Cập nhật mới nhất về giá thuê shophouse quận 8

      Cập nhật mới nhất về giá thuê shophouse quận 8

      Onehousing image
      7 phút đọc
      08/05/2023
      Cập nhật giá thuê shophouse quận 8 cũng như thuê shophouse ở TP.HCM là vấn đề mà mọi người quan tâm nhiều hiện nay.

      Sự xuất hiện của các căn shophouse ngày càng nhiều, nhu cầu cho thuê cũng ngày càng tăng. Những lợi ích về kinh tế mà mô hình này mang lại vô cùng lớn. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc giá thuê shophouse ở TP.HCM, đặc biệt là giá cho thuê shophouse quận 8 là bao nhiêu không? Cùng OneHousing cập nhật mới nhất về giá thuê shophouse quận 8 trong bài viết dưới đây.

      Khái niệm shophouse là gì?

      Là một trong những loại hình bất động sản được quan tâm nhiều nhất hiện nay, shophouse được ví như “con gà đẻ trứng vàng” bởi những lợi ích và giá trị mà nó mang lại. Vì vậy trước khi chi ra một khoản tiền lớn để đầu tư, chúng ta phải có những hiểu biết đúng đắn để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra.

      Về bản chất, shophouse hay còn được gọi với cái tên khác là nhà phố thương mại được định nghĩa là sự kết hợp giữa căn hộ và cửa hàng nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh. Đây là loại hình bất động sản được nhiều người ưa chuộng nhất trên thị trường nhờ vào khả năng sinh lời vô cùng ổn định.

      Ngược dòng thời gian, khái niệm shophouse xuất hiện lần đầu vào thế kỉ 19 trong thời kỳ thuộc địa. Dưới sự phát triển của nền kinh tế, mô hình được shophouse được hình thành và trở thành cái tên quen thuộc ở một số quốc gia Đông Nam Á.

      Khu vực châu Âu, mô hình shophouse trở nên vô cùng sầm uất và nổi tiếng, được đông đảo người biết đến như Avenue, 5th Avenue, Avenue Montaigne…

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-8-onehousing-1

      Ảnh minh họa shophouse (Nguồn: thietkenoithataz)

      Trọn bộ câu hỏi thường gặp về chung cư Sky Oasis Ecopark trước khi mua để ở, đầu tư

      Đọc tiếp

      Tổng quan về thị trường bất động sản shophouse ở TP.HCM hiện nay

      Trong những năm trở lại đây, do tác động của dịch bệnh Covid - 19 làm tình hình bất động phát triển khá chậm. Tuy nhiên, thị trường bất động sản vẫn vô cùng nhộn nhịp. Theo báo cáo mới nhất của một số đơn vị nghiên cứu, tỉ lệ giao dịch phân khúc nhà biệt thự, liền kề và shophouse đạt kết quả ấn tượng, con số cụ thể là trên 90% tại TP.HCM. Báo cáo thống kê của CBRE đã nêu rõ, mức giá cho thuê trung bình hiện tại đối với loại hình shophouse dao động từ 10-30 USD/m2/tháng. Với mức lợi nhuận mà dự án shophouse mang lại đạt từ 8-12% trên năm. Khoản lời này so với việc gửi tiết kiệm ở ngân hàng tạo ra dòng tiền lớn hơn, ít rủi ro hơn so với việc trữ vàng hay trên sàn chứng khoán.

      Với tình trạng khan hiếm quỹ đất ở TP.HCM hiện tại, nhiều nhà đầu tư tập trung vào loại hình nhà phố thương mại hay shophouse vì có tính giá trị cao. Các căn shophouse có khả năng chuyển đổi linh hoạt, từ dịch vụ, ăn uống, mua sắm thậm chí là giải trí. Cùng với những tiện ích đi kèm thì đây vẫn luôn là mục tiêu của nhiều nhà đầu tư hướng đến. Trong những năm tới, nhu cầu về nhà phố thương mại hay shophouse sẽ ngày một tăng cao. Giá trị của những bất động sản sẽ có xu hướng tăng theo thời gian.

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-8-onehousing-2

      Một góc của shophouse Vinhome Grand Park (Nguồn: Vinhomes)

      Nhu cầu thuê shophouse hiện nay ở quận 8

      Với tổng diện tích là 19,11km2, dân số là 451,290 người. Địa hình bị chia cắt bởi nhiều sông rạch.

      • Phía Đông giáp với quận 7.
      • Phía Tây giáp với quận Bình Tân
      • Phía Nam giáp với huyện Bình Chánh
      • Phía Bắc giáp với quận 5, 6

      Trong những năm trở lại đây, quận 8 được chú ý và dần trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của TP.HCM. Sở hữu hệ thống giao thông đa dạng, có nhiều tuyến đường huyết mạch quan trọng. Có thể điểm qua như đường Nguyễn Văn Linh, đại lộ Đông Tây, Quốc lộ 50… với tổng chiều dài lên đến 5,266km.  Bên cạnh đó, giao thông đường thủy cũng cực kỳ phát triển. Cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư và phát triển trong tiến trình quy hoạch.  Có nhiều khu trung tâm thương mại, dịch vụ, các khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp…

      Hiện nay, thị trường bất động sản ở quận 8 tương đối nhộn nhịp, kinh tế trên địa bản phát triển, ngày càng thu hút được nhiều sự đầu tư. Các vấn đề thuê mướn, đặc biệt là loại hình shophouse vô cùng phát triển. Với vị trí địa lý thuận lợi, hệ thống giao thông phát triển từ đường bộ, đường thủy, đường sắt. Khả năng kết nối với các khu vực lân cận nhanh chóng Điều này giúp cho việc vận chuyển hàng hóa kinh doanh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Kinh tế phát triển, nhu cầu sống của người dân cũng từ đó mà tăng cao. Vì thế các hoạt động ăn uống mua sắm và dịch cũng vì thế mà phát triển. Mô hình shophouse cũng vì thế mà được nhiều người săn đón vì khả năng sử dụng linh hoạt, giá trị mang lại lớn và tiềm năng cao.

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-8-onehousing-3

      Những căn shophouse ở quận 8 được nhiều người săn đón (Nguồn: Vinhomes)

      Một số chung cư có shophouse cho thuê tại quận 8

      Dự án Green River

      Được xây dựng ngay mặt tiền đường lớn tại số 2225 Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8. Đây là một trong những tuyến đường chính và quan trọng, kết nối trực tiếp với quận 6, quận 4, quận 5 và quận 10. Với vị trí tọa lạc cực kỳ tiện lợi, dễ dàng tiếp cận được với các dịch vụ và tiện ích gần khu vực như sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh viện quận 8, trung tâm thương mại Centre Mall, bệnh viện Chợ Rẫy, bến xe Miền Tây,...

      Diện tích căn hộ shophouse gồm tầng 1 và tầng 2 được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẳng cấp 5 sao. Toàn bộ các căn hộ được thiết kế để đảm bảo căn phòng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên và gió nhiều nhất có thể.

      Với tổng số lượng căn shophouse hiện có tại dự án là 20, diện tích dao động từ 22-281 m2. Mức giá cho thuê shophouse tại dự án Green River quận 8 hiện tại như sau:

      Bảng giá cho thuê shophouse tại dự án Green River quận 8

      Số lượng        

        20 căn

      Diện tích phổ biến 

       22-281 m2

       

      Giá cho thuê shophouse, nhà phố thương mại loại 2 phòng ngủ

      10-44 triệu đồng/tháng

       

      (Nguồn: website Bất động sản)

      Dự án The Pegasuite

      The Pegasuite nằm trên đường số 1002 Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8, TP.HCM. Tổng diện tích 21.419 m2, gồm 3 tòa nhà với tổng số căn shophouse là 69 căn. Diện tích mỗi căn nhà phố thương mại dao động từ 250- 425 m2. Có không gian xanh trong lành, thoải mái, hồ bơi, vườn treo trên không ngắm nhìn tổng thể khu vực xung quanh, trường mẫu giáo và khu vui chơi trẻ em cùng vô vàn tiện ích và dịch vụ khác. Hệ thống bảo an an toàn và nghiêm ngặt phục vụ 24/24.

      Lối thiết kế sang trọng, tân cổ điển quý phái và cực kỳ đẳng cấp. Điển hình như hàng lang dài giúp cư dân đi bộ dọc khu Vincom. Ngoài ra còn có hệ thống thang máy được  lắp đặt thang máy riêng phù hợp với đa dạng loại hình kinh doanh và dịch vụ. Sở hữu nguồn khách hàng tiềm năng và mạnh mẽ từ khu dân cư The Pegasuite, đây là một điều kiện vô cùng thuận lợi cho thấy sự phát triển bền vững và khả năng sinh lời lớn.

      Thời điểm hiện tại, shophouse tại The Pegasuite đang được cho thuê với mức giá từ 25-40 triệu/tháng (nguồn: kennguyenland). Với mức giá cực kì phải chăng nhưng sở hữu quá nhiều dịch vụ, tiện ích, shophouse phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh như quán ăn, coffee shop.Đây là một cơ hội đầu tư không thể bỏ qua.

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-8-onehousing-4

            Toàn cảnh shophouse tại dự án The Pegasuite (Nguồn: The Pegasuite)

      Dự án Conic Riverside

      Conic Riverside nằm trên đường Tạ Quang Bửu, phường 7, quận 8, TP.HCM.  Với thiết kế sang trọng, hiện đại đặc biệt hơn, dự án còn hở hữu 3 mặt view hướng sông vô cùng lý tưởng. Với tổng diện tích là 1.4 ha, gồm 2 tòa nhà chính chiếm diện tích 34% toàn khu. Tiện ích nội khu vô cùng đầy đủ sang trọng. Bãi đỗ xe, phòng gym, bể bơi, siêu thị, khu vui chơi trẻ em…

      Với diện tích 165m2, có thể kinh doanh đa dạng loại hình dịch vụ từ ăn uống, coffee shop đến cửa hàng thời trang. Tiện ích nội ngoại khu đa dạng, lượng khách hàng từ chung cư và các nguồn lân cận được đảm bảo. Khả năng sinh lời lớn. Hiện tại, những căn shophouse tại chung cư Conic Riverside đang được cho thuê với mức giá là 30 triệu/tháng. (Giá bán được cập nhật theo website Bất động sản, tháng 5/2023)

      Thông qua bài viết này hi vọng có thể cung cấp thêm thông tin về thị trường bất động sản cũng như những cập nhật về giá thuê shophouse quận 8 mới nhất trước khi mua. Truy cập OneHousing, một địa chỉ uy tín để biết thêm thông tin về nhiều dự án khác.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Có nên mua hoặc đầu tư vào shophouse ở dự án Vinhomes Ocean Park 2?

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương