoạch. 

      Chính vì thế mà khi chung cư được cấp sổ hồng, điều đó cũng có nghĩa là dự án của bạn chọn mua được xây dựng đúng thiết kế ban đầu, đúng kỹ thuật và được nghiệm thu bởi các cơ quan chức năng. Vì vậy mà nhà chung cư có sổ hồng cũng là một lời khẳng định về chất lượng nhà ở của bạn.

      Dễ dàng trong giao dịch chuyển nhượng

      Điểm tiếp theo giúp chung cư có sổ hồng hấp dẫn hơn trong mắt nhiều khách hàng và nhà đầu tư đó chính là khi mua chung cư có sổ hồng sẽ giúp những thủ tục mua bán, chuyển nhượng diễn ra một cách trơn tru và dễ dàng hơn.

      Hơn nữa, việc mua chung cư có sổ hồng cũng hạn chế được những rủi ro pháp lý xảy ra khi giao dịch mua bán như bị kiện tụng, xảy ra tranh chấp và khó kiểm chứng được nguồn gốc của căn hộ cũng như chủ thật sự của căn hộ.

      danh-sach-chung-cu-co-so-hong-tai-quan-3-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao- onehousing-1

      Vì sao nhà chung cư có sổ hồng lại được ưa chuộng (Nguồn: ETime - Dân Việt)

      Chung cư có sổ hồng được giao dịch với giá cao hơn

      Bắt nguồn từ yếu tố tâm lý của nhiều khách hàng luôn muốn “ăn chắc, mặc bền”, chung cư có sổ hồng trên thị trường luôn được rao bán với mức giá cao hơn so với những chung cư chưa hoặc không có sổ. Bởi lẽ, những căn hộ này đã có pháp lý rõ ràng nên vô cùng thuận lợi về mọi mặt cho người mua sau.

      Đọc tiếp

      Hướng dẫn cách làm sổ hồng cho khi mua chung cư

      Trường hợp khi bạn mua căn hộ chung cư mới trực tiếp từ chủ đầu tư, việc làm sổ hồng sẽ thuộc về trách nhiệm của chủ đầu tư. Theo quy định hiện hành (Luật đất đai 2014), trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày bàn giao nhà (hoặc khi khách hàng đã thanh toán đủ số tiền mua nhà), chủ đầu tư có trách nhiệm làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện thủ tục cấp sổ hồng cho người mua.

      Trường hợp nếu bạn mua chung cư từ những nhà đầu tư hay khách hàng đã sở hữu trước đó thì sau khi ký hợp đồng mua bán có công chứng, bạn thực hiện thủ tục như sau:

      • Bước 1: Nộp hồ sơ tại văn phòng đăng ký đất đai
      • Bước 2: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và giải quyết trong thời hạn 3 ngày làm việc. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ phải thông báo cho người nộp nộp bổ sung.
      • Bước 3: Xử lý và trả kết quả trong vòng tối đa 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải kiểm tra và cấp giấy chứng nhận cho khách hàng.

      (Nguồn: Khoản 40 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP)

      Hiện nay, theo quy định của pháp luật, người mua nhà phải chịu các loại phí sau: 

      • Lệ phí trước bạ = diện tích căn hộ x đơn giá bán 1m2 x 0.5%
      • Lệ phí cấp sổ hồng: thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh. Hiện nay, đa số các tỉnh đều thu mức phí này là 100.000 đồng, một số tỉnh thành thu 120.000 đồng.

      (Nguồn: Điều 5 và khoản 1 Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP)

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại quận 3?

      Mua chung cư quận 3 - Người mua chung cư lần đầu nên chọn căn hộ nào đã có sổ 

      Căn hộ Sài Gòn Pavillon

      Dự án căn hộ Sài Gòn Pavillon có địa chỉ tại số 53-55 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6. Dự án do công ty xây dựng Ricons làm chủ đầu tư được triển khai trên khu đất có quy mô hơn 1500m2 gồm 12 tầng với 87 căn hộ cao cấp có diện tích 55-165m2 (1-3PN). Căn hộ tại Sài Gòn Pavillon có thiết kế sang trọng, nội khi được bố trí đầy đủ tiện ích nội khu đẳng cấp và hoàn thiện giúp phục vụ cho nhu cầu sống như: Hồ bơi, sân chơi trẻ em, phòng sinh hoạt cộng đồng và phòng gym hiện đại.

      Giá tham khảo: từ 85.5 - 153 triệu đồng/m2 (Nguồn: website Bất động sản, cập nhật tháng 3/2023).

      danh-sach-chung-cu-co-so-hong-tai-quan-3-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-2

      Căn hộ Sài Gòn Pavillon (Nguồn: website Bất động sản)

      Chung cư Sông Đà Tower

      Dự án chung cư Sông Đà Tower có địa chỉ tại mặt tiền đường Kỳ Đồng, quận 3 với vị trí đắc địa nằm cách trung tâm quận 1 chỉ chưa đến 1km. Dự án được xây dựng năm 2007 và hoàn thành năm 2010 với quy mô 615m2 với 1 tháp cao 13 tầng cùng khoảng 40 sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp.

      Tuy không sở hữu quá nhiều tiện ích nội khu, tuy nhiên do vị trí đắc địa, Sông Đà Tower vẫn có thể đáp ứng đầy đủ tất cả các nhu cầu của khách hàng bằng việc sở hữu  một tiện ích ngoại khu nổi bật xung quanh dự án như: Chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện lớn như: TTTM An Phú Plaza, Trường đại học Sài Gòn, rạp phim Cinebox, nhà hàng lẩu, bar, club,...

      Giá tham khảo: 49 - 55 triệu đồng/m2 (Nguồn: website Bất động sản, cập nhật tháng 3/2023).

      Chung cư Screc Tower

      Dự án Screc Tower có vị trí trên đường Trường Sa, quận 3, mặc dù nằm tại vị trí quận trung tâm và ngay cạnh con đường sầm uất bậc nhất, Screc vẫn gây được ấn tượng khi sở hữu quy mô khá lớn trong khu vực khoảng hơn 7.500m2 với 3 block căn hộ cao 22 tầng cùng đa dạng các mức diện tích từ 51 - 104m2. Một số tiện ích của Screc Tower như nhà sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi trẻ em và nằm gần nhiều chợ, trường học, bệnh viện và ngân hàng lớn. 

      Giá tham khảo: 39.5 - 55.8 triệu đồng/m2  (Nguồn: website Bất động sản, cập nhật tháng 3/2023).

      Vừa rồi là tổng hợp danh sách gợi ý những chung cư quận 3 đã có sổ hồng cũng như hướng dẫn chi tiết quy trình làm sổ hồng cho người lần đầu mua nhà. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình căn hộ ưng ý. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo của OneHousing.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu bất cứ trách nhiệm nào nếu quý khách áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Long Biên

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Thanh Trì

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương