Có 160 triệu làm thế nào mua được nhà Hà Nội?

      Có 160 triệu làm thế nào mua được nhà Hà Nội?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/01/2024
      Có 160 triệu làm thế nào mua được nhà Hà Nội? Câu hỏi thú vị tưởng chừng nan giải này sẽ được OneHousing bật mí trong bài viết sau, cùng tìm hiểu ngay nhé!

      Hiện nay, không ít người lao động tại các khu vực thành phố lớn có nhu cầu sở hữu nhà. Vậy làm sao có thể mua nhà trong giai đoạn giá nhà đất tăng nhanh và số vốn ít chỉ từ vài trăm triệu đồng? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

      Câu chuyện mua nhà chỉ với 160 triệu đồng

      Chia sẻ về câu chuyện mua nhà chỉ với 160 triệu, chị Đ.T.H.L ở Hoài Đức (Hà Nội)  đã ấp ủ có cho mình ngôi nhà tại thành phố Hà Nội ngay từ thời sinh viên. Lúc đấy, chị gái đã mua nhà nên chị cũng đặt quyết tâm có nhà trước tuổi 27.

      Sau này khi lấy anh P, chị chia sẻ niềm mong ước, động lực với chồng mình. Thế là cả hai cùng cố gắng làm việc. Với mức lương của hai anh chị mỗi tháng rơi vào khoảng 30 triệu đồng. Sau nhiều năm tích góp, đến năm 2017, anh chị đã có số vốn khoảng 160 triệu đồng.

      Thời điểm năm 2017, anh chị bắt đầu dấn thân tìm hiểu thị trường nhà ở và khảo sát nhiều chung cư ở nhiều khu vực khác nhau trên địa bàn Hà Nội. Cả hai anh chị đã tìm hiểu qua nhiều dự án với các mức giá chủ yếu dao động từ 1,4 tỷ - 1,6 tỷ đồng ở nhiều khu như Hà Trì, Đa Sỹ, Thanh Trì, Đống Đa.

      Nhận thấy giá chung cư khá đắt so với dự định tìm chung cư tầm giá 1 tỷ có sẵn nội thất, anh chị có ý định chuyển qua tham khảo nhà đất với mức giá nhỉnh hơn một đến hai trăm triệu đồng.

      co-160-trieu-lam-the-nao-mua-duoc-nha-ha-noi-OneHousing-1

      Hình ảnh ngôi nhà 3 tầng của chị H.L ở huyện Hoài Đức - Hà Nội (Nguồn: Afamily)

      Thời điểm cuối năm 2018, anh chị tìm hiểu được một căn nhà đất ở Hoài Đức (Hà Nội) với mức giá 1,2 tỷ. Với số vốn tích lũy được là 160 triệu đồng, anh chị đã xin thêm bố mẹ mỗi bên 150 triệu đồng, chị gái cho 40 triệu cộng với 50 triệu vay không lãi từ bạn, vậy là đủ số tiền 550 triệu. Anh chị quyết định vay ngân hàng mua nhà thêm 650 triệu để được 1,2 tỷ.

      Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, anh chị nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người nói rằng chị đã “giật tít” khi nói mình mua được nhà chỉ với 160 triệu nhưng thực tế đã phải vay mượn rất nhiều. Bên cạnh đó, không ít ý kiến đồng ý với cách làm của chị bởi lẽ giá nhà hiện nay đang càng ngày càng gia tăng, nếu như đợi đến lúc tích góp đủ 1,2 tỷ có lẽ sẽ không bao giờ mua được nhà ở Hà Nội.

       

      Lời khuyên mua nhà cho khách hàng có vốn ít

      Đọc tiếp

      Tiết kiệm, nâng cao thu nhập và làm chủ tài chính cá nhân

      Nhiều người lao động trẻ tại các thành phố lớn hiện nay có mức thu nhập ổn định ở mức trung bình, thế nhưng vấn đề tiết kiệm lại là bài toán nan giải đối với họ. Chính vì yếu tố này dẫn đến việc người trẻ làm bao nhiêu, tiêu bấy nhiêu sẽ không thể nào mua được nhà.

      Người lao động, đặc biệt nhóm lao động trẻ cần phải học cách quản lý tài chính cá nhân một cách thông minh, hạn chế tối đa những chi phí không cần thiết. Bên cạnh đó cần không ngừng nâng cao thu nhập của bản thân, như vậy mục tiêu có được nhà mới sớm đạt được.

      co-160-trieu-lam-the-nao-mua-duoc-nha-ha-noi-OneHousing-2

      Hạn chế những chi tiêu không cần thiết và nâng cao thu nhập giúp bạn nhanh có nhà (Nguồn: Anfin)

      Cân nhắc đến các giải pháp tài chính

      Một trong những yếu tố dẫn đến việc có thể sở hữu nhà sớm từ câu chuyện của anh P và chị L chính là việc sử dụng nguồn vốn vay từ ngân hàng. Đây là một trong những phương án tốt được nhiều người tận dụng để có thể mua được nhà sớm.

      Ngân hàng Techcombank là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam với những ưu điểm nổi bật nhưng lãi suất cho vay thấp ở mức khoảng 10,5%/năm, kỳ hạn vay dài và nhiều chính sách ưu đãi sẽ là một trong những sự lựa chọn tốt được gợi ý cho khách hàng khi có nhu cầu vay ngân hàng mua nhà. (Nguồn số liệu: Techcombank, 26/01/2024)

      co-160-trieu-lam-the-nao-mua-duoc-nha-ha-noi-OneHousing-3

      Techcombank là một trong những ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà có lãi suất tốt (Nguồn: OneHousing)

      Những điều cần lưu ý để chọn được ngôi nhà phù hợp

      Qua câu chuyện của chị L và anh P, 2 người này cũng đưa ra một số kinh nghiệm chung để mọi người đang có ý định mua nhà có thể tham khảo:

      • Về mặt vị trí: Anh chị chia sẻ, với mức giá nhà rẻ không thể đòi hỏi một vị trí quá gần trung tâm, thay vào đó nên chọn những khu vực ngoại thành nơi có hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện đến trung tâm.
      • Về tiện ích: Nên xem khu vực dự định mua nhà có nằm gần các tiện ích cần thiết như chợ, siêu thị, trường mầm non, trường tiểu học, bệnh viện,... hay không? Bởi lẽ đây là những tiện ích không thể thiếu trong cuộc sống, nếu cách quá xa sẽ gây bất tiện cho việc di chuyển, sinh hoạt.
      • Tìm hiểu về chủ đầu tư, pháp lý: Nếu là đất nền trong dự án cần biết rõ về chủ đầu tư của dự án. Còn nếu là đất nền thông thường cần xem xét đất có bị dính quy hoạch hay có vấn đề tranh chấp hay không.
      • Chọn khu đất có diện tích từ 30m2 trở lên: Với diện tích cơ bản như này mới đủ không gian để sinh hoạt một cách thoải mái, nếu quá nhỏ sẽ bất tiện. Hơn nữa nên mua nhà đất từ chủ đầu tư sẽ tiện hơn so với việc mua đất tự xây.

      Trên đây là bài chia sẻ của OneHousing gửi đến quý khách hàng về câu chuyện mua nhà với số vốn chỉ 160 triệu đồng. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn, hẹn gặp lại trong những bài đọc tiếp theo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chi tiêu chỉ 30% thu nhập, mua nhà Hà Nội trong 5 năm liệu có dễ?

      Mức lương 10 - 15 triệu/tháng, bài toán tài chính mua nhà Hà Nội ra sao?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương