Chi tiết các bước nhận bàn giao căn hộ chung cư mà bạn nên biết

      Chi tiết các bước nhận bàn giao căn hộ chung cư mà bạn nên biết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/08/2023
      Trong bài viết, OneHousing sẽ cung cấp chi tiết các bước nhận bàn giao căn hộ chung cư mà bạn nên biết để tránh những rủi ro và tranh chấp có thể xảy ra sau này.

      Căn hộ chung cư là một lựa chọn phổ biến cho nhu cầu nhà ở hiện nay, nhưng quá trình nhận bàn giao có thể xem như vấn đề làm đau đầu không ít người. Việc nhận bàn giao căn hộ là công đoạn quan trọng trong quá trình mua bán bất động sản, ảnh hưởng đến quyền lợi về pháp lý, chất lượng và tiêu chuẩn của chung cư trong tương lai. Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết các bước nhận bàn giao căn hộ chung cư sau đây.

      Nghiệm thu điều hòa

      Điều hòa là thiết bị không thể thiếu trong căn hộ chung cư, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng hay rét buốt. Gia chủ cần kiểm tra kỹ lưỡng điều hòa trong căn hộ từ số lượng, vị trí, loại máy, công suất, đến chất lượng hoạt động. Bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp giấy tờ liên quan đến điều hòa như phiếu bảo hành, phiếu bảo dưỡng, hướng dẫn sử dụng,... 

      Đồng thời, bạn cũng nên thử nghiệm các chức năng của điều hòa như làm lạnh, làm nóng, gió mạnh, gió yếu,... để đảm bảo rằng điều hòa hoạt động tốt và không phát ra tiếng ồn hay mùi khó chịu.

      chi-tiet-cac-buoc-nhan-ban-giao-can-ho-chung-cu-ma-ban-nen-biet-onehousing-1

      Gia chủ cần kiểm tra kỹ lưỡng điều hòa. (Nguồn: LawNet)

      Hồ sơ bàn giao nhà chung cư gồm những giấy tờ gì?

      Đọc tiếp

      Các thiết bị điện, viễn thông

      Các thiết bị điện, viễn thông là những thiết bị quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Gia chủ cần kiểm tra các thiết bị trong căn hộ: như công tắc, ổ cắm, đèn chiếu sáng, chuông cửa, camera an ninh, internet, truyền hình cáp,... Bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các giấy tờ liên quan đến các thiết bị này, như phiếu bảo hành, phiếu bảo dưỡng, hợp đồng dịch vụ,... Đồng thời, người nhận bàn giao cũng nên thử nghiệm các thiết bị này để kiểm tra xem có hoạt động tốt không và có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn không.

      Kiểm tra tường, trần

      Tường và trần là những bộ phận quan trọng trong căn hộ chung cư. Gia chủ cần kiểm tra kỹ lưỡng tường và trần trong căn hộ của mình để phát hiện ra các lỗi có thể xảy ra, như nứt vỡ, bong tróc, ẩm mốc, lệch phẳng, sai màu sơn,...

      Ngoài ra, bạn cần yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa các lỗi này nếu có và cung cấp các giấy tờ liên quan đến tường và trần, như chứng nhận chất lượng, bảng đo đạc, hợp đồng thi công,... Bạn cũng nên kiểm tra xem tường và trần có đủ độ dày, độ cách âm, độ cách nhiệt và phù hợp với thiết kế ban đầu không.

      Kiểm tra sàn gỗ, sàn gạch

      Sàn gỗ và sàn gạch là những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với chân của bạn trong căn hộ chung cư. Gia chủ cần kiểm tra kỹ lưỡng sàn gỗ và sàn gạch trong căn hộ của mình để phát hiện ra các lỗi có thể xảy ra như nứt vỡ, bong tróc, ẩm mốc, lệch phẳng, sai màu,...

      Đồng thời, bạn cần yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa các lỗi này nếu có và cung cấp các giấy tờ liên quan đến sàn gỗ và sàn gạch, như chứng nhận chất lượng, bảng đo đạc, hợp đồng thi công,... Người nhận bàn giao, cũng nên kiểm tra xem sàn gỗ và sàn gạch có đủ độ dày, độ bền, độ thẩm mỹ và phù hợp với thiết kế ban đầu không.

      Kiểm tra cửa nhôm kính, cửa gỗ, cửa kính bếp

      Cửa gỗ, cửa nhôm kính và cửa kính bếp là những bộ phận giúp gia chủ chia không gian trong căn hộ chung cư. Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các loại cửa này trong căn hộ để phát hiện ra các lỗi có thể xảy ra như nứt vỡ, cong vênh, ẩm mốc, khóa hỏng, kẹt cửa,...

      Hơn hết, bạn cần yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa các lỗi này nếu có và cung cấp các giấy tờ liên quan đến các loại cửa này như chứng nhận chất lượng, bảng đo đạc, hợp đồng thi công,... Bạn cũng nên kiểm tra xem các loại cửa này có đủ độ dày, độ bền, độ an toàn g và có phù hợp với thiết kế ban đầu không.

      Kiểm tra khu vệ sinh

      Khu vệ sinh là nơi bạn thường xuyên sử dụng trong căn hộ chung cư. Gia chủ cần kiểm tra kỹ lưỡng khu vệ sinh trong căn hộ để phát hiện ra các lỗi có thể xảy ra như rò rỉ nước, ống nước bị tắc, thiết bị vệ sinh hỏng hóc,...

      Người nhận bàn giao cần yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa các lỗi nếu có và cung cấp các giấy tờ liên quan đến khu vệ sinh như phiếu bảo hành, phiếu bảo dưỡng, hướng dẫn sử dụng,... Gia chủ cũng nên kiểm tra xem khu vệ sinh có được thiết kế hợp lý và có phù hợp với nhu cầu sử dụng của không.

      chi-tiet-cac-buoc-nhan-ban-giao-can-ho-chung-cu-ma-ban-nen-biet-onehousing-2

      (Nguồn: Musk)

      Kiểm tra tủ bếp, tủ quần áo, tủ gỗ lavabo

      Tủ quần áo, tủ bếp và tủ gỗ lavabo là những nội thất giúp gia chủ lưu trữ và sắp xếp đồ đạc trong căn hộ chung cư. Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các loại tủ này trong căn hộ của mình để phát hiện ra các lỗi có thể xảy ra như nứt vỡ, cong vênh, ẩm mốc, khóa hỏng, ray trượt hỏng,...

      Đồng thời, người nhận bàn giao cần yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa các lỗi nếu có và cung cấp các giấy tờ liên quan đến các loại tủ này như chứng nhận chất lượng, bảng đo đạc, hợp đồng thi công,... Bạn cũng nên kiểm tra xem các loại tủ này có đủ độ dày, độ bền, độ thẩm mỹ và phù hợp với thiết kế ban đầu không.

      Kiểm tra ban công

      Ban công là nơi bạn có thể ngắm cảnh, thư giãn hoặc trồng cây trong căn hộ chung cư. Gia chủ cần kiểm tra kỹ lưỡng ban công trong căn hộ của mình để phát hiện ra các lỗi có thể xảy ra như nứt vỡ, ẩm mốc, rò rỉ nước, lan can hỏng,...

      Người nhận bàn giao cần yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa các lỗi này nếu có và cung cấp các giấy tờ liên quan đến ban công, như chứng nhận chất lượng, bảng đo đạc, hợp đồng thi công,... Bạn cũng nên kiểm tra xem ban công có được bố trí hợp lý và phù hợp với thiết kế ban đầu không.

      chi-tiet-cac-buoc-nhan-ban-giao-can-ho-chung-cu-ma-ban-nen-biet-onehousing-3

      Gia chủ cần kiểm tra ban công có được thiết kế hợp lý không. (Nguồn: Tôn Pomina)

      Đo diện tích

      Đo diện tích là bước quan trọng để bạn xác nhận rằng căn hộ của mình có đúng với diện tích đã cam kết hay không. Gia chủ cần đo diện tích của căn hộ theo các phương pháp khác nhau như diện tích thông thủy, diện tích tim tường, diện tích sử dụng,... Sau đó, bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các giấy tờ liên quan đến diện tích như bản vẽ thiết kế, bảng đo đạc, hợp đồng mua bán,...

      Hơn hết, người nhận bàn giao cũng nên so sánh kết quả đo được với kết quả đã cam kết để kiểm tra xem có sai sót hay không.

      Bước cuối cùng ( kiểm tra các bước mà không có lỗi cần làm lại, thì ký bàn giao) 

      Sau khi kiểm tra xong các bước trên và không có lỗi nào cần làm lại, bạn đã sẵn sàng để nhận bàn giao căn hộ chung cư của mình. Gia chủ cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc nhận bàn giao như biên bản nghiệm thu, biên bản bàn giao, giấy chứng nhận quyền sở hữu,...

      Đồng thời, người nhận bàn giao cũng nên kiểm tra xem các giấy tờ này có đầy đủ, chính xác và hợp pháp không. Sau đó, bạn cần ký tên vào các giấy tờ này để xác nhận việc nhận bàn giao và lấy chìa khóa của căn hộ.

      chi-tiet-cac-buoc-nhan-ban-giao-can-ho-chung-cu-ma-ban-nen-biet-onehousing-4

       Sau khi gia chủ kiểm tra các bước mà không có lỗi cần làm lại, hãy ký bàn giao. (Nguồn: Batdongsan)

      Qua bài viết, OneHousing đã giúp người đọc tìm hiểu chi tiết các bước nhận bàn giao căn hộ chung cư. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối và tranh chấp trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Quy định bàn giao nhà chung cư, người mua cần nắm chắc

      Lần đầu mua nhà: Nên làm gì khi bàn giao chung cư chậm?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương