Chung cư Hong Kong Tower quận Đống Đa cách chùa Phúc Khánh bao nhiêu km?

      Chung cư Hong Kong Tower quận Đống Đa cách chùa Phúc Khánh bao nhiêu km?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/08/2023
      Chung cư Hong Kong Tower quận Đống Đa cách chùa Phúc Khánh bao nhiêu km? Cùng lên đường với OneHousing!

      Chùa Phúc Khánh là địa điểm tâm linh lâu đời tại Hà Nội mang đậm nét của tín ngưỡng Bắc Tông, đến nay vẫn thu hút nhiều Phật tử đến cầu bình an. Vậy chung cư Hong Kong Tower quận Đống Đa cách chùa Phúc Khánh bao nhiêu km? Cùng OneHousing tìm hiểu.

      Hình ảnh chùa Phúc Khánh (Nguồn: Vietnamnet)

      Đôi nét về chung cư Hong Kong Tower

      Được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư đô thị Kang Long, Hong Kong Tower đã không còn quá xa lạ trong các chung cư quận Đống Đa với thời điểm bàn giao từ Q2-2014. Là một dự án nhà ở thuộc phân khúc cao cấp, Hong Kong Tower sở hữu các tiện ích chung cư đặc biệt cho các cư dân, có thể kể đến hạ tầng đồng bộ và hiện đại với đầy đủ các dịch vụ từ mua sắm, ẩm thực đến vui chơi giải trí.

      Đặc biệt, dự án này còn nằm ngay mặt đường quy hoạch của tuyến vành đai Voi Phục – Thái Hà, tăng khả năng kết nối tới các địa bàn khác trên địa bàn thành phố. Hong Kong Tower nằm rất gần các trường đại học lớn như Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, trường Đại học Giao thông Vận tải… và cũng có nhiều trung tâm thương mại lân cận như Lotte Center hay Indochina Plaza.

      Địa chỉ của Hong Kong Tower nằm ở số 243A đường Đê La Thành, phường Láng Thượng, Đống Đa – Hà Nội.

      Phối cảnh dự án Hong Kong Tower (Nguồn: Hong Kong Tower)

      Chung cư Hong Kong Tower quận Đống Đa cách chùa Láng bao nhiêu km?

      Đọc tiếp

      Đôi nét về chùa Phúc Khánh

      Là một địa điểm tâm linh nổi tiếng và lâu đời tại Thủ đô, chùa Phúc Khánh, hay còn gọi là chùa Sở - chùa Thịnh Quang (tên cũ), đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa Quốc gia năm 1988. Hiện nay, ngôi chùa vẫn giữ được các nét kiến trúc cổ của Thăng Long xưa, gìn giữ được những dấu ấn văn hóa đáng tự hào của Hà thành.

      Tương truyền, ngôi chùa đã được xây dựng từ thời Hậu lê (có thông tin là dựng từ cuối thời Trần), được người dân địa phương xây dựng để thờ cúng Phật và tri ân công đức của vua. Chùa Phúc Khánh đã từng bị hư hại khá nhiều do ảnh hưởng của chiến tranh, cụ thể là sau trận Ngọc Hồi - Đống Đa năm 1789 và bị ảnh hưởng khá nhiều. Nhưng với công sức từ các Phật tử, nhà chùa đã được sửa chữa, trùng tu và có được như ngày hôm nay.

      Hiện tại, chùa Phúc Khánh nằm ở số 382, phố Tây Sơn, phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội, nằm ở gần chân cầu vượt Ngã Tư Sở.

      Một lễ cầu an tổ chức tại chùa Phúc Khánh (Ảnh: báo Dân Trí)

      Chung cư Hong Kong Tower quận Đống Đa cách chùa Phúc Khánh bao nhiêu km?

      Nếu đi tuyến đường ngắn nhất, chúng ta có thể di chuyển giữa hai địa điểm này với khoảng cách là 4.1km. Các cách di chuyển khác cũng chưa đến 5km, nên cư dân sống tại chung cư Hong Kong Tower có thể nhanh chóng ghé thăm chùa Phúc Khánh.

      Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

      Con đường ngắn nhất để di chuyển giữa hai địa điểm này sẽ đi qua phố Huỳnh Thúc Kháng và Thái Hà. Xuất phát từ Hong Kong Tower, bạn chỉ cần đi dọc theo Huỳnh Thúc Kháng, khi đến cầu vượt Láng Hạ thì tiếp tục đi thẳng để đi vào phố Thái Hà. Sau khi đi thêm 1.2km trên Thái Hà, bạn có thể thấy ngã tư Chùa Bộc, lúc này hãy rẽ phải vào Tây Sơn và lái tiếp 650m nữa. Chùa Phúc Khánh sẽ nằm ở bên tay phải chiều xe chạy của bạn, và trong điều kiện giao thông tốt nhất, bạn sẽ chỉ mất khoảng 12 phút để đi từ Hong Kong Tower đến đây.

      Một cách đi đường khác bạn có thể tham khảo vẫn bắt đầu từ Huỳnh Thúc Kháng, nhưng thay vì đi hết con phố này để đi vào Thái Hà, bạn có thể rẽ phải ngay khi gặp đường Nguyễn Chí Thanh. Đi thêm một đoạn, bạn có thể rẽ ngay vào đường Láng, rồi đi thêm 1.3km nữa và rẽ trái vào phố Yên Lãng. Bạn sẽ thấy phố Thái Thịnh ở bên tay phải chiều xe chạy, hãy rẽ vào con phố này và đi hết phố cho đến khi thấy được phố Tây Sơn. Rẽ phải vào Tây Sơn khoảng 200m, bạn có thể đến ngay cổng chùa Phúc Khánh. Tuyến đường này dài khoảng 4.8km.

      Di chuyển bằng phương tiện công cộng

      Để di chuyển từ chung cư Hong Kong Tower tới chùa Phúc Khánh, các bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe buýt và sẽ chỉ mất khoảng 30 phút với cách đi đường này. Bắt xe từ điểm dừng bus số 989 - 991 Đê La Thành (cách Hong Kong Tower 500m), bạn cần chờ xe buýt số 26 và lên xe này. Tuyến số 26 có giá vé là 7.000đ/lượt, và chỉ sau khoảng 10 phút, bạn có thể xuống xe ở Bể bơi Thái Hà, rồi đi bộ về hướng Tây Sơn cho tới khi gặp được chùa Phúc Khánh.

      Qua bài viết trên, OneHousing đã giải đáp chung cư Hong Kong Tower quận Đống Đa cách chùa Phúc Khánh bao nhiêu km, cũng như đề cập về một số tiện ích chung cư của Hong Kong Tower so với các dự án chung cư quận Đống Đa khác. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn từ Hong Kong Tower đến chùa Phúc Khánh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chung cư Hong Kong Tower quận Đống Đa cách sân trượt băng Royal City bao nhiêu km?

      Chung cư Hong Kong Tower quận Đống Đa cách công viên Thủ Lệ bao nhiêu km?

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương