Cầu Vĩnh Tuy 2 có mức đầu tư bao nhiêu tỷ đồng?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có mức đầu tư bao nhiêu tỷ đồng?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      29/08/2023
      Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 trở thành tâm điểm trong những ngày đầu được công bố và từng bước xây dựng. OneHousing sẽ giới thiệu đến bạn đọc chi tiết hơn về dự án này.

      Vào lúc 7h ngày 30/8/2023, theo kế hoạch của UBND Thành phố Hà Nội, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ được chính thức thông xe để chào mừng ngày Quốc Khánh 2/9 và kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Thủ Đô 10/10. Cư dân sinh sống tại khu vực gần cầu Vĩnh Tuy 2 chắc hẳn sẽ rất tò mò những thông tin liên quan đến dự án. Bài viết sau đây OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn.

      cau-vinh-tuy-2-co-muc-dau-tu-bao-nhieu-ty-dong-onehousing-1

      Góc nhìn trên cao công trình cầu Vĩnh Tuy 2 (nguồn: vinaconex)

      Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2

      Một số thông tin cơ bản mà bạn cần biết về dự án cầu Vĩnh Tuy mới nhất:

      • Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2
      • Chủ đầu tư: Ban QLDA ĐTXD CT Giao thông TP Hà Nội
      • Vị trí dự án: quận Long Biên, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội
      • Quy mô dự án: tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng
      • Nguồn vốn: Ngân sách thành phố Hà Nội
      • Thời gian thi công: 2021 - 2023

      Song song với cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy là tuyến cầu kết nối được hình thành với ý nghĩa quan trọng trong lưu thông xe cộ, liên kết các cung đường huyết mạch trọng yếu của Hà Nội.

      Cầu Vĩnh Tuy được khởi công xây dựng và đi vào hoạt động với nhiều phân làn rõ ràng nhằm hạn chế vấn đề ùn tắc giao thông từ khu vực trung tâm về phía Đông thủ đô, kết nối giao thông các tỉnh khu vực này với trung tâm thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, dự án cầu đường Vĩnh Tuy được đầu tư để đảm bảo lưu lượng khoảng 35.000 lượt xe/ngày đêm, hỗ trợ giảm tải lượng di chuyển xe cộ từ phía cầu Chương Dương, cầu Long Biên; hạn chế tắc nghẽn giao thông trên cầu Thanh Trì. Mặc dù vậy, trong quá trình hoạt động, nhu cầu sinh hoạt và mật độ dân số tăng cao đã khiến cầu Vĩnh Tuy 1 khó có thể giảm thiểu tối đa các vấn đề giao thông như kỳ vọng ban đầu.

      Chính vì vậy, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 được xây dựng sát cạnh cầu Vĩnh Tuy 1 với kỳ vọng  giảm áp lực lưu lượng người di chuyển từ khu vực trung tâm ra phía Đông thành phố, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giao thương giữa hai bờ sông Hồng của thành phố. 

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có bao nhiêu làn xe? Có làn dành riêng cho xe bus không?

      Đọc tiếp

      Quy mô và vị trí dự án

      Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính và Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) là hai nhà thầu thi công cầu Vĩnh Tuy 2, liên danh thi công gói thầu XL1 có giá trị khoảng 1.154 tỷ đồng với tiến độ đề ra trong 24 tháng. Bên cạnh đó, Vinaconex còn đảm nhiệm thi công thêm gói XL05, có trách nhiệm xây dựng cầu dẫn và đường dẫn phía Long Biên với giá trúng thầu 100.688 tỷ đồng (dự kiến thực hiện trong 17 tháng).

      Toàn bộ cây cầu được thực hiện bởi 100% kỹ sư và công nhân Việt Nam, ứng dụng các kỹ thuật, phương pháp tiên tiến, công nghệ thi công hiện đại nên dự án đã có thể rút ngắn thi công, ngắn hơn 1,5 năm so với cầu Vĩnh Tuy 1. Cầu Vĩnh Tuy 2 được xây dựng tổng cộng với 4 làn xe bao gồm 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn xe tổng hợp và 1 dải đi bộ. Tổng chiều dài và đường dẫn đạt 3,5km, mặt cắt ngang là 19,25m và chiều cao tĩnh không cầu là 11m. Thiết kế cấu trúc cầu sử dụng các vật liệu bền vững như bê tông cốt thép vĩnh cửu, bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu có 8 nhịp chính, mỗi nhịp cầu đều được đúc hẫng cân bằng dài 955m với khẩu độ vượt nhịp lớn nhất là 135m.

      Cầu Vĩnh Tuy 2 là tuyến đường nối hai quận của thủ đô Hà Nội, bao gồm Hai Bà Trưng và Long Biên. Xuất phát điểm đầu nằm về phía trung tâm thành phố, giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), chạy thẳng về phía đường Thạch Bàn (quận Long Biên).  

      cau-vinh-tuy-2-co-muc-dau-tu-bao-nhieu-ty-dong-onehousing-2

      Dự án cầu Vĩnh Tuy mới nhất dần được hoàn thiện và chuẩn bị thông xe (nguồn: phapluatxahoi - kinhtedothi)

      Tiềm năng bất động sản khu vực gần cầu Vĩnh Tuy 2

      Sau khi cầu Vĩnh Tuy mới nhất được đưa vào sử dụng, kết nối với đường Vành đai 2 trên cao, hứa hẹn sẽ tạo thành tuyến giao thông hoàn chỉnh, kéo dài từ trung tâm thủ đô chạy thẳng tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố. Tuyến cầu mới này được kỳ vọng giảm tải lượng xe cộ đông đúc trên cầu Thanh Trì và đường Vành Đai 3. Đặc biệt vào các giờ cao điểm sẽ có thể hỗ trợ làm giảm bớt áp lực giao thông.

      Dự án cầu đường được đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện vào nửa cuối năm 2023 đã góp phần tạo đà tăng trưởng cho kinh tế phía đông Hà Nội. Theo các đánh giá từ chuyên gia, hệ thống cầu vượt sông như Vĩnh Tuy không chỉ là giải pháp giao thông bình thường mà còn mang nhiều ý nghĩa kết nối khu vực và đô thị, tạo đà thịnh vượng bất động sản cho vùng phía Đông Hà Nội. Ngay từ trước thời điểm hoàn thiện giai đoạn cuối và thông xe, các “ông lớn nhà đất” đã tích cực đầu tư và xây dựng các dự án khu đô thị phức hợp tại các khu vực lân cận, tiêu biểu như Vinhomes với Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Ocean Park 2…

      Nhờ vào đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng của UBND thành phố Hà Nội, các dự án cầu mới nối hai bờ sông Hồng sẽ lần lượt được triển khai, tạo ra tương lai phát triển mạnh mẽ các khía cạnh đời sống kinh tế cho dân cư khu vực phía Đông Hà Nội, tiêu biểu là huyện Gia Lâm. Theo bản Quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2030 - 2050, phía Đông thành phố sẽ được định hướng trở thành trung tâm hành chính, thương mại quốc tế, công nghệ kỹ thuật cao, đô thị tiên tiến. Trong số đó, trong vòng 30 năm tới, khu vực Gia Lâm sẽ được xây dựng, tái cơ cấu thành vùng trọng tâm phát triển.

      Các dự án khu đô thị như Vinhomes Ocean Park dần trở thành một sự lựa chọn xu hướng. Do quỹ đất trung tâm thành phố ngày càng hẹp, trải qua những tác động sau đại dịch, lối sống bỏ về vùng ven dần xuất hiện nhiều hơn. Ghi nhận trong thời gian từ 07 - 08/2022, khu đô thị Vinhomes Ocean Park bán ra khoảng 1500 căn hộ. Tính đến tháng 09/2022, lượng dân di cư ổn định tại đây đã vượt 40.000 người.

      Một số dự án chung cư nổi bật gần khu vực cầu Vĩnh Tuy

      Vinhomes Times City

      • Địa chỉ: 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng | số 25 ngõ 13 Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
      • Quy mô: 2,5ha
      • Phân khu: Times City, Park Hill, Park Hill Premium

      Vị trí dự án nằm tại cửa ngõ thành phố, kết nối các trục đường chính như Trường Chinh, Giải Phóng, quốc lộ 5A, 5B, cầu Vĩnh Tuy. Các căn hộ tại chung cư trung cấp Vinhomes Times City có từ 1 - 5 phòng ngủ, bao gồm nhiều hướng view từ nội khu, nhìn ra sông Hồng và mặt đường Minh Khai. Lối kiến trúc nhà ở đậm chất Tây Âu, không gian xanh mát từ cây cảnh và hồ nước hỗ trợ giảm thiểu khói bụi từ bên ngoài, tạo không khí trong lành dễ chịu. Theo cập nhật mới nhất tại OneHousing, tính đến đầu tháng 08/2023, căn hộ chung cư tại Vinhomes Times City có giá bán thấp nhất là 2,57 tỷ đồng/căn, tương ứng với 47,28 triệu đồng/m2. Thông tin căn hộ Vinhomes Times City đang bán tại OneHousing là:

      • Tòa T8 - căn 1PN tầng cao (trên 20) rộng 47,2m2 hướng Nam: 2,81 tỷ đồng
      • Tòa T8 - căn 1PN tầng thấp rộng 46,1m2 hướng Bắc: 2,91 tỷ đồng

      cau-vinh-tuy-2-co-muc-dau-tu-bao-nhieu-ty-dong-onehousing-3

      Tiềm năng bất động sản xung quanh khu vực cầu Vĩnh Tuy 2 (nguồn: vinhomesland)

      Sunshine Garden

      • Địa chỉ: đường Dương Văn Bé
      • Quy mô: 1,3 ha
      • 3 khối nhà cao 31 tầng và 2 tầng hầm

      Dự án được kế thừa hệ thống hạ tầng giao thông dày đặc, thuận tiện. Cư dân tại đây cũng được hưởng những tiện ích tiện nghi, dịch vụ đỉnh cao nhờ vị trí cận kề với khu đô thị Vinhomes Times City như Vinmec, Trung tâm thương mại Vincom Times City, Vinschool… Các căn hộ tại Sunshine Garden có diện tích từ 45,15 - 139,47m2 với 3 mô hình chính là:

      • Căn 1PN: 45,15 - 45,97m2
      • Căn 3PN: 77,75 - 128m2
      • Căn 4PN: 116,83 - 139,47m2

      Giá bán của các căn hộ tại đây nằm trong khoảng 32,29 - 50,14 triệu đồng/m2 (OneHousing, tháng 08/2023). Thông tin một số căn chung cư Sunshine Garden được bán tại OneHousing là:

      • Tòa G1 - căn 3PN tầng thấp rộng 98,67m2 hướng Tây Nam: 4,28 tỷ đồng
      • Tòa G2 - căn 3PN tầng thấp rộng 93,7m2 hướng Bắc: 4,28 tỷ đồng

      Chợ Mơ Plaza

      • Địa chỉ: 459 Bạch Mai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng
      • Quy mô: 1,2ha
      • 2 tòa tháp A (cao 25 tầng) và B (cao 15 tầng)

      Chung cư Chợ Mơ Plaza được tích hợp nhiều tiện ích tiện nghi sinh hoạt và an ninh thuận lợi, đa dạng, đảm bảo cho cư dân tại đây cuộc sống sung túc và an toàn. Các căn hộ tại dự án có từ 2 - 3 phòng ngủ, thiết kế không gian ở thông minh, tối ưu diện tích và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Cho đến tháng 08/2023, theo cập nhật tại OneHousing, giá bán căn hộ tại chung cư dao động từ 30,66 - 34,92 triệu đồng/m2, tương đương với 2,75 - 5,32 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với quý I năm nay.

      Trên đây là một vài thông tin cần thiết về dự án cầu Vĩnh Tuy 2 và những tiềm năng phát triển bất động sản khu vực lân cận. OneHousing mong rằng bài viết bao gồm những thông tin hữu ích cho bạn đọc tham khảo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vì sao nói cầu Vĩnh Tuy 2 là kết nối quan trọng của phía Đông Hà Nội?

      Cầu Vĩnh Tuy nằm ở đâu? Ngày 2/9 cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe chưa?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương