4 loại cây cảnh phong thủy đặt trong phòng tắm nhà chung cư giúp lọc không khí

      4 loại cây cảnh phong thủy đặt trong phòng tắm nhà chung cư giúp lọc không khí

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/07/2023
      Muốn thanh lọc không khí và nâng cao chất lượng phong thủy nhà chung cư nên đặt loại cây nào? OneHousing gợi ý 4 loại cây cảnh phong thủy đặt trong phòng tắm nhà chung cư giúp thanh lọc không khí.
      Đọc tiếp

      Cây cảnh không chỉ đóng vai trò trang trí cho không gian sống mà còn mang giá trị phong thủy và giúp cải thiện bầu không khí, nâng cao chất lượng sống. Trong bài chia sẻ dưới đây, cùng OneHousing khám phá 4 loại cây cảnh trong phòng tắm giúp tăng vận may cho gia đình.

      Tại sao nên đặt cây cảnh trong phòng tắm nhà chung cư?

      Cây cảnh thường được đặt phổ biến trong phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp giúp ăn nhà thêm màu sắc thiên nhiên, bổ sung họa tiết trang trí, đồng thời cũng tạo không gian trang nhã, nâng cao phong thủy, giúp gia chủ thư thái khi về nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

      Tuy nhiên, đặt cây cảnh trong nhà tắm lại không phổ biến bằng các vị trí trên, vì thế, nhiều người thường thắc mắc có nên đặt loại cây phong thủy này ở phòng tắm hay không. Thực tế, có rất nhiều loại cây kiểng phát triển mạnh trong nhà tắm do môi trường cung cấp độ ẩm cao và bổ sung thêm các chậu cây cũng giúp thanh lọc không khí hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể để cây cảnh phong thủy trong phòng tắm.

      Do đặc trưng về ánh sáng và độ ẩm nên gia chủ cũng cần lưu ý khi thêm cây trong nhà tắm. Các loại cây này cần đáp ứng các tiêu chí: không cần nhiều ánh nắng, sức sống khỏe và dai, có thể khử mùi tự nhiên và không bị rụng quá nhiều lá.

      Vì vậy, các chuyên gia thường khuyến khích mọi người nên chọn các chậu cây kích thước nhỏ, dáng khum, tròn hoặc nhánh lẻ, nhẹ dễ di chuyển, vệ sinh và chăm sóc. Các loại cây to có thể tốn nhiều diện tích, không phù hợp với phần lớn nhà tắm chung cư, và cũng sẽ thải ra nhiều khí CO2 vào thời điểm buổi tối - đêm hơn.

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      4 loại cây cảnh phong thủy đặt trong nhà tắm chung cư

      Trên thị trường ngày càng nhiều loại cây kiểng phong thủy xuất hiện và được bán với muôn vàn mức giá, mẫu mã, công năng. Tuy nhiên, trong bài viết này, OneHousing xin được chia sẻ với quý khách hàng 4 mẫu cây cảnh phong thủy chung cư phù hợp với đại đa số gia đình Việt Nam hiện nay.  

      Cây cảnh phong thủy nhà chung cư - Lan Chi

      Nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm tương đối cao và cây cảnh phong thủy lan chi rất thích hợp để sống trong môi trường đặc trưng này. Bên cạnh đó, lan chi là một loại cây cảnh có dáng cây đơn giản nhưng rất đẹp, khi đặt trong phòng tắm không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn giúp không gian có gu và thư thái hơn.

      Xét từ góc độ phong thủy nhà chung cư, bản thân cây lan chi vốn có tác dụng cách ly chất có hại cho sức khỏe, thanh lọc bầu không khí hiệu quả nên càng thích hợp đặt làm cây cảnh phong thủy trong phòng tắm.

      Cây lan chi đặc biệt phù hợp với người mệnh thủy. Đặt cây lan chi trong phòng tắm giúp gia chủ mệnh thủy làm việc gì cũng suôn sẻ và thuận lợi hơn, dễ đạt được thành công.

      4-loai-cay-canh-phong-thuy-dat-trong-phong-tam-nha-chung-cu-giup-loc-khong-khi

      Cây lan chi đặt phòng tắm thanh lọc không khí.

      Trúc Phật Bà - cây kiểng nhà vệ sinh

      Trúc Phật bà hay còn được gọi là trúc quan âm, trúc đùi gà là một trong số cây cảnh phong thủy chung cư họ nhà tre, có ý nghĩa chúc phúc nên rất được ưa thích.

      Đặc trưng của cây trúc Phật bà là giữa các đốt thân cây có phần bụng to mập, hai đầu thu nhỏ lại và phình ra ở giữa, giống như những chiếc đùi gà.

      Loại cây Trúc đùi gà không chỉ có ý nghĩa tích cực trong phong thủy mà còn có công dụng thanh lọc không khí cực kỳ tốt. Bản thân cây vốn luôn chứa đựng những giá trị tốt đẹp, tiềm ẩn vận may tài lộc, phú quý, cát tường. Cây cảnh này cũng mang tới cho gia chủ cảm giác bình yên và những may mắn, điềm lành.

      Cây trúc quan âm còn hàm ý nghĩa cầu chúc sức khỏe và sức sống bền lâu, bởi sinh khí của cây vô cùng mạnh mẽ, qua các mùa cây vẫn luôn xanh tốt. Không chỉ đặt trong nhà tắm, cây trúc đùi gà còn hợp đặt ở phòng khách để cải thiện phong thủy nhà chung cư.

      Hơn nữa, trúc phật bà cũng có tác dụng thanh lọc bầu không khí, trong dân gian còn tương truyền về sức mạnh trừ tà, tránh điềm xấu, xua đuổi những ám khí không tốt trong phòng tắm chung cư.

      4-loai-cay-canh-phong-thuy-dat-trong-phong-tam-nha-chung-cu-giup-loc-khong-khi

      Đặt cây trúc phật bà trong nhà tắm giúp xua tan âm khí.

      Cây cảnh phong thủy trong phòng tắm: Dứa cảnh nến

      Dứa cảnh nến hay phong lộc hoa là một cây kiểng phong thủy mang ý nghĩa tốt lành. Sau thời gian khoảng 3 năm, cây sẽ bắt đầu ra hoa và đây là thời điểm cây bắt đầu mang đến may cho cho gia chủ đã chăm sóc. Với hình dạng lá xanh thuôn, dài bao quanh một bông hoa đỏ rực rỡ bắt mắt ở chính giữa, dứa nến cảnh như một biểu tượng của ngọn lửa tình yêu nồng cháy, ấm áp giúp mang lại hạnh phúc cho gia đình.

      Đồng thời, dứa nến còn mang một lớp nghĩa sâu hơn về sự cầu chúc an lành cho một năm sung túc và sum vầy. Bông hoa đỏ , may nổi bật mang lại may mắn, chiêu tài nên thật là một sự lý tưởng để đặt chậu cây dứa cảnh nến này trong căn hộ. Cũng có lẽ bởi ý nghĩa sâu sắc này mà ta thường thấy nhiều gia đình dùng cây phong lộc hoa như một cây kiểng trang trí phong thủy nhà chung cư.

      Về cơ bản, cây dứa cảnh có thể đặt bất cứ vị trí nào trong nhà chứ không chỉ riêng trong phòng tắm. Nó mang lại sự vận khí thịnh vượng, sự may mắn cho cả gia đình nên nhiều người rất ưa chuộng.

      Cây dứa cảnh nến đặc biệt hợp với gia chủ tuổi Sửu hay thuộc mệnh hỏa do cây có phần hoa nổi bật màu đỏ. Cây sẽ giúp những người mang mệnh này gặp nhiều may mắn và hỗ trợ để gặt hái thành tựu trong công việc và cuộc sống.

      4-loai-cay-canh-phong-thuy-dat-trong-phong-tam-nha-chung-cu-giup-loc-khong-khi

      Dứa cảnh nến mang đến bầu không khí ấm áp và hạnh phúc.

      Cây ngải cứu cảnh đặt phòng tắm chung cư

      Cây ngải cứu đã quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ngoài dạng cây ngải cứu sử dụng trong nấu nướng và chữa bệnh, có một loại ngải cứu cảnh đặt trong chậu với những chùm lá tỏa xung quanh cực kỳ đẹp mắt, thường đặt trong dịp Tết Đoan Ngọ để xua đuổi tà khí và điều xấu.

      Từ xa xưa ngải cứu đã được coi như một loại dược liệu được sử dụng trong y học cổ truyền có tác dụng ôn dương, tính hàn không sinh nhiệt. Do đó, xét về mặt phong thủy, ngải cứu có thể hỗ trợ xua tan âm khí, cải thiện sự ẩm thấp, thu hút và thúc đẩy may mắn nên ngải cứu là một sự lựa chọn hợp lý để đặt trong nhà tắm.

      4-loai-cay-canh-phong-thuy-dat-trong-phong-tam-nha-chung-cu-giup-loc-khong-khi

      Cây ngải cứu tăng dương khí cho phòng tắm chung cư.

      Tóm lại, dù phục vụ mục đích phong thủy hay khai thác giá trị thẩm mỹ thì 4 loại cây cảnh phong thủy trong phòng tắm trên đây đều mang đến cho gia đình bạn cảm giác thư thái, tịnh tâm và an lành. Bên cạnh việc chọn lựa cây cảnh phù hợp với không gian, gia chủ cũng nên chú ý thêm các yếu tố khác như cách bố trí, số lượng và độ phù hợp với bản mệnh để đạt tác dụng tốt nhất.

      Trên đây là bài viết chia sẻ 4 loại loại cây cảnh phong thủy đặt trong phòng tắm nhà chung cư giúp lọc không khí. Rất mong rằng OneHousing đã cung cấp những thông tin bổ ích giúp bạn có thể lựa chọn cây kiểng phù hợp cho phong thủy nhà tắm cũng như chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương