Chung cư đang mở bán ở quận Tân Bình cho người mua lần đầu tham khảo

      Chung cư đang mở bán ở quận Tân Bình cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/04/2023
      Chung cư đang mở bán ở quận Tân Bình bao gồm những chung cư nào? Có nên đầu tư vào chung cư đang mở bán hay không? Bài viết sẽ thông tin đến bạn.

      Tân Bình là một quận đang được rất nhiều người nhắm tới để mua căn hộ chung cư cho mình. Các chung cư đang mở bán tại đây thu hút rất nhiều nhóm khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu khái niệm về chung cư đang mở bán và các chung cư đang mở bán bán ở quận Tân Bình!

      Một số thông tin tổng quan về quận Tân Bình

      Quận Tân Bình là một trong những địa điểm đáng sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những nơi có nền kinh tế được đánh giá là phát triển mạnh mẽ. Quận Tân Bình có con sông Sài Gòn bao bọc ở phía Tây. Các phía còn lại giáp với rất nhiều quận khác của thành phố. Bao gồm quận 4, quận 12, quận 10, quận Tân Phú, quận Gò Vấp và Phú Nhuận.

      Từ Tân Bình có thể dễ dàng di chuyển lên phía Bắc để đến sân bay Tân Sơn Nhất.

      Tuy nhiên, vì lý do nằm ở nội thành nên Tân Bình khá đông đúc. Dân cư ở đây tập trung nhiều nên đôi lúc có thể gây ồn ào. Hạ tầng giao thông phát triển nhưng do quá tải về lượng phương tiện nên vẫn còn gặp tình trạng kẹt xe. Những người thích không gian yên tĩnh nên cân nhắc thật cẩn thận trước khi chọn sống tại đây.

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-tan-binh-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-1

      Quận Tân Bình là quận nội thành của TP HCM. (Nguồn: VietnamPlus)

      Chung cư có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Bình Hưng Hòa Quận Bình Tân

      Đọc tiếp

      Thế nào là chung cư đang mở bán?

      Chung cư đang mở bán được hiểu là những căn chung cư đang được chào bán với hình thức công khai và minh bạch. Các chủ đầu tư thường chia ra làm nhiều giai đoạn, thứ tự mở bán các phân khu cũng khác nhau. “Mở bán” là thuật ngữ dùng chỉ những căn chung cư lần đầu tiên chúng được thực hiện giao dịch.

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-tan-binh-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-2

      Chung cư đang mở bán có nhiều ưu điểm. (Nguồn: Rent)

      Điều kiện để một căn chung cư được mở bán

      Để được mở bán thì chủ đầu tư phải đảm bảo một số điều kiện được quy định. Thứ nhất là về tiêu chí giấy tờ về quyền sử dụng đất. Kèm với đó là hồ sơ dự án và thiết kế bản vẽ đã được phê duyệt. Phải có biên bản nghiệm thu chứng minh đã hoàn thành được phần móng của tòa nhà.

      Ngoài ra, chung cư chỉ được mở bán khi có thông báo rằng đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Thông báo này sẽ do Sở Xây Dựng thông báo. Ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho công ty chủ đầu tư cũng phải có đủ năng lực.

      Ưu điểm của các chung cư đang mở bán

      Ưu điểm lớn nhất của chung cư đang mở bán là tính minh bạch. Mọi thông tin về dự án đều rõ ràng trên các website. Mức giá của các chung cư đang mở bán được quy định cụ thể, chính xác. Pháp lý của các căn hộ chung cư đang mở bán rất rõ ràng nên người mua có thể an tâm.

      Nhược điểm của các chung cư đang mở bán

      So với chung cư sắp mở bán, chung cư đang mở bán có một số hạn chế nhất định. Vì đến trễ hơn nên khả năng tìm được vị trí căn hộ đẹp sẽ thấp hơn. Mức giá cũng là một điểm yếu của loại hình này. Thông thường, chi phí để sở hữu căn hộ vào giai đoạn càng về sau có thể càng cao hơn.

      Một số các dự án chung cư đang mở bán ở quận Tân Bình cho người mua lần đầu tham khảo

      Sau khi đã nắm được một vài ưu điểm và nhược điểm của căn hộ chung cư đang mở bán. Nếu quyết định sẽ lựa chọn một căn hộ cho mình thì hãy tham khảo một số ứng cử viên bên dưới ở Tân Bình.

      Dự án Diyas Sky Tân Bình

      Đây là dự án có quy mô diện tích là 4.941 mét vuông. Diyas Sky bao gồm 2 tòa nhà là Block I và Block II. Tổng số tầng là 6 trong đó có 5 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tầng số 5 của chung cư được ưu tiên chiều cao trần 5 mét, rất thích hợp để thiết kế gác lửng. Chủ đầu tư của Diyas Sky là công ty Chính Trực, viết tắt là C.T Group. Đơn vị thi công của dự án thuộc về An Phong. Vào thời điểm hiện tại, căn hộ studio Diyas Sky đang được mở bán với mức giá từ 861 triệu cho một căn.

      Đối với Block I của dự án số tiền đặt cọc quy định là 50 triệu đồng. Đợt 1 khách hàng sẽ tiến hành thanh toán 10 phần trăm. Số tiền này đã bao gồm cả tiền cọc và thời hạn là 7 ngày tính từ ngày khách đặt cọc. Đợt 2 sẽ tiến hành thanh toán phần còn lại của căn hộ. Kèm với đó là 2 phần trăm phí bảo trì. Căn hộ sẽ được bàn giao trong vòng 1 tháng kể từ đợt 1.

      Đối với Block II số tiền đặt cọc tương tự như với Block I. Tuy nhiên, việc thanh toán được chia ra đến 7 đợt.

      • Đợt 1: thanh toán 10% trên tổng giá trị. Hợp đồng chính thức sẽ được ký sau 7 ngày từ khi đặt cọc.
      • Đợt 2: thanh toán 20% trên tổng giá trị. Kỳ hạn là 30 ngày tính từ thời điểm sàng tầng 2 hoàn tất.
      • Đợt 3, 4, 5, 6: thanh toán lần lượt 10% tổng giá trị. Kỳ hạn được tính trong vòng 30 ngày khi hoàn tất các đợt thanh toán trước.
      • Đợt 7: thanh toán 30% trên tổng giá trị. Kèm với 2% chi phí bảo trì.

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-tan-binh-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-3

      Diyas Sky là một dự án tiềm năng. (Nguồn: thị trường căn hộ)

      Dự án La Cosmo Residences

      Đây là một dự án của Công ty An Gia Hưng làm chủ đầu tư. Vị trí nằm trên đường Nguyễn Thái Bình thuộc phường 4 của quận Tân Bình. Chung cư có vị trí nằm ngay tại trung tâm của quận, gần sân bay. Quy mô của La Cosmo Residences gồm 26 tầng với 500 căn hộ. Đơn vị thi công của chung cư là FQM với mực độ xây dựng chỉ khoảng 32%. Mức giá cho mỗi mét vuông tại đây dao động từ 45.2 cho đến 55.4 triệu đồng (cập nhật vào tháng 4/2023, nguồn: batdongsan). Về pháp lý, căn hộ La Cosmo Residences sẽ có sổ hồng lâu dài.

      Trên đây là thông tin về chung cư đang mở bán và các chung cư đang mở bán ở quận Tân Bình. Hy vọng tại Tân Bình, bạn sẽ tìm được căn hộ đang mở bán phù hợp cho gia đình.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm nếu quý khách áp dụng mà không được sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 4 tỷ ở quận Bình Tân

      Hướng dẫn mua nhà chung cư có giá dưới 5 tỷ ở quận 9

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương