Có nên mua nhà phố cho con học đại học tại thành phố Hồ Chí Minh?

      Có nên mua nhà phố cho con học đại học tại thành phố Hồ Chí Minh?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/09/2023
      Thị trường mua bán nhà tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra ngày càng sôi nổi và đông đúc. Vậy ba mẹ có nên mua nhà phố cho con học tập tại TPHCM hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh giải đáp được câu hỏi trên.

      Thành phố Hồ Chí Minh là nơi hội tụ nhiều trường đại học tốt tại Việt Nam. Để con em yên tâm học hành, nhiều ba mẹ vẫn đang phân vân không biết nên thuê nhà hay mua nhà tại TPHCM cho con khi đi học. Trong bài viết hôm nay, OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc cho các bậc phụ huynh về việc có nên mua nhà phố cho con học đại học tại TPHCM hay không? Và đầu tư mua bán nhà tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ có lợi ích ra sao?

      Điểm chuẩn các trường đại học trên cả nước

      Đến sáng ngày 23/8, đã có gần 100 trường đại học công bố điểm chuẩn thấp nhất 15 và cao nhất là 29,42 điểm. Bên cạnh đó, có hơn 30 trường đại học hàng đầu khu vực phía Nam, nổi bật là các trường đại học Kinh tế TPHCM, đại học Quốc gia TPHCM, đại học Tôn Đức Thắng, đã công bố điểm chuẩn cho năm 2023.

      So với năm 2022, điểm chuẩn tại hầu hết các trường giảm nhẹ. Điều này có thể đánh dấu một sự cải thiện trong khả năng tuyển sinh của các trường đại học tại khu vực này hoặc áp lực cạnh tranh giữa các ứng viên đã giảm đi. Điểm chuẩn tại các trường đại học tại TPHCM có sự giảm nhẹ cho thấy mức độ cạnh tranh cho các bạn sinh viên ngày càng thấp.

      Nhà phố triệu đô là gì? Có nên mua nhà phố triệu đô không?

      Đọc tiếp

      Thị trường mua bán nhà tại thành phố Hồ Chí Minh

      Thành phố Hồ Chí Minh là khu vực sầm uất và là nơi tập trung giao thương đông đúc nhất cả nước. Thị trường mua bán nhà tại thành phố Hồ Chí Minh hiện đang diễn ra rất sôi nổi với ngày càng nhiều dự án nhà ở, căn hộ chung cư được xây dựng. 

      co-nen-mua-nha-pho-cho-con-hoc-dai-hoc-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-onehousing-1

      Thị trường mua bán nhà tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra sôi nổi (Nguồn: baodautu)

      Hồ Chí Minh được đánh giá là một thành phố trẻ, có khả năng phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Thành phố này đã liên tục dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế và đóng góp lớn vào GDP quốc gia. Hồ Chí Minh cũng là nơi tập trung nhiều trụ sở và chi nhánh của các tập đoàn lớn, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư cả trong và ngoài nước cũng như người dân từ các tỉnh khác đến đây để sống và làm việc.

      Có thể thấy, đầu tư mua bán nhà tại thành phố Hồ Chí Minh là lựa chọn sáng suốt của các nhà đầu tư. Ngoài ra các dự án nhà phố, chung cư tại Hồ Chí Minh hiện nay có mức giá phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều hộ gia đình khi muốn tìm kiếm chỗ ở cho con em mình khi đi học tại TPHCM.

      Lý do nên mua nhà phố cho con học đại học tại TPHCM

      TPHCM hiện tập trung nhiều trường đại học lớn, nổi tiếng với chất lượng giảng dạy tốt, cơ sở vật chất hiện đại, thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký nhập học. Điều này cũng góp phần làm cho nhu cầu mua bán nhà tại thành phố Hồ Chí Minh tăng cao. 

      Vào thời điểm tựu trường, nhiều bậc phụ huynh chắc chắn vẫn đang loay hoay tìm chỗ ở tốt nhất cho con em của mình. Việc thuê nhà hoặc đầu tư mua bán nhà tại thành phố Hồ Chí Minh không chỉ giúp con em có chỗ ở ổn định mà còn có lợi ích trong tương lai. 

      Tiện lợi cho việc đi học đại học

      Đầu tư mua nhà cho con học đại học mang đến lợi ích cho cả thời điểm hiện tại và trong tương lai. Việc mua nhà ở trung tâm thành phố giúp các bạn sinh viên dễ dàng tiếp cận trường học, tiết kiệm thời gian và đảm bảo sự thuận tiện. Nhà riêng cũng cung cấp sự riêng tư và an toàn cho con trong quá trình học tập và phát triển, trong khi nhà thuê khó có thể đảm bảo được các tiêu chí này. 

      co-nen-mua-nha-pho-cho-con-hoc-dai-hoc-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-onehousing-2

      Mua nhà phố tại Sài Gòn giúp con em dễ dàng di chuyển đến trường học (Nguồn: Giáo dục Thủ Đô)

      Đầu tư cho tương lai của chính con em mình

      Việc cho con học đại học ở các trường đại học uy tín là ước mơ quan trọng của nhiều gia đình đồng thời mở ra cơ hội tốt cho tương lai của thế hệ trẻ. Các gia đình có điều kiện kinh tế ổn định và quan tâm đến sự an toàn, tâm lý của con đều sẵn sàng đầu tư mua nhà cho con. Nhà không chỉ là nơi con ở trong thời gian học đại học mà còn có thể là nơi con tiếp tục sống và lập gia đình trong tương lai. Do đó, khi mua nhà cho con, phụ huynh luôn xem xét nhu cầu và kế hoạch dài hạn, để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho tương lai của con.

      Lợi thế cho con em khi làm việc tại TPHCM sau khi ra trường

      Chi phí thuê nhà ở trung tâm TPHCM khá đắt đỏ, ví dụ như tại thành phố Thủ Đức, mức giá thuê nhà có thể lên đến 4 - 6 triệu đồng/tháng, chưa kể các chi phí sinh hoạt khác. Các bạn sinh viên học đại học trong 4 - 5 năm sẽ phải trả một số tiền lớn cho việc thuê nhà.

      Thay vào đó, các gia đình có điều kiện và kinh tế ổn định có thể lựa chọn mua nhà phố cho con em học tập, như vậy sau khi con ra trường đi làm sẽ có được chỗ ở ổn định, dễ dàng tập trung vào công việc có thêm thu nhập phụ giúp gia đình. 

      co-nen-mua-nha-pho-cho-con-hoc-dai-hoc-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-onehousing-3

      Đầu tư mua bán nhà tại thành phố Hồ Chí Minh mang lại lợi thế tốt cho con em sau khi ra trường (Nguồn: 24h)

      Tổng kết, thị trường mua bán nhà tại thành phố Hồ Chí Minh ngày càng nhộn nhịp và có xu hướng tăng cao. Chính vì vậy, việc mua nhà phố tại Sài Gòn không chỉ giúp các bạn sinh viên có nơi an cư ổn định sau khi ra trường mà còn mang đến nhiều lợi ích trong tương lai khi giá nhà đất đang có xu hướng tăng dần theo thời gian. 

      Nhiều bậc phụ huynh đã tham gia vào thị trường mua bán nhà tại thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn tìm cho con em mình nơi ở phù hợp và an toàn nhất. Việc đầu tư mua nhà phố để con đi học có thể được xem là phương án đầu tư hợp lý cho tương lai, giúp các con thuận tiện hơn khi di chuyển đến trường và tạo thế thế cho con sau khi chuẩn bị bước chân vào thị trường lao động.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có nên mua nhà phố liền kề để ở hay không?

      Lần đầu mua nhà: Nên mua nhà phố hay nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương