Vì sao nói cầu Vĩnh Tuy 2 là kết nối quan trọng của phía Đông Hà Nội?

      Vì sao nói cầu Vĩnh Tuy 2 là kết nối quan trọng của phía Đông Hà Nội?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/08/2023
      Cầu Vĩnh Tuy 2 sau khi hợp long đang được chủ đầu tư dốc toàn lực để khánh thành vào dịp Quốc khánh 2/9/2023. Cùng OneHousing tìm hiểu rõ hơn về vai trò của công trình trọng điểm này trong bài viết dưới đây!

      Khu vực phía Đông Hà Nội ngày càng có nhiều công trình giao thông huyết mạch được khởi công. Trong đó, không thể không nhắc tới cầu Vĩnh Tuy 2 được xây dựng nhằm cải thiện vấn đề giao thông, kết nối vùng và đóng vai trò quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về công trình này cũng như lý giải tại sao nói cầu Vĩnh Tuy 2 là kết nối quan trọng của phía Đông Hà Nội?

      Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy 2 trước ngày thông xe

      Cầu Vĩnh Tuy 1 đã được khởi công xây dựng vào ngày 3/2/2005 và khánh thành vào 25/9/2009, trở thành cây cầu rộng nhất Việt Nam lúc bấy giờ (trước khi cầu Đông Trù được thông xe vào 9/10/2014). Tuy đã hoạt động từ lâu, cây cầu này vẫn chưa giảm thiểu được hết vấn đề giao thông hiện tại của Hà Nội. Do đó, thành phố chủ trương xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 và chính thức khởi công vào ngày 9/1/2021 với tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng.

      Cầu Vĩnh Tuy 2 nằm ngay sát cầu Vĩnh Tuy 1 và có thiết kế gần giống với công trình trước. Điểm đầu của cầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) và điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên). Chiều dài của cầu và đường dẫn hơn 3,4km, mặt cắt ngang 19,25m với 4 làn xe, chiều cao tĩnh không là 11m. Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế gồm 53 nhịp (44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng, 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo).

      Sáng ngày 30/5/2023, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ hợp long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sau hơn 2 năm thi công. Để đáp ứng tiến độ đưa ra, công trường vẫn đang hoạt động hết công suất với hơn 500 cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công 24/24h.

      Hiện tại phần cầu bên phía quận Long Biên đã cơ bản hoàn thành. Chủ đầu tư đang hoàn thiện bờ lan can, thảm nhựa mặt cầu, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và cảnh quan, sơn kẻ tổ chức giao thông. Dự kiến ngày Quốc khánh 2/9/2023, cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe toàn tuyến. Đồng thời, phân luồng lại giao thông, lắp đặt dải phân cách biên, sơn kẻ lại tổ chức giao thông cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 để đồng bộ toàn bộ dự án trước ngày 10/10/2023.

      Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy 1 và 2 có 8 làn xe (4 làn xe ôtô, 2 làn đường xe bus và làn xe thô sơ). Sau khi hoàn thiện cả 2 giai đoạn thì đây chính là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe bus.

      vi-sao-noi-cau-vinh-tuy-2-la-ket-noi-quan-trong-cua-phia-dong-ha-noi-onehousing-2

      Phần cầu Vĩnh Tuy 2 phía quận Long Biên đã hoàn thành (Nguồn: VnExpress)

      vi-sao-noi-cau-vinh-tuy-2-la-ket-noi-quan-trong-cua-phia-dong-ha-noi-onehousing-3

      Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025 (Nguồn: VnExpress)

      3 chung cư phân khúc trung cấp quận Long Biên giá khoảng 4 tỷ đồng

      Đọc tiếp

      Tầm quan trọng của cầu Vĩnh Tuy 2 tới giao thông, kinh tế và bất động sản khu vực

      Cầu Vĩnh Tuy 2 là cầu nối quan trọng của phía Đông Hà Nội

      Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy là cây cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất tại Hà Nội. Chức năng của công trình này là giúp giải quyết tình vấn nạn ùn tắc vào giờ cao điểm, giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì, Long Biên, Chương Dương và đường Vành đai 3.

      Ngoài ra, dự án này cũng đóng vai trò trong kết nối các quận huyện và tỉnh thành phía Đông của Hà Nội như quận Long Biên, huyện Gia Lâm, tỉnh Hưng Yên với trung tâm nội thành, đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng lớn của người dân. Cầu khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao còn tạo nên trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội đến vùng phía Bắc và Đông Bắc của Thủ đô.

      Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

      Khi cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm thủ đô ra các tỉnh phía Đông Hà Nội như: tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh. Đây là những vùng công nghiệp lớn của cả nước và đang thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Việc kết nối giao thông huyết mạch giữa thành phố đến các địa phương cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy năng lực vận tải giữa 2 bờ sông Hồng, tăng khả năng lưu thông hàng hóa giữa các khu vực. Từ đó tạo đà phát triển kinh tế giữa các vùng miền.

      vi-sao-noi-cau-vinh-tuy-2-la-ket-noi-quan-trong-cua-phia-dong-ha-noi-onehousing-4

      Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành sẽ giảm tải lưu lượng phương tiện trên các cây cầu hiện hữu và thúc đẩy kinh tế phát triển (Nguồn: VTC News)

      Đòn bẩy cho bất động sản phía Đông Hà Nội

      Việc xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 còn mang ý nghĩa "đô thị kết nối đô thị", tạo ra sự phát triển vượt bậc cho bất động sản khu vực, làm nên cú hích lớn giúp bất động sản phía Đông Hà Nội bứt phá, đón sóng đầu tư. Đặc biệt là các dự án "all in one" của chủ đầu tư Vinhomes: Vinhomes Riverside Long Biên, quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park.

      Ngay từ khi mở bán, những khu đô thị này đã được đánh giá rất cao và luôn là điểm nóng thu hút khách ở thực và các nhà đầu tư. Nhất là tầng lớp tri thức và các chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Ngoài ra còn có một lượng lớn dân cư có xu hướng dịch chuyển ra ngoại ô để tận hưởng không gian xanh, hạn chế ồn ào, khói bụi trong khu vực nội thành.

      Những dự án này có quy mô lớn, hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, mật độ xây dựng thấp, chủ yếu là cảnh quan xanh và tiện ích nội khu đẳng cấp. Các dự án cung cấp đa dạng loại hình sản phẩm từ thấp tầng (biệt thự, liền kề, shophouse, shop thương mại dịch vụ) cho tới các căn hộ chung cư cao cấp. 

      Đặc biệt, quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park đang được phát triển thành thành phố du lịch Ocean City rộng lên tới 1200ha với 3 quận biển. Trong đó, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm - Quận Ocean 1 là khu Downtown, Vinhomes Ocean Park 2 - Quận Ocean 2 (khu Midtown) và Vinhomes Ocean Park 3 - Quận Ocean 3 (khu Uptown) nằm tại huyện Văn Giang & Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

      vi-sao-noi-cau-vinh-tuy-2-la-ket-noi-quan-trong-cua-phia-dong-ha-noi-onehousing-5

      Quần thể Vinhomes Ocean Park là dự án hội tụ đủ mọi tiềm năng phát triển (Nguồn: Vinhomes Land)

      Cả 3 quận biển nằm ôm trọn công viên ” tỷ đô” VinWonders và sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên có 1-0-2 Như: Hồ Ngọc Trai 24.5ha, biển hồ nước mặn 6.1ha, công viên Royal Wave Park, công viên Empire Park, công viên Silk Park và đại lộ Kinh Đô Ánh Sáng Kingdom Avenue, vịnh thiên đường Paradise Bay, trở thành điểm đến của hàng chục ngàn du khách vào dịp cuối tuần, các ngày lễ Tết.  

      Chưa hết, chủ đầu tư còn phát triển hệ thống “ngũ trụ kim cương” gồm: Hệ thống quản lý - vận hành Vinhomes, Trường liên cấp Vinschool, Đại học VinUni, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, Trung tâm thương mại Vincom đáp ứng được mọi nhu cầu sống thiết yếu của cộng đồng cư dân.

      Nhờ vào cơ sở hạ tầng cầu đường được quy hoạch đồng bộ. Kế cận các dự án là đường quốc lộ 5A & 5B, nút giao Cổ Linh, đường vành đai 2, cầu Vĩnh Tuy 1, 2 ngày càng hoàn thiện và phát triển nên khoảng cách ở đây không còn là nỗi lo nữa. Vừa đủ gần để cư dân dễ dàng kết nối với nội đô, vừa đủ xa để họ tận hưởng không khí yên bình, xanh mát bên biển xanh, cát trắng và những rặng dừa rợp bóng. Mặt khác, cư dân trung tâm Hà Nội di chuyển ra ngoại ô vui chơi ở Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 - Ocean City sẽ nhanh chóng, tiện lợi hơn bao giờ hết.

      Tương lai gần, hạ tầng khu Đông Hà Nội còn được nâng cấp bởi tuyến đường sắt Metro 8, đường vành đai 3.5, đường vành đai 4, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, cầu Mễ Sở. Và dự kiến huyện Gia Lâm sẽ lên quận vào cuối năm 2023 nên khu Đông càng được ưu ái phát triển hạ tầng. 

      Xung quanh các khu đô thị này là khu công nghiệp, hệ thống trường học, bệnh viện, khu vui chơi - giải trí, mua sắm và nhiều tiện ích ngoại khu đẳng cấp khác. Điều này không chỉ mở ra tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ mà còn nâng tầm giá trị bất động sản cho Vinhomes Ocean Park hay Vinhomes Riverside Long Biên.

      Thế mới thấy, cầu Vĩnh Tuy 2 không chỉ đảm bảo việc kết nối giao thông thuận tiện giữa khu vực 2 bên sông Hồng, mà còn đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy giá trị bất động sản và tạo nên diện mạo mới khu cho vực phía Đông Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      3 chung cư phân khúc trung cấp quận Long Biên giá hơn 1 tỷ đồng

      8 chung cư phân khúc trung cấp quận Long Biên giá khoảng 3 tỷ đồng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương