Cách chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Thổ

      Cách chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Thổ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/07/2023
      Cách chọn nội thất hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ như thế nào? Hãy cùng tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Bạn là người mệnh thổ nhưng lại không biết cách sắp xếp phòng ngủ sao cho hợp phong thủy? Nếu bạn đang băn khoăn thì bài viết dưới đây của OneHousing sẽ chia sẻ về cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ để bạn tham khảo.

      Người mệnh Thổ có những đặc điểm nào? 

      Trước khi hướng dẫn bạn thiết kế và sắp xếp phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ, OneHousing sẽ đề cập đến những đặc điểm riêng của người mệnh Thổ để bạn hiểu rõ.

      Một trong những yếu tố cấu tạo nên quy luật “âm dương ngũ hành”, đó chính là mệnh Thổ. Trong thuật ngữ mệnh Thổ, “Thổ” chính là nói về đất đai, là nhân tố thúc đẩy mọi vật sinh sôi nảy nở và đồng thời là cội nguồn của sự sống. Từ bao đời nay, người mệnh Thổ được biết đến là người có tính cách dễ chịu, nói được thì làm được, luôn đặt chữ tín lên hàng đầu và có tính cách điềm đạm, cư xử đúng mực. 

      Chính bởi sở hữu những ưu điểm này nên người thuộc mệnh Thổ luôn được người khác yêu mến. Xét về ưu điểm, những người thuộc mệnh này có đầu óc phân tích khá tốt, làm việc có tổ chức và kỷ cương, luôn có thái độ cầu tiến nên con đường sự nghiệp luôn phát triển.

      Với những người mệnh Thổ, họ ưa thích sự ngăn nắp, gọn gàng, tinh tế và khoa học. Do đó, gia chủ mệnh Thổ thường rất thích các phong cách thiết kế hiện đại, tối giản và phong cách kiểu Nhật Bản.

      Cách chọn rèm cửa nhà chung cư hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

      Đọc tiếp

      “Ghi nhớ” những gợi ý thiết kế nội thất hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ 

      Để phát huy những ưu điểm vốn có cũng như phù hợp với phong thủy phòng ngủ, việc thiết kế nội thất là yếu tố vô cùng quan trọng. Vậy cần thiết kế như thế nào để hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ?

      Thiết kế hướng cửa và hướng phòng hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ 

      Chọn hướng phòng, hướng cửa là một trong những yếu tố cần thiết để có thể hóa giải những ảnh hưởng tiêu cực do bố trí hướng nhà xấu. Dựa vào quy luật tương sinh tương khắc, thiết kế nội thất đặc biệt là hướng cửa theo hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc là những hướng hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ. Cần đại kỵ những hướng như Đông và Đông Nam.

      Đặc biệt, trong quá trình thiết kế phòng ngủ, gia chủ lưu ý không nên dựng cửa phòng ngủ và cửa chính thông với nhau, đặc biệt cần tránh nằm đối diện nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng tắm. Điều này sẽ tránh được những luồng không khí không tốt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-n17t-onehousing-1

       Gia chủ lưu ý không nên dựng cửa phòng ngủ và cửa chính thông với nhau (Nguồn: Vinhomes)

      Bố trí hướng giường phù hợp với phong thủy phòng ngủ 

      Cũng tương tự như phòng ngủ, quy tắc bố trí giường ngủ nên đặt ở các hướng tương hợp, tương sinh để nhằm mang đến vượng khí, tài lộc cũng như bình an và sức khỏe cho gia chủ. Cụ thể, hướng bản mệnh của mệnh Thổ là hướng Tây Nam và Đông Bắc giúp gia chủ tránh được ốm đau bệnh tật xảy ra cũng như nghênh đón nhiều vận khí tốt. Bên cạnh đó, do người mệnh Thổ có tương sinh với hành Hỏa nên thiết kế giường ngủ hướng Nam sẽ hỗ trợ gia chủ có những mối quan hệ tốt đẹp của xã hội, điều tiết cuộc sống gia đình vui vẻ, đầm ấm và hòa thuận.

      Đồng thời, khi kê giường thì gia chủ nên tránh kê ở những vị trí như đối diện cửa chính, dưới chân cầu thang và dưới dầm ngang của phòng. Giường ngủ phải nằm ở vị trí trung tâm của phòng nhưng không được đặt ở những nơi không có điểm tựa, gây ra cảm giác bất an và chênh vênh cho gia chủ.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-n17t-onehousing-1

      Giường ngủ phải nằm ở vị trí trung tâm của căn phòng. (Nguồn: Vinhomes)

      Lựa chọn màu sắc phù hợp với người mệnh Thổ 

      Không chỉ chú trọng vào thiết kế nội thất mà lựa chọn màu sắc cũng là điều mà gia chủ mệnh Thổ cần lưu ý. Theo đó, màu sắc tương sinh là một trong những yếu tố quan trọng để gia chủ thể hiện dấu ấn và phong cách của mình, góp phần cải thiện phong thủy và nâng cao giá trị thẩm mỹ của căn phòng.

      Dựa vào thuyết Ngũ Hành, người mệnh Thổ hợp với mệnh Hỏa nên các gam màu như tím, hồng, đỏ, cam đậm chính là màu sắc phù hợp để trang trí phòng ngủ. Nhưng với những gam màu nóng này thì không nên lạm dụng quá nhiều vì dễ gây ra cảm giác ngột ngạt, bức bối. Vì vậy, gia chủ có thể điểm xuyết thêm một vài gam màu nhẹ nhàng như tím pastel, hồng pastel,...

      Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên hạn chế sử dụng màu xanh lá cây vì gam màu này thuộc hành Mộc tương khắc trong quá trình trang trí phòng ngủ, dễ gây ra hiện tượng xung khắc trong phong thủy.

      Một vài gợi ý trang trí phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ

      Sau khi đã mường tượng ra ý tưởng thiết kế nội thất trong phòng ngủ, gia chủ có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng của mình bằng cách sử dụng đồ trang trí.

      Trang trí tranh phong thủy 

      Bạn đọc lưu ý, không phải tranh phong thủy nào cũng phù hợp để trang trí phòng ngủ. Riêng đối với những người mệnh Thổ, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn những bức tranh phong thủy có màu cam, hồng, đỏ, có hình ảnh liên quan đến ngọn lửa hoặc mùa hạ. Ngoài ra, những bức tranh có gam màu chủ đạo là cam đất, nâu đất, hình ảnh liên quan đến tranh phong cảnh, nhà cửa, đất đá,... cũng phù hợp để trang trí phòng ngủ cho người thuộc mệnh Thổ.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-n17t-onehousing-1

      Gia chủ nên ưu tiên lựa chọn những bức tranh phong thủy có màu cam, hồng, đỏ,... (Nguồn: Vinhomes)

      Gối, nệm, chăn ga hợp với phong thủy người thuộc mệnh Thổ

      Để có một giấc ngủ sâu và ngon về đêm, gia chủ cần lựa chọn bộ chăn ga mềm mại và có màu sắc hợp với bản mệnh.

      Theo đó, gia chủ nên lựa chọn bộ chăn ga sáng sủa, có màu vàng nhẹ, tượng trưng cho sức sống bền bỉ. Ngoài ra, để tăng thêm vượng khí, gia chủ cũng có thể lựa chọn các gam màu tím, hồng, cam, đỏ,...

      Trang trí cây phong thủy 

      Cây trang trí trong phòng ngủ cần phải ưu tiên lựa chọn những loại cây có kích thước không quá lớn, đảm bảo không hút oxy và thải cacbonic quá nhiều gây ảnh hưởng trầm trọng đến giấc ngủ. Bạn có thể tham khảo chậu sen đá hoặc cây Lan Chi để trang trí cho phòng ngủ của mình.

      Hai loại cây này được mệnh danh là “chiếc máy lọc không khí kỳ diệu” vì có thể loại bỏ các tạp chất gây ung thư đến 90% và tạo ra bầu không khí dễ chịu.

      OneHousing đã gợi ý đến bạn một vài cách thiết kế phòng ngủ cho người thuộc mệnh Thổ. Hy vọng, bạn sẽ lựa chọn được cách bố trí nội thất và trang trí phòng ngủ phù hợp, sao cho vừa đảm bảo được yếu tố phong thủy vừa nâng cao giá trị thẩm mỹ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

      Gợi ý chọn tranh phong thủy ở phòng bếp cho người mệnh Thổ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương