Chung cư đang mở bán ở quận 8 cho người mua lần đầu

      Chung cư đang mở bán ở quận 8 cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/04/2023
      Bạn đang muốn mua chung cư ở quận 8 nhưng chưa biết chọn dự án nào? Hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu về các chung cư đang mở bán ở quận 8 và những lợi ích dành cho người mua lần đầu.

      Quận 8 là một trong những quận có vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển bất động sản cao tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn là người mua nhà lần đầu và quan tâm đến các dự án chung cư đang mở bán ở quận 8, hãy tham khảo bài viết này để có được cái nhìn tổng quan về khu vực và các lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của bạn.

      Tổng quan về khu vực quận 8

      Quận 8 có diện tích 19,18 km2, nằm ở phía Tây Nam của Thành phố Hồ Chí Minh. Quận 8 có ranh giới với các quận 5, 6, 4, 7 và huyện Bình Chánh. Quận hiện có hệ thống giao thông thuận tiện với nhiều tuyến đường lớn như Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Tạ Quang Bửu, Phạm Thế Hiển… và hệ thống kênh rạch nối các phường với nhau và các địa phương khác trong và ngoài thành phố. 

      Quận 8 là một quận là một quận có nhiều tiện ích cho cuộc sống của cư dân như trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị, công  viên, khu vui chơi giải trí. Quận 8 cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và tôn giáo như chùa Giác Lâm, chùa Phước An Hội Quán, chùa Phước Long Tự, Nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn.

      Đây có nhiều dự án bất động sản được triển khai trong những năm gần đây nhằm cải tạo và chỉnh trang đô thị. Các dự án chung cư cao cấp, biệt thự liền kề, khu dân cư hiện đại đã và đang được xây dựng tại quận 8 để đáp ứng nhu cầu an cư và đầu tư của người dân.

      Gen Z mua nhà tập thể cũ: Tiết kiệm trước mắt, bất tiện lâu dài

      Đọc tiếp

      Chung cư đang mở bán là gì? 

      Chung cư đang mở bán là loại mô hình căn hộ đã hoàn thiện xong phần thô và đã được chủ đầu tư công bố giá bán cho khách hàng. Chung cư đang mở bán thường có thời gian bàn giao từ 6 tháng đến 1 năm sau khi ký hợp đồng mua bán.

      Chung cư sắp mở bán là gì? 

      Chung cư sắp mở bán là loại hình căn hộ chưa hoàn thiện xong phần thô hoặc mới khởi công xây dựng và chưa được chủ đầu tư công bố giá bán cho khách hàng. Những dự án chung cư sắp mở bán thường được giới thiệu qua các kênh truyền thông không chính thức như mạng xã hội, website bất động sản, các sàn giao dịch…  

      Ưu nhược điểm khi mua chung cư đang mở bán và sắp mở bán

      Mua chung cư đang mở bán và sắp mở bán đều có những ưu nhược điểm riêng. Bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định lựa chọn loại hình căn hộ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

      Ưu điểm khi mua chung cư đang mở bán

      Khách hàng sẽ được xem trực tiếp căn hộ thực tế và kiểm tra chất lượng xây dựng. Thứ hai, người mua đưa ra lựa chọn được vị trí căn hộ ưng ý và phù hợp với hướng phong thủy. Thêm vào đó, người mua thể nhận nhà sớm và sử dụng hoặc cho thuê để sinh lợi nhuận. Người mua cũng có thể dễ dàng kiểm tra pháp lý của dự án và căn hộ.

      Nhược điểm khi mua chung cư đang mở bán

      Người mua phải trả giá cao hơn so với chung cư sắp mở bán do giá đã được điều chỉnh theo thị trường. Hơn nữa phải thanh toán nhanh chóng và đủ các đợt tiên theo quy định của chủ đầu tư. Khách hàng cũng có thể gặp khó khăn trong việc vay ngân hàng do lãi suất cao hoặc ngân hàng không hỗ trợ dự án.

      Ưu điểm khi mua chung cư sắp mở bán

      Khách hàng sẽ mua được căn hộ với giá gốc từ chủ đầu tư hoặc giá rẻ hơn từ người mua trước. Bên cạnh đó người mua cũng đưa ra lựa chọn được nhiều loại diện tích, thiết kế và tầng lầu của căn hộ và linh hoạt trong việc thanh toán tiền theo các đợt trong thời gian dài. Hơn nữa, người mua được hưởng nhiều ưu đãi và chính sách từ chủ đầu tư như chiết khấu, tặng gói nội thất, miễn phí quản lý…

      Nhược điểm của chung cư sắp mở bán

      Khách hàng không được xem trực tiếp căn hộ thực tế và phải tin tưởng vào bản thiết kế của chủ đầu tư, cùng với đó là không thể kiểm tra được chất lượng xây dựng và tiến độ hoàn thành của dự án. Người mua phải chịu rủi ro về pháp lý nếu dự án bị giải tỏa, thu hồi, tranh chấp hoặc không được phép cấp giấy xây dựng. Khách hàng phải chờ đợi lâu để nhận nhà và không thể sử dụng hoặc cho thuê để sinh lợi nhuận.

      Một số căn hộ đang mở bán ở quận 8 được quan tâm nhất hiện nay

      Dự án căn hộ Royal Park Riverside

      Tọa lạc tại giao điểm đường Tạ Quang Bửu với đường Bông Sao, thuộc Phường 5, Quận 8. Dự án có tổng diện tích 41.496,8 m2, gồm 4 tháp cao 25 tầng với 1.500 căn hộ cao cấp. Dự án có nhiều tiện ích nội khu như hồ bơi, công viên, trung tâm thương mại, spa, gym… và tiện ích ngoại khu như trường học, bệnh viện, chợ…

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-8-cho-nguoi-mua-lan-dau-onehousing-1

      Phối cảnh dự án Royal Park Riverside. (Nguồn: Rever)

      Dự án căn hộ Conic Riverside

      Nằm ngay mặt tiền đường Tạ Quang Bửu, thuộc Phường 7, Quận 8. Dự án có tổng diện tích 14.000 m2, gồm 2 tháp cao 25 tầng với 400 căn hộ cao cấp. Dự án có thiết kế hiện đại và sang trọng, với 3 mặt view sông và nhiều tiện ích nội khu như hồ bơi tràn bờ, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, sân tennis…

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-8-cho-nguoi-mua-lan-dau-onehousing-2

      Phối cảnh dự án Conic Riverside. (Nguồn: Conic Riverside)

      Dự án căn hộ Tara Residence

      Nằm tại số 1A Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8. Dự án có tổng diện tích 15.000 m2, gồm 2 tháp cao 22 tầng với 989 căn hộ cao cấp. Dự án có thiết kế đẹp mắt và tinh tế, với nhiều tiện ích nội khu như hồ bơi tràn bờ, khu BBQ, công viên cây xanh, phòng gym…

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-8-cho-nguoi-mua-lan-dau-onehousing-3

      Phối cảnh dự án Tara Residence. (Nguồn: Rever)

      Dự án căn hộ West Intela

      Nằm trên đường An Dương Vương, Phường 16, Quận 8. Dự án có tổng diện tích 10.000 m2, gồm 2 tháp cao 23 tầng với 238 căn hộ cao cấp. Dự án có thiết kế thông minh và hiện đại, với nhiều tiện ích nội khu như hồ bơi tràn bờ, khu sinh hoạt cộng đồng, phòng gym…

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-8-cho-nguoi-mua-lan-dau-onehousing-4

      Phối cảnh dự án West Intela. (Nguồn: Rever)

      Dự án căn hộ Sunshine Avenue

      Nằm trên đường số 41, Phường 16, Quận 8. Dự án có tổng diện tích 10.000 m2, gồm 2 tháp cao 25 tầng với khoảng 800 căn hộ cao cấp. Dự án có thiết kế sang trọng và lịch lãm, với nhiều tiện ích nội khu như hồ bơi tràn bờ, công viên cây xanh, phòng gym…

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-8-cho-nguoi-mua-lan-dau-onehousing-5

      Phối cảnh dự án Sunshine Avenue. (Nguồn: Rever)

      Nếu bạn đang có ý định mua căn hộ chung cư tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn không nên bỏ qua quận 8. Quận 8 là một khu vực có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, tiện ích xung quanh và tiềm năng phát triển bất động sản. Bạn có thể mua chung cư đang mở bán hoặc sắp mở bán tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Bạn cũng có thể tham khảo các dự án căn hộ đang mở bán ở quận 8 được quan tâm nhất hiện nay như Royal Park Riverside, Conic Riverside, Tara Residence, West Intela và Sunshine Avenue. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích và lựa chọn phù hợp cho mình. Chúc bạn sớm tìm được căn hộ chung cư ưng ý tại quận 8.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư đang mở bán ở quận 9 cho người mua lần đầu tham khảo

      Tiến độ thanh toán và giá bán dự án nhà ở xã hội Him Lam Thượng Thanh như nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương