Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/11/2023
      Nhà nở hậu là gì? Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ mới nhất. 

      Phường Yên Phụ là một trong những khu vực đắc địa nhất của quận Tây Hồ, Hà Nội. Với vị trí “kim cương” ngay cạnh Hồ Tây cùng môi trường sống trong lành, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, phường Yên Phụ là nơi lý tưởng để người dân sinh sống và lập nghiệp.

      Trong đó, nhà nở hậu là loại hình nhà ở rất được ưa chuộng tại khu vực này nhờ vào những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Vậy giá bán nhà nở hậu tại phường Yên Phụ hiện nay là bao nhiêu? Mời bạn đọc cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

      Đất nở hậu, nhà nở hậu là gì?

      Bản thiết kế 3D mô phỏng mẫu nhà nở hậu (Nguồn: Gia Bảo Home)

      Đất nở hậu là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực bất động sản dùng để mô tả đặc tính của một mảnh đất có hình dạng hoặc cấu trúc đặc biệt với đặc điểm là phía mặt hậu (phía sau) của mảnh đất có diện tích lớn hơn so với phía trước.

      Nhà nở hậu là nhà có phần diện tích phía ngoài nhỏ hơn phần diện tích phía trong, được xây dựng trên nền mảnh đất nở hậu. Cấu trúc của ngôi nhà trông sẽ giống một chiếc bình hồ lô, phía mặt tiền giáp đường nhỏ và càng về sau thì diện tích càng lớn.

      Theo quan niệm phong thủy, nhà nở hậu là những ngôi nhà có hình dáng miệng nhỏ, đáy rộng nên dễ hút tài lộc và giữ chặt ở trong nhà, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tấn tài tấn lộc. Ngoài ra, nhà nở hậu còn mang ý nghĩa về sự trường thọ, hậu vận tốt đẹp.

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Lạc Chính, quận Tây Hồ hiện tại là bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thông tin tổng quát về phường Yên Phụ, quận Tây Hồ

      Bản đồ phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái)

      Phường Yên Phụ, trước đây được biết đến với tên gọi là làng Yên Phụ, có nguồn gốc từ làng Yên Hoa, một phần của phường Yên Hoa thuộc huyện Quảng Đức, thời kỳ Kinh đô Thăng Long dưới triều nhà Lê. Trong giai đoạn đầu của thế kỷ XIX, làng Yên Phụ trực thuộc tỉnh tổng Thượng, huyện Vĩnh Thuận, phủ Hoài Đức. Đến năm 1831 (năm Minh Mạng thứ 12), làng Yên Phụ thuộc về tỉnh Hà Nội.

      Năm 1915, Yên Phụ trở thành một phần của huyện Hoàn Long, tỉnh Hà Đông. Từ năm 1981 trở đi, Yên Phụ đã trở thành một phường của quận Ba Đình. Sau khi quận Tây Hồ được thành lập từ một số phường, xã thuộc quận Ba Đình và huyện Từ Liêm cũ, phường Yên Phụ chính thức thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội ngày nay.

      Phường Yên Phụ tọa lạc bên bờ Hồ Tây và giữa dòng sông Hồng, đây được coi là "lá phổi xanh" của thành phố. Cụ thể, các con đường và tuyến phố tại Yên Phụ không chỉ là những hạng mục giao thông quan trọng mà còn mang đậm những dấu ấn lịch sử, gắn bó sâu sắc với người dân thủ đô Hà Nội.

      Về mặt địa lý, phường Yên Phụ nằm tiếp giáp với các phường Tứ Liên, Quảng An, Thụy Khuê; phường Phúc Xá, Trúc Bạch (quận Ba Đình) và phường Ngọc Thụy (quận Long Biên). Phường Yên Phụ có diện tích đất tự nhiên là 1.44km2, dân số theo thống kê vào năm 2022 là 23.942 người, mật độ dân số ước đạt 16.626 người/km2 (Nguồn: Dân đầu tư).

      Phường Yên Phụ cũng là khu vực tập trung nhiều khách sạn và nhà hàng, phục vụ chủ yếu cho du khách quốc tế. Do đó, du lịch là ngành mà phường đang chú trọng đầu tư và phát triển. Với môi trường thiên nhiên tươi đẹp, cảnh quan độc đáo, giữ gìn truyền thống văn hóa và tiện ích giao thông thuận lợi, Yên Phụ là một lựa chọn hấp dẫn để cư trú. 

      Thực trạng mua bán bất động sản nhà đất tại phường Yên Phụ

      Sở hữu vị trí đắc địa khi nằm ven Hồ Tây và giữa sông Hồng, Phường Yên Phụ, quận Tây Hồ là một trong những khu vực có thị trường bất động sản nhà đất phát triển mạnh mẽ với giá bán luôn ở mức cao, điều này được lý giải thông qua một số lý do sau đây:

      Giao thông thuận tiện: Phường Yên Phụ hiện có nhiều tuyến đường quan trọng như Nghi Tàm, Thanh Niên, Yên Phụ… Tất cả các con đường này được xây dựng với chất lượng cao, duy trì sạch sẽ với các ngõ nhỏ thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của cư dân đến các khu vực lân cận. Ngoài ra, trên các tuyến đường ven hồ như Vũ Miên, Yên Hoa cũng có nhiều dịch vụ kinh doanh, như nhà hàng, quán cà phê… đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ tiện ích cơ bản của cộng đồng dân cư khu vực. 

      Phát triển kinh tế và du lịch: Yên Phụ là khu vực tập trung nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, khách sạn và các nhà hàng phục vụ du khách nước ngoài. Sự phát triển của ngành du lịch và kinh tế địa phương tạo điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của bất động sản.

      Tiện ích xã hội: Với nhiều tiện ích như trường học, cơ sở chăm sóc y tế, phòng khám cùng các trụ sở văn hóa như Mầm non An Dương, Tiểu học An Dương, THCS An Dương, Trạm Y tế Yên Phụ, Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Yên Phụ… Do đó, phường Yên Phụ thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân đến sinh sống, từ đó làm tăng giá trị bất động sản.

      Môi trường sống trong lành: Với lợi thế nằm ngay bên cạnh Hồ Tây, môi trường thiên nhiên, cảnh quan độc đáo và không khí trong lành đã khiến phường Yên Phụ trở thành điểm đến lý tưởng cho những người tìm kiếm không gian sống thư thái, mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên.

      Bất động sản quận Tây Hồ khu vực phường Yên Phụ phát triển sôi động với giá bán luôn ở mức cao (Nguồn: Báo Kinh tế & Đô thị)

      Cập nhật giá bán đất nở hậu, nhà nở hậu tại phường Yên Phụ

      Theo đánh giá của các chuyên gia, loại hình bất động sản được đặc biệt quan tâm tại phường Yên Phụ là nhà đất trong đó có cả biệt thự, nhà riêng, nguyên căn. Các tuyến phố như Nghi Tàm, Vũ Miên, Yên Hoa có nhiều căn nhà 3 - 4 tầng được sử dụng cho các mục đích kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, quán ăn và cho thuê văn phòng. Giá bán hoặc thuê mặt bằng kinh doanh ở khu vực này cũng được thống kê ở mức tương đối cao, do vị trí tọa lạc “kim cương” ngay bên bờ Hồ Tây lộng gió. 

      Hiện tại, đối với loại hình nhà nở hậu tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, giá bán đang dao động trong khoảng 98 - 412 triệu đồng/m2 (Nguồn: Nhà Tốt, tháng 11/2023).

      Tổng kết chung, bài viết đã cung cấp cho bạn đọc thông tin cụ thể về giá bán nhà nở hậu tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu thêm về giá bán nhà nở hậu tại các khu vực phường khác trên toàn địa bàn quận Tây Hồ nói chung, vui lòng liên hệ với OneHousing để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố tại đường Quảng Bá, quận Tây Hồ giá bán bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương