Chọn tầng chung cư có cần quan tâm đến phong thủy không

      Chọn tầng chung cư có cần quan tâm đến phong thủy không

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/12/2022
      Thay vì mua đất xây nhà, nhiều hộ gia đình trẻ hiện nay lựa chọn căn hộ chung cư. Với số lượng căn hộ nhiều như vậy, tuy nhiên việc lựa chọn một căn hộ phù hợp không phải là điều dễ dàng đối với nhiều gia đình. Trong bài viết này, OneHousing sẽ hướng dẫn bạn cách chọn tầng chung cư phù hợp.

      Thay vì mua đất xây nhà, nhiều hộ gia đình trẻ hiện nay lựa chọn căn hộ chung cư. Với số lượng căn hộ nhiều như vậy, tuy nhiên việc lựa chọn một căn hộ phù hợp không phải là điều dễ dàng đối với nhiều gia đình.

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ hướng dẫn bạn cách chọn tầng chung cư phù hợp.

      Mua căn hộ chung cư chọn tầng nào là phù hợp nhất

      Theo nhiều chuyên gia bất động sản, căn hộ lý tưởng dành cho bạn là từ tầng 6 đến tầng 18 vì có tầm nhìn đẹp, ít tiếng ồn và không có khói bụi. Tránh chọn tầng 4 và tầng 13 vì đây được coi là 2 tầng xấu theo phong thủy.

      Bạn cũng nên tránh mua căn hộ áp mái vì những căn hộ này có xu hướng chịu nhiệt lớn nhất, ấm áp hơn so với căn hộ ở các tầng khác, chưa kể căn hộ sân thượng nếu có bán hàng cũng gây ồn ào.

      Gia đình có người già và trẻ nhỏ tránh chọn tầng quá cao vì di chuyển sẽ hơi khó khăn, mặc dù tất cả các căn hộ đều có thang máy riêng nhưng đề phòng có sự cố đột xuất cũng sẽ khó di chuyển.

      Ngoài ra, ở trong căn hộ quá cao cũng sẽ gây cảm giác ngột ngạt do áp suất giảm, có thể dẫn đến một số bệnh không mong muốn ở người già và trẻ em do sức đề kháng yếu.

      Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Đọc tiếp

      Chọn tầng chung cư có cần quan tâm đến phong thủy không

      So với căn hộ trong các tòa nhà cũ, các tòa nhà mới ngày càng được xây dựng cao hơn, có khi cao tới 30 tầng. Khi mua nhà, điều đầu tiên các gia đình nghĩ đến là tầng nào tốt hơn.Khi mua nhà, có hai điều gia chủ cần lưu ý. Đó là ánh sáng, độ thông thoáng của ngôi nhà và khoảng thông tầng.

      Về yếu tố này, bạn có thể bỏ qua tầng trệt, tầng hầm từ tầng 2 đến tầng 5.Những ngôi nhà có ánh sáng và thông gió kém cũng nên bị bỏ qua và không cần xem xét. Bạn cũng có thể bỏ qua các tầng trên vì đi lại khó khăn.

      Chung cư hiện đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ.Các tầng chung cư hiện nay được bố trí theo tiêu chuẩn sau:

      • Tầng 1-7 là tầng trệt tầng;
      • Tầng 8-11 là tầng giữa;
      • Tầng 12-19 là tầng trên cùng;
      • Tầng 20 trở lên là tầng trên cùng tầng.

      Quy tắc trượt sàn vàng chuyên nghiệp theo doanh số, các tầng cao (khoảng 2/3 tòa nhà) là tầng vàng. 

      Ngoài ra, bạn có thể chọn tầng căn hộ tương sinh với mệnh của gia chủ theo nguyên tắc sau:

      • Người có cặp kim: thứ 5, tầng 10, 15, 20 tầng thuộc hành thổ và tương sinh với cặp Kim; Tầng thuộc hành hỏa nên tránh như 2, 7, 12, 17
      • Người thuộc hành thủy: Phải ở tầng 4, 9, 14, 19 vì tầng thuộc kim 
      • Tử Quý tương sinh mệnh Thủy; tránh các tầng 5, 10, 15, 20 thuộc hành Thổ.
      • Người mệnh Mộc: Phải mua nhà ở các tầng thuộc hành Thủy, tương sinh với hành Mộc thậm chí như 1, 6, 11, 16. Tránh ở các tầng thuộc hành Kim như 4, 9, 14, 19
      • Người có hành Hỏa ổn định: phải ở các tầng thuộc hành Mộc và thuộc hành Hỏa 8, 13, 18. Tránh ở các tầng thuộc hành thủy như 1, 6, 11, 16.
      • Người mệnh thổ: Bạn phải chọn ở các tầng thuộc hành hỏa tương sinh với các tầng thuộc mệnh bong như 2, 7, 12, 17 Tránh các loại sàn gỗ như 3, 8, 13, 18.

      Tuy vậy, khi chọn tầng chung cư không nên quá quan tâm đến vấn đề phong thủy, bởi một vài yếu tố như an ninh, không gian sống

      (Nguồn: Vinhomes Land)

      Không quan tâm phong thủy thì quan tâm gì khi chọn chung cư

      Có rất nhiều dự án nhà ở được triển khai trên thị trường bất động sản. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên khi chọn chung cư, bạn đừng nên quá chú ý về vấn đề phong thủy. Hãy quan tâm đến những yếu tố quan trọng hơn dưới đây:

      Bãi giữ xe thuận tiện

      Vấn đề mà bạn cũng nên cân nhắc trước khi mua nhà là hệ thống bãi đậu xe ngầm rất hữu ích tại đây. Phí đỗ xe là gì? Số lượng xe có hạn không? Tất nhiên người mua nên quan tâm đến tất cả những điểm này trước khi ký hợp đồng để tránh những rắc rối không đáng có sau này khi dọn vào ở.

      An ninh đảm bảo

      Cuộc sống thật khó lường, những điều không may có thể ập đến bất cứ lúc nào. Vì vậy, ngoài tiêu chí đẹp, giá cả phải chăng, hạ tầng tiện nghi thì vấn đề an toàn trong sinh hoạt cũng cần được quan tâm. 

      Vấn đề đầu tiên là phòng cháy chữa cháy. Bạn cần để ý kỹ xem hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà như thế nào? Nó có chất lượng không? Và tòa nhà bạn sẽ chọn, xe cứu hỏa có dễ dàng lao vào khi xảy ra tai nạn không? Ngoài ra, hệ thống camera giám sát, an ninh của tòa nhà sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn hơn khi ở đây.

      Nên chọn chung cư hướng Đông Nam

      Nếu quyết định mua căn hộ, bạn nên chọn mua những căn góc, vì những căn này có nhiều mặt thoáng, không gian thoáng và nhiều ánh sáng nên sẽ có nhiều ánh sáng. có mặt từ con người. căn hộ ở giữa. Ngoài ra, nên chọn những căn hộ có ban công hướng Đông Nam, vì mùa hè sẽ mát, mùa đông sẽ ấm.

      Câu hỏi chọn tầng chung cư có cần quan tâm đến phong thủy không chắc chắn đã có câu trả lời. Người mua không cần quá quan tâm đến phong thủy ngôi nhà, chủ yếu là các vấn đề quan trọng hơn như an ninh, tiện ích. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được căn chung cư ưng ý nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Tìm hiểu lỗi phong thủy nhà chung cư làm hao tài lộc và cách hóa giải

      Lần đầu mua nhà: Các loại thuế, phí, lệ phí khi mua bán nhà chung cư cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương