Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Thổ

      Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Thổ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/07/2023
      Người mệnh Thổ thì nên kê giường ngủ chuẩn phong thủy như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

      Trong Ngũ Hành, mệnh Thổ là biểu tượng của mọi nguồn cội sự sống trên trái đất. Vậy người mệnh Thổ là người như thế nào? Những điều người mệnh Thổ cần lưu ý khi kê giường ngủ trong nhà? Cách kê giường ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thổ như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Khám phá tính cách người mệnh Thổ

      Theo Ngũ Hành, vạn vật đều được cấu thành từ 5 cung: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Mệnh Thổ không chỉ là đại diện của cây cối, thiên nhiên, nguồn cội sự sống mà còn tượng trưng cho sự may mắn, an lành. 

      Người mệnh Thổ sinh vào những năm: Mậu Dần (1938, 1998), Tân Sửu (1961,2021), Canh Ngọ (1990, 1930), Kỷ Mão (1939, 1999), Mậu Thân (1968), Tân Mùi (1991, 1931), Bính Tuất (1946, 2006), Kỷ Dậu (1969),  Đinh Hợi (1947, 2007), Bính Thìn (1976), Canh Tý (1960, 2020) và Đinh Tỵ (1977).

      Người mệnh Thổ thường là những người có tính cách ôn nhu, lý trí và giàu tình cảm

      (Nguồn: vuongquocden)

      Người mệnh Thổ thường được biết đến là những người có tính cách ôn nhu, hòa nhã, lý trí và giàu tình cảm. Trong công việc, người mệnh Thổ khiêm tốn, quyết đoán và bản lĩnh nên thường có sự nghiệp thăng tiến. Về chuyện tình cảm, người mệnh Thổ trọng tình cảm, thích cảm giác được yêu thương và luôn yêu chiều người yêu.

      Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Đọc tiếp

      Hướng kê giường phong thủy cho người mệnh Thổ

      Giường ngủ giữ vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở. Giường không chỉ là nơi thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi mà còn là nơi thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Bất kỳ mệnh nào cũng nên tìm hiểu hướng kê giường phù hợp để tránh phạm phong thủy.

      Trong quy luật Ngũ Hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ có nghĩa những người mệnh Thổ nên đặt giường hướng về nơi có mệnh Hỏa như hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Gia chủ đặt giường ngủ theo các hướng trên sẽ mang đến nhiều tài lộc, phú quý, tình cảm vợ chồng yên ấm.

      Người mệnh Thổ nên kê giường theo hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc

      Nguồn: Nội thất Ecovi

      Tương tự trong quy luật Ngũ hành tương khắc cũng có nói Mộc khắc Thổ. Những người thuộc mệnh Thổ nên tránh đặt giường hướng Đông, Đông Nam. Khi kê giường hướng này, người mệnh Thổ sẽ bị hút hết sinh khí, tài vận, sức khỏe.

      Vị trí đặt giường chuẩn phong thủy cho người mệnh Thổ

      Bên cạnh hướng kê giường, vị trí đặt giường ngủ cũng rất cần được lưu tâm. Theo đó, khi tiến hành xây dựng chủ nhà nên bàn bạc với kiến trúc sư trước về việc bố trí giường ngủ ở vị trí phù hợp.

      Vị trí đặt giường ngủ chuẩn phong thủy là điều vô cùng quan trọng

      Nguồn: ARTURE DESIGN

      Một số vị trí nên tránh khi đặt giường ngủ để có thể mang lại giấc ngủ thư thái, tinh thần sảng khoái và dồi dào năng lượng:

      • Đặt giường ngủ đối diện nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh được cho là nơi có nhiều vi khuẩn, vi trùng độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
      • Đặt giường đối diện gương: Gương tạo hình ảnh phản chiếu khi đang ngủ. Điều này khiến chủ nhân cảm thấy như đang bị theo dõi, gây cảm giác khó chịu, ngủ không ngon giấc.
      • Đặt giường đối diện cửa ra vào: Theo quan niệm, luồng khí độc, gió độc có thể từ cửa đi vào gây ra nhiều bệnh tật.
      • Đặt giường dưới góc nhọn: Góc nhọn trong phòng được cho là nơi tạo ra sát khí không tốt cho sức khỏe và tài vận của gia chủ, có thể sửa sang lại phần góc nhọn hoặc kê giường ở nơi khác.
      • Đặt đầu giường ngay sau bàn thờ: Đây là điều tốt kỵ không nên làm. Việc đặt giường ngủ như vậy có thể hút hết linh khí của gia chủ.

      Màu sắc giường ngủ phù hợp với người mệnh Thổ

      Màu sắc giường ngủ hay cả căn phòng cũng là yếu tố được rất nhiều người mệnh Thổ quan tâm. Màu sắc bản mệnh của người mệnh Thổ là màu vàng, màu nâu tượng trưng cho màu đất. 

      Người mệnh Thổ nên chọn giường ngủ màu vàng hoặc màu nâu

      Nguồn: Nội thất Iris

      Theo quan niệm xưa, màu vàng là đại diện của sự quyền lực, hưng thịnh và giàu có. Lựa chọn giường ngủ màu vàng giúp chủ nhân gặt hái thêm nhiều tài lộc, tiền bạc và quyền lực. Bên cạnh đó, màu nâu tuy có phần kém nổi bật hơn nhưng lại là biểu tượng của sự ổn định, an yên mang lại cảm giác bảo hộ, an toàn trong cuộc sống.

      Ngoài ra, màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ là các màu đỏ, hồng, cam, tím giúp bổ trợ thêm phần may mắn, sức khỏe và bình yên trong tâm hồn. Gia chủ có thể bổ sung các màu sắc trên để có thể thêm nhiều lựa chọn cho chiếc giường của mình.

      Giường ngủ màu hồng cũng là lựa chọn thích hợp cho người mệnh Thổ

      Nguồn: Everon

      Ngược lại, màu sắc tương khắc với người mệnh Thổ là xanh lục, xanh lá và trắng. Người mệnh Thổ nên hạn chế sử dụng các màu này trong căn nhà của mình hoặc trang trí thêm nhiều màu sắc tương sinh, tương hợp để dung hòa. Đặc biệt đối với giường ngủ, gia chủ không nên dùng các màu tương khắc trên.

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn tìm hiểu về cách kê giường sao cho hợp phong thủy đối với người mệnh Thổ. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      10 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ, gia chủ nên biết

      4 lưu ý về phong thủy phòng ngủ, gia chủ trồng cây trong nhà để hạ nhiệt mùa hè nên nắm rõ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương