3 cây cảnh cải thiện không khí, có lợi cho phong thủy nên trồng trong nhà

      3 cây cảnh cải thiện không khí, có lợi cho phong thủy nên trồng trong nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/07/2023
      Phong thủy nhà chung cư cần lưu ý điều gì? Cây cảnh phong thủy nào giúp thanh lọc được không khí cho nhà chung cư?
      Đọc tiếp

      Cây cảnh phong thủy trong nhà chung cư không chỉ mang lại ý nghĩa phong thủy tốt mà còn tạo ra một môi trường sống trong lành, thoải mái và lành mạnh. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu 3 loại cây cảnh phong thủy có khả năng lọc không khí tốt nhất!

      Cây cảnh trong nhà mang lại ý nghĩa phong thủy ra sao?

      Cây cảnh trong phong thủy nhà chung cư mang lại nhiều ý nghĩa. Việc trồng cây cảnh phong thủy trong nhà sẽ tạo ra một môi trường sống hài hòa và gần gũi với thiên nhiên. Theo quan niệm phong thủy, cây cảnh có khả năng hút và lọc năng lượng xung quanh. Chúng có thể hút vào nhà những năng lượng tích cực và loại bỏ năng lượng tiêu cực. Từ đó, việc trang trí nhà chung cư bằng cây cảnh sẽ giúp cân bằng các nguồn năng lượng trong không gian sống.

      Bên cạnh đó, cây cảnh cũng được coi là biểu tượng của sự phát triển và sự cân đối trong phong thủy. Với người phương Đông, bài trí cây cảnh trong nhà sẽ giúp tăng vượng khí cho gia đình. Đặt cây cảnh ở những vị trí phù hợp trong nhà chung cư giúp gia chủ hóa giải hướng xấu và mang đến tài lộc.

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Cây cảnh trong nhà mang lại những lợi ích gì cho gia đình bạn?

      Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây cảnh cũng là một phần quan trọng trong trang trí nội thất nhà chung cư. Các loại cây có hình dáng và màu sắc đẹp sẽ tạo thành điểm nhấn tinh tế và ấn tượng cho căn hộ, làm không gian sống luôn tươi mới và sinh động. Cây cảnh có thể được sắp xếp theo phong cách và thiết kế riêng để phù hợp với kiến trúc nội thất căn hộ.

      Ngoài ra, cây cảnh trong nhà có khả năng hấp thụ các khí độc hại và phân giải các chất gây ô nhiễm trong không khí. Cây xanh có vai trò cung cấp oxy và thanh lọc không khí, làm tăng chất lượng không khí trong căn hộ, từ đó cải thiện sức khỏe cho gia đình.

      Quan trọng hơn hết, cây cảnh sẽ tạo ra một không gian sống tự nhiên, thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên trong căn hộ chung cư. Các loại cây mang đến môi trường sống xanh mát và tạo ra cảm giác thư giãn, giúp giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày đồng thời làm tăng sự hài lòng và sự hạnh phúc cho gia đình.

      3 loại cây cảnh phong thủy cải thiện không khí

      Cây sơn trà

      Cây sơn trà không chỉ là loại cây trang trí mà còn mang lại nhiều lợi ích trong phong thủy nhà chung cư. Cây sơn trà có khả năng hấp thụ khí carbon dioxide (CO2) trong quá trình quang hợp và thải ra oxy (O2), giúp tăng cường nồng độ oxy trong không khí. Đồng thời, nó cũng có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm và các hợp chất hữu cơ bay hơi. Nhờ vào việc loại bỏ khí độc và cung cấp oxy, cây sơn trà giúp làm sạch và cải thiện chất lượng không khí trong không gian sống.

      Lá của cây sơn trà thường có một lớp tạo ra độ ẩm tự nhiên khi chúng hấp thụ hơi nước trong không khí. Điều này giúp tăng độ ẩm trong môi trường, đặc biệt là trong các mùa khô và trong những căn hộ có hệ thống điều hòa không khí. Với kết cấu là dày, cây sơn trà cũng có khả năng giảm bụi mịn trong không khí bằng cách hấp thụ và giữ lại các hạt bụi trên lá của nó.

      3-cay-canh-cai-thien-khong-khi-co-loi-cho-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-onehousing-1

      Cây Sơn Trà có khả năng lọc không khí mạnh mẽ. (Nguồn: datviet).

      Ngoài ra, cây sơn trà được coi là một loại cây mang đến sự thư thái. Sự kết hợp màu sắc hài hòa của sơn trà giúp giảm căng thẳng và tạo cảm giác thoải mái trong tâm trí. Việc trồng cây sơn trà trong nhà chung cư sẽ mang lại sự cân bằng và tạo điểm nhấn cho trang trí nội thất.

      Cẩm tú cầu gỗ

      Cây cẩm tú cầu gỗ là loại cây cảnh phong thủy mang lại nhiều ý nghĩa nhất. Trong quan niệm phong thủy, cây cẩm tú cầu gỗ được cho là mang lại năng lượng tích cực và thu hút tài lộc cho gia đình. Đặt cây cẩm tú cầu gỗ ở vị trí phù hợp trong không gian sống sẽ giúp chấn cửa, làm tăng vượng khí cho ngôi nhà.

      3-cay-canh-cai-thien-khong-khi-co-loi-cho-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-onehousing-2

      Cây Cẩm Tú Cầu Gỗ mang ý nghĩa lớn trong phong thủy. (Nguồn: danviet).

      Bên cạnh đó, cây cẩm tú cầu gỗ có hình dáng hoa vô cùng bắt mắt và màu lá xanh tươi, mang đến một cảm giác thư giãn, thoải mái. Cây cẩm tú cầu gỗ với hương thơm dịu nhẹ giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Cây cũng có khả năng tạo sự cân bằng và ổn định trong môi trường sống, cho không gian sống của cả gia đình luôn yên bình.

      Cây si

      Cây si là loại cây phong thủy có thể giúp thanh lọc không khí hiệu quả đồng thời cũng mang lại ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Cây si có tán lá rậm rạp và dáng cây cứng cáp, tạo ra một không gian xanh mát trong căn hộ chung cư. Với những nhánh lá dài và dày, cây si mang lại cảm giác chắc chắn, trở thành tấm bình phong để tạo ra không gian riêng tư trong nhà. Ngoài ra, cây si còn có thể sử dụng làm cây trang trí cho căn phòng, tạo điểm nhấn thú vị và sự sinh động cho không gian sống.

      Về mặt phong thủy, cây si tượng trưng cho sự bền vững và phát triển. Việc đặt cây si ở vị trí phù hợp không chỉ giúp ngôi nhà luôn tươi mới mà còn hút đi năng lượng tiêu cực, tăng cường năng lượng tích cực và mang lại sự cân bằng năng lượng cho không gian sống.

      3-cay-canh-cai-thien-khong-khi-co-loi-cho-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-onehousing-3

      Cây Si có khả năng lọc không khí hiệu quả trong nhà chung cư. (Nguồn: danviet).

      Tóm lại, cây cảnh trong phong thủy nhà chung cư không chỉ mang lại ý nghĩa về mặt phong thủy mà còn phù hợp để sử dụng trong trang trí nội thất. Đồng thời, việc lựa chọn và sắp xếp cây cảnh phù hợp trong nhà chung cư mang lại nhiều lợi ích cho cả tinh thần và sức khỏe của gia đình. Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ có thêm gợi ý để chọn loại cây cảnh phong thủy phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình!

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương