Vị trí đặt cây cảnh cho từng phòng trong nhà sao cho hợp phong thủy

      Vị trí đặt cây cảnh cho từng phòng trong nhà sao cho hợp phong thủy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/06/2023
      Khi nhận nhà và trang trí nhà ở, chủ đề được nhiều gia chủ quan tâm là cách xác định hướng đặt cây cảnh sao cho hợp với phong thủy chung cư. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết hơn.

      Cây cảnh thường được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí cho mái ấm của mình. Khi cây cảnh đặt ở vị trí phù hợp, loài cây đó không chỉ tạo ra lợi ích sức khỏe, thẩm mỹ mà còn thu hút nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình bạn . Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ kĩ hơn về “Vị trí đặt cây cảnh cho từng phòng trong nhà sao cho hợp phong thủy”.

      Vị trí đặt cây cảnh cho từng phòng hợp phong thủy

      Phòng khách 

      Khi đặt cây cảnh hợp phong thủy trong phòng khách sẽ có một số yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý để tạo ra một không gian hài hòa, thúc đẩy năng lượng tích cực.

      Nguyên tắc chung khi xác định vị trí trang trí cây ở phòng khách là phải đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, trong phòng khách, bạn nên đặt cây cảnh ở gần cửa chính hoặc cửa sổ. Bạn cũng có thể đặt cây cảnh gần tường hoặc kệ sách.

      vi-tri-dat-cay-canh-cho-tung-phong-trong-nha-sao-cho-hop-phong-thuy-onhousing-1

      Phòng khách đẹp hơn với nhiều cây xanh (Nguồn: Nội thất đương đại)

      Lựa chọn cây cảnh với màu sắc phù hợp là điều quan trọng. Trong phong thủy, màu xanh lá là một lựa chọn tốt cho phòng khách vì tượng trưng cho sự tươi mát, sinh khí và tài lộc. Ngoài ra, cây có lá màu vàng nhạt hoặc cam cũng có thể mang lại điểm nhấn thú vị. Cây cảnh thường được chọn dựa trên sự kết hợp giữa vẻ đẹp và ý nghĩa phong thủy.

      Dưới đây là một số loại cây phổ biến thường được đặt trong phòng khách:

      • Cây kim tiền: Cây kim tiền được coi là cây mang lại tài lộc và tài chính. Cây có lá hình bầu dục, dẹp, màu xanh. Theo phong thủy, cây kim tiền được tin rằng mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia đình.
      • Cây lưỡi hổ: Cây lưỡi hổ có hình dáng độc đáo với những chiếc lá dài và sắc nhọn. Cây được xem là biểu tượng cho sự may mắn, bảo vệ gia chủ khỏi điều xấu.

      Phòng làm việc tại nhà

      Khu vực làm việc hay phòng làm việc riêng tại nhà được xem là nơi được nhiều người dành thời gian nhất trong ngày để giải quyết công việc. Vì thế, phong thủy đặt cây cho phòng làm việc tại nhà rất quan trọng.

      Vị trí đặt cây hợp lý nhất là gần cửa sổ hoặc ngay trên bàn làm việc. Điều này giúp tạo ra không gian thoáng đãng, xanh mát, đem lại nhiều ý tưởng mới mẻ cho gia chủ.

      vi-tri-dat-cay-canh-cho-tung-phong-trong-nha-sao-cho-hop-phong-thuy-onhousing-2

      Cây lưỡi hổ, cây xanh size mini là lựa chọn tuyệt vời (Nguồn: Thiên Nam Group)

      Dưới đây là một số loại cây cảnh phong thủy phổ biến mà bạn nên đặt trong phòng làm việc:

      • Cây lưỡi hổ: Cây lưỡi hổ có hình dáng độc đáo được xem là biểu tượng của sự may mắn, thể hiện sự quyết tâm cùng ý chí vươn lên mạnh mẽ của con người
      • Các loại cây xanh size mini: Chẳng hạn như cây cỏ may mắn, cây lưỡi liềm, cây lan ý. Các loại cây này nên đặt trên bàn làm việc nhằm mang lại không gian xanh mát, đồng thời tạo ra sự cân bằng năng lượng.

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Phòng ăn/phòng bếp

      Trong phòng ăn hoặc phòng bếp, bạn có thể đặt cây phong thủy ngay trên bàn ăn hoặc gần cửa sổ, gần chậu rửa chén bát hay bếp nấu. Những vị trí này đều được đánh giá khá đẹp, tạo điểm nhấn cho không gian. Ngoài ra, đặt cây gần khu vực nấu nướng cũng có thể tạo nên sự cân bằng về mặt phong thủy giúp cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc, viên mãn.

      Dưới đây là một số loại cây cảnh thường được đặt trong phòng ăn hoặc phòng bếp:

      vi-tri-dat-cay-canh-cho-tung-phong-trong-nha-sao-cho-hop-phong-thuy-onhousing-3

      Phòng bếp xanh mát nhờ cây xanh (Nguồn: Nhà bếp Hoàng Gia)

      • Cây thân gỗ: Cây thân gỗ như vệ sĩ bảo vệ phong thủy cho gia đình bạn. Cây phát tài hay cây ngũ gia bì có thể mang lại sự ổn định và tài lộc cho gia đình.
      • Cây kim tiền: Cây kim tiền được coi là biểu tượng của tài lộc và sự thịnh vượng. Đặt cây kim tiền ở góc phòng ăn hoặc phòng bếp giúp tăng cường năng lượng tài chính.
      • Cây cỏ may mắn: Cây cỏ may mắn (như cây may mắn bốn lá) cũng là lựa chọn phổ biến để mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

      Phòng tắm

      Trong phòng tắm đặt cây ở góc hoặc bên cạnh vòi sen là một gợi ý phù hợp. Bạn cũng có thể đặt cây trên giá, kệ gần bồn tắm hoặc gương để tạo điểm nhấn mang đến cảm giác thư thái khi tắm rửa. Dưới đây là một số loại cây cảnh mà bạn nên đặt trong phòng tắm:

      vi-tri-dat-cay-canh-cho-tung-phong-trong-nha-sao-cho-hop-phong-thuy-onhousing-4

      Cây dương xỉ thường được sử dụng (Nguồn: CafeLand)

      • Cây sansevieria: Cây sansevieria (hay cây lưỡi rắn) là lựa chọn phổ biến cho phòng tắm vì chúng có khả năng chịu được môi trường ẩm ướt và thiếu ánh sáng. Cây này mang lại cảm giác tươi mát, cho có khả năng hút điện tích xấu.
      • Cây nha đam: Cây nha đam là loại cây có màu xanh mát, không cần chăm bón nhiều. Loại cây này còn có khả năng thích ứng với môi trường ẩm ướt, có công dụng làm đẹp
      • Cây dương xỉ: Cây dương xỉ là cây nhỏ gọn, dễ chăm sóc; phù hợp với không gian nhỏ trong phòng

      Phòng ngủ 

      Trong phòng ngủ, bạn có thể đặt cây ở góc tường hoặc bên cạnh giường. Điều này không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn mang lại cảm giác tự nhiên, sự thư thái cho không gian ngủ. Dưới đây là một số loại cây cảnh thường được đặt trong phòng ngủ:

      vi-tri-dat-cay-canh-cho-tung-phong-trong-nha-sao-cho-hop-phong-thuy-onhousing-5

      Phòng ngủ thoáng khí nhờ cây xanh (Nguồn: aFamily)

      • Cây dứa: Cây dứa có khả năng tạo ra oxy trong đêm giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo cảm giác tươi mát. Ngoài ra, cây dứa cũng được cho là mang lại may mắn và sự bình an.
      • Cây lá lưỡi hổ: Cây lá lưỡi hổ có hình dáng độc đáo về mặt phong thủy. Cây lưỡi hổ sẽ bảo vệ bạn khỏi những cơn ác mộng, giúp bạn có giấc ngủ ngon, trọn vẹn. Bên cạnh đó, chúng còn tạo ra không gian yên bình và thu hút năng lượng tốt.
      • Cây lưỡi hổ vàng: Cây lưỡi hổ vàng tượng trưng cho sự an nhiên và tài lộc. Đặt cây này ở phòng ngủ có thể mang lại năng lượng tài chính và hướng gia chủ mọi việc đều thuận lợi, bình an.

      Ban công

      Ngoài ban công, bạn nên đặt ở các vị trí góc tường, dưới chân lan can hoặc sát cạnh cửa sổ để giúp cây cảnh tận hưởng ánh sáng, đồng thời mang đến ý nghĩa phong thủy tốt. Nếu không có đủ không gian, bạn có thể treo cây lên tường hoặc lan can để tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Dưới đây là một số loại cây cảnh thường được trồng trên ban công:

      vi-tri-dat-cay-canh-cho-tung-phong-trong-nha-sao-cho-hop-phong-thuy-onhousing-6

      Ban công cây xanh tươi mát (Nguồn: Hoa cảnh Quang Vỹ)

      • Cây dây leo: Cây dây leo như cây hoa giấy, hoa tử đằng, cây hồng lai…nhằm tạo ra không gian xanh mát giúp gia chủ giao hòa với thiên nhiên, nâng cao sức khỏe tinh thần.
      • Cây dương xỉ: Dương xỉ là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Loại cây này có thể tạo cảm giác tươi mới,còn trong phong thủy lại là biểu tượng cho sức mạnh, sự vươn lên. Ý nghĩa này giúp gia chủ có thêm nhiều động lực để nỗ lực đạt đến ước mơ, thành công.
      • Các loài hoa như: Hoa cẩm tú cầu hay hoa lan tươi sáng có thể mang lại màu sắc và sự tươi mới cho ban công. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các loài hoa này thường yêu cầu chăm sóc nhiều hơn.

      Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp quý độc giả làm đẹp hơn ngôi nhà của của mình. OneHousing sẽ rất vui vì những đề xuất trong bài viết góp phần làm cho mái ấm của bạn không chỉ lung linh thêm mà còn mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương