7 cây phong thủy người mệnh Thổ nên trồng trong nhà chung cư

      7 cây phong thủy người mệnh Thổ nên trồng trong nhà chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/05/2023
      Người mệnh Thổ có nên trồng cây phong thủy trong nhà hay không? Liệu trồng cây trong nhà sẽ ảnh hưởng thế nào đến phong thủy chung cư? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

      Trong Ngũ Hành quy ước Mộc khắc Thổ, vậy liệu người mệnh Thổ có nên trồng cây phong thủy trong nhà không? Nên trồng cây như thế nào để vừa không hao tổn nguyên khí mà còn thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ? Hãy cùng OneHousing điểm tên qua 7 loại cây phong thủy người mệnh Thổ nên trồng trong nhà chung cư!

      Mệnh Thổ trong Ngũ Hành

      Theo quan niệm của Ngũ Hành, vạn vật đều được tạo thành từ 5 nguyên tố: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Các nguyên tố trên tác động, hòa quyện tạo nên sự dung hòa, đầy đặn, toàn vẹn cho đất trời, mọi vật.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-tho-nen-trong-trong-nha-chung-cu

      Mệnh Thổ là một trong năm yếu tố cấu thành vạn vật trong đất trời. Nguồn: Vương quốc đen

      Nếu như trong Ngũ Hành tương sinh Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim thì trong Ngũ Hành tương khắc cho rằng Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Trong đó, Mộc khắc Thổ ý chỉ cây hút chất dinh dưỡng từ đất để nuôi dưỡng, sinh sôi và phát triển làm cho đất bị cằn cỗi và còi cọc. Chính vì điều này, nhiều người cho rằng những người mệnh Thổ không nên trồng cây xanh trong nhà.

      Năm sinh người mệnh Thổ

      Người mệnh Thổ tương ứng với các năm sinh sau: Canh Tý (1960), Tân Sửu (1961), Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1930, 1990), Tân Mùi (1931, 1991), Mậu Dần (1938, 1998), Kỷ Mão (1939, 1999), Bính Tuất (1946, 2006) và Đinh Hợi (1947, 2007).

      Đọc vị tính cách người mệnh Thổ

      Người mệnh Thổ thường là có tính cách hướng nội, trầm tính, khiêm tốn và không thích sự phô trương, tâm điểm của sự bàn tán. Người mệnh Thổ thường được biết đến là chỗ dựa vững chắc, an toàn và đáng tin cậy nhất.

      Trong tình duyên, người mệnh Thổ là người chung tình, ấm áp và chân thành. Trong công việc, bởi bản tính mạnh mẽ, bản lĩnh, giỏi đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề nên thường có sự nghiệp thành công và kinh tế ổn định.

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      Bí quyết chọn cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Thổ

      Như đã đề cập ở trên, trong Ngũ Hành quan niệm Mộc khắc Thổ nên người ta cho rằng không nên trồng cây trong nhà của người mệnh Thổ. Tuy nhiên, sự thật lại không hoàn toàn như vậy.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-tho-nen-trong-trong-nha-chung-cu

      Quan niệm người mệnh Thổ không nên trồng nhiều cây trong nhà là sai lầm. Nguồn: Báo Người Lao Động

      Chính vì khắc Mộc và sinh Hỏa nên gia chủ mệnh Thổ nên cần tránh những loại cây có thân, lá, hoa màu xanh, thay vào đó là các loại cây có thân, lá, hoa có màu sắc như cam, vàng, đỏ, hồng, tím, tía, để tiếp thêm sức mạnh, thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, cũng cần hạn chế các màu sắc xám, ghi, trắng vì tương kỵ với mệnh Kim.

      7 cây phong thủy người mệnh Thổ nên trồng trong nhà chung cư

      Cùng OneHousing điểm tên qua 7 loại cây phong thủy mà người mệnh Thổ nên trồng để tăng thêm sinh khí, thu hút tài lộc, thịnh vượng theo phong thủy chung cư.

      Cây Lưỡi Hổ

      Cả hai dòng Lưỡi Hổ Vằn và Lưỡi Hổ Vàng đều rất hợp với người mệnh Thổ khi trang trí phong thủy chung cư. Lá Lưỡi Hổ có màu xanh được xen kẽ với màu vàng hoặc những đường vằn vàng giúp trung hòa màu sắc. 

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-tho-nen-trong-trong-nha-chung-cu

      Cây Lưỡi Hổ. Nguồn: vietnamnet

      Ngoài ra, cây Lưỡi Hổ còn được cho là giúp xua đuổi tà khí, những điều không may mắn ra khỏi nhà, thu hút những điều tích cực, năng lượng cho gia chủ.

      Sen Đá Nâu

      Sen Đá Nâu có lá mọc thành từng tầng, xòe ra đan xen vào  nhau tạo thành hình đóa hoa sen màu nâu mang đến sự an yên, tĩnh lặng, bình an trong lòng. Ngoài ra, một số loại Sen Đá khác cũng phù hợp với người mệnh Thổ bày trí trong nhà như: Sen Đá Hồng, Sen Đá Viền Lửa,...

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-tho-nen-trong-trong-nha-chung-cu

      Cây Sen Đá Nâu. Nguồn: VN Thing

      Cây Xương Rồng

      Cây Xương Rồng tương đối phù hợp với người mệnh Thổ, đặc biệt là Xương Rồng Trạng Nguyên và Xương Rồng Thạch Trụ Thiên.

      Xương Rồng Trạng Nguyên có thân hình tròn, chiều ngang dẹt, màu xanh lá và xung quanh được bao bọc bởi rất nhiều những chiếc gai nhỏ màu vàng.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-tho-nen-trong-trong-nha-chung-cu

      Cây Xương Rồng Trạng Nguyên. Nguồn: Dalat Farm

      Xương Rồng Thạch Trụ Thiên có thân hình trụ, màu xanh lá, trên thân có nhiều gai nhỏ màu cam chụm thành hình hoa bao bọc kín thân cây và xung quanh thân cây cũng mọc lên nhiều chồi nhỏ với kích thước khác nhau.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-tho-nen-trong-trong-nha-chung-cu

      Cây Xương Rồng Thạch Trụ Thiên. Nguồn: Dalat Farm

      Cây Trầu Bà Vàng

      Cây Trầu Bà là loại cây thường xuyên được bắt gặp được các gia chủ ưu ái trồng rất nhiều trong nhà với mong muốn thu hút may mắn và cũng đảm nhiệm vai trò “lọc không khí tự nhiên” trong nhà. Cây Trầu Bà Vàng có màu sắc lá xanh hơi ngả vàng rất hợp mệnh Thổ.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-tho-nen-trong-trong-nha-chung-cu

      Cây Trầu Bà Vàng. Nguồn: vietnamnet

      Cây Trúc Nhật Vàng

      Cây Trúc Nhật không chỉ là loại cây được trồng nhiều trong vườn mà còn thường xuyên góp mặt trong các tiểu cảnh trong nhà. Bởi hình dáng thẳng tắp hướng lên trời, cây Trúc Nhật đại diện cho con người bản lĩnh, kiên cường, sống trượng nghĩa, luôn biết cách vượt qua mọi nghịch cảnh. 

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-tho-nen-trong-trong-nha-chung-cu

      Cây Trúc Nhật Vàng. Nguồn: Tạp Chí Cảnh Quan

      Cây Trúc Nhật Vàng có thân cây ngắn, thường trồng trong chậu cây, lá cây màu xanh xen kẽ lên là những đốm vàng tô điểm thêm. Gia chủ thường trồng cây Trúc Nhật Vàng theo phong thủy chung cư được cho là nhắc nhở về cách sống đẹp, luôn hướng đến những điều tốt đẹp, đáng trân quý trong cuộc sống.

      Cây Lan Hồ Điệp Vàng

      Cây Lan Hồ Điệp Vàng là loại phong lan nổi bật nhất của loài. Thân cây đơn giản, mảnh khảnh, từ thân mọc ra nhiều hoa Lan Hồ Điệp Vàng. Hoa có 3 đài tròn đều, xòe rộng, áp sát vào nhau với màu vàng vô cùng sặc sỡ, rực rỡ.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-tho-nen-trong-trong-nha-chung-cu

      Cây Lan Hồ Điệp Vàng. Nguồn: Tiệm Hoa Bốn Mùa

      Theo văn hóa Phương Đông, màu vàng được cho là biểu tượng của hoàng thất, sự giàu có và quyền lực. Chính vì vậy, cây Lan Hồ Điệp Vàng xứng đáng là lựa chọn tuyệt vời nhất cho gia chủ mệnh Thổ ưu ái trồng trong nhà.

      Cây Cô Tòng Lá Đốm

      Cây Cô Tòng Lá Đốm với những chiếc lá hình elip màu xanh man mát xen lẽn những đốm vàng trên lá. Cây cũng đóng vai trò là “máy lọc không khí” tự nhiên trong nhà. Màu sắc vàng ưu thế trên cây cũng mang ý nghĩa quyền lực, giàu sang, phú quý cho gia chủ.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-tho-nen-trong-trong-nha-chung-cu

      Cây Cô Tòng Lá Đốm. Nguồn: Green Trees

      Qua bài viết trên, OneHousing vừa cùng bạn tìm hiểu qua các loại cây phong thủy phù hợp cho người mệnh Thổ trồng theo phong thủy chung cư. Mong rằng bài viết sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:  

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương