Có nên mua nhà phố liền kề để ở hay không?

      Có nên mua nhà phố liền kề để ở hay không?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      02/06/2023
      Nhà phố liền kề là một trong những loại hình bất động sản đang được nhiều cư dân Việt ưa chuộng. Cùng tìm hiểu có nên mua nhà phố liền kề để ở hay không qua bài viết dưới đây!

      Nhà phố liền kề là một trong những loại hình bất động sản đang được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Sản phẩm nhà ở này có diện tích rộng, thiết kế tối ưu công năng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân trong thời điểm đất đai ngày càng hạn chế. Không chỉ tại các đô thị, những khu nhà phố liền kề cũng trở nên phổ biến ở những vùng ven đô. Vậy nhà phố liền kề là gì? Có nên mua nhà phố liền kề để ở hay không? OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

      Nhà phố liền kề là gì?

      Nhà phố liền kề được chủ đầu tư xây dựng đồng nhất về thiết kế, nằm gần sát nhau và tập trung trong 1 khu đất, các trục đường phố lớn, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch được duyệt. 

      Nhà phố liền kề thường được sử dụng chung một hạ tầng khu đô thị như điện nước, hạ tầng giao thông. Ngoài ra, cấu trúc các căn nhà, màu sắc cũng như cảnh quan xung quanh gần giống nhau. Mặc dù, nằm liền kề nhau nhưng hiện nay nhiều dự án nhà phố liền kề đều có sổ riêng cho gia chủ. Trên thị trường hiện có 3 loại hình nhà phố liền kề phổ biến gồm:

      • Nhà phố liền kề xây sẵn: Loại nhà ở riêng, thông nhiều tầng và xây dựng sát nhau. Các căn nhà xây thành một dãy trong những lô đất liền nhau, chiều rộng nhỏ hơn đáng kể so với chiều dài. Có sổ đỏ, thời gian sử dụng lâu dài.
      • Nhà phố liền kề sổ chung: Có nhiều hơn 2 người sở hữu các loại giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và nhà nhưng lại không có quan hệ mật thiết với nhau như vợ chồng, con cái.
      • Nhà phố thương mại (Shophouse): Ngoài mục đích để ở, dạng nhà này còn được sử dụng vào mục đích kinh doanh, buôn bán, làm văn phòng. Hiểu đơn giản là tàng 1, 2 làm cửa hàng còn các tầng trên dùng để ở. Thời hạn sử dụng tối đa thường là 50 năm.

      co-nen-mua-nha-pho-lien-ke-de-o-hay-khong-n17t

      Nhà liền kề được thiết kế theo phong cách và kiểu dáng giống nhau (Nguồn: Vinhomes Green Bay)

      Biệt thự liền kề ở phân khu San Hô Vinhomes Ocean Park 2 có diện tích lớn nhất và nhỏ nhất là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Có nên mua nhà phố liền kề không?

      Ưu điểm nhà phố liền kề

      • Chủ sở hữu sẽ không mất công xây dựng, sau khi mua nhà có thể dọn về ở ngay.
      • Nhà phố liền kề có thiết kế giống nhau, xây dựng theo kiến trúc sang trọng và hiện đại. Từ màu sơn, đồ trang trí, cửa cổng được quy hoạch tương tự nhau mang đến sự hài hòa và đồng nhất. 
      • Cơ sở hạ tầng, giao thông và các tiện ích cơ bản được hoàn thiện đầy đủ nên mọi dịch vụ luôn được chủ đầu tư đảm bảo cung cấp nhanh nhất và đầy đủ nhất đến từng cư dân. Bất cứ khi nào gặp phải trục trặc hay sự cố đều sẽ có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp kịp thời hỗ trợ.
      • Dạng nhà phố liền kề thường xây dựng trong các khu đô thị nên tính văn minh và dân trí cao, an ninh tốt. Tại đây, cư dân sẽ được tận hưởng những tiện ích đẳng cấp cùng môi trường sống trong lành, mang lại những giá trị sống đích thực.
      • Nhà liền kề thường được chú trọng vào nhu cầu để ở nên thiết kế đa dạng diện tích, tối ưu công năng sử dụng và mức giá phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng. 
      • Không gian xung quanh sạch đẹp, không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm, khói bụi.
      • Đa số các căn nhà phố liền kề đều nằm ở vị trí đẹp, cư dân nhanh chóng di chuyển tới các khu vực lân cận mà không tốn quá nhiều thời gian.
      • Có sổ đỏ riêng, gia chủ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề pháp lý. Thủ tục mua bán, chuyển nhượng cũng đơn giản và dễ dàng. 

      Chính bởi những ưu điểm này nên rất nhiều khách hàng và nhà đầu tư sẵn sàng rót số vốn lớn vào loại hình bất động sản này.

      co-nen-mua-nha-pho-lien-ke-de-o-hay-khong-n17t

      Nhà phố liền kề có quy mô phù hợp với gia đình đông thành viên hoặc đa thế hệ cùng chung sống (Nguồn: Vinhomes Dream City)

      Nhược điểm nhà phố liền kề

      • Do các căn nhà phố liền kề được xây dựng từ trước và có diện tích giống nhau nên khách hàng sẽ không thể điều chỉnh thiết kế theo mong muốn của mình. Ngoài ra cũng khó kiểm soát được chất lượng công trình so với nhà tự xây dựng.
      • Trong trường hợp xảy ra tình trạng hư hỏng hay muốn cải tạo, sửa chữa thì cần thông qua và đồng ý từ Ban quản lý. Đồng thời phải tuân theo một quy trình nhất định bởi hệ thống điện nước giữa các căn nhà có sự liên kết với nhau ngay từ khi khởi công.
      • Những căn nhà phố liền kề thường được xây dựng tại các vị trí đắc địa của dự án nên giá bán thường cao hơn các loại hình nhà ở khác. Do đó, nhà phố liền kề thường là dòng bất động sản cao cấp phù hợp với người có điều kiện tài chính tốt.

      Có nên mua nhà phố liền kề để ở hay không?

      Thực tế, có nên mua nhà phố liền kề để ở hay không còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, sở thích và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên với những ưu điểm vượt trội kể trên thì khách hàng hoàn toàn nên đầu tư mua nhà phố liền kề.

      Đây là mô hình bất động sản tiềm năng đã và đang được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư tinh anh. Bên cạnh đó, những căn nhà phố liền kề đều có pháp lý rõ ràng, thiết kế hiện đại và sở hữu vị trí đắc địa trong dự án.

      Chưa kể, cư dân sẽ được thừa hưởng những tiện ích nội khu sẵn có của khu đô thị. Điều này không chỉ giúp khách hàng có cuộc sống tiện nghi, thoải mái mà còn là kênh đầu tư thu hồi vốn nhanh, mang đến khả năng sinh lời bền vững. Nhất là đối với những dự án của các chủ đầu tư uy tín như Tập đoàn Vingroup.

      Những mẫu nhà phố liền kề đẹp, hiện đại

      Dưới đây là một số mẫu nhà phố liền kề thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn trước khi quyết định mua loại hình nhà ở này.

      Nhà phố liền kề hiện đại

      co-nen-mua-nha-pho-lien-ke-de-o-hay-khong-n17t

      Mẫu nhà phố liền kề này tạo sự thân thiện với mọi gia đình bởi phía trên có sân thượng, gia chủ có thể tận dụng để làm nơi giặt đồ, phơi quần áo hoặc làm một góc vườn nhỏ để giải tỏa áp lực, căng thẳng, thỏa mãn sở thích cá nhân. (Nguồn: Vinhomes)

      co-nen-mua-nha-pho-lien-ke-de-o-hay-khong-n17t

      Nhà phố liền kề mang phong cách hiện đại nhưng lại rất gần gũi với thiên nhiên nhờ những hàng cây xanh mát trước cổng nhà. Căn hộ được lắp full kính vừa tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên vừa mang lại sự sang trọng, đẳng cấp. (Nguồn: Happy Land)

      Nhà phố liền kề tân cổ điển

      co-nen-mua-nha-pho-lien-ke-de-o-hay-khong-n17t

      Thiết kế nhà phố liền kề tân cổ điển mang âm hưởng Châu Âu được kết hợp hài hòa với phong cách tinh tế của Châu Á. Cách sắp xếp không gian sống giữa các căn nhà đều rất hợp lý. (Nguồn: vinhomes van giang)

      co-nen-mua-nha-pho-lien-ke-de-o-hay-khong-n17t

      Các căn nhà phố liền kề này được thiết kế tỉ mỉ với gam màu trắng làm chủ đạo kết hợp với những đường nét mạnh mẽ tạo sự mới mẻ. Tổng thể căn nhà khoác lên mình vẻ đẹp sang trọng, bắt mắt, xứng tầm chủ nhân. (Nguồn: Vinhomes Dream City)

      Nhà phố liền kề đơn giản

      co-nen-mua-nha-pho-lien-ke-de-o-hay-khong-n17t

      Mẫu nhà phố liền kề này có thiết kế đơn giản, tinh tế, sử dụng gam màu xám trắng kết hợp với nâu rất hài hòa. (Nguồn: Vinhomes Wonder Park Đan Phượng)

      co-nen-mua-nha-pho-lien-ke-de-o-hay-khong-n17t

      Căn nhà phố liền kề được sử dụng với mục đích để ở và kinh doanh với lượng khách ổn định. (Nguồn: Vinhomes)

      Nhà liền kề mái dốc

      co-nen-mua-nha-pho-lien-ke-de-o-hay-khong-n17t

      Mẫu nhà phố liền kề mái dốc mang đến không gian sống tiện nghi cho các thành viên trong gia đình. Thiết kế phù hợp với khí hậu và lối sống của người Việt Nam. (Nguồn: Vinhomes Ocean Park 2)

      Là thương hiệu bất động sản số 1 trên thị trường, Vinhomes không còn xa lạ với những khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực và các nhà đầu tư. Hiện nay, tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park Hưng Yên và nhiều đại đô thị khác trên toàn quốc chủ đầu tư đã xây dựng loại hình nhà phố liền kề bao quanh bởi hệ thống tiện ích nội - ngoại khu “all in one” đẳng cấp. Chắc chắn sẽ mở ra một không gian sống trọn vẹn, xứng tầm với các chủ nhân tương lai. Bên cạnh đó, chất lượng công trình đảm bảo, vận hành, an ninh tốt, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi chọn mua loại hình bất động sản này. 

      Bài viết trên đây đã giúp bạn biết có nên mua nhà phố liền kề để ở hay không và giới thiệu những mẫu thiết kế đẹp nhất để bạn tham khảo trước khi quyết định mua hoặc đầu tư. Có thể nói, đây là loại hình bất động sản rất đáng để sở hữu, vừa đem lại những giá trị sống đích thực vừa mang đến tiềm năng kinh doanh sinh lời cực kỳ lớn cho chủ nhân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:  

      Phân biệt bất động sản bán khống và bất động sản phát mại

      Đánh giá tiềm năng đầu tư cho thuê vượt trội của căn chung cư 1 phòng ngủ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương