Danh sách chung cư bình dân quận Thanh Xuân cho người mua lần đầu tham khảo

      Danh sách chung cư bình dân quận Thanh Xuân cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/05/2023
      Bạn đang có nhu cầu mua nhà ở quận Thanh Xuân, Hà Nội nhưng chưa biết nên chọn căn hộ chung cư nào phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình? Bạn muốn tìm hiểu về các dự án chung cư bình dân tại quận Thanh Xuân để có thể so sánh và lựa chọn? Bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó.

      Chung cư bình dân là gì?

      Chung cư bình dân là loại hình căn hộ chung cư có mức giá bán thấp hơn so với các loại hình căn hộ cao cấp hay trung cấp. Theo quy định của Nhà nước, chung cư bình dân là căn hộ có diện tích từ 25m2 đến 70m2 và có giá bán không quá 15 triệu đồng/m2. Chung cư bình dân thường được xây dựng tại khu vực có hạ tầng phát triển, giao thông thuận tiện, gần các trung tâm thương mại, giáo dục, y tế và các tiện ích công cộng. Chung cư bình dân được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng và thẩm mỹ. Chung cư bình dân phù hợp với nhu cầu của người có thu nhập trung bình hoặc thấp, nhất là người mua nhà lần đầu.

      Chung cư bình dân khác với chung cư cao cấp và trung cấp ở nhiều yếu tố như vị trí, thiết kế, diện tích, chất lượng xây dựng, hạ tầng xã hội và tiện ích. Theo thông tư số 14/2008/TT-BXD của Bộ Xây dựng, chung cư bình dân (hạng C) là hạng có chất lượng sử dụng trung bình; đảm bảo yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc; hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, chất lượng hoàn thiện, trang thiết bị và điều kiện cung cấp dịch vụ quản lý sử dụng đạt tiêu chuẩn, đủ điều kiện để đưa vào khai thác sử dụng. Chung cư trung cấp (hạng B) là hạng có chất lượng sử dụng khá cao; đảm bảo yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, chất lượng hoàn thiện, trang thiết bị và điều kiện cung cấp dịch vụ quản lý sử dụng đạt mức độ khá. Chung cư cao cấp (hạng A) là hạng có chất lượng sử dụng cao nhất; đảm bảo yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, chất lượng hoàn thiện, trang thiết bị và điều kiện cung cấp dịch vụ quản lý sử dụng đạt mức độ hoàn hảo.

      Giá căn hộ chung cư quận Thanh Xuân diện tích 300 - 500m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2

      Đọc tiếp

      Thông tin tổng quan về quận Thanh Xuân

      Quận Thanh Xuân là một trong những quận trung tâm của thành phố Hà Nội. Quận có diện tích 9,11km2 và dân số khoảng 285.000 người. Quận Thanh Xuân có vị trí đắc địa nằm ở giao ddierm của các trục đường huyết mạch như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng. Quận Thanh Xuân cũng là nơi tập trung nhiều khu đô thị mới, khu chung cư cao tầng và các tiện ích hiện đại như Royal City, Hapulico Complex, Golden Land, Trung Hòa Nhân Chính. Quận Thanh Xuân được coi là một trong những quận có thị trường bất động sản sôi động và phát triển nhất Hà Nội.

      Thị trường bất động sản quận Thanh Xuân là một trong những quận trung tâm có tốc độ phát triển nóng về quy hoạch, hạ tầng và bất động sản kéo dài hàng chục năm qua do định hướng phát triển về phía Tây của Hà Nội. Quận có nhiều dự án chung cư, biệt thự, nhà mặt phố và đất nền với mặt bằng giá cao hơn so với các quận lân cận.

      Một số dự án chung cư bình dân thuộc quận Thanh Xuân

      Dưới đây là một số dự án chung cư bình dân quận Thanh Xuân được nhiều người quan tâm và lựa chọn, cùng với giá bán cập nhật tháng 4/2023 (theo Batdongsan):

      Mỹ Sơn Tower

      Dự án do Công ty CP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn làm chủ đầu tư nằm tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân. Dự án có quy mô 3.000 m2, gồm 1 tòa tháp cao 27 tầng với tổng số 250 căn hộ. Giá bán từ 26 triệu/m2.

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-quan-thanh-xuan-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-1

      Phía ngoài chung cư Mỹ Sơn Tower. (Nguồn: Office Space)

      Licogi 13 Tower

      Dự án do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Licogi 13 làm chủ đầu tư nằm tại số 164 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân. Dự án có quy mô 5.000 m2, gồm 1 tòa tháp cao 27 tầng với tổng số 300 căn hộ. Giá bán từ 27 triệu/m2.

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-quan-thanh-xuan-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-2

      Phối cảnh dự án chung cư Licogi 13 Tower. (Nguồn: Licogi 13)

      Chung cư Golden West

      Dự án do Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS TNR Holdings Việt Nam làm chủ đầu tư nằm tại số 2 Lê Văn Thiêm, Quận Thanh Xuân. Dự án có quy mô 8.000 m2, gồm 1 tòa tháp cao 27 tầng với tổng số 400 căn hộ1. Giá bán từ 33 triệu/m2.

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-quan-thanh-xuan-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-3

      Phía ngoài chung cư Golden West. (Nguồn: Tòa nhà Hà Nội)

      Sakura Tower

      Dự án do Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Hà Nội làm chủ đầu tư nằm tại số 47 Vũ Trọng Phụng, Quận Thanh Xuân. Dự án có quy mô 3.000 m2, gồm 1 tòa tháp cao 25 tầng với tổng số 200 căn hộ. Giá bán từ 33 triệu/m2.

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-quan-thanh-xuan-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-4

      Chung cư Sakura Tower. (Nguồn: Cho thuê văn phòng)

      Những lưu ý cho người mua nhà chung cư lần đầu

      Nếu bạn là người mua nhà chung cư lần đầu, bạn nên chú ý một số điều sau:

      • Xác định nhu cầu và khả năng tài chính của mình để lựa chọn căn hộ phù hợp về diện tích, thiết kế, vị trí và giá bán.
      • Tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư, uy tín, chất lượng và tiến độ của dự án. Nếu có thể, bạn nên tham quan trực tiếp căn hộ mẫu hoặc căn hộ thực tế để kiểm tra các chi tiết như hệ thống điện nước, cách âm cách nhiệt, an ninh và vệ sinh.
      • Đọc kỹ hợp đồng mua bán căn hộ và các giấy tờ liên quan như giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ hồng… Bạn nên yêu cầu chủ đầu tư hoặc người bán cung cấp các giấy tờ này trước khi ký kết hợp đồng và thanh toán tiền.
      • Lựa chọn ngân hàng uy tín để vay vốn mua nhà nếu cần. Bạn nên so sánh các gói vay của các ngân hàng về lãi suất, thời hạn vay, điều kiện vay và các khoản phí phát sinh. Bạn cũng nên chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để xin vay như chứng minh thu nhập, hợp đồng lao động, sổ hộ khẩu…
      • Kiểm tra các tiện ích xung quanh căn hộ như trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên… để đánh giá mức độ thuận tiện và phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của mình.

      Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn khi đang tìm kiếm một căn nhà chung cư, từ đó đưa ra quyết định sáng suốt khi lựa chọn tổ ấm cho riêng mình.

      Bài viết chỉ mang tính tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm: 

      Giá căn hộ chung cư quận Nam Từ Liêm diện tích 250 - 300m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

      Giá căn hộ chung cư quận Thanh Xuân diện tích 30 - 50m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương