Nối khoản vay - Giải pháp khi mua bán BĐS chuyển nhượng

      Chi tiết về nối khoản vay - Giải pháp cho bất động sản chuyển nhượng có sử dụng đòn bẩy tài chính của ngân hàng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/08/2023
      Khi được áp dụng chính sách nối khoản vay, khách hàng không cần phải chuẩn bị tiền mặt để tất toán khoản vay, đồng thời được hỗ trợ lãi suất cho người mua giúp tăng cơ hội chuyển nhượng thành công. Giải pháp này giúp khơi thông thị trường bất động sản chuyển nhượng, đặc biệt với các căn biệt thự có giá trị lớn.
      Nhận tư vấn ngay

      1. Giải đáp: Nối khoản vay là gì?

      Nối khoản vay là một khái niệm mới trong thời gian đầu năm 2023 khi thị trường rộ lên những chính sách ưu đãi cho người mua chuyển nhượng bất động sản tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên. Nối khoản vay giúp cả người mua và người bán tối ưu thủ tục vay khi giao dịch bất động sản, nhanh chóng tiếp cận sản phẩm mà không cần phải lo chuẩn bị nguồn vốn lớn trước mắt. 

      Vay vốn mua nhà
      Hình thức nối khoản vay giúp tối ưu thủ tục chuyển nhượng bất động sản tại Vinhomes Ocean Park 2. Ảnh: Phân khu Chà Là Vinhomes Ocean Park 2. 

      2. Tìm hiểu về việc mua bán chuyển nhượng BĐS có sử dụng đòn bẩy tài chính 

      Chuyển nhượng bất động sản được hiểu đơn giản là việc chuyển nhượng sản phẩm bất động sản mà mình đang sở hữu cho người khác. Trong đó, người nhận chuyển nhượng sẽ có quyền sở hữu và thụ hưởng đầy đủ các quyền lợi mà chủ sở hữu trước đó được thụ hưởng. Nếu bất động sản đó không thế chấp ngân hàng, người bán và người mua có thể dễ dàng giao dịch bởi giấy chứng nhận của bất động sản (Sổ đỏ) đang nằm trong tay người bán. 

      Tuy nhiên, khi bất động sản đó đang thế chấp tại ngân hàng thì lúc này sẽ phát sinh mối quan hệ giữa 3 bên, là người bán – người mua – ngân hàng. Trong thực tế, việc “thế chấp ngân hàng” này xuất phát từ 2 tình huống, một là chủ sở hữu ngôi nhà đang nợ ngân hàng khiến ngôi nhà là tài sản thế chấp, hai là ngôi nhà đó là sản phẩm bất động sản hình thành trong tương lai, chưa có sổ đỏ và vẫn đang trong quá trình thi công hoàn thiện. 

      Tình huống 1 bên trên khá phổ biến trong các giao dịch mua bán nhà đất, nhà thổ cư, nhà phố.

      Tình huống 2 thường thấy ở các khu dự án chung cư, khu nghỉ dưỡng, khu đô thị được phát triển bởi các chủ đầu tư. 

      Sản phẩm bất động sản càng có giá trị lớn càng có tỉ lệ dùng đòn bẩy tài chính cao. Ảnh: Vinhomes Ocean Park 2.
      Sản phẩm bất động sản càng có giá trị lớn càng có tỉ lệ dùng đòn bẩy tài chính cao. Ảnh: Vinhomes Ocean Park 2. 

      3. Tâm lý của người mua và người bán trong giao dịch chuyển nhượng bất động sản

      Tâm lý người mua thường sẽ khá e ngại bởi không được “nhìn tận mắt, sờ tận tay” “sổ đỏ” của bất động sản mình đang định mua mà đã phải xuống tiền cọc. Mặt khác, nếu người mua có nhu cầu vay ngân hàng thì hầu như sẽ không được hỗ trợ lãi suất như khi vay mua bất động sản trực tiếp từ chủ đầu tư các dự án. Còn đối với người bán, họ có thể gặp khó khăn trong việc phải chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay, lấy lại “sổ đỏ” để giao dịch bán bất động sản, thậm chí còn phải trả phí phạt trả nợ trước hạn. 

      Thấu hiểu những khó khăn đó, Techcombank là một trong những ngân hàng đi đầu cho ra đời giải pháp tài chính ưu việt dành riêng cho khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản đang thế chấp tại Techcombank, giúp giải quyết các khó khăn trong việc chuyển nhượng, đồng thời giúp khách hàng vững vàng tài chính sở hữu căn nhà mơ ước.

      Nhận tư vấn ngay

      4. Lợi ích khi được nối khoản vay 

      Đối với người bán có nhu cầu bán bất động sản đang thế chấp tại Techcombank, khách hàng không cần phải chuẩn bị tiền mặt để tất toán khoản vay nhờ vào giải pháp hỗ trợ giao dịch chuyển nhượng của Techcombank. Khách hàng (Bên chuyển nhượng) còn được giảm đến 50% phí trả nợ trước hạn. Bên cạnh đó, Techcombank cũng áp dụng giải pháp người bán hỗ trợ lãi suất cho người mua giúp tăng cơ hội chuyển nhượng thành công. Tất cả các giải pháp này đều hướng tới việc giúp khách hàng giao dịch thuận lợi và nhanh chóng, nắm bắt các cơ hội đầu tư của thị trường.

      Đọc tiếp

      Còn đối với người mua có nhu cầu mua bất động sản đang thế chấp tại Techcombank, khách hàng có thể an tâm bởi tài sản đang thế chấp tại Techcombank là tài sản có tính pháp lý tốt, đã được thẩm định chặt chẽ bởi các chuyên gia. Bên cạnh đó, với chính sách ân hạn trả nợ gốc của ngân hàng và chính sách hỗ trợ lãi suất từ người bán thiện chí, khách hàng sẽ được giảm áp lực trả nợ trong 12 tháng đầu, giúp thuận tiện trong việc cân đối chi tiêu trong giai đoạn đầu tham gia khoản vay. Hơn thế nữa, hiện Techcombank đang áp dụng lãi suất ưu đãi chỉ từ 8.5%/năm dành riêng cho khách hàng vay mua bất động sản chuyển nhượng - đây là mức lãi suất vô cùng hấp dẫn trong thời điểm hiện tại, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu ngôi nhà mơ ước. 

      Đặc biệt, cả người mua và người bán khi giao dịch với Techcombank đều được ngân hàng và các đối tác tin cậy hỗ trợ các thủ tục chuyển nhượng.

      Với chính sách nối khoản vay trong chuyển nhượng bất động sản, người mua có thể an tâm bởi tài sản có tính pháp lý tốt, đã được thẩm định chặt chẽ bởi các chuyên gia
      Với chính sách nối khoản vay trong chuyển nhượng bất động sản, người mua có thể an tâm bởi tài sản có tính pháp lý tốt, đã được thẩm định chặt chẽ bởi các chuyên gia

      5. Nối khoản vay trong giai dịch chuyển nhượng BĐS tại Vinhomes Ocean Park 2

      Tại Vinhomes Ocean Park 2, với dòng sản phẩm BĐS chuyển nhượng, trên thị trường chưa có chính sách nối khoản vay để người mua và người bán có thể gặp được nhau. Người bán gặp khó khăn khi phải tất toán toàn bộ khoản vay để có thể tiến hành giao dịch chuyển nhượng. Người mua cũng áp lực với vốn ban đầu cần bỏ ra khá lớn, đồng thời với lãi suất cho vay mua nhà chuyển nhượng đang ở mức cao, nhà đầu tư lo lắng về áp lực trả lãi, dễ rơi vào tình trạng “buôn ngược”.

      Để giải quyết bài toán trên, Techcombank và OneHousing đưa ra giải pháp gỡ kẹt cho chuyển nhượng BĐS Vinhomes Ocean Park 2. Theo đó, người mua chỉ cần vốn tự có 30%, có thể được nối khoản vay từ người bán, với mức lãi suất cố định chỉ từ 7% trong 2 năm, ân hạn gốc trong 24 tháng. Trước mắt, dự án Vinhomes Ocean Park 2 là dự án đầu tiên được áp dụng chính sách này cho nhóm khách hàng vay mua sơ cấp của Techcombank được nối khoản vay cho người chuyển nhượng, và cũng là giải pháp tài chính duy nhất trên thị trường.

      Theo đại diện OneHousing thì Nối khoản vay đã giải quyết được 3 lo lắng lớn nhất của cả người mua và người bán, đó là: dòng vốn tự có thấp, lãi suất cao và quy trình giao dịch phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Sau dự án điểm Vinhomes Ocean Park 2, OneHousing sẽ tiếp tục mở rộng sang các dự án trọng điểm khác. Để tìm hiểu thêm về chính sách nối khoản vay cũng như cơ hội đầu tư bất động sản ở Vinhomes Ocean Park 2, quý khách hàng có thể liên hệ với Chuyên viên OneHousing Pro Agent.

      Gói giải pháp tài chính ưu việt khi mua Vinhomes Ocean Park 2. Ảnh: OneHousing
      Gói giải pháp tài chính ưu việt khi mua Vinhomes Ocean Park 2. Ảnh: OneHousing

      Để biết thêm chi tiết về gói giải pháp tài chính độc quyền khi mua bán Vinhomes Ocean Park 2, khách hàng truy cập trang thông tin tại đây.

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương