Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm ngân hàng ABBank hay vay mua trả góp căn hộ studio Masteri Waterfron

      Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm ngân hàng ABBank hay vay mua trả góp căn hộ studio Masteri Waterfront tại OneHousing?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/06/2023
      Tài chính có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay mua trả góp căn studio Masteri Waterfront? Cùng OneHousing cập nhập lãi suất tiết kiệm ngân hàng ABBank và đưa ra câu trả lời qua bài viết sau.

      Khi có số tiền 500 triệu và đang phân vân giữa hai lựa chọn về việc gửi tiết kiệm ngân hàng hay vay mua nhà trả góp, nhiều người đặt ra câu hỏi: "Tôi nên làm gì để tận dụng tối đa số tiền này?" Đây là một quyết định quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai tài chính và mục tiêu cá nhân của bạn. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định hợp lý, cần xem xét kỹ lưỡng và so sánh các yếu tố liên quan đến lợi nhuận, rủi ro và khả năng tài chính cá nhân. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu sâu hơn về hai phương án này để đưa ra quyết định thông minh và phù hợp nhất cho bản thân.

      Giới thiệu ngân hàng ABBank và cập nhật lãi suất gửi tiết kiệm hiện nay

      Về ngân hàng ABBank

      Ngân hàng ABBank (Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình) là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam. ABBank đã hoạt động trên thị trường từ năm 1993, với mục tiêu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính chất lượng cao cho khách hàng.

      ABBank đã xây dựng được một hệ thống chi nhánh rộng khắp trên toàn quốc, đảm bảo tiện lợi và thuận tiện cho khách hàng trong việc tiếp cận dịch vụ. Ngân hàng cũng có mạng lưới đối tác và đại lý ở nhiều tỉnh thành, mở rộng phạm vi phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên khắp đất nước.

      ABBank luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với sự cam kết và kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, ABBank đã được khách hàng tin tưởng và xem là một người bạn đáng tin cậy trong việc quản lý tài chính và phát triển kinh doanh.

      co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-ngan-hang-abbank-hay-vay-mua-tra-gop-can-ho-studio-masteri-waterfront-tai-onehousing-onehousing-1

      Phòng giao dịch ngân hàng ABBank (Nguồn: Abbank)

      Cập nhật mới nhất lãi suất tiết kiệm ngân hàng ABBank

      Kỳ hạn

      1 tháng

      3 tháng

      6 tháng

      12 tháng

      24 tháng

      Mức Lãi suất %/năm

      5

      5

      7.8

      8.1

      8.3

      Lãi suất tiết kiệm ngân hàng ABBank (Nguồn: Vneconomy, cập nhật 13/06/2023)

      Theo mức lãi suất này thì với tài chính 500 triệu đồng, nếu bạn gửi tiết kiệm tại ngân hàng ABBank, thì sau một năm bạn sẽ nhận được số tiền lãi là 41.500.000 triệu đồng.

      Hướng dẫn cách tính biên độ lãi suất cho người mua chung cư lần đầu

      Đọc tiếp

      Vay mua căn hộ studio Masteri Waterfront với tài chính 500 triệu đồng

      Giá bán căn hộ studio tại Masteri Waterfront

      Đặc điểm nổi bật của căn hộ studio là phong cách "Tất cả trong một": Mọi không gian như phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ được kết hợp thành một không gian duy nhất, chỉ có khu vực phòng vệ sinh được tách riêng. Thiết kế này mang lại không gian rộng rãi và thông thoáng cho căn hộ, dù diện tích nhỏ chưa đến 40 m2.

      Giá bán một số căn hộ studio Masteri Waterfront tại OneHousing:

      • Căn hộ tòa M3, hướng ban công Tây Nam, vị trí tầng thấp, diện tích 31.74m2, đang có giá bán là 1.4 tỷ.
      • Căn hộ tòa M1, hướng ban công Đông Nam, vị trí tầng trung, diện tích 27.1m2, đang có giá bán là 1.55 tỷ.
      • Căn hộ tòa M1, hướng ban công Đông Nam, vị trí tầng thấp, với diện tích 27.1m2, đang có giá bán là 1.75 tỷ.
      • Căn hộ tòa M3, hướng ban công Đông Bắc, vị trí tầng thấp, có diện tích 31.74m2, đang có giá bán 1.85 tỷ.

      co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-ngan-hang-abbank-hay-vay-mua-tra-gop-can-ho-studio-masteri-waterfront-tai-onehousing-onehousing-2

      Thiết kế căn hộ studio Masteri Waterfront (Nguồn: Masterise homes)

      Chính sách vay mua nhà trả góp với lãi suất ưu đãi tại OneHousing

      Techcombank hiện đang là đối tác chiến lược của OneHousing để triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua căn hộ tại dự án Masteri Waterfront. Chương trình này sẽ mang đến cho khách hàng gói vay ưu đãi với những lợi ích hấp dẫn.

      Trong gói vay ưu đãi này, khách hàng mua các căn hộ sơ cấp tại dự án Masteri Waterfront sẽ được hưởng lãi suất 0% trong 30 tháng đầu, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí trong quá trình thanh toán. Thời hạn vay có thể lên đến 35 năm, cho phép khách hàng linh hoạt trong việc trả góp theo khả năng tài chính của mình. Tỷ lệ cho vay tối đa lên đến 80% giá trị căn hộ, giúp giảm bớt áp lực tài chính khi mua nhà. Đặc biệt, khách hàng sẽ không phải trả lãi suất trước hạn trong 30 tháng đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý tài chính cá nhân. Điều đáng lưu ý, khách hàng sẽ được miễn phí phí bảo trì trong 36 tháng tính từ ngày dự án đáp ứng điều kiện bàn giao, đảm bảo sự tiện ích và bảo đảm cho căn hộ.

      Số tiền trả mỗi tháng khi vay mua nhà trả góp tại OneHousing

      Với tài chính 500 triệu đồng, nếu vay mua căn hộ studio Masteri Waterfront có giá 1,4 tỷ đồng, thì khách hàng sẽ vay thêm 900 triệu đồng. Với thời hạn vay là 35 năm và lãi suất 0% trong 30 tháng đầu, mỗi tháng khách hàng phải trả số tiền vốn là 2.143.000 triệu đồng và trong 30 tháng đầu tiên sẽ không tính phần tiền lãi. Như vậy tổng số tiền phải trả cho ngân hàng vào tháng đầu tiên là 2.143.000 triệu đồng.

      Lợi ích khi mua căn hộ studio Masteri Waterfront tại OneHousing

      OneHousing là một doanh nghiệp chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối bất động sản, với đội ngũ chuyên viên Pro Agent tận tâm và có kiến thức sâu sắc. Công ty đã xây dựng một mối quan hệ đáng tin cậy với các đối tác tài chính hàng đầu như Techcombank và đồng thời cung cấp những gói căn hộ hấp dẫn từ các chủ đầu tư uy tín như Masterise Homes và VinHomes. Đặc biệt, thông qua ứng dụng Onehousing trên nền tảng VinID, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về quy trình cho thuê, mua bán và đầu tư bất động sản, đồng thời khám phá những ý tưởng và cảm hứng về nội thất và phong cách sống.

      OneHousing không chỉ đơn thuần là một công ty bất động sản, mà còn đem đến cho thị trường những giải pháp thông minh, hiệu quả và nhanh chóng. Bằng cách kết hợp công nghệ tiên tiến và sử dụng dữ liệu độc quyền, công cụ tự động định giá căn hộ của OneHousing giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian trong quá trình đánh giá. Ngoài ra, công cụ nghiên cứu thị trường của OneHousing còn cung cấp thông tin chi tiết về biểu đồ biến động giá cả, bản đồ vị trí và tiện ích, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tìm kiếm bất động sản. Nhờ những công cụ này, hàng triệu khách hàng đã trải nghiệm mua nhà một cách toàn diện và liên tục.

      co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-ngan-hang-abbank-hay-vay-mua-tra-gop-can-ho-studio-masteri-waterfront-tai-onehousing-onehousing-3

      Khách hàng được tư vấn tận tâm tại OneHousing (Nguồn: Báo Công An Nhân Dân)

      Cập nhật tiến độ xây dựng và bàn giao dự án Masteri Waterfront

      Về tiến độ xây dựng

      Dự án Masteri Waterfront đã được phân thành hai khu vực, gồm tổng cộng 6 tòa tháp:

      • Phân khu Hawaii bao gồm tòa H1, H2 và H3. Phân khu này đã được mở bán từ tháng 10/2020.
      • Phân khu Miami bao gồm tòa M1, M2 và M3. Các tòa chung cư này đã hoàn thành công tác xây dựng, ốp đá và cơ điện bước 1.

      Đối với việc hoàn thiện bên trong căn hộ tòa M1, M2 và M3:

      • Công việc sơn và lắp lan can hoàn thiện đã được thực hiện.
      • Các căn hộ đã được trang bị cửa kính Low-E, sàn gỗ, thiết bị vệ sinh cơ bản và hoàn thiện việc sơn bả.
      • Tiện ích bên trong các căn hộ đang được hoàn thiện.
      • Phòng tắm đã được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như vòi sen, bồn tắm, giá treo và ốp sàn gạch.
      • Hệ thống đường dây điện và ổ điện đã được thiết kế gọn gàng, ẩn trong tường để đảm bảo an toàn.

      co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-ngan-hang-abbank-hay-vay-mua-tra-gop-can-ho-studio-masteri-waterfront-tai-onehousing-onehousing-4

      Tiện ích bên trong căn hộ đang được hoàn thiện (Nguồn: OneHousing)

      Về hệ thống tiện ích tại dự án

      Các tiện ích nội khu tại dự án Masteri Waterfront được bố trí trong một khuôn viên nội bộ, mang đến cho cư dân một loạt tiện ích ngoài trời và trong nhà đa dạng, bao gồm:

      • Khu Lounge ngoài trời
      • Hồ cảnh quan
      • Khu vườn điêu khắc
      • Đường dạo bộ
      • Khu vực nướng BBQ
      • Quảng trường trung tâm.
      • Khu thể thao và sân tập, sân dưỡng sinh.
      • Sân chơi trẻ em và khu vui chơi trong nhà
      • Đài phun nước
      • Bể bơi trong nhà với bể bơi trẻ em và bể bơi thư giãn với vòi massage
      • Khu vườn trên không và sân cỏ dưỡng sinh
      • Các tiện ích khác như thư viện, phòng sinh hoạt chung và phòng tập gym.

      co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-ngan-hang-abbank-hay-vay-mua-tra-gop-can-ho-studio-masteri-waterfront-tai-onehousing-onehousing-5

      Khu sunken lounge và cafe ngoài trời tại Masteri Waterfront (Nguồn: Masteri Waterfront)

      Về tiện ích ngoại khu, với vị trí đắc địa trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park 1, cư dân tại Masteri Waterfront dễ dàng tiếp cận các tiện ích quan trọng như:

      • Trường học Vinschool
      • Đại học VinUni
      • Bệnh viện Vinmec
      • Vincom Mega Mall
      • Khu đỗ xe 5 tầng
      • Hồ nước mặn rộng 6,2ha.
      • Quảng trường cá voi
      • Khu công viên ngoài trời kết hợp nhiều tiện ích.

      Quyết định gửi tiết kiệm ngân hàng ABBank hay vay mua căn hộ studio Masteri Waterfront với số tiền 500 triệu là một quyết định quan trọng và phụ thuộc vào tình hình tài chính và mục tiêu cá nhân của bạn. Gửi tiết kiệm ngân hàng sẽ mang lại lợi nhuận ổn định và an toàn. Trái lại, vay mua nhà trả góp sẽ cho phép bạn sở hữu ngay một tài sản và tận hưởng tiện ích nhanh chóng. Để đưa ra quyết định sáng suốt, hãy xem xét kỹ lưỡng về khả năng tài chính, mục tiêu cá nhân, và khả năng quản lý rủi ro. Quan trọng nhất là đảm bảo rằng quyết định của bạn phù hợp với tình hình tài chính cá nhân và đáp ứng được mục tiêu lâu dài của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Lãi suất vay ngân hàng VIB năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương