Có những vị trí nào trong nhà không nên trồng cây cảnh?

      Có những vị trí nào trong nhà không nên trồng cây cảnh?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/09/2023
      Trong nhà có nên trồng cây cảnh hay không? Trồng cây cảnh nên đặt ở vị trí nào trong nhà? Cùng OneHousing tìm hiểu những vị trí nào trong nhà không nên trồng cây cảnh trong bài viết dưới đây.

      Cây cảnh mang lại bầu không khí trong lành mát mẻ và tạo không gian có tính thẩm mỹ cao hơn cho gia đình. Tuy nhiên, phải trồng cây ở vị trí nào trong nhà để mang lại tài lộc trong gia đình hẳn là điều mà nhiều người đang thắc mắc. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu có những vị trí nào trong nhà không nên trồng cây cảnh?

      Những vị trí không nên trồng cây cảnh trong nhà

      Vị trí nối liền giữa khu vực ban công và phòng khách

      Đối với vị trí nối giữa ban công và khu vực phòng khách bạn không nên đặt chậu cây cảnh hay hoa ở khu vực này. Vì khi đặt cây cảnh ở khu vực này vừa có hại cho cây cảnh vừa làm ảnh hưởng đến sự lưu thông không khí trong ngôi nhà của bạn. 

      Bên cạnh đó, khi đặt chậu cảnh tại đây sẽ làm cản ánh sáng tự nhiên chiếu từ ngoài vào phòng khách, dễ khiến bụi bẩn trong nhà tích tụ nếu lâu ngày không vệ sinh kỹ càng, gây ô nhiễm không gian sống của gia đình.

      Ngoài ra, tại vị trí này nếu bạn lựa chọn nhiều giống cây to, xum xuê còn khiến ngôi nhà bạn bí, ẩm, khó thông gió và không hấp thụ được ánh sáng từ thiên nhiên.

      co-nhung-vi-tri-nao-trong-nha-khong-nen-trong-cay-canh-onehousing-1

      Đối với vị trí nối giữa ban công và khu vực phòng khách bạn không nên đặt chậu cây cảnh hay hoa ở khu vực này (Nguồn: Katahome)

      Lối vào nhà

      Phong thủy lối đi vào nhà là vấn đề rất quan trọng, lối vào nhà được xem là phần đầu tiên bước vào ngôi nhà, không gian mang tài vận đến cho gia đình. 

      Việc trồng cây cảnh ngay ở lối ra vào có thể khiến tâm trạng của gia chủ vui vẻ khi bước vào nhà mình, tuy nhiên vị trí này không thích hợp cho sự phát triển của các loài hoa và cây cảnh. Ánh sáng và bầu không khí ở lối ra vào không đủ để cây sinh trưởng, phát triển. 

      Nếu bạn muốn trồng cây cảnh tại khu vực này, bạn cần phải giữ sạch sẽ và chăm sóc kỹ lưỡng, bạn nên trồng cây cảnh tại hai bên cửa nhưng không được lấn chiếm đường ra vào.

      co-nhung-vi-tri-nao-trong-nha-khong-nen-trong-cay-canh-onehousing-2

      Tại lối vào nhà bạn có thể trồng cây cảnh tại hai bên cửa nhưng không được lấn chiếm đường ra vào (Nguồn: Afamily)

      Vị trí đặt cây cảnh cho từng phòng trong nhà sao cho hợp phong thủy

      Đọc tiếp

      Những cây cảnh nên trồng trong nhà

      Cây lưỡi hổ

      Cây lưỡi hổ hay còn có tên gọi khác là cây lưỡi cọp là một cây thuộc họ Măng Tây, có chiều cao từ 50 cho đến 60cm. Cây có dáng hình dẹt, mọng nước và thân mềm. Cây lưỡi hổ khi trồng hấp thụ khí CO2 và thải ra khí O2 vào ban đêm, rất có lợi cho quá trình hô hấp của con người. Chính vì điều này mà cây lưỡi hổ trở thành loại cây cực kỳ lý tưởng để đặt ở phòng ngủ.

      co-nhung-vi-tri-nao-trong-nha-khong-nen-trong-cay-canh-onehousing-3

      Cây lưỡi hổ (Nguồn: Thespruce)

      Cây thường xuân

      Cây thường xuân theo tùy từng vùng miền thì có những tên gọi khác nhau, cây có nguồn gốc từ các vùng Tây Á và Châu Âu. Loài cây này tượng trưng cho tuổi trẻ nhiệt huyết, may mắn và tài lộc. Cây thường xuân là cây thuộc họ thân leo có khả năng sống cực kỳ tốt, thân cây có thể dài khoảng từ 20-30m.

      Cây thường xuân hỗ trợ lọc không khí. Theo các nghiên cứu, trong 6 tiếng nó sẽ loại bỏ 58% phân tử nấm mốc và 60% các chất độc từ môi trường xung quanh. Đây sẽ là loài cây phù hợp trồng tại các vị trí cạnh cửa sổ hoặc ngoài ban công.

      co-nhung-vi-tri-nao-trong-nha-khong-nen-trong-cay-canh-onehousing-4

      Cây thường xuân (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Cây trầu bà

      Cây trầu bà là loài cây có nguồn gốc từ Indonesia, thuộc họ Araceae và được trồng phổ biến trên thế giới. Cây có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, dễ dàng thích nghi trong mọi môi trường chính vì vậy, cây trầu bà được xem là tượng trưng cho sự thịnh vượng và thăng tiến trong cuộc sống.

      Theo quan niệm dân gian, trồng cây trầu bà trong nhà sẽ mang tới tài lộc và giúp bạn thuận lợi hơn, giúp sự nghiệp của bạn suôn sẻ, ít trắc trở và ngày càng thăng tiến. Bên cạnh đó, trầu bà còn có khả năng làm sạch không khí trong nhà, khi để cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, tivi,...

      Cây nha đam

      Nha đam hay còn gọi là lô hội được nhiều người biết đến với chứng năng chính là làm thực phẩm, mỹ phẩm tuy nhiên nha đam còn có khả năng làm sạch không khí mà ít người biết đến. Nha đam còn giúp cảnh báo tình trạng trong không khí biểu hiện qua những đốm nâu trên thân cây.

      co-nhung-vi-tri-nao-trong-nha-khong-nen-trong-cay-canh-onehousing-5

      Cây nha đam thích hợp trồng trong nhà (Nguồn: VnExpress)

      Cây họ cam quýt

      Cây họ cam quýt thuộc họ thực vật có hoa, cao khoảng từ 5 - 15m. Cây có lá xanh mọc so le với nhau, hoa màu trắng và tỏa hương thơm. Cây họ cam quýt không chỉ mang lại may mắn mà còn đẹp mắt và rất dễ trồng, là loài cây phù hợp để trồng trong nhà. Cây có mùi thơm dịu nhẹ và dễ chịu, tạo không gian nhà luôn sảng khoái, tươi mới.

      Cây vạn niên thanh

      Vạn niên thanh hay còn có tên gọi khác là vạn thanh hoa có nguồn gốc từ Colombia, Brazil. Vạn niên thanh là loài cây dễ trồng, ưa bóng râm và cần ít nước, mỗi tuần chỉ cần tưới nước từ 1 đến 2 lần. Vạn niên thanh là loại cây thuộc dòng họ ráy mọc thành cụm với tán lá mang màu xanh chủ đạo tạo sự tươi mới và trẻ trung cho không gian trong nhà.

      co-nhung-vi-tri-nao-trong-nha-khong-nen-trong-cay-canh-onehousing-6

      Cây vạn niên thanh (Nguồn: Monstera)

      Trên đây là một số thông tin về có những vị trí nào trong nhà không nên trồng cây cảnh. Hy vọng chia sẻ trên đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích để biết cách trang trí cho tổ ấm của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      3 cây cảnh cải thiện không khí, có lợi cho phong thủy nên trồng trong nhà

      4 loại cây cảnh phong thủy đặt trong phòng tắm nhà chung cư giúp lọc không khí

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương