Cầu Vĩnh Tuy nằm ở đâu? Ngày 2/9 cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe chưa?

      Cầu Vĩnh Tuy nằm ở đâu? Ngày 2/9 cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe chưa?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/08/2023
      Cầu Vĩnh Tuy nằm ở đâu? Ngày 2/9 cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe chưa? Cùng OneHousing cập nhật những thông tin mới nhất về công trình cầu Vĩnh Tuy qua bài viết sau.

      Cầu Vĩnh Tuy là một công trình giao thông quan trọng tại Thủ đô Hà Nội. Nằm trên tuyến đường Vĩnh Tuy - Mai Động, công trình này đóng vai trò đáng kể trong việc giảm tải cho các tuyến đường khác và cải thiện lưu thông giao thông trong khu vực. Dự án này là một phần trong kế hoạch nâng cấp và mở rộng hệ thống giao thông của Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về di chuyển của người dân. Việc cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích và tiện ích cho cư dân và các doanh nghiệp trong khu vực.

      Tổng quan về công trình cầu Vĩnh Tuy

      Cầu Vĩnh Tuy là công trình giao thông quan trọng nối hai quận của thủ đô Hà Nội, đó là quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên. Điểm xuất phát của cầu nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, thuộc địa phận của phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, trong khi điểm cuối của cầu thuộc phố Đàm Quang Trung, quận Long Biên.

      Cầu Vĩnh Tuy được xây dựng với mục tiêu giảm tải ùn tắc giao thông từ khu vực trung tâm về phía Đông của thành phố Hà Nội, kết nối với cầu Chương Dương. Đây là một trong hai cây cầu mới được hình thành để nối các tuyến đường chính của thủ đô. Tuy nhiên, việc xây dựng cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì đã gặp nhiều khó khăn và đã kéo dài hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu.

      Cầu Vĩnh Tuy được khởi công xây dựng vào ngày 3/2/2005 và sau nhiều lần trì hoãn do các nguyên nhân khác nhau, cầu cuối cùng đã đi vào hoạt động sau gần 5 năm vào ngày 25/9/2009. Tại thời điểm đó, cầu Vĩnh Tuy là cây cầu rộng nhất Việt Nam cho đến khi cầu Đông Trù được khánh thành vào ngày 9/10/2014. Giai đoạn 2 của cầu Vĩnh Tuy đã được khởi công xây dựng vào ngày 9/1/2021 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023.

      Diện mạo cầu Vĩnh Tuy và dự án mở rộng (cầu Vĩnh Tuy 2) (Nguồn: Báo Hà Nội Mới)

      Vì sao nói cầu Vĩnh Tuy 2 là kết nối quan trọng của phía Đông Hà Nội?

      Đọc tiếp

      Tìm hiểu chi tiết về dự án cầu Vĩnh Tuy 2

      Quy mô dự án

      Cầu Vĩnh Tuy là một công trình gồm tuyến cầu vượt sông và đường hai đầu cầu, với tổng chiều dài lên tới 5,8km. Phần cầu vượt sông dài 3,7km, cầu vượt quốc lộ 5 dài 364m và tuyến chính hai đầu cầu dài 1,7km. Với chiều rộng 38m, đây là cây cầu rộng thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau cầu Đông Trù. Cầu được thiết kế với cấu dạng hộp bê tông cốt thép dự ứng lực, sơ đồ liên tục nhiều nhịp và có khả năng chịu động đất cấp 8.

      Dự án cầu Vĩnh Tuy 1 đòi hỏi nguồn nhân lực xây dựng lớn và được quản lý bằng nguồn vốn từ ngân sách quốc gia. Tổng số vốn dự kiến cho dự án này khoảng 3600 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau quá trình thi công, tổng số vốn đầu tư đã tăng lên khoảng 5.500 tỷ đồng.

      Cầu Vĩnh Tuy 1 được phân chia thành 4 làn xe, trong đó có 2 làn xe cơ giới riêng biệt, 1 làn dành cho xe hỗn hợp và 1 làn dành riêng cho xe buýt. Đây là công trình giao thông quan trọng giúp giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông và nhu cầu di chuyển giữa các quận, tỉnh phía Đông của Hà Nội với trung tâm nội thành.

      Cập nhật tiến độ xây dựng

      Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân trong thủ đô, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đã được khởi công xây dựng từ tháng 1/2021 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023 với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 2.500 tỷ VNĐ.

      Cầu Vĩnh Tuy 2 nằm song song với cầu Vĩnh Tuy 1 và có thiết kế tương tự. Hiện nay, công trình đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, nhằm hoàn thành trước 2/9/2023. Ban Quản lý dự án Đầu tư các công trình giao thông Hà Nội đã điều động hơn 500 cán bộ, kỹ sư và công nhân làm việc ngày đêm để thực hiện dự án. Đơn vị cũng đã sử dụng 1000-2000 tấn sà lan và 4 giàn khoan, cùng hệ nổi để thi công phần móng dưới lòng sông Hồng.

      Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã đạt tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng và hiện đã hoàn thành các hạng mục chính. Hiện tại, nhà thầu đang tiến hành hoàn thiện các công việc cuối cùng để đưa dự án vào khai thác sử dụng trước ngày 2/9 năm nay.

      Nhà thầu đang thực hiện các công việc cuối cùng như hoàn thiện gờ bê tông lan can, hệ thống chiếu sáng, cảnh quan, cây xanh và thảm bê tông, nhựa để đảm bảo dự án sẵn sàng thông xe trước ngày 2/9 (Nguồn: 24h)

      Đội ngũ kỹ sư đang tiến hành đo đạc để lắp đặt hệ thống chiếu sáng và giải phân cách cứng giữa làn xe ô tô và xe máy (Nguồn: 24h)

      Cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe trước ngày 2/9

      Các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội đang tập trung chỉ đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT), Ban Quản lý các công trình giao thông Thành phố, các chủ đầu tư và nhà thầu để thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tại các dự án, công trình trọng điểm.

      Trong số đó, Dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 được coi là công trình đặc biệt quan trọng, có vai trò giảm tải ách tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của người dân và kết nối giữa các tỉnh, quận, huyện phía Đông của Hà Nội với trung tâm nội thành. Theo nguồn tin từ báo Hà Nội Mới, báo Lao Động, báo Đấu Thầu và các trang báo uy tín khác, cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ thông xe trước ngày 2/9/2023.

      Dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 sẽ về đích trước 2/9/2023 (Nguồn: Báo Đấu Thầu)

      Việc cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe sẽ có tác động tích cực đến giao thông sự phát triển kinh tế khu vực:

      Dự án góp phần quan trọng trong việc rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố ra các tỉnh phía Đông như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương... Những vùng miền này tập trung nhiều khu công nghiệp, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Việc xây dựng và kết nối hệ thống giao thông huyết mạch giữa thành phố và các địa phương này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế và tăng cường lưu thông hàng hoá, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cả nước.

      Khu vực phía Đông của Hà Nội cũng tập trung đông đảo các tầng lớp tri thức và chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Đồng thời, một số lượng lớn dân cư cũng có xu hướng chuyển dịch ra ngoại ô để tận hưởng không gian xanh, tránh tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm và sự ồn ào trong trung tâm thành phố.

      Cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe sẽ góp một phần quan trọng trong việc giảm tải ùn tắc giao thông từ cầu Chương Dương và Long Biên, bên cạnh đó còn giúp giảm thiểu tình trạng kẹt xe giao thông trên cầu Thanh Trì. Các tuyến cầu đường bắc qua sông được phân bố tại nhiều khu vực khác nhau, nhằm đảm bảo giao thông không tập trung trên một tuyến, giúp tránh hiện tượng ùn tắc kéo dài hàng giờ.

      Như vậy, cầu Vĩnh Tuy là một công trình giao thông quan trọng tại Hà Nội, kết nối hai quận Hai Bà Trưng và Hoàng Mai. Việc cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiện ích và lợi ích lớn cho cư dân và doanh nghiệp trong khu vực. Sự kiện này cũng là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của đô thị Hà Nội và cam kết của chính quyền đối với việc nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững của thành phố.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật tiến độ dự án Vành đai 4 Hà Nội hiện nay

      Bất động sản ven Vành đai 4 Hà Nội diễn biến như thế nào?

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương