Mua bán nhà đất phường Hiệp Phú Quận 9 TPHCM cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất phường Hiệp Phú Quận 9 TPHCM cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/08/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu thị trường bất động sản mua bán nhà đất phường Hiệp Phú quận 9 TPHCM và giá bán là bao nhiêu, trong bài viết này ngay sau đây.

      Phường Hiệp Phú quận 9 TPHCM là một khu vực đang phát triển nhanh chóng với nhiều dự án mới được xây dựng. Điều này đã khiến giá đất ở đây tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Vậy mua bán nhà đất phường Hiệp Phú quận 9 TPHCM lưu ý điều gì, cùng OneHousing tìm hiểu ngay sau đây.

      Thông tin tổng quan về phường Hiệp Phú Quận 9

      Phường Hiệp Phú nằm ở phía đông Quận 9, có vị trí địa lý:

      • Phía đông tiếp giáp với phường Tăng Nhơn Phú A.
      • Phía tây tiếp giáp với phường Bình Thọ.
      • Phía nam tiếp giáp với các phường Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B và Phước Long B.
      • Phía bắc tiếp giáp với các phường Linh Trung và Tân Phú.

      Phường có diện tích 2,25 km2, dân số năm 2021 là 26.713 người, mật độ dân số đạt 11.872 người/km2 (Nguồn: theo wikipedia)

      mua-ban-nha-dat-phuong-hiep-phu-quan-9-tphcm-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      Tổng quan và vị trí địa lý về phường Hiệp Phú quận 9 (Nguồn: Mogi)

      Vấn đề kinh tế, thị trường ở phường Hiệp Phú quận 9

      Phường Hiệp Phú có nền kinh tế phát triển khá mạnh mẽ, với nhiều khu công nghiệp và khu dân cư mới được xây dựng. Phường cũng có nhiều trường học, bệnh viện và trung tâm thương mại lớn. Một số ngành kinh tế chủ lực của phường Hiệp Phú bao gồm:

      • Công nghiệp: Phường có nhiều khu công nghiệp lớn, như khu công nghiệp Linh Trung 1, khu công nghiệp Linh Trung 2, khu công nghiệp Phước Long B,... Các khu công nghiệp này thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương.
      • Thương mại - dịch vụ: Phường có nhiều trung tâm thương mại lớn, như Vincom Thủ Đức, Aeon Mall Bình Dương,... Các trung tâm thương mại này cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ cho người dân địa phương và khách du lịch.
      • Du lịch: Phường có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, như khu du lịch Suối Tiên, khu du lịch Đại Nam,... Các địa điểm du lịch này thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
      • Thị trường: Thị trường ở phường Hiệp Phú khá sôi động, với nhiều chợ truyền thống và siêu thị lớn. Các chợ truyền thống cung cấp nhiều mặt hàng thiết yếu cho người dân địa phương, như rau củ, thịt cá, gạo,... Các siêu thị lớn cung cấp nhiều mặt hàng cao cấp, như đồ điện tử, thời trang, mỹ phẩm,... Một số chợ truyền thống và siêu thị lớn ở phường Hiệp Phú bao gồm:
      • Chợ Hiệp Phú
      • Chợ Phước Long
      • Siêu thị Coopmart Thủ Đức
      • Siêu thị Big C An Phú
      • Siêu thị Vinmart Thủ Đức

      mua-ban-nha-dat-phuong-hiep-phu-quan-9-tphcm-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      Tổng quan về thị trường bất động sản phường Hiệp Phú quận 9 (Nguồn: batdongsan)

      Tìm hiểu nhu cầu mua bán nhà đất tại phường Hiệp Phú Quận 9

      Nhu cầu mua bán nhà đất tại phường Hiệp Phú, Quận 9 đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là trong những năm gần đây. Điều này là do phường Hiệp Phú là một khu vực có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội. Một số lý do khiến nhu cầu mua bán nhà đất tại phường Hiệp Phú tăng cao bao gồm:

      • Phường Hiệp Phú có vị trí thuận lợi, nằm ngay cửa ngõ phía đông của thành phố Hồ Chí Minh. Phường có nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch, như Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1, đường Lê Văn Việt,... giúp việc di chuyển đến các khu vực khác của thành phố và các tỉnh lân cận trở nên dễ dàng.
      • Phường Hiệp Phú có nhiều khu công nghiệp lớn, như khu công nghiệp Linh Trung 1, khu công nghiệp Linh Trung 2, khu công nghiệp Phước Long B,... thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương.
      • Phường Hiệp Phú có nhiều trường học, bệnh viện và trung tâm thương mại lớn, đáp ứng nhu cầu học tập, khám chữa bệnh và mua sắm của người dân địa phương.
      • Phường Hiệp Phú có nhiều công viên, hồ nước và khu du lịch, tạo ra không gian sống xanh mát và thư giãn cho người dân.

      Nhu cầu mua bán nhà đất tại phường Hiệp Phú là một tín hiệu tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của phường. Tuy nhiên, người mua nhà đất cần lưu ý tìm hiểu kỹ thông tin về các dự án nhà đất trước khi mua để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

      Người Hàn Quốc sống tại Việt Nam có được phép mua nhà hay không?

      Đọc tiếp

      Giá nhà đất tại phường Hiệp Phú Quận 9

      Giá nhà đất tại phường Hiệp Phú Quận 9 hiện nay khá đa dạng, tùy thuộc vào vị trí, diện tích, hướng, pháp lý và chất lượng của bất động sản. Theo website batdongsan vào T8/2023, giá nhà đất tại phường Hiệp Phú dao động từ khoảng 30 triệu đến 300 triệu đồng/m2, cụ thể:

      • Giá nhà mặt tiền đường lớn như Lê Văn Việt, Quang Trung, Xa Lộ Hà Nội… có thể lên đến hơn 200 triệu đồng/m2, trong khi giá nhà hẻm xe hơi hay xe máy chỉ từ 30 triệu đến 70 triệu đồng/m2.
      • Giá căn hộ chung cư tại phường Hiệp Phú cũng khác nhau theo từng dự án, từ khoảng 1.5 tỷ đến 3 tỷ đồng/căn cho các căn hộ cao cấp như: Saigon Gateway, Centum Wealth… và từ khoảng 800 triệu đến 1 tỷ đồng/căn cho các căn hộ giá rẻ như The Eastern, An Gia Star…

      Giá nhà đất tại phường Hiệp Phú Quận 9 được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới do nhu cầu mua bán và thuê nhà của người dân và doanh nghiệp ngày càng cao. Phường Hiệp Phú cũng được hưởng lợi từ các dự án hạ tầng giao thông lớn như: metro số 1, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cầu Thủ Thiêm 4… góp phần nâng cao giá trị bất động sản tại khu vực này.

      mua-ban-nha-dat-phuong-hiep-phu-quan-9-tphcm-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Mua bán nhà đất phường Hiệp Phú Quận 9 TPHCM giá rẻ (Nguồn: cafeland)

      Ngoài ra, phường Hiệp Phú cũng là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản khi có nhiều tiềm năng sinh lời cao từ việc cho thuê nhà, căn hộ, văn phòng, kho xưởng… hay bán lại sau khi giá tăng.

      Mua bán nhà đất phường Hiệp Phú Quận 9 TPHCM lưu ý điều gì?

      Phường Hiệp Phú, Quận 9, TPHCM là một khu vực đang phát triển nhanh chóng với nhiều dự án mới được xây dựng. Điều này đã khiến giá đất ở đây tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Nếu bạn đang có ý định mua bán nhà đất tại phường Hiệp Phú, thì có một số điều bạn cần lưu ý để đảm bảo rằng bạn đang thực hiện một giao dịch tốt.

      Xác định nhu cầu của bạn

      Trước khi bắt đầu tìm kiếm nhà đất, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình. Bạn muốn mua một ngôi nhà để ở hay để đầu tư? Bạn có muốn sống trong một khu vực có nhiều tiện ích hay không? Khi bạn đã xác định rõ nhu cầu của mình, bạn sẽ dễ dàng tìm được một ngôi nhà phù hợp với mình hơn.

      Nghiên cứu thị trường

      Sau khi bạn đã xác định nhu cầu của mình, bạn cần nghiên cứu thị trường để tìm hiểu giá cả của các ngôi nhà đang được bán trong khu vực. Bạn cũng nên tìm hiểu về các dự án mới đang được xây dựng trong khu vực để có thể so sánh giá cả và lựa chọn một ngôi nhà tốt nhất.

      Kiểm tra nhà đất kỹ lưỡng

      Trước khi ký hợp đồng mua bán, bạn cần kiểm tra nhà đất kỹ lưỡng. Bạn cần kiểm tra xem nhà đất có bị hư hỏng gì không, các tiện ích có hoạt động tốt không và khu vực xung quanh có an ninh tốt không.

      Thương lượng giá cả

      Bạn nên thương lượng giá cả của ngôi nhà với người bán. Bạn có thể thương lượng về giá cả, các khoản thanh toán và các điều khoản khác của hợp đồng.

      Làm thủ tục mua bán

      Sau khi bạn đã thỏa thuận về giá cả và các điều khoản của hợp đồng, bạn cần làm thủ tục mua bán. Thủ tục mua bán nhà đất bao gồm việc ký hợp đồng, sang tên sổ đỏ và thanh toán tiền.

      Nhận nhà đất

      Sau khi đã hoàn tất thủ tục mua bán, bạn sẽ nhận được nhà đất. Bạn cần kiểm tra lại nhà đất một lần nữa để đảm bảo rằng nhà đất không bị hư hỏng gì và các giấy tờ pháp lý đã được hoàn tất.

      Chắc hẳn sau bài chia sẻ trên, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để mua bán nhà đất phường Hiệp Phú quận 9 TPHCM một cách an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng thị trường bất động sản luôn biến động, vì vậy bạn nên cập nhật thông tin thường xuyên để có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Người nước ngoài được mua nhà ở riêng lẻ tại Việt Nam không?

      Chung cư cao cấp nào gần Trường Đại học Văn hóa TP.HCM, quận 2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương