Cập nhật mới nhất giá mua bán căn hộ studio gần Học viện Ngân hàng

      Cập nhật mới nhất giá mua bán căn hộ studio gần Học viện Ngân hàng

      Onehousing image
      7 phút đọc
      31/05/2023
      Cập nhật mới nhất giá mua bán căn hộ studio gần Học viện Ngân hàng dành cho những người muốn mua studio ở Hà Nội.

      Với lợi thế về vị trí khi nằm gần trường Học viện Ngân hàng và phù hợp với nhu cầu của đa số các bạn trẻ ngày nay, các căn hộ studio tại khu vực gần Học viện Ngân hàng vẫn đang được săn đón mạnh mẽ trên thị trường bất động sản. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại khi nhu cầu về nhà ở dành cho sinh viên, người mới đi làm đang dần tăng cao hơn.

      Đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của cư dân, hôm nay OneHousing sẽ cùng với bạn khám phá tổng quan về thị trường bất động sản tại quận Đống Đa nói chung và giá mua bán căn hộ studio gần trường Học viện Ngân hàng nói riêng dành cho người có mong muốn mua căn hộ studio ở Hà Nội.

      Học viện Ngân Hàng

      Tọa lạc tại số 12, P. Chùa Bộc, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Học viện Ngân hàng nằm tại quận trung tâm của thủ đô Hà Nội. Học viện Ngân hàng là trường đại học công lập trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học viện Ngân hàng có 2 phân niệu tại Phú Yên và Bắc Ninh và 1 cơ sở đào tạo tại Tây Sơn với tổng 16.000 sinh viên đang theo học, riêng với cơ sở tại Hà Nội có hàng nghìn sinh viên đang theo học, tạo một lượng lớn đối với nhu cầu nhà ở quanh khu vực này.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-mua-ban-can-ho-studio-gan-truong-hoc-vien-ngan-hang-OneHousing-1

      Học viện Ngân hàng (Nguồn: VnExpress)

      Cập nhật mới nhất giá mua bán căn hộ studio gần trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV)

      Đọc tiếp

      Tổng quan bất động sản nhà ở tại quận Đống Đa, Hà Nội

      Quận Đống Đa là một trong các quận nằm tại trung tâm thủ đô Hà Nội với tổng số dân cư đang sinh sống lên tới 410.000 người chỉ trong chưa tới 10km² (Nguồn: VnExpress).  Đây là quận có mật độ dân cư đông nhất Hà Nội. Đồng thời với hơn 100 các công ty, xí nghiệp và các trường đại học lớn tập trung tại quận Đống Đa cũng khiến nhu cầu về nhà ở tại đây tăng lên nhanh chóng và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt các năm gần đây.

      Vị trí địa lý thuận lợi cho việc di chuyển, thuộc trung tâm thủ đô và là nơi đặt trụ sở của không chỉ các doanh nghiệp mà còn của nhiều cơ quan nhà nước quan trọng như Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Kế hoạch và Đầu tư,... tất cả các tiện ích ngoại khu thuộc quận Đống Đa đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ tiềm năng bất động sản tại đây. Do đó có thể nói, tính thanh khoản tại các nhà ở, căn hộ thuộc quận Đống Đa tốt và ở mức cao trong thời điểm hiện tại.

      Ưu nhược điểm của căn hộ studio

      Trong rất nhiều các loại hình căn hộ trên địa bàn Hà Nội, điều gì đã làm nên sự khác biệt giữa căn hộ studio và các loại hình căn hộ khác? Đây là câu hỏi được đặt ra khi bạn bắt đầu tìm hiểu và đi đến quyết định mua hoặc bán căn hộ của mình. Tuy không có ưu điểm vượt trội về diện tích và không gian riêng tư, thế nhưng căn hộ studio vẫn tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong thị trường nhà ở do các ưu thế về giá cả và tính tiện nghi. Sau đây sẽ là một vài bàn luận về ưu điểm, nhược điểm của căn hộ studio dành cho bạn tham khảo.

      Căn hộ studio là gì?

      cap-nhat-moi-nhat-gia-mua-ban-can-ho-studio-gan-truong-hoc-vien-ngan-hang-OneHousing-2

      Minh họa căn hộ studio (Nguồn: 101Home)

      Căn hộ studio hay còn gọi là căn hộ không có vách ngăn, không gian sinh hoạt như bếp, bàn ăn, giường ngủ được thiết kế liên thông với nhau trong một không gian có diện tích từ 20 - 30m². 

      Loại hình căn hộ được phát triển để tối ưu diện tích sinh hoạt, biến không gian tưởng chừng rất ít trở nên thông thoáng và thoải mái đối với người sử dụng. Những tính toán trong thiết kế này đã giúp các căn hộ studio lan tỏa mạnh mẽ đến các thành phố lớn trên thế giới, nơi giá đất ngày càng tăng cao.

      Ưu điểm căn studio

      cap-nhat-moi-nhat-gia-mua-ban-can-ho-studio-gan-truong-hoc-vien-ngan-hang-OneHousing-3

      Minh họa căn hộ studio (Nguồn: Hưng Thịnh)

      Về các ưu điểm của căn hộ studio, có thể điểm qua một vài ưu điểm nổi trội của loại hình căn hộ này như sau:

      • Tiết kiệm chi phí tổng hợp: đối với căn hộ studio có một không gian cho hầu hết các sinh hoạt sẽ giúp tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất căn hộ cũng như đồ đạc nội thất cần chuẩn bị. Đồng thời, điều này cũng làm giảm chi phí dành cho điện nước khi không cần phải bố trí quá nhiều hệ thống đèn điện trong căn hộ.
      • Thông thoáng, thuận tiện sinh hoạt chung: không có vách ngăn hoặc sử dụng các vách ngăn bằng thủy tinh trong suốt sẽ làm tăng diện tích sinh hoạt chung, bạn có thể quan sát tổng quan mọi ngóc ngách trong nhà mà không cần phải di chuyển quá nhiều.
      • Tiết kiệm thời gian dọn dẹp: không gian chung sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình lau dọn nhà cửa, điều này đặc biệt cực kỳ có lợi đối với những người bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chăm lo nhà cửa.
      • Gắn liền với các tiện ích nội và ngoại khu trong khu vực: các căn hộ studio thường được cung cấp bởi các dự án nhà ở, chung cư hiện đại có đầy đủ các tiện nghi dành cho cư dân và ở vị trí thuận tiện di chuyển trong nội thành. 

      Nhược điểm căn studio

      cap-nhat-moi-nhat-gia-mua-ban-can-ho-studio-gan-truong-hoc-vien-ngan-hang-OneHousing-4

      Minh họa căn hộ studio (Nguồn: Nội Thất Tự Gia)

      Bên cạnh các ưu điểm kể trên, loại hình căn hộ studio cũng có một số điểm trừ nhất định bạn cần lưu ý trước khi quyết định đặt mua:

      • Ít không gian riêng tư: thiết kế liên thông trên cùng một mặt sàn giúp tối ưu chi phí sinh hoạt cho chủ căn hộ nhưng đồng thời cũng làm giảm không gian riêng tư, đây là một điểm trừ lớn đối với những cặp đôi hoặc nhóm ở ghép với nhau nhưng sẽ không quá ảnh hưởng với những ai lựa chọn ở một mình.
      • Hạn chế về thiết kế, lưu trữ đồ đạc: với diện tích phổ biến của căn hộ studio chỉ từ 20-30m² nên các thiết kế tối giản sẽ luôn được ưu tiên hàng đầu thay vì thiết kế cồng kềnh, nhiều nội thất. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sắp xếp quá nhiều đồ đạc trong căn hộ, điều này sẽ làm căn hộ trở nên bí bách, chật hẹp.

      Những ai nên mua căn hộ studio?

      Sau khi khái quát qua những ưu nhược điểm của loại hình căn hộ studio, không khó để nhận ra những dạng căn hộ như vậy sẽ không phải lựa chọn phù hợp dành cho các gia đình từ 4 thành viên trở lên. Điều này sẽ làm không gian sinh hoạt của mỗi người bị thu hẹp lại, thiếu không gian riêng tư dành cho từng người và đồ đạc cũng sẽ nhiều hơn, tạo cảm giác chật hẹp.

      Vì vậy, căn hộ studio sẽ lý tưởng nhất đối với người độc thân, các cặp vợ chồng mới cưới hoặc ở ghép từ 1 - 2 người. Điều này cũng hợp lý hơn với giá thành của căn studio tương đối rẻ, phù hợp với những người có mức thu nhập trung bình và vẫn đáp ứng được các tiêu chí về tiện nghi, tiện ích nói chung.

      Giá một số căn hộ studio gần Học viện Ngân Hàng

      Căn hộ studio đường La Thành, Ô Chợ Dừa

      Nằm tại phường Ô Chợ Dừa, căn hộ studio cực phù hợp đối với những người có nhu cầu di chuyển cao do nơi đây tọa lạc ngay tại con đường huyết mạch Đê La Thành - địa điểm của nhiều các tuyến xe buýt, đường sắt trên cao, đường sắt metro. 

      Theo thông tin cập nhật từ ngày 15/5/2023 (nguồn: batdongsan), giá bán của căn hộ studio có diện tích khoảng 24 - 26m² sẽ rơi vào khoảng 590 - 600 triệu đồng. Căn hộ cung cấp gói thiết kế nội thất đầy đủ, có thang máy, không gian đỗ xe ô tô cách tòa nhà 30m, hầm để xe và bảo vệ an ninh 24/7. 

      Căn hộ studio đường Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên

      Căn hộ studio thuộc phường Kim Liên, đường Phạm Ngọc Thạch lại là nơi lý tưởng hơn đối với những người ưa thích sự tiện nghi và vui chơi, giải trí. Điều này thể hiện ở việc trục đường Phạm Ngọc Thạch có nhiều các quán cà phê, trung tâm thương mại lớn như Vincom, khu mua sắm, rạp chiếu phim.

      Theo thông tin cập nhật từ ngày 15/5/5023 (nguồn: batdongsan), với diện tích 22m2, căn hộ studio được mở bán với giá 650 triệu đồng, tương đương gần 30 triệu đồng/m². Căn hộ được cung cấp đầy đủ đồ nội thất từ tủ lạnh, giường, bếp điều hòa và có thang máy, hệ thống an ninh 24/7.

      Vậy là bạn vừa tham khảo qua giá mua bán một số căn hộ studio gần trường Học viện Ngân Hàng và thuộc các phường lân cận tại quận Đống Đa. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình chọn lựa nơi ở tại Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật mới nhất giá mua bán căn hộ studio gần Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

      Cập nhật mới nhất giá mua bán căn hộ Studio gần Học viện Nông nghiệp Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương