Cập nhật tiến độ của 4 dự án nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương do tư nhân xây dựng

      Cập nhật tiến độ của 4 dự án nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương do tư nhân xây dựng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/07/2023
      Cập nhật tiến độ 4 dự án nhà ở xã hội Bình Dương tư nhân xây dựng qua bài viết sau đây của OneHousing!

      Nhà ở xã hội Bình Dương đang là một trong những giải pháp quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân với thu nhập thấp và khó khăn về nhà ở. Ngoài việc có sự đầu tư từ phía chính quyền, nhà ở xã hội tư nhân xây dựng cũng đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và phát triển các dự án nhà ở xã hội tại địa phương. Tiến độ xây dựng nhà ở xã hội ngày càng được đẩy nhanh, đáp ứng nhu cầu về nhà ở và cải thiện điều kiện sống cho người dân. Việc này mang lại lợi ích đáng kể cho cộng đồng và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của Bình Dương.

      Cùng OneHousing cập nhật tiến độ 4 dự án nhà ở xã hội Bình Dương tư nhân xây dựng qua bài viết sau đây!

      4 dự án nhà ở xã hội Bình Dương do tư nhân xây dựng

      Nhà ở xã hội Bình Dương - Khu dân cư Cầu Đò

      Khu dân cư Cầu Đò có Khu nhà ở xã hội liền kề do Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Thuận Lợi làm chủ đầu tư. Tỉnh Bình Dương đã cung cấp nguồn vốn vay ưu đãi để giúp đẩy nhanh tiến độ và giải quyết vấn đề nhà ở cho người thu nhập thấp.

      cap-nhat-tien-do-cua-4-du-an-nha-o-xa-hoi-tinh-binh-duong-do-tu-nhan-xay-dung

      Nhà ở xã hội Bình Dương - Khu dân cư Cầu Đò (Nguồn: Lao Động Media)

      Dự án được khởi công xây dựng tháng 10/2022 dự kiến hoàn thành cuối năm 2023, khu nhà ở xã hội gồm 276 căn hộ, mỗi căn có giá khoảng 1,6 tỉ đồng (theo Lao động media, tháng 7/2023) và được xây dựng với 1 trệt 1 lầu và bàn giao hoàn thiện nội thất cao cấp. Người lao động mua căn hộ được hưởng ưu đãi vay vốn với lãi suất 4,8%.

      cap-nhat-tien-do-cua-4-du-an-nha-o-xa-hoi-tinh-binh-duong-do-tu-nhan-xay-dung

      Nhà ở xã hội Bình Dương - Khu dân cư Cầu Đò (Nguồn: Lao Động Media)

      Nhà ở xã hội Bình Dương - Khu nhà ở thương mại Thuận Lợi 2 

      Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Thuận Lợi đã được phê duyệt cho vay số tiền 121 tỷ đồng để xây dựng 249 căn nhà ở xã hội liền kề trong dự án Khu nhà ở thương mại Thuận Lợi 2 tại thị xã Bến Cát.

      cap-nhat-tien-do-cua-4-du-an-nha-o-xa-hoi-tinh-binh-duong-do-tu-nhan-xay-dung

      Nhà ở xã hội Bình Dương - Khu nhà ở thương mại Thuận Lợi 2 (Nguồn: Lao Động Media)

      Đại diện của nhà đầu tư cho biết cả hai dự án đã hoàn thành và đã có khách hàng mua. Hiện tại, họ đang chờ cơ quan có thẩm quyền phê duyệt các hồ sơ khách hàng đủ điều kiện mua.

      cap-nhat-tien-do-cua-4-du-an-nha-o-xa-hoi-tinh-binh-duong-do-tu-nhan-xay-dung

      Tiến độ xây dựng nhà ở xã hội Thuận Lợi 2 (Nguồn: Lao Động Media)

      Nhà ở xã hội An Sinh - Khu đô thị Chánh Mỹ 

      Dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh nằm tại phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, là một phần của Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ. Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty HUD được tỉnh chấp thuận cho vay 390 tỷ đồng để thúc đẩy tiến độ xây dựng dự án.

      Theo nhà đầu tư, Khu nhà ở xã hội An Sinh dự kiến sẽ cung cấp thị trường gần 1.000 căn hộ. Giá bán thấp nhất là 700 triệu đồng/căn với diện tích 38m2 (theo Lao Động media, tháng 7/2023). Dự án đã khởi công từ tháng 9 năm 2022, tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chỉ mới hoàn thành phần móng và đang tiếp tục trong giai đoạn thi công.

      cap-nhat-tien-do-cua-4-du-an-nha-o-xa-hoi-tinh-binh-duong-do-tu-nhan-xay-dung

      Dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh nằm tại phường Chánh Mỹ (Nguồn: Lao Động Media)

      Nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp

      Chung cư nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp, tọa lạc tại thành phố Dĩ An, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH kinh doanh & phát triển nhà Toàn Thịnh Phát. Dự án này đã được tỉnh Bình Dương chấp thuận để tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi.

      Dự ánkk được triển khai nhanh chóng mặc dù trong bối cảnh khó khăn. Hiện tại, chung cư đã hoàn thành công đoạn cất nóc. Dự kiến, vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024, căn hộ sẽ được bàn giao cho cư dân.

      Khu vực Dĩ An là nơi tập trung đông công nhân lao động, tuy nhiên, số lượng dự án nhà ở xã hội ở đây lại khá ít, dẫn đến nhu cầu về nguồn nhà ở giá rẻ rất cao. Tuy vậy, giá bán nhà được xác định lại khá cao đối với những người lao động có thu nhập thấp. Dự án được niêm yết với mức giá từ 930 triệu đồng/căn (theo Lao Động media, tháng 7/2023). Ngân hàng cung cấp chương trình cho vay 80% giá trị căn hộ với lãi suất 4,8% cố định hàng năm trong thời gian vay 25 năm.

      cap-nhat-tien-do-cua-4-du-an-nha-o-xa-hoi-tinh-binh-duong-do-tu-nhan-xay-dung

      Nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp (Nguồn: Lao Động Media)

      Tìm hiểu quy định vay vốn ưu đãi để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội

      Đọc tiếp

      Đối tượng vay mua nhà ở xã hội có lãi suất ưu đãi

      Đối tượng vay mua nhà có lãi suất ưu đãi là những người thuộc các nhóm sau đây:

      • Người mua, thuê nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2 và giá bán dưới 15.000.000 đồng/m2, theo quy định tại Thông tư số 7 của Bộ Xây dựng.
      • Cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, công nhân có thu nhập thấp, gặp khó khăn về vấn đề nhà ở, trong quá trình mua nhà ở thương mại tại các dự án nhà ở, đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn được cấp có thẩm quyền phê duyệt, với tổng giá trị hợp đồng mua bán (bao gồm nhà và đất) không vượt quá 1.050.000.000 đồng, theo quy định tại Thông tư 32/2014/TT-NHNN.
      • Hộ gia đình, cá nhân có kế hoạch đầu tư cải tạo hoặc xây mới nhà ở xã hội phù hợp theo quy định pháp luật nhằm mục đích cho thuê và bán cho các đối tượng như công nhân, lao động tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao, khu chế xuất, các cơ sở sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp, nhà máy mọi ngành nghề thuộc các thành phần kinh tế.
      • Người lao động thuộc các thành phần kinh tế tại khu đô thị; sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng - trung cấp nghề và trường nghề cho công nhân và các đối tượng khác thuộc diện được giải quyết nhà ở xã hội theo quy định Nghị định 188 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.
      • Ngoài ra, doanh nghiệp - chủ đầu tư dự án xây nhà ở xã hội và doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại có thể chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội, theo quy định của Bộ Xây dựng công bố trong từng thời kỳ.

      Tổng kết lại, nhà ở xã hội tư nhân xây dựng đang đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nhà ở cho người dân Bình Dương với thu nhập thấp và khó khăn về nhà ở. Tiến độ xây dựng nhà ở xã hội ngày càng được đẩy mạnh, cung cấp nhiều lợi ích cho cả cộng đồng và cá nhân, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Doanh nghiệp được hưởng ưu đãi gì khi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội?

      Chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội được vay vốn ưu đãi trong thời hạn bao lâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương