Tìm hiểu chung cư đang mở bán ở quận 12 cho người mua lần đầu tham khảo

      Tìm hiểu chung cư đang mở bán ở quận 12 cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      8 phút đọc
      17/04/2023
      Một dự án chung cư sẽ được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn các dự án chung cư đang mở bán ở quận 12 hiện nay.

      Nếu bạn là người mua chung cư lần đầu thì chắc hẳn sẽ có rất nhiều băn khoăn, thắc mắc như không biết lựa chọn mua chung cư tại thời điểm nào, lựa chọn mua chung cư của dự án nào, mua chung cư tại đâu. Hãy cùng OneHousing tham khảo các dự án chung cư đang mở bán ở quận 12 trong bài viết dưới đây.

      Thông tin tổng quan về quận 12

      Vị trí địa lý

      Quận 12 là một trong những quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, nằm về phía tây bắc của thành phố và có diện tích là 52,74 km2. Quận 12 tiếp giáp với các khu vực xung quanh như sau:

      • Phía đông giáp với thành phố Thủ Đức và thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
      • Phía tây giáp với quận Bình Tân.
      • Phía nam giáp với các quận sau: quận Tân Bình, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh và quận Tân Phú.
      • Phía bắc giáp với huyện Hóc Môn.

      Hệ thống giao thông

      Với vị trí địa lý đắc địa, tiếp giáp với nhiều quận huyện lân cận, quận 12 có hệ thống mạng lưới giao thông dày đặc, cơ sở hạ tầng thuận lợi. Điều này giúp cho quận phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ chỉ sau 15 năm thành lập.

      Quận 12 có hệ thống đường bộ phát triển, trong đó có đường Trường Chinh là đại lộ với 10 làn xe đi từ quận Tân Bình, xuyên qua quận 12 và đến cửa ngõ Tây Bắc của thành phố. Bên cạnh đó, hệ thống đường thủy cũng được chú trọng khi phía đông quận được bao bọc bởi con sông Sài Gòn. Dự kiến trong tương lai, đường sắt cũng sẽ được xây dựng và chạy qua khu vực này.

      Với những thuận lợi đó, quận 12 là nơi có khu dân cư đông đúc và là nơi tập trung nhiều trung tâm mua sắm lớn, các khu căn hộ cao cấp, tòa nhà cao ốc, các khu công nghiệp. Chính vì vậy, đây luôn là địa điểm được nhiều người quan tâm lựa chọn để mua chung cư.

      Cập nhật mới nhất về giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ quận Phú Nhuận

      Đọc tiếp

      Một số địa điểm tham quan du lịch tại quận 12

      Quận 12 là nơi tập trung nhiều địa điểm vui chơi giải trí, tham quan du lịch với không gian yên tĩnh, mát mẻ. Một số địa điểm được ưu thích như:

      Vườn cau đỏ

      Vườn cau đỏ nằm tại số 12 Thạnh Xuân 52, Thạnh Xuân, Quận 12. Đây là nơi gắn liền với di tích lịch sử thời kỳ chống Pháp, là nơi không thể không kể đến khi nhắc về du lịch tại quận 12. Vườn cau đỏ còn lưu lại nhiều cảnh đẹp lịch sử, là nơi để các thế hệ trẻ ghi nhớ về một thời chiến đấu oanh liệt của dân tộc ta, thể hiện lòng biết ơn và kính nhớ đến các anh hùng đã hy sinh để bảo vệ đất nước. 

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-12-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao

      Tượng đài tưởng niệm tại Vườn cau đỏ (Nguồn: Blog home next)

      Làng cá sấu Sài Gòn

      Nằm tại số 96/9/4 đường Nguyễn Thị Sáu, Thạnh Lộc, Quận 12, làng cá sấu có khuôn viên rộng 8000m2, được xem là một khu liên hợp bao gồm nhà hàng, trang trại nuôi và xưởng đồ da thủ công. Đây là một trong những địa điểm vui chơi, check in cực đẹp mà nhiều người thường xuyên ghé thăm.

      Khu du lịch bến xưa

      Nơi đây được coi là địa điểm vui chơi, thư giãn lý tưởng, tránh xa khói bụi của thành phố, được nhiều người ưa thích. Với diện tích lên đến 2,5ha, khu du lịch bao gồm 3 nhà hàng chuyên tổ chức sự kiện tiệc cưới với sức chứa lên đến 3000 khách và một khu cà phê sân vườn được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển nhưng cũng không kém phần sang trọng. Ngoài ra, các khu vui chơi được trang trí với những tiểu cảnh vùng quê như chiếc lu sành, cây cầu khỉ, xe kéo,... thể hiện nét đẹp làng quê, truyền thống Việt Nam.

      Điểm khác nhau giữa chung cư đang mở bán và chung cư sắp mở bán

      Khái niệm về chung cư đang mở bán

      Chung cư đang mở bán là những căn chung cư đã được giới thiệu, công khai thông tin trên các trang web, mạng xã hội hoặc các hình thức quảng cáo khác nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

      Hiện nay, các khu đô thị, chung cư đều được chia thành nhiều giai đoạn mở bán khác nhau nhằm giúp chủ đầu tư có thể sớm thu hồi vốn và có đủ thời gian cũng như phân bổ nguồn lực để chăm sóc khách hàng. Ở mỗi giai đoạn, các căn hộ sẽ được mở bán với nhiều chính sách và giá cả khác nhau, tùy theo chiến lược của từng mỗi chủ đầu tư dự án.

      Thông thường, mỗi dự án thường được chia thành 3 đợt mở bán chính, tương ứng với từng giai đoạn thi công, cụ thể:

      • Giai đoạn mở bán đầu tiên: 

      Đây thường là giai đoạn khởi công xây dựng nền móng dự án. Tại giai đoạn này, chủ đầu tư sẽ bán một số lượng nhỏ với mức giá ưu đãi cùng nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mại đặc biệt cho những khách hàng đầu tiên. Đặc biệt, trong giai đoạn này chủ đầu tư cũng sẽ bán các căn hộ có vị trí và tầm nhìn đẹp, nhằm làm tăng tăng sức nóng của dự án.

      Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn mua mang lại nhiều rủi ro nhất bởi thời gian bàn giao căn hộ cũng còn khá dài và dự án có thể bàn giao không đúng tiến độ do chủ đầu tư gặp các khó khăn về tài chính, nguồn lực khác. Ngoài ra, người mua sớm cũng gặp các vấn đề khác như chất lượng căn hộ không đảm bảo như kỳ vọng ban đầu, khó thu hồi vốn nếu bị chủ đầu tư thế chấp ngân hàng,...

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-12-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao

      Hình ảnh người mua tham gia đợt mở bán đầu tiên (Nguồn: CafeF)

      • Giai đoạn chuẩn bị hoàn thiện

      Đây là giai đoạn chung cư đã hoàn thiện khoảng 80%. Tại đợt bán này, chủ đầu tư thường bán 30%-70% sản phẩm tùy theo chiến lược và tình hình thị trường. Mức giá đợt này thường cao hơn so với đợt mở bán đầu tiên và dự kiến sẽ tăng dần theo tiến độ hoàn thành dự án

      • Giai đoạn chuẩn bị bàn giao

      Tại giai đoạn này, dự án gần như hoàn thiện 80% đến 100%. Lúc này giá bán thường đạt mức cao nhất, tăng 10% đến 30% so với đợt mở bán đầu tiên do các căn hộ đã dần hoàn thiện và có thể vào ở được luôn. Khi mua nhà tại giai đoạn này, người mua sẽ loại bỏ được những nghi ngại về mức độ rủi ro của dự án và chất lượng công trình cũng được đảm bảo hơn. 

      Khái niệm về chung cư sắp mở bán

      Chung cư sắp mở bán là là dự án chung cư chưa được mở bán và sẽ được mở bán cho khách hàng trong tương lai gần. Tại giai đoạn này, các thông tin về dự án chưa được công khai đến công chúng và thông tin liên quan đến dự án thường rất ít và có thể chưa chuẩn xác.

      Ưu điểm và nhược điểm của từng loại

       

      Chung cư đang mở bán

      Chung cư sắp mở bán

      Ưu điểm

      - Các thông tin về dự án như: chủ đầu tư, giá bán, chính sách ưu đãi, rõ ràng, chính xác.

      - Tính pháp lý được đảm bảo.

      - Dễ dàng so sánh giá các dự án để lựa chọn căn hộ phù hợp nhất.

      - Có nhiều thời gian tìm hiểu thông tin về dự án.

      - Có thể mua sớm với giá ưu đãi.

      Nhược điểm

      - Hạn chế về số lượng căn hộ nếu mua chậm trễ.

      - Không được áp dụng chính sách chiết khấu, mua với giá cao nếu không kịp thời nắm bắt thông tin.

      - Thông tin chưa được kiểm chứng, dễ sai lệch.

      - Giá bán chưa minh bạch, công khai.

      - Chưa đảm bảo về tính pháp lý.

      Các dự án chung cư đang mở bán tại quận 12 hiện nay

      Nhu cầu mua chung cư tại quận 12 ngày càng tăng cao. Dưới đây là tổng hợp một vài dự án chung cư đang mở bán ở quận 12 để người mua đặc biệt là những người mua chung cư lần đầu có thể tham khảo. 

      Dự án Happy One Premier

      Happy One Premier nằm trên tuyến đường Thạnh Lộc 8, phường Thạnh Lộc của quận 12, cách trục quốc lộ 1A khoảng 550m. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 3061 m2 với 1 tòa nhà cao 19 tầng cung cấp 210 căn hộ, 3 căn Shophouse và 6 căn Penthouse. Các căn hộ được thiết kế từ 1 đến 3 phòng ngủ với diện tích dao động từ 49 m2 đến 80 m2. giá bán căn hộ được công khai trên thị trường từ 38 đến 40 triệu đồng/m2.

      Dự án bao gồm nhiều tiện ích như:

      • Hồ bơi tràn hồ, vườn nướng BBQ
      • Trung tâm thể dục thể thao gồm gym, yoga, spa,...
      • Công viên view sông và đường chạy bộ trong nội khu
      • Bãi đỗ xe rộng rãi

      Chủ đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân. Công ty được thành lập vào ngày 01/06/2005 với lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh bất động sản, hiện công ty đang hoạt động với vốn điều lệ là 350 tỷ đồng. 

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-12-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao

      Chung cư Happy One Premier (nguồn: Cafeland)

      Dự án Picity High Park

      Picity High Park được đánh giá là một trong những dự án chung cư cao cấp tại quận 12. Dự án được xây dựng trên quy mô rộng lớn đến 86000 m2 với mật độ xây dựng dự án chỉ chiếm 23% và diện tích còn lại được chủ đầu tư sử dụng để xây dựng cảnh quan và tiện ích nội khu cho cư dân tại đây.

      Dự án bao gồm 6 tòa nhà với 2577 căn hộ hiện đại. Các căn hộ được thiết kế đa dạng với nhiều diện tích khác nhau từ 48 m2 đến 80 m2 với số lượng phòng ngủ từ 1 đến 3 phòng. Tất cả căn hộ đều được thiết kế có ban công với hệ thống nắng gió tự nhiên cùng hệ thống cây xanh bao quanh. Giá bán dự kiến giao động từ 30 đến 35 triệu/m2.

      Tiện ích nội khu của dự án bao gồm:

      • 2 trường học
      • Phố đi bộ và trung tâm thương mại
      • Hồ bơi, công viên xanh và nhà sinh hoạt công cộng
      • Sân chơi cho trẻ em
      • Khu tập thể dục thể thao
      • Vườn nướng BBQ

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-12-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao

      Dự án căn hộ cao cấp Picity High Park (Nguồn: Picity High Park)

      Đối với mỗi người mua chung cư, thông tin về các dự án chung cư đang mở bán luôn cần tìm hiểu kỹ, đặc biệt đối với người mua chung cư lần đầu. Qua bài viết này, Onehousing hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về vấn đề mua chung cư tại quận 12, đặc biệt, hy vọng những người mua chung cư lần đầu sẽ hiểu rõ hơn về các dự án chung cư đang mở bán ở quận 12. Chúc bạn sớm tìm được căn hộ phù hợp với bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật mới nhất về giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ quận Gò Vấp

      Cập nhật mới nhất về giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ quận 2

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương