Cầu Vĩnh Tuy 2 có bao nhiêu làn xe? Có làn dành riêng cho xe bus không?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có bao nhiêu làn xe? Có làn dành riêng cho xe bus không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      28/08/2023
      Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hiện đang đi vào giai đoạn hoàn thiện cuối, dự kiến vào ngày Quốc khánh 2/9/2023, cầu sẽ thông xe toàn tuyến. Vậy Cầu Vĩnh Tuy 2 có bao nhiêu làn xe? Có làn dành riêng cho xe bus không? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc ấy thông qua bài viết sau nhé!

      Dự án Cầu Vĩnh Tuy 2 là một trong những dự án công trình cơ sở hạ tầng giao thông nhận được sự quan tâm lớn của Thành ủy, UBND thành phố và toàn thể cư dân Hà Nội bởi những lợi ích ưu việt trong tương lai mà Vĩnh Tuy 2 mang lại. Chính vì vậy, những chủ đề xoay quanh dự án được bàn tán sôi nổi hơn cả; trong đó có những câu hỏi về số lượng làn xe trên cầu cũng như liệu có làn dành riêng cho xe bus hay không? Hãy cùng OneHousing giải đáp những thắc mắc ấy thông qua bài viết sau nhé!

      Tổng quan dự án cầu Vĩnh Tuy 2

      Cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công xây dựng vào tháng 1 năm 2021, là dự án thuộc danh mục công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội. Dự án có tổng chiều dài lên tới 3.5km với điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai thuộc địa phận quận Hai Bà Trưng và điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn thuộc quận Long Biên. Sau hơn hai năm rưỡi đi vào thi công, dự án đã xuất sắc hoàn thành xong các hạng mục chính, chỉ còn một số hạng mục khác như: lắp đặt khe co giãn, sơn kẻ đường, lắp biển báo,... đang được nhà thầu gấp rút hoàn thiện đảm bảo tiến độ cầu Vĩnh Tuy 2 có thể thông xe trước ngày Quốc khánh mùng 2/9.

      cau-vinh-tuy-2-co-bao-nhieu-lan-xe-co-lan-danh-rieng-cho-xe-bus-khong-onehousing-1

      Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đang đi vào giai đoạn “nước rút” (Nguồn: Báo Sức khỏe & Đời sống)

      Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 được kỳ vọng sẽ trở thành “điểm sáng” mới trong cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố Hà Nội. Bởi dự án sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường huyết mạch Vành đai 2, qua đó đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày một cao giữa trung tâm thủ đô và phía Bắc - Đông Bắc của thành phố. Không chỉ vậy, dự án còn giúp tăng cường khả năng lưu thông hai bên bờ sông, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ cũng như giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3, từ đó nâng cao hơn chất lượng cuộc sống của người dân.

      Ngoài ra, theo sự đánh giá của các chuyên gia, hệ thống cầu Vĩnh Tuy 2 không chỉ mang đến những giải pháp giao thông hiệu quả, mà còn mang đến giá trị “đô thị kết nối đô thị”, tạo điều kiện cho sự phát triển vượt bậc của bất động sản khu vực phía Bắc và Đông Bắc thủ đô.

      Như vậy, cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ hứa hẹn mang đến những tiềm năng phát triển về kinh tế - văn hóa - giao thương đầy hấp dẫn cho cộng đồng cư dân và các nhà đầu tư.

      Vì sao nói cầu Vĩnh Tuy 2 là kết nối quan trọng của phía Đông Hà Nội?

      Đọc tiếp

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có bao nhiêu làn xe?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có thiết kế vĩnh cửu vô cùng đồ sộ, dầm cầu được thiết kế dạng Super T bê tông cốt thép dự ứng lực kết hợp với trụ bê tông cốt thép khoan nhồi cắm sâu xuống mặt nước ở chân cầu đã giúp Vĩnh Tuy 2 có thể chịu được động đất cấp độ 8. Cầu có độ cao tĩnh không so với mặt nước sông Hồng là 11m, tạo điều kiện cho sự an toàn của tàu thuyền khi di chuyển qua lại trên sông. Ngoài ra, Mặt cắt của cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế rộng hơn 19m với 4 làn xe bao gồm 3 làn xe ô tô và 1 làn xe thô sơ.

      Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy (cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2) sẽ có tổng số làn xe là 8 làn với 4 làn xe ô tô, 2 làn xe thô sơ và đặc biệt là có làn xe bus cầu Vĩnh Tuy 2 có số lượng là 2. Như vậy, cầu Vĩnh Tuy sẽ trở thành cây cầu có diện tích mặt cắt lớn nhất Hà Nội, đồng thời cũng trở thành cây cầu giao thông đầu tiên có làn đường riêng dành cho xe bus.

      Dựa trên bản thiết kế mặt cắt ngang của cầu cho thấy, ở giữa cầu là dải phân cách rộng hơn mặt cầu, có bố trí các khay cây xanh nhằm phân cách đường ngược chiều. Không chỉ vậy, mỗi làn đường sẽ được lắp đặt một hệ thống biển báo và quy định riêng cho từng loại phương tiện khác nhau, không đi hỗn hợp. Điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức và ý thức đi đúng làn đường của cộng đồng cư dân khi tham gia giao thông, đồng thời tạo điều kiện giảm thiểu tối đa những tai nạn thương tâm trong quá trình di chuyển của người dân. Cùng với đó, hệ thống đèn đường chiếu sáng được lắp đặt dày đặc, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho cư dân khi tham gia giao thông vào khoảng thời gian chiều tối - đêm muộn.

      cau-vinh-tuy-2-co-bao-nhieu-lan-xe-co-lan-danh-rieng-cho-xe-bus-khong-onehousing-2

      cau-vinh-tuy-2-co-bao-nhieu-lan-xe-co-lan-danh-rieng-cho-xe-bus-khong-onehousing-3

      cau-vinh-tuy-2-co-bao-nhieu-lan-xe-co-lan-danh-rieng-cho-xe-bus-khong-onehousing-4

      Các hoạt động tại cầu Vĩnh Tuy 2 (Nguồn: Sức khỏe và đời sống)

      Tổng kết lại, thông qua bài viết trên OneHousing đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về dự án cầu Vĩnh Tuy 2. Đồng thời, OneHousing cũng giải đáp cho bạn về câu hỏi: “Cầu Vĩnh Tuy 2 có bao nhiêu làn xe?” và “Tổng số làn xe bus trên cầu Vĩnh Tuy 2”. Mong rằng quý độc giả đã có những thông tin bổ ích về dự án công trình cơ sở hạ tầng giao thông trọng điểm này nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Cập nhật tiến độ dự án Vành đai 4 Hà Nội hiện nay

      Bất động sản ven Vành đai 4 Hà Nội diễn biến như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương