Cập nhật tình hình quy hoạch sân bay Pleiku mới nhất

      Cập nhật tình hình quy hoạch sân bay Pleiku mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/08/2024
      Cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch sân bay Pleiku, một phần của thông tin quy hoạch Tây Nguyên trong bài viết sau đây.

      Sân bay Pleiku, một trong những cánh cửa quan trọng của khu vực Tây Nguyên, đang trải qua giai đoạn phát triển đầy hứa hẹn. Cập nhật về tình hình quy hoạch mới nhất của sân bay này không chỉ là điều quan trọng mà còn là yếu tố quyết định đến sự phát triển toàn diện của khu vực và cơ hội cho người dân địa phương.

      Tổng quan về dự án sân bay Pleiku

      Sân bay Pleiku là cảng hàng không nội địa dùng chung cho cả mục đích quân sự và dân sự. Cảng hàng không Pleiku đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới Cảng hàng không dân dụng trên toàn quốc. 

      Vị trí địa lý

      Sân bay Pleiku nằm ở đường 17/3, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 3km về phía Tây Nam, sân bay hiện có đường băng dài 2400m và có thể đón tiếp những máy bay tầm trung như Airbus A321 (Nguồn: Wikipedia).

      Sân bay Pleiku (Nguồn: Tạp chí điện tử bầu trời mở rộng)

      Sân bay Pleiku hiện có diện tích sử dụng khoảng 3.174,53m2 với 2 cửa ra tàu bay và có để đáp ứng phục vụ 600.000 hành khách/năm (Nguồn: Cảng hàng không Pleiku). Hiện nay có 4 hãng hàng không khai thác chuyến đi và đến sân bay Pleiku gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways. 

      Mục tiêu xây dựng

      Theo thông tin quy hoạch Tây Nguyên, cảng hàng không Pleiku được quy hoạch để trở thành sân bay 4C theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế và là sân bay quân sự cấp II. Theo đó, đến năm 2030, cảng hàng không Pleiku dự kiến sẽ có công suất 4 triệu lượt hành khách mỗi năm và có khả năng trung chuyển 4.500 tấn hàng hóa/nám.

      Sân bay Pleiku được quy hoạch để có thể đón 4 triệu lượng khách/năm (Nguồn: Vietjet Air)

      Trong giai đoạn từ 2021 đến 2030, kế hoạch phát triển của Sân bay Pleiku bao gồm việc dự phòng vị trí xây dựng hangar tại khu đất dự phòng A-17, đầu tư xây dựng hangar và sân đỗ trước hangar để đáp ứng nhu cầu. Theo bản đồ quy hoạch, cảng hàng không Pleiku sẽ được nâng cấp, cải tạo ga hành khách, ga hàng hóa, đường cất hạ cánh.    

      Cập nhật tình hình quy hoạch sân bay Pleiku mới nhất

      Sân bay Pleiku là một trong những hạng mục quan trọng của quy hoạch đô thị vùng Tây Nguyên. Bản đồ quy hoạch sân bay Pleiku được ban hành để nhà đầu tư có thể nắm được những thông tin về các hạng mục được quy hoạch, qua đó có thể lên kế hoạch đầu tư phù hợp. 

      Sân bay Pleiku là một trong những quy hoạch trọng điểm của vùng Tây Nguyên (Nguồn: Vietnam Plus)

      Các hạng mục trong quy hoạch

      Theo thông tin quy hoạch Tây Nguyên, cục Hàng không Việt Nam đề xuất quy hoạch mở rộng đường cất hạ cánh hướng 09-27, có kích thước 3.000m x 45m (kéo dài phần đầu của đường cất hạ cánh hiện tại thêm 600m), với lề vật liệu rộng 7,5m, nhằm đảm bảo khả năng vận hành hiệu quả cho các loại máy bay code C và tương đương.

      Trong thời kỳ từ 2021 đến 2030, quy hoạch sân bay Pleiku cho khu vực nhà ga hành khách (khu đất B-01) bao gồm xây dựng một nhà ga hành khách mới để phục vụ 4 triệu hành khách mỗi năm. Đến năm 2050, dự kiến mở rộng nhà ga hành khách để có khả năng phục vụ 5 triệu hành khách mỗi năm, với dự trữ đất phát triển khi cần.

      Đối với khu vực nhà ga hàng hóa (khu đất B-02), trong giai đoạn 2021-2030, Sân bay Pleiku sẽ xây dựng một nhà ga hàng hóa mới để xử lý 4.500 tấn hàng hóa mỗi năm. Đến năm 2050, dự án mở rộng sẽ tăng khả năng xử lý lên đến 12.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

      Tình hình xây dựng hạ tầng xung quanh

      Thành phố Pleiku là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Gia Lai và là trọng điểm trong quy hoạch đô thị của vùng Tây Nguyên. Do đó bên cạnh quy hoạch sân bay Pleiku, thành phố cũng chú trọng vào việc nâng cấp, xây mới hạ tầng xung quanh sân bay.

      Tình hình xây dựng hạ tầng xung quanh Sân bay Pleiku đang trải qua giai đoạn phát triển đáng chú ý, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của sân bay và khu vực lân cận. Các dự án đang triển khai bao gồm việc nâng cấp mạng lưới đường giao thông, cung cấp nguồn điện và nước ổn định, xây dựng và cải thiện cơ sở vật chất như trạm xăng, y tế và trung tâm dịch vụ.  

      Tác động của quy hoạch sân bay Pleiku tới phát triển kinh tế, bất động sản

      Quy hoạch sân bay Pleiku không chỉ đóng vai trò quan trọng trong nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không mà còn có ảnh hưởng sâu rộng đến phát triển kinh tế và bất động sản trong khu vực. Việc mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng của sân bay không chỉ thu hút du khách và doanh nhân đến khu vực mà còn tạo ra cơ hội việc làm mới cho người dân địa phương. Sự phát triển của sân bay cũng thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư phát triển các dự án nhà ở, khách sạn, văn phòng và cơ sở dịch vụ khác. Việc cải thiện cơ sở hạ tầng sân bay cũng dự kiến ​​tăng giá trị bất động sản trong khu vực, đồng thời thu hút đầu tư mới từ các công ty quốc tế và trong nước, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của khu vực.

      Trên nền tảng những nỗ lực cải thiện hạ tầng, mở rộng cơ sở vật chất, và thúc đẩy đầu tư xung quanh, tình hình quy hoạch sân bay Pleiku mới nhất hứa hẹn mang lại những cơ hội phát triển lớn lao cho cả khu vực và cộng đồng địa phương. Sự tăng trưởng này không chỉ là dấu hiệu của sự phồn thịnh mà còn là bước đi quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và mở ra những triển vọng mới cho kinh tế địa phương.

      Xem thêm

      Cập nhật tình hình quy hoạch sân bay Phan Thiết Bình Thuận mới nhất

      Cập nhật thông tin quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay trên cả nước

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương