Chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ theo phong thủy là bao nhiêu?

      Chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ theo phong thủy là bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      24/07/2023
      Giường ngủ là một trong những nội thất chung cư quan trọng không thể thiếu của các hộ gia đình. Vậy chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ chính xác là bao nhiêu? Cùng OneHousing tham khảo thông tin chi tiết trong bài viết này nhé!

      Chọn giường ngủ có chiều cao chuẩn phù hợp với căn phòng sẽ làm cho không gian phòng ngủ hài hòa và cân đối hơn, ngoài ra còn mang lại phong thủy tốt. Vậy chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ theo phong thủy là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này. 

      Tầm quan trọng của giường ngủ

      Giường ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Chiếc giường  là nơi để chúng ta nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Chọn được chiếc giường ngủ phù hợp không chỉ giúp chúng ta có giấc ngủ ngon, mà còn mang lại cảm giác thoải mái và sảng khoái. Việc lựa chọn một chiếc giường có chiều cao chuẩn, đặc biệt là phù hợp với không gian phòng ngủ và sở thích cá nhân là rất quan trọng.

      Cách chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Kim

      Đọc tiếp

      Lý do nên quan tâm tới chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ

      Khi trang trí nội thất chung cư, giường ngủ được gia chủ quan tâm hơn cả vì đây là nơi để chúng ta thư giãn và yên giấc. Vì vậy, khi lựa chọn giường ngủ, gia chủ nên đặc biệt chú ý tới chiều cao tiêu chuẩn của phòng ngủ. Chọn phòng ngủ có chiều cao phù hợp sẽ giúp không gian căn phòng được hài hòa hơn.

      Lý do nên quan tâm tới chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ

      (Nguồn: Nội thất Đăng Khoa)

      Quan trọng hơn hết là chiều cao giường ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe, tính thẩm mỹ và phong thủy trong không gian phòng ngủ, cụ thể như:

      • Đảm bảo sức khỏe cho người dùng: Giường ngủ có chiều cao phù hợp giúp người dùng lên xuống giường một cách dễ dàng, đặc biệt là với những người lớn tuổi hoặc có vấn đề về xương khớp. Nếu giường quá thấp, người dùng có thể gặp khó khăn khi ngồi dậy hoặc đứng lên, gây căng cơ và khó chịu. Ngược lại, nếu giường quá cao, người dùng có thể phải nhảy xuống, tiềm ẩn nguy cơ chấn thương.
      • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Chiều cao của giường ảnh hưởng đến tổng thể của không gian căn phòng. Chiếc giường có chiều cao phù hợp giúp tạo nên sự cân đối, hài hòa và thoải mái cho gia chủ. 
      • Đảm bảo sự hài hòa trong không gian: Chiều cao của giường cần được lựa chọn kỹ lưỡng để không làm mất sự cân đối trong căn phòng. Khi chiều cao giường ngủ và đệm ngủ phù hợp với nhau, sẽ tạo nên một không gian ngủ cân đối, hài hòa và thoải mái.
      • Đảm bảo phong thủy tốt: Trong phong thủy, chiều cao giường ngủ cũng là một yếu tố quan trọng. Giường có chiều cao quá thấp hoặc quá cao có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và tài vận, mệnh khí của gia chủ. Cân nhắc vị trí và hướng giường ngủ cũng là điểm quan trọng để hòa nhập với năng lượng trong không gian.

      Chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ theo yếu tố phong thủy

      Giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà cửa. Việc chọn và bố trí giường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và hạnh phúc trong gia đình.

      Chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ theo phong thủy (Nguồn: Phòng Khách Đẹp)

      Thông thường để đo chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ theo phong thủy, người ta thường dùng thước Lỗ Ban. Thước này giúp phân định các khoảng tốt và xấu và giúp người sử dụng biết được kích thước phù hợp và tránh những kích thước không tốt cho đồ nội thất chung cư. Trong phong thủy, chiều cao của giường được xác định dựa trên số đo trên thước Lỗ Ban. 

      • Chiều cao từ 1 - 5cm (từ 42,9 đến 48,3cm) thuộc cung Tài, mang ý nghĩa về tài đức, nghênh phúc và đạt được những điều ưng ý. 
      • Chiều cao từ 16cm - 21,5cm thuộc cung Nghĩa Đạt, đại diện cho việc đạt được những điều hay lẽ phải và nhận thêm quý tử, nhiều điều may mắn. 
      • Chiều cao từ 21,5cm - 26,8cm thuộc cung Quan, liên quan đến thành công trong công danh và giàu sang phú quý. 
      • Cuối cùng, chiều cao từ 37,5cm - 42,9cm thuộc cung Bản, biểu trưng cho tiền tài đến, đỗ đạt và thành công trong kinh doanh.

      Có thể thấy, chọn giường ngủ có kích thước phù hợp sẽ giúp vận khí của gia chủ được nâng cao, dễ thu hút tài vận và may mắn.

      Chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ theo yếu tố khoa học

      Khi chọn chiều cao tiêu chuẩn cho giường ngủ, không chỉ lưu ý về yếu tố phong thủy mà còn cần xem xét các yếu tố khoa học. Chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ theo khoa học bao gồm cả độ cao của đệm, nên đảm bảo không quá cao hoặc quá thấp để người sử dụng dễ sử dụng. 

      Chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ theo khoa học (Nguồn: Nội thất Meon)

      Đối với chiều cao trung bình của người Việt Nam, độ cao hợp lý từ mặt đệm xuống mặt đất là từ 40 - 45 cm. Gầm giường cũng không nên quá thấp để tránh gây khó khăn trong vệ sinh và lưu thông không khí, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

      Như vậy, OneHousing đã hướng dẫn bạn đọc cách chọn chiều cao tiêu chuẩn của giường ngủ theo yếu tố khoa học và phong thủy. Hy vọng, với các thông tin trên, bạn đọc có thể lựa chọn được giường ngủ có chiều cao phù hợp với mục đích sử dụng và không gian căn hộ của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Thổ

      Cách chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Thổ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương