Cập nhật giá nhà đất tại đường Nguyễn Xiển, quận 9, TP. HCM

      Cập nhật giá nhà đất tại đường Nguyễn Xiển, quận 9, TP. HCM

      Onehousing image
      7 phút đọc
      12/10/2023
      Bạn đang có nhu cầu mua nhà đất tại quận 9, TP.HCM? Hãy cùng OneHousing cập nhật giá nhà đất đường Nguyễn Xiển, quận 9, TP.HCM qua bài viết dưới đây.

      Bất động sản TP.HCM nói chung và bất động sản Quận 9 nói riêng luôn thu hút sự quan tâm của cư dân và các nhà đầu tư. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn cập nhật giá bán nhà đất đường Nguyễn Xiển, quận 9, TP.HCM.

      Tổng quan Quận 9 

      cap-nhat-gia-nha-dat-tai-duong-nguyen-xien-quan-9-tp-hcm-n17t-onehousing-1

      Tổng quan Quận 9 (Nguồn: Thuận Hùng Group)

      Về vị trí địa lý

      Tọa lạc tại khu vực phía Đông thành phố Hồ Chí Minh, Quận 9 cách trung tâm thành phố 13km (theo Xa lộ Hà Nội). Quận 9 có sự liên kết vùng chặt chẽ, linh hoạt:

      • Hướng Đông: tiếp giáp huyện Long Thành, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (ngăn cách bởi sông Đồng Nai).
      • Hướng Tây: tiếp giáp quận Thủ Đức (ngăn cách bởi Xa lộ Hà Nội).
      • Hướng Nam: tiếp giáp Quận 2 (ngăn cách bởi Rạch Chiếc - Trau Trảu) và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
      • Hướng Bắc: tiếp giáp thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

      Quận 9 có diện tích lên đến 113,97km2, dân số là 310.107 người (năm 2019) với mật độ 2.721 người/km2, chia thành 13 đơn vị hành chính: phường Hiệp Phú, Long Bình, Long Thạnh Mỹ, Long Phước, Long Trường, Phú Hữu, Phước Bình, Phước Long A - B, Tân Phú, Tăng Nhơn Phú A - B, Trường Thạnh.

      Từ phía Bắc tới phía Nam, địa hình của Quận 9 có xu hướng thấp dần. Tại một số khu vực, địa hình có phần lượn sóng với những đồi cao lên đến 32m, tiêu biểu như đồi Long Bình. Một số vùng cũng có đất thấp từ 1 đến 2m. Với địa hình như vậy, Quận 9 là nơi rất phù hợp để phát triển du lịch sinh thái và ngành công nghiệp.

      cap-nhat-gia-nha-dat-tai-duong-nguyen-xien-quan-9-tp-hcm-n17t-onehousing-1

      Cơ sở hạ tầng Quận 9 (Nguồn: Nasaland)

      Cập nhật giá bán nhà đất tại đường số 8, quận 9, TP. HCM

      Đọc tiếp

      Về cơ sở hạ tầng

      Với sự phát triển nhanh chóng, hạ tầng của Quận 9 khẳng định có tiềm năng lớn với nhiều ưu điểm vượt trội như:

      • Khu công nghệ cao Quận 9 là nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn công nghệ nổi tiếng.
      • Sở hữu tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
      • Liên kết với tuyến cao tốc Metro – xu hướng di chuyển xanh của thành phố.
      • Là nơi tập trung nhiều dự án quy mô lớn, đặc biệt dự án đại đô thị Vinhomes Grand Park.
      • Vùng tam giác vàng Quận 9 – Quận 2 – Quận Thủ Đức tạo nên bộ ba mạnh mẽ góp phần xây dựng thành phố phía Đông, với Quận 2 đặc biệt là điểm đầu tư tiềm năng của nhiều dự án đẳng cấp.

      Trong thời gian từ 2021 đến 2025, dự kiến hạ tầng Quận 9 sẽ có những thay đổi tiêu biểu:

      • Hoàn thành dự án vành đai 2 kết nối từ Phú Hữu đến ngã tư Thành Thái, và tiến hành triển khai dự án vành đai 3.
      • Khởi công nhiều dự án do UBND quận là chủ đầu tư, mở rộng các tuyến đường huyết mạch như Lã Xuân Oai, Lò Lu,...
      • Mở rộng và tu sửa và mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh.
      • Tổng vốn đầu tư của quận cho khoảng 65 công trình là hơn 522 tỷ đồng, trong đó vốn từ ngân sách tập trung của thành phố là 16000 cho 28 công trình quy mô lớn.
      • Đang tiến hành nghiên cứu khả thi để mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây từ 4 làn xe lên 8 – 10 làn xe nhằm giải quyết vấn đề giao thông và kết nối với dự án vành đai 2.
      • Nghiên cứu về kết nối đường Long Phước và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

      Bên cạnh đó, Quận 9 cũng chủ trương nâng cấp một số tuyến đường lớn tại khu vực như: Nguyễn Duy Trinh, Võ Chí Công, Xa lộ Hà Nội, Nguyễn Xiển, Nguyễn Văn Tăng, Quốc lộ 50,...

      Về tình hình kinh tế - xã hội

      Tốc độ tăng trưởng kinh tế đã được duy trì ổn định, đạt mức trung bình 10,6% mỗi năm. Mặc dù đã có sự giảm nhẹ từ đầu năm 2020 đến nay do ảnh hưởng toàn cầu của đại dịch COVID-19, nhưng vẫn duy trì được so với mục tiêu đã đề ra và đảm bảo theo hướng phát triển theo đúng chiều hướng "dịch vụ – công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp đô thị" mà Nghị quyết đã đề cập. Trong đó, ngành thương mại – dịch vụ tiếp tục là trụ cột chính của nền kinh tế, chiếm tỷ lệ 61,5%, tiếp theo là ngành công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp chiếm 38%. Quận 9 đã tập trung phát triển các lĩnh vực tiềm năng và ưu điểm như bán lẻ, dịch vụ vận tải và kho bãi, công nghiệp may mặc, dệt may, sản xuất giày da và mặt hàng gỗ…

      Ngoài ra, lĩnh vực văn hóa và xã hội có nhiều tiến bộ đáng kể. Chất lượng giáo dục đã được cải thiện, các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân được triển khai có hiệu quả từ cơ sở; các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể dục và thể thao được tổ chức đều đặn, góp phần tăng cường tinh thần văn hóa của cộng đồng. Việc thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến cũng được thúc đẩy mạnh mẽ. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được duy trì vững chắc. Mỗi năm, số vụ vi phạm pháp luật hình sự giảm đi, tỷ lệ điều tra thành công tăng lên, đạt trên 70%.

      Tổng quan đường Nguyễn Xiển, Quận 9

      cap-nhat-gia-nha-dat-tai-duong-nguyen-xien-quan-9-tp-hcm-n17t-onehousing-1

      Đường Nguyễn Xiển, Quận 9 (Nguồn: CafeLand)

      Đường Nguyễn Xiển tọa lạc tại khu vực phía Đông Quận 9, với nhiều tuyến đường lớn xung quanh như Nguyễn Văn Tăng, Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh... Nguyễn Xiển tiếp giáp với nhiều tuyến đường khác và sở hữu địa hình thuận lợi:

      • Phía Bắc giáp đường Nguyễn Duy Trinh, Cảng Cát Lái.
      • Phía Tây giáp Long Thạnh Mỹ và Tăng Nhơn Phú A.
      • Phía Nam giáp quốc lộ 1A.
      • Phía Bắc có tầm nhìn ra sông Đồng Nai.

      Hạ tầng giao thông của đường Nguyễn Xiển khá tốt với hai làn đường rộng, bề mặt được trải nhựa, không có các vết nứt nghiêm trọng, thuận lợi cho việc lưu thông xe cộ và xây dựng công trình. Đường Nguyễn Xiển không quá dài, bắt đầu từ quốc lộ 1A và kết thúc tại ngã giao với đường Nguyễn Duy Trinh, là một trong những tuyến đường trọng điểm tại khu vực phía Đông của quận 9.

      Mặc dù cơ sở hạ tầng không được trang bị hàng đầu khu vực về mặt hiện đại nhưng đường Nguyễn Xiển vẫn đáp ứng đầy đủ các tiện ích cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của cư dân. Khắp tuyến đường có nhiều công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau để hỗ trợ công việc. Có 2 chợ lớn là chợ Nghĩa Sơn và chợ Nguyễn Xiển, cùng với nhiều cửa hàng tạp hóa và tiệm thuốc phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm hằng ngày. Bên cạnh đó, nhu cầu về ẩm thực cũng được đáp ứng tốt với nhiều quán ăn, cửa hàng bán đồ ăn và thức uống trải dọc theo con đường này.

      Thực trạng, tiềm năng bất động sản đường Nguyễn Xiển, Quận 9

      cap-nhat-gia-nha-dat-tai-duong-nguyen-xien-quan-9-tp-hcm-n17t-onehousing-1

      Bán nhà đất đường Nguyễn Xiển, Quận 9 (Nguồn: Bất động sản)

      Sở hữu vị trí địa lý đắc địa cùng hệ thống cơ sở hạ tầng thuận lợi, bất động sản Quận 9 trở thành một trong những tâm điểm tại thành phố Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư. 

      Nhờ vị trí gần sông, tầm nhìn rộng ra sông Đồng Nai, đường Nguyễn Xiển có tiềm năng lớn cho việc phát triển các dự án chung cư cao tầng hoặc các khu vui chơi có tầm nhìn hướng ra sông. Hoặc nếu quyết định đầu tư vào các dự án tương tự, người đầu tư có thể thu lợi nhuận khá lớn. Một điểm hạn chế nhỏ của vị trí địa lý của đường Nguyễn Xiển là không nằm trong trung tâm của quận 9, nên tốc độ đô thị hóa chưa cao.

      Xét về khả năng kết nối giao thông, tiềm năng bất động sản của đường Nguyễn Xiển, quận 9 được đánh giá cao với sự liên kết với nhiều tuyến đường lớn và điểm trọng yếu trong khu vực. Đặc biệt, việc kết nối trực tiếp với quốc lộ 1A mang lại lợi ích to lớn cho việc vận chuyển vật liệu xây dựng, đồng thời tạo ra tiềm năng lớn để phát triển và tăng giá trị bất động sản trong tương lai. Chắc chắn rằng các phần đầu của đường Nguyễn Xiển sẽ mang lại giá trị bất động sản khá cao.

      Bên cạnh đó, dự án xây dựng Thành Phố phía Đông, Thủ Đức và quận 9 được xác định như một trung tâm phát triển mới. Điều này hứa hẹn sự mở rộng và phát triển mạnh mẽ của quận 9 cũng như các khu vực lân cận. Do đó, bất động sản ở quận 9 nói chung, và đường Nguyễn Xiển nói riêng, sẽ có nhiều cơ hội phát triển tích cực trong tương lai.

      Hiện nay, các dự án nhà đất (diện tích từ 50 - 397m2) đường Nguyễn Xiển, Quận 9 được mở bán với mức giá 10,83 - 74,07 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan 07/10/2023).

      Mong rằng, qua bài viết trên, OneHousing đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về bất động sản đường Nguyễn Xiển nói riêng và bất động sản Quận 9 nói chung mới nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mua bán nhà đất phường Hiệp Phú Quận 9 TPHCM cần lưu ý điều gì?

      Cập nhật giá bán nhà đất tại đường Phước Thiện, quận 9, TP. HCM




      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương