5 lý do nên mua chung cư cao cấp & Lưu ý cần biết

      5 Lý do khách hàng nên lựa chọn chung cư cao cấp

      Onehousing image
      9 phút đọc
      07/06/2023
      Không còn tâm lý “nhà đất là tài sản, chung cư là tiêu sản”, chung cư đang ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều người, nhiều người lựa chọn chung cư, đặc biệt là phân khúc cao cấp để vừa ở lâu dài, vừa tích lũy tài sản và đầu tư khi cần thiết. Vậy phân khúc này có những tiềm năng gì khiến nhiều nhà đầu tư mua chung cư cao cấp? Chọn dự án theo khu vực hay theo tiến độ bàn giao để khai thác hết lợi thế về dòng tiền sinh lời của loại hình bất động sản này?

      Theo báo cáo tài sản Knight Frank 2023, phân khúc bất động sản hạng sang tại Việt Nam ghi nhận nhiều điểm sáng khi các dự án cao cấp, hạng sang không ngừng “cháy hàng” chỉ sau vài giờ mở bán. Đây đều là những chỉ dấu rõ nét cho một xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ lên chung cư - nâng tầm cuộc sống tại các khu đô thị lớn tại Việt Nam.

      Nhận tư vấn ngay

      1. Chung cư cao cấp luôn có tiện ích đồng bộ, nâng tầm chuẩn sống

      Khi lựa chọn chung cư cao cấp, khách hàng không chỉ mua một căn nhà, một nơi ở, mà mua cả một cuộc sống mới. Mọi tiện ích tối thiểu của cuộc sống đều được đáp ứng trong “vài bước chân”, dễ dàng tiếp cận trong khoảng cách đi bộ. 

      Một đặc trưng thứ 2 của chung cư cao cấp đó là là đảm bảo tính riêng tư, sự đặc quyền của cư dân. Hệ tiện ích trang bị ngay trong tòa nhà là một trong những điểm thu hút đắc địa của người mua chung cư cao cấp.

      Ví dụ, đối với dự án Masteri Waterfronttrung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park, cư dân có tiện ích đặc quyền là bể bơi tầng thượng tại mỗi tòa căn hộ. Như vậy, thay vì phải di chuyển ra các bể bơi ngoài trời ở nội khu Ocean Park thường đông đúc và có nhiều người sử dụng, cư dân Masteri Waterfront chỉ cần bấm thang máy của tòa nhà và lên tầng thượng là có thể tận hưởng ngay tiện ích bể bơi. 

      Tiện ích đặc trưng ở chugn cư cao cấp. Ảnh: Masteri Waterfront. 

      Ngoài tiện ích bể bơi, chung cư cao cấp đáp ứng việc nâng tầm cuộc sống với những tiện ích như phòng gym, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng chiếu phim trong nhà,... 

      Dịch vụ quản lý vận hành chuẩn quốc tế 24/7 và các thiết bị bàn giao đến từ thương hiệu nổi tiếng cũng là một trong những yếu tố được người mua nhà ưa chuộng khi chọn phân khúc chung cư cao cấp.

      >>> Khu Lounge thư giãn ở Masteri Waterfront <<<

      2. Vị trí đắc địa không chỉ đem tới sự thuận tiện trong cuộc sống hàng ngày, đó còn là yếu tố bảo chứng giá trị bất động sản

      Vị trí là yếu tố mọi nhà đầu tư bất động sản đều nằm lòng như một nguyên tắc vàng để sinh lờ. này trước khi lựa chọn “xuống tiền”. Trong bất kì hoàn cảnh thị trường nào, vị trí luôn là yếu tố quan trọng quyết định giá trị và khả năng sinh lời của sản phẩm. 

      Dự án chung cư cao cấp luôn có vị trí trung tâm, vị trí kim cương đảm bảo mọi kết nối thuận tiện cho cư dân. Được quy hoạch và xây dựng tại vị trí thông thoáng, hạ tầng phát triển và đường lớn. Mục tiêu của những dự án này là vừa tách biệt khỏi những đông đúc đô thị, nhưng lại gần những trạm giao thông kết nối. Từ vị trí dự án, cư dân có thể dễ dàng di chuyển bằng mọi phượng tiện cá nhân, công cộng để thuận tiện việc đưa đón con cái, đi học và đi làm. Đây cũng là yếu tố giúp sản phẩm dễ cho thuê, tạo điều kiện sinh dòng tiền nhanh chóng cho chủ nhân. 

      3. Chính sách hỗ trợ hấp dẫn 

      Mua nhà dự án từ các chủ đầu tư lớn sẽ có lợi thế với các gói hỗ trợ tài chính và chính sách hấp dẫn. Liên kết cùng nhiều ngân hàng lớn và đối tác đặc biệt, mua nhà dự án càng sớm sẽ càng được giá tốt. Tiến độ thanh toán linh hoạt, tạo điều kiện cho khách hàng chủ động được về dòng tiền. Chưa kể, chủ đầu tư luôn xây dựng những căn hộ với diện tích đa dạng, hoàn thiện cùng với hệ tiện ích cao cấp, đảm bảo từ nhiều đối tác và thương hiệu uy tín. Như vậy có thể thấy, từ giải pháp tài chính mua nhà, tới dịch vụ cư dân, tới chất lượng bàn giao, chủ đầu tư càng lớn, đối tác càng uy tín, các chính sách hỗ trợ sẽ càng hấp dẫn. 

      Nhận tư vấn ngay

      4. Tiềm năng tăng giá của chung cư cao cấp trong bối cảnh nhu cầu bất động sản ở thực lên ngôi

      Còn theo ghi nhận mới nhất từ CBRE Việt Nam, giá bán chung cư trên thị trường sơ cấp trong quý I/2023 được ghi nhận trung bình ở mức 1.992 USD/m2, tăng 20% theo năm và 3% theo quý. Cơ cấu sản phẩm mở bán tiếp tục tập trung ở phân khúc cao cấp và trung cấp. Trên thị trường thứ cấp, giá bán trung bình đạt 1.315 USD/m2, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái. 

      Giới chuyên môn nhìn nhận, kịch bản hạ giá chung cư là điều khó xảy ra trong năm 2023, nhất là khi nguồn cung đang khan hiếm. Tuy nhiên, mức độ tăng giá tại các khu vực diễn ra không đồng đều, trong đó triển vọng tăng giá nổi bật nhất là khu Đông và khu Tây Hà Nội. 

      Trước bối cảnh nguồn cung khan hiếm, lãi suất tăng khiến tâm lý nhiều người e ngại khi mua nhà, nhà đầu tư thường ưu tiên bất động sản tạo ra dòng tiền ngay, có thể dễ dàng cho thuê hoặc chuyển nhượng. Những điều này chỉ hội tụ ở phân khúc chung cư cao cấp, bởi đây là những dự án luôn có lợi thế về vị trí trung tâm, pháp lý chuẩn chỉnh, chủ đầu tư uy tín và tiến độ bàn giao đúng cam kết. 

      Chung cư cao cấp được quản lý và vận hành chuyên nghiệp giúp giá thuê ổn định ở mức cao, tạo ra dòng tiền tốt cho các nhà đầu tư bất động sản
      Chung cư cao cấp được quản lý và vận hành chuyên nghiệp giúp giá thuê ổn định ở mức cao, tạo ra dòng tiền tốt cho các nhà đầu tư bất động sản. Ảnh: Masterise Homes. 
      >>> Tiềm năng tăng giá của Masteri Waterfront <<<

      5. Cộng đồng tinh hoa, cư dân đẳng cấp

      Yếu tố cộng đồng cũng là một điều tối quan trọng khi lựa chọn chung cư cao cấp. Khi chọn mua chung cư cao cấp thì hàng xóm xung quanh cũng đều là người cùng mức thu nhập, ý thức,v.v…

      Bên cạnh đó, các chuyên gia nước ngoài khi tới Việt Nam làm việc thường chọn thuê căn hộ ở những nơi được vận hành chuyên nghiệp, quản lý 24/7 để đảm bảo sự riêng tư, đồng thời đáp ứng nhu cầu sống như ở nước của họ. Một kinh nghiệm thực tế cho thấy, ở nơi nào có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc thì tiện ích và hạ tầng nơi đó cũng được đảm bảo, đặc biệt giá thuê bất động sản cũng sẽ tăng theo. Đây là lý do chính yếu của nhiều nhà đầu tư khi quyết định chọn mua dự án chung cư cao cấp để dễ dàng cho thuê và sinh dòng tiền.

      6. Nên mua dự án chung cư cao cấp ở khu vực nào ở Hà Nội

      Trước thực trạng nguồn cung nội thành đang ngày một cạn kiệt cùng mức giá tăng cao, nhiều người mua thực sẽ có lựa chọn thông minh hơn khi tìm đến những khu vực xung quanh trung tâm Hà Nội với nhiều sự lựa chọn về sản phẩm và giá cả. Khu Đông nằm ở vị trí cửa ngõ Thủ đô với dòng sông Hồng uốn bao quanh, được đánh giá cao khi tạo ra một không gian sống vô cùng thịnh vượng. Khu Đông cũng là cửa ngõ giao thương liền kề với nhiều tỉnh thành. Vị trí thuận lợi đưa khu Đông dần trở thành trung tâm mới có sự phát triển nhanh chóng và vô cùng nổi trội về cả kinh tế và xã hội. 

      Trong Báo cáo thường niên Xu hướng thị trường chung cư trung – cao cấp Hà Nội năm 2023, triển vọng giai đoạn 2023 – 2025 được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) và Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn), gần 30 chuyên gia kinh tế, quy hoạch, tài chính, ngân hàng, pháp lý hàng đầu của Việt Nam và các chuyên gia quốc tế đã chỉ ra tiềm năng của phân khúc này. 

      Bà Bùi Thị Hương - Trưởng phòng Dự án chiến lược, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam đã trình bày về Báo cáo thường niên Xu hướng thị trường chung cư trung – cao cấp Hà Nội năm 2023, triển vọng giai đoạn 2023 – 2025
      Bà Bùi Thị Hương - Trưởng phòng Dự án chiến lược, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam đã trình bày về Báo cáo thường niên Xu hướng thị trường chung cư trung – cao cấp Hà Nội năm 2023, triển vọng giai đoạn 2023 – 2025. Ảnh: Reatimes.

      Theo đó, ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng - One Mount Real Estate cho hay: “Trước đây, tâm lý của người dân rất ngại việc “ngăn sông cách trở”, nên việc đi qua sông Hồng, sang khu Đông, về phía khu vực quận Long Biên, huyện Gia Lâm sinh sống và làm việc là không thực sự hào hứng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, hạ tầng khu Đông đã có diện mạo mới và giới trẻ hiện nay cũng không ngại sang khu Đông để tìm nơi sống tốt hơn.

      Đó là lý do 2 - 3 năm trở lại đây khu Đông, tiêu biểu là khu vực quận Long Biên, huyện Gia Lâm là nơi được đầu tư hạ tầng tốt nhất, phát triển nhiều dự án đô thị nhà ở, chung cư trung - cao cấp và thu hút được làn sóng di dân ở mức cao”. 

      Ông Trần Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate phát biểu tại Tọa đàm
      Ông Trần Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate phát biểu tại Tọa đàm. Ảnh: Reatimes.

      Cụ thể, đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy tới Ngã Tư Sở đã chính thức thông xe. Tiếp đó sẽ là đường Vành đai 3,5 dài hơn 45km, với tổng mức vốn đầu tư khoảng 19.000 tỷ đồng. Đặc biệt, công trình trọng điểm quốc gia là đường Vành đai 4 đã được Quốc hội thông qua với mức kinh phí lên tới hơn 85.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng để khởi công vào tháng 6/2024.

      Cùng với các tuyến đường Vành đai, khu Đông còn đón nhận những cây cầu nghìn tỷ đang dần thành hình như cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (dự kiến hoàn thành trong năm 2023), cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, cầu Mễ Sở... Việc quy hoạch đầu tư hạ tầng giao thông thuận tiện trở thành lợi thế hút dòng dân cư có nhu cầu thực tới khu Đông sinh sống và làm việc. Hạ tầng cũng sẽ “tiếp sức” mạnh mẽ cho thị trường căn hộ trung - cao cấp gia tăng nguồn cung và giá bán trong tương lai. 

      Ở góc nhìn đầu tư, Ông Eric Park, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Dịch vụ Bất động sản Hàn Quốc, Giáo sư khoa Bất động sản, Đại học Điện tử Soongsil Hàn Quốc cho rằng, tại Hàn Quốc hay các quốc gia phát triển khác thì chứng khoán không phải là kênh đầu tư có sức hút bằng bất động sản.

      Ông Jeffhery Foo, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Singapore đánh giá: Giá chung cư cao cấp Việt Nam cũng không quá cao, đặc biệt là so với người nước ngoài. Vì vậy, phân khúc này không chỉ phục vụ và có sức hút với người dân trong nước mà còn cả người nước ngoài có nhu cầu đến và sinh sống tại Việt Nam.

      Báo cáo thị trường chung cư Hà Nội

      Để tìm mua dự án chung cư cao cấp đúng nhu cầu, bạn cần chuyên viên tư vấn đồng hành chuyên nghiệp và tin cậy. Đội ngũ chuyên viên OneHousing pro Agent luôn sẵn sàng cùng bạn tìm hiểu về các dự án chung cư cao cấp Hà Nội.

      Tham khảo các tính năng miễn phí chỉ có tại OneHousing:

      Các thông tin hữu ích dành cho các nhà đầu tư:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương