Cập nhật danh sách nhà ở xã hội mở bán năm 2023 đã khởi công tại Hà Nội

      Cập nhật danh sách nhà ở xã hội mở bán năm 2023 đã khởi công tại Hà Nội

      Onehousing image
      8 phút đọc
      25/04/2023
      Nhà ở xã hội là một chương trình quan trọng trong đổi mới chính sách nhà ở của Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân có thu nhập thấp và trung bình. Bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cung cấp danh sách nhà ở xã hội mở bán năm 2023 đã khởi công tại Hà Nội để bạn đọc tham khảo.

      Nhà ở xã hội là loại hình nhà ở được chính phủ hỗ trợ để giúp người dân có thu nhập thấp, người lao động và các gia đình khó khăn có thể mua được nhà với giá cả phải chăng hơn. Tại Hà Nội, nhà ở xã hội được triển khai từ những năm 2009 cùng với sự hỗ trợ của gói tín dụng 30.000 tỷ đồng với mục đích giải quyết vấn đề nhà ở cho người dân trong thành phố.

      Nhà ở xã hội là gì?

      Nhà ở xã hội là những căn nhà được xây dựng hoặc phân phối với mục đích cung cấp cho người dân có thu nhập thấp hoặc trung bình thấp với giá cả phù hợp. Những người có nhu cầu mua nhà ở xã hội thường không đủ khả năng tài chính để mua nhà ở thị trường tự do.

      Nhà ở xã hội thường được xây dựng hoặc phân phối bởi các cơ quan nhà nước, các tổ chức phi lợi nhuận hoặc các nhà phát triển bất động sản. Những căn nhà này có thể được bán hoặc cho thuê với giá cả rẻ hơn so với thị trường bình thường. Mục đích của chương trình nhà ở xã hội là giúp cho người dân có thu nhập thấp hoặc trung bình thấp có thể sở hữu một căn nhà ổn định, giảm bớt gánh nặng chi tiêu cho nhà cửa và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.

      Doanh nghiệp nào tham gia đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội?

      Đọc tiếp

      Đặc điểm của nhà ở xã hội

      • Giá cả phải chăng: Nhà ở xã hội được cung cấp với giá cả phù hợp với khả năng tài chính của người dân có thu nhập thấp hoặc trung bình thấp.
      • Tiêu chuẩn xây dựng: Nhà ở xã hội Hà Nội là chung cư hoặc nhà đặc biệt 5-6 tầng và được đảm bảo các tiêu chuẩn hạ tầng kỹ thuật theo phân loại đô thị
      • Diện tích phù hợp: Nhà ở xã hội thường có diện tích phù hợp với nhu cầu của các gia đình có thu nhập thấp hoặc trung bình thấp, diện tích mỗi căn không lớn hơn 70m2 nhưng cũng không được nhỏ hơn 30m2.
      • Tiện nghi cơ bản: Các căn nhà được trang bị các tiện nghi cơ bản như điện, nước, internet và đường giao thông.
      • Hỗ trợ tài chính: Các chương trình nhà ở xã hội thường được hỗ trợ tài chính từ các tổ chức phi lợi nhuận hoặc từ nhà nước để giúp người dân có khả năng mua nhà.

      Đối tượng được mua nhà ở xã hội

      Các đối tượng mua nhà xã hội bao gồm các cán bộ công chức, viên chức, sĩ quan quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân hưởng lương từ ngân sách nhà nước, các công nhân làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, cùng với các đối tượng trả lại nhà công vụ mà gặp khó khăn về nhà ở.

      Danh sách nhà ở xã hội mở bán năm 2023 tại Hà Nội

      NHS Trung Văn

      Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn có địa chỉ 02A Đông Nam, Tố Hữu, P. Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích là 2.726,1m2. Dự án bao gồm 32 tầng nổi và 2 tầng hầm cung cấp cho thị trường bất động sản 275 căn hộ. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 69,8m2 đến 88,8m2, với thiết kế từ 2 đến 3 phòng ngủ.

      danh-sach-nha-o-xa-hoi-mo-ban-nam-2023-da-khoi-cong-tai-ha-noi

      Tổng quan Nhà ở xã hội NHS Trung Văn (Nguồn: batdongsan)

      NHS Trung Văn là dự án nhà ở xã hội Hà Nội đang được quan tâm nhất trong thời gian gần đây khi mà không những nằm ở vị trí đắc địa mà các tiện ích nội đô cũng không hề thua kém những dự án được xây dựng phục vụ mục đích thương mại.

      Dự án NHS Trung Văn được đầu tư và xây dựng bởi liên danh Công ty CP Đầu tư Xây dựng NHS và Công ty CP Đầu tư Xây dựng số 4. NHS Trung Văn sẽ tiếp nhận hồ sơ đợt 1 từ 28/3 – 11/5/2023, dự kiến thời gian tiến hành ký kết hợp đồng thuê và mua bán sẽ diễn ra trong quý 2 năm 2023. Giá bán và giá thuê căn hộ tại NHS Trung Văn lần lượt là 19,5tr/m2 và 99.000 đồng/m2/tháng (Nguồn: batdongsan). NHS Trung Văn phù hợp với những hộ gia đình trẻ, người dân có thu nhập thấp và trung bình trong khu vực.

      Rice City Tố Hữu

      Dự án nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu có địa chỉ ô đất thuộc phường Mễ Trì và phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm được xây dựng trên tổng diện tích là 6.616m2. Dự án bao gồm 2 toà chung cư cao 21 tầng và 25 căn liền kề cung cấp cho thị trường bất động sản 711 căn hộ. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 45m2 đến 70m2.

      Rice City Tố Hữu có lối thiết kế hiện đại,sang trọng với nhiều tiện ích hấp dẫn như chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Rice City Tố Hữu được đầu tư và triển khai xây dựng bởi BIC Việt Nam. Dự án sẽ bắt đầu tiến hành nhận và đánh giá hồ sơ vào quý 3/2023, giá bán dự kiến của căn hộ Rice City Tố Hữu là 19.2tr/m2. (Nguồn: batdongsan).

      Rice City Thượng Thanh

      Dự án nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh có địa chỉ phố Gia Quất, phường Thượng Thanh, quận Long Biên được xây dựng trên tổng diện tích là 40.925,7m2. Dự án bao gồm 1 toà chung cư cao 22 tầng cung cấp cho thị trường bất động sản 510 căn hộ. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 64m2 đến 77m2 với thiết kế từ 2 đến 3 phòng ngủ.

      Rice City Thượng Thanh có vị trí đắc địa, gần các trung tâm thương mại, bệnh viện và có cơ sở giáo dục, y tế. Tại đây, cư dân có thể được tận hưởng các tiện ích không hề thua kém những khu chung cư cao cấp như quảng trường rộng với nhiều cây xanh, bể bơi ngoài trời, khu nướng BBQ, khu thương mại với hàng loạt tiện ích phong phú khác.

      danh-sach-nha-o-xa-hoi-mo-ban-nam-2023-da-khoi-cong-tai-ha-noi

      Tổng quan Nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh (Nguồn: batdongsan)

      Dự án Rice City Thượng Thanh được đầu tư và xây dựng bởi Công Ty Cổ Phần BIC Việt Nam. Rice City Thượng Thanh đã nhận quyết định cấp phép xây dựng trong tháng 3/2023 và dự kiến sẽ mở bán trong năm này. Giá bán căn hộ hiện tại ở Rice City Thượng Thanh như sau (Nguồn: ricecity):

      • Căn hộ 2PN (59m2) có giá xấp xỉ 1 tỷ đồng
      • Căn hộ 2PN (65m2-69m2) có giá xấp xỉ 1,2 tỷ đồng
      • Căn hộ 3PN (76,5m2) có giá xấp xỉ 1,3 tỷ đồng

      Sunrise Home Thanh Trì

      Dự án nhà ở xã hội Sunrise Home Thanh Trì có địa chỉ Quốc lộ 1A, Xã Ngọc Hồi, Huyện Thanh Trì được xây dựng trên tổng diện tích là 21.015m2. Dự án bao gồm 1 toà chung cư cao 17 tầng cung cấp cho thị trường bất động sản 196 căn hộ. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 40m2 đến 59m2 với thiết kế từ 1 đến 2 phòng ngủ.

      Sunrise Home Thanh Trì có mật độ xây dựng thấp, chỉ 40% cùng ngoại cảnh nhiều cây xanh tạo nên một không gian sống tươi mát, trong lành. Nhờ nằm trên tuyến đường huyết mạch phía Nam, từ Sunrise Home Thanh Trì có thể dễ dàng di chuyển đến khu công nghiệp Ngọc Hồi, bệnh viên Nông nghiệp, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện K Tân Triều, ĐH Xây dựng, ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh tế Quốc dân,...

      Dự án Sunrise Home Thanh Trì được đầu tư và xây dựng bởi Công ty Cổ phần cơ khí & xây lắp số 7. Sunrise Home Thanh Trì đã tiến hành nhận hồ sơ đợt đầu trong tháng 1/2023 và tiến hành ký HĐ mua bán trong tháng 4/2023. Giá bán dự kiến của Sunrise Home Thanh Trì là 16-17tr/m2 như vậy để sở hữu một căn hộ tại đây, bạn sẽ chỉ cần bỏ ra từ 530 triệu. (Nguồn: thongtincanho).

      FLC Garden City

      Dự án nhà ở xã hội FLC Garden City có địa chỉ phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm được xây dựng trên tổng diện tích là 5.220,6m2. Dự án bao gồm 2 toà chung cư cao 28 tầng cung cấp cho thị trường bất động sản 896 căn hộ. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 47m2 đến 73m2 với thiết kế 2 phòng ngủ.

      FLC Garden City được đầu tư xây dựng tại điểm “vàng” phường Đại Mỗ, đối diện Aeon Mall Hà Đông. Vị trí này gần với nhiều tuyến đường quan trọng như: đường 70, đường Sa Đôi, Lê Quang Đạo và Ngô Thì Nhậm kéo dài rất thuận lợi cho việc đi lại. Quy hoạch của dự án có nhiều cây xanh, hồ nước lớn cùng với thiết kế căn hộ hiện đại. Tất cả đã tạo nên một dự án nhà ở xã hội hiếm có mà bất cứ ai có thu nhập thấp hoặc trung bình cũng muốn sở hữu.

      Dự án FLC Garden City được đầu tư và xây dựng bởi Công ty cổ phần địa ốc Alaska. FLC Garden City đang trong giai đoạn mở bán với giá bán là 16,5-20tr/m2. (Nguồn: batdongsan).

      Udic Ecotower Hạ Đình

      Dự án nhà ở xã hội Udic Ecotower Hạ Đình có địa chỉ KĐT Hạ Đình, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì được xây dựng trên tổng diện tích là 9.305m2. Dự án bao gồm 1 toà chung cư cao 12 tầng cung cấp cho thị trường bất động sản 216 căn hộ. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 54m2 đến 68m2 với thiết kế 2 phòng ngủ.

      Udic Ecotower Hạ Đình có vị trí giao thông thuận lới để di chuyển vào nội đô hoặc phía nam thành phố. Các căn hộ đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối ưu diện tích, phòng ngủ có cửa số đón nắng và ánh sáng tự nhiên.

      danh-sach-nha-o-xa-hoi-mo-ban-nam-2023-da-khoi-cong-tai-ha-noi

      Tổng quan Nhà ở xã hội Udic Ecotower Hạ Đình (Nguồn: batdongsan)

      Dự án Udic Ecotower Hạ Đình được đầu tư và xây dựng bởi Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC. Udic Ecotower Hạ Đình dự kiến sẽ được bàn giao vào quý 3/2023 với giá bán dự kiến là là 16tr/m2. (Nguồn: batdongsan).

      Hacinco Nguyễn Xiển

      Dự án nhà ở xã hội Hacinco Nguyễn Xiển có địa chỉ  KĐTM Đại Kim, Nguyễn Xiển, quận Hoàng Mai được xây dựng với quy mô là 20.256m2. Dự án bao gồm 1 toà chung cư cao 30 tầng cung cấp cho thị trường bất động sản 980 căn hộ. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 58m2 đến 103m2 với thiết kế 2-4 phòng ngủ.

      Hacinco Nguyễn Xiển là dự án được xây dựng phục vụ cho các cán bộ, chiến sĩ công an với đa dạng các tiện ích trong khu vực như công viên cây xanh, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, khu mua sắm, tạo nên một không gian sống chất lượng.

      Dự án Hacinco Nguyễn Xiển được đầu tư và xây dựng bởi Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội – Hacinco. Hacinco Nguyễn Xiển dự kiến sẽ được triển khai trong năm 2023 với giá bán dự kiến là là 19tr/m2. (Nguồn: batdongsan)

      Trên đây là một số thông tin về dự án nhà ở xã hội Hà Nội đang được mở bán 2023. Hy vọng với những thông tin này, OneHousing có thể giúp bạn tìm được một căn nhà phù hợp với giá thành phải chăng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Danh sách dự án nhà ở xã hội Hà Nội mở bán năm 2023

      Mặt bằng tòa CT1 – Rice City dự án nhà ở xã hội Him Lam Thượng Thanh thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương