Cập nhật mới nhất về giá mua bán shophouse quận 9

      Cập nhật mới nhất về giá mua bán shophouse quận 9

      Onehousing image
      7 phút đọc
      17/05/2023
      Shophouse là gì? Tại sao căn shophouse lại có sức hút mạnh mẽ đến vậy? Giá bán căn shophouse ở quận 9 là là bao nhiêu? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây!

      Trong những năm gần đây loại hình shophouse ngày càng được khách hàng ưa chuộng và thu hút nhiều nhà đầu tư. Tại sao loại hình này lại đang làm nên cơn sốt trong thị trường bất động sản? Khi sở hữu một căn shophouse thì khách hàng sẽ có những lợi thế gì? Nếu bạn là một khách hàng đang quan tâm về việc sở hữu một căn  shophouse tại quận 9, hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

      Đôi nét về quận 9 

      Quận 9 trước đây là một vùng đất hoang sơ, rộng lớn, trải qua thời gian khai phá đã được nhà nước ban hành quyết định thành lập vào ngày 6/1/1997. Sau nhiều thời gian quy hoạch, quận 9 chính thức có 13 phường, đến ngày nay đã sáp nhập với quận 2 và quận Thủ Đức để thành lập nên Thành phố Thủ Đức.

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-mua-ban-shophouse-quan-9-onehousing-1

      Góc nhìn trên cao quận 9 (Nguồn: Vnexpress).

      Vị trí

      Quận 9 bao gồm 13 đơn vị cấp phường, trong đó phường Hiệp Phú là phường trung tâm của quận. Địa bàn quận nằm ở hướng Đông của thành phố, cách trung tâm thành phố khoảng 13km và có liên kết như sau:

      • Hướng đông giáp huyện Long Thành, Đồng Nai. 
      • Hướng Tây giáp quận Thủ Đức. 
      • Hướng Nam giáp huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai và Quận 2. 
      • Hướng Bắc giáp thị xã Dĩ An, Bình Dương.

      Tiềm năng bất động sản

      Quận 9 là quận có hệ thống hạ tầng phát triển đồng bộ, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, lượng dân cư tập trung đông đúc. Địa bàn thu hút hàng loạt dự án và đang được triển khai xây dựng rầm rộ. Khu vực có địa hình độc đáo, không gian sống xanh, bầu không khí trong lành tươi mát không quá xô bồ hay vội vã như trung tâm thành phố. Cùng với đó, quận còn có cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống giao thông phát triển đảm bảo được sự kết nối giữa khu vực phía Đông thành phố và các quận huyện lân cận. Chính vì vậy, thị trường bất động sản quận 9 luôn diễn ra sôi động, thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước cũng như ngoài nước, là mảnh đất màu mỡ đem lại những giá trị tiềm năng.

      Cập nhật mới nhất về giá mua bán shophouse huyện Đông Anh

      Đọc tiếp

      Shophouse là gì?

      Shophouse là loại hình nhà ở kết hợp với các cửa hàng hoạt động kinh doanh thương mại. Trong những năm gần đây, loại hình này dần trở nên phổ biến và là xu thế trong lĩnh vực bất động sản. Hiện nay mô hình nhà phố thương mại này được chia làm hai loại hình chính là shophouse khối đế và shophouse nhà phố thương mại thấp tầng. Mỗi loại hình đều có những ưu thế nổi bật nhất định, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

      Shophouse nhận được hàng loạt ánh nhìn quan tâm cũng bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

      • Hầu hết các căn shophouse đều có thiết kế thông minh, hướng tới lối sống hiện đại, tinh tế.
      • Số lượng có hạn: các căn đều nhằm mục đích chủ yếu để phục vụ nhu cầu mua sắm của cư dân cũng như khách tham quan do đó mỗi dự án số lượng căn shophouse đều khá ít.
      • Tính thanh khoản tốt: là loại hình được các chuyên gia đánh giá cao do số lượng có hạn nhưng lại sở hữu 2 chức năng vừa là nơi để an cư và vừa là nơi kinh doanh buôn bán.
      • Tiềm năng sinh lời cao: trong những năm gần đây, mô hình nhà phố thương mại ngày càng khẳng định vị thế nhờ khả năng sinh lời bền vững đã tạo động lực không ngừng thúc đẩy việc định giá và phát triển loại hình thương mại này. 
      • Hầu hết các dự án shophouse đều có vị trí đẹp và được quy hoạch tại các thành phố lớn giúp cư dân tận dụng tối đa các tiện ích cao cấp từ nội khu đến ngoại khu.

      Bên cạnh việc sở hữu những ưu điểm đáng mơ ước, shophouse cũng có một số bất lợi như:

      • Thời gian sở hữu shophouse bị giới hạn: giá trị sổ đỏ của loại hình căn hộ này chỉ có hiệu lực trong vòng 50 năm, điều này gây không ít trở ngại cho nhà đầu tư khi muốn đầu tư làm ăn lâu dài.
      • Lợi nhuận kinh doanh phụ thuộc lớn vào chất lượng và số lượng dân cư: Khu dân cư thưa thớt dẫn tới cơ hội kinh doanh sẽ giảm đáng kể.
      • Giá thành cao: so với các loại hình căn hộ thông thường thì shophouse có giá thành chuyển nhượng khá cao.

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-mua-ban-shophouse-quan-9-onehousing-2

      Nhà phố thương mại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Vinhomes Ocean Park).

      Nhu cầu thị trường mua bán shophouse 

      Thị trường mua bán tại quận 9 

      Nằm tại phía Đông thành phố, quận 9 cũng hưởng ứng mạnh mẽ làn sóng shophouse. Nhờ cơ cấu hạ tầng hoàn thiện, hệ thống giao thông thuận lợi, thị trường bất động sản địa bàn quận ngày càng trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết, sự xuất hiện của nhiều dự án chung cư nhà ở có quy mô lớn, khiến cho mô hình shophouse ngày càng được quan tâm. Một số dự án nổi bật đang thu hút đông đảo sự quan tâm từ phía khách hàng như:

      • Vinhomes Grand Park Quận 9.
      • Nam Khang Residence.
      • Safira Khang Điền.

      Thị trường chung tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 

      Tại địa bàn thành phố, mô hình shophouse những năm trở lại đây đem lại tiềm năng sinh lời cao, thu hút nhiều nhà đầu tư. Theo như các chuyên gia bất động sản đánh giá, mô hình nhà phố thương mại này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa và đem lại nguồn giá trị khổng lồ cho nhà đầu tư.

      Giá mua bán shophouse quận 9 tại một số dự án đáng chú ý 

      Chung cư Vinhomes Grand Park 

      Dự án tọa lạc tại đường Nguyễn Xiển - Phước Thiện, Phường Long Thạnh Mỹ - Long Bình, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Vinhomes Grand Park có chủ đầu tư là Vinhomes - thành viên tập đoàn Vingroup, được xây dựng trên khu đất có diện tích 271.8ha, với các loại hình như căn hộ cao cấp, nhà phố Vinhomes, shophouse, biệt thự cao cấp. Đại đô thị Vinhomes Grand Park có vị trí thuận lợi, kết nối dễ dàng với các tuyến đường trọng yếu giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ vài phút lái xe.

      Nhằm phục vụ mục đích chính là kinh doanh sinh lời, tất cả các căn Shophouse tại dự án đều có mặt tiền đẹp thoáng mát, hướng ra các trục đường chính và công viên đông đúc. Ngoài khả năng sử dụng tầng trệt để kinh doanh, thương mại, các tầng còn lại của nhà phố thương mại có thể khai thác làm nơi ăn ở, sinh hoạt cho cả gia đình.

      Căn shophouse có diện tích 84m² x 5 tầng, hướng đông - nam có tầm nhìn đẹp, thoáng mát có giá chuyển nhượng dao động chỉ từ 13 tỷ đồng. (Nguồn: Bất động sản, tháng 5/2023).

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-mua-ban-shophouse-quan-9-onehousing-3

      Vinhomes Grand Park khi về đêm (Nguồn: vietnam groove).

      Dự án Park Riverside Tân Cảng 

      Park Riverside Tân Cảng có chủ đầu tư là Tập đoàn MIK Corporation, được xây dựng trên khu đất có diện tích 17.7ha với quy mô cung cấp 400 sản phẩm bao gồm nhiều tiện ích phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng. Dự án tọa lạc tại phường Phú Hữu, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, cung cấp đến khách hàng nhiều loại hình như nhà liên lập, biệt thự song lập, nhà phố kinh doanh. 

      Khu dân cư Park Riverside Tân Cảng có vị trí đắc địa ven sông Ông Nhiêu, gần trường học, khu công nghệ cao và chợ Long Trường. Căn shophouse tại Park Riverside Tân Cảng diện tích 75m2 có giá chuyển nhượng khoảng 7,8 tỷ đồng. (Nguồn: Bất động sản, tháng 5/2023).

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-mua-ban-shophouse-quan-9-onehousing-4

      Shophouse Park Riverside Tân Cảng (Nguồn: Newsland).

      Dự án River Park 

      River Park nằm ngay mặt tiền đường Võ Chí Công, Phước Long B, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, được xây dựng trên khu đất có diện tích 5ha, bao gồm loại hình nhà phố, shophouse. Dự án có chủ đầu tư là Tập đoàn MIK Group, các sản phẩm bất động sản tại đơn vị này đều hướng đến giá trị cho khách hàng mua. Hầu hết các dự án đều làm tốt việc tối đa hóa diện tích, thi công đúng tiến độ và bàn giao đúng kế hoạch.

      Căn shophouse tại River Park 1 trệt 2 lầu, 85m2 có giá chuyển nhượng khoảng 8.4 tỷ đồng. (Nguồn: Bất động sản, tháng 5/2023).

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-mua-ban-shophouse-quan-9-onehousing-5

      Dự án River Park (Nguồn: Salereal).

      Hy vọng với những chia sẻ trên có thể đem lại cho bạn những thông tin hữu ích về giá mua bán shophouse quận 9. Nếu bạn là một khách hàng đang có nhu cầu sở hữu một căn shophouse, đừng quên tham khảo tại OneHousing, đội ngũ chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được căn hộ ưng ý nhất!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật mới nhất về giá mua bán shophouse huyện Gia Lâm

      Cập nhật mới nhất về giá mua bán shophouse quận Nam Từ Liêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương