Căn hộ condotel khác gì so với khách sạn truyền thống?

      Căn hộ condotel khác gì so với khách sạn truyền thống?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/04/2023
      Căn hộ condotel là gì? Condotel phù hợp với khách hàng nào? Căn hộ condotel khác gì so với khách sạn truyền thống? Đọc ngay bài viết của OneHousing để có câu trả lời.

      Căn hộ condotel là thuật ngữ có lẽ đang dần trở nên phổ biến trong ngành du lịch - khách sạn cũng như bất động sản. Condotel được đánh giá là lĩnh vực đầu tư tiềm năng trong tương lai. Hãy cùng tìm hiểu căn hộ condotel là gì và so sánh căn hộ condotel và khách sạn truyền thống khác nhau như thế nào.

      Căn hộ condotel là gì?

      Condotel là cụm từ được ghép từ Condominium và Hotel, có nghĩa là căn hộ khách sạn. Đây là một loại hình căn hộ với các trang thiết bị khép kín. Tên gọi condotel thể hiện được đặc điểm của một căn hộ nhưng được hoạt động theo mô hình khách sạn. Cụ thể:

      - Trong căn hộ condotel được thiết kế đầy đủ các phòng của một căn hộ chung cư thông thường như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh. 

      - Các căn hộ condotel thường được quy hoạch trong các dự án khách sạn nghỉ dưỡng ở các khu du lịch. Khách hàng sử dụng căn hộ condotel sẽ được hưởng toàn vẹn các tiện ích của khách sạn như dịch vụ phòng, bể bơi, phòng gym, spa,…

      can-ho-condotel-khac-gi-so-voi-khach-san-truyen-thong-n17t-onehousing-1

      Căn hộ condotel đang dần phổ biến tại Việt Nam (Nguồn: chefjob)

      Tiêu chí lựa chọn tổ ấm của Gen Z hiện nay

      Đọc tiếp

      Cách thức hoạt động của căn hộ condotel 

      Căn hộ condotel được vận hành khá linh hoạt. Chủ sở hữu condotel có thể sử dụng căn hộ để ở, sinh hoạt hàng ngày hoặc làm nơi thư giãn, nghỉ dưỡng của mình. Trong thời gian đó, khách hàng được sử dụng tất cả dịch vụ của khách sạn hoàn toàn miễn phí. 

      Khách hàng thuê căn hộ trong thời gian không có nhu cầu sử dụng vẫn có thể chủ động cho thuê lại, hoặc cho thuê phòng thừa trong condotel như cách khách sạn cho thuê phòng thông thường.

      Đối với trường hợp này, chủ sở hữu căn hộ sẽ kết hợp với chủ đầu tư và đơn vị quản lý khách sạn cùng vận hành. Đơn vị khách sạn sẽ chịu tất cả trách nhiệm về dịch vụ như đặt phòng, đón khách, dịch vụ phòng, vệ sinh, bảo dưỡng,...

      Chủ sở hữu condotel sẽ chịu một khoản phí hàng tháng cho đơn vị quản lý khách sạn. Bên cạnh đó, lợi nhuận thu được từ việc cho thuê phòng sẽ được phân chia giữa chủ sở hữu và chủ đầu tư theo thỏa thuận tỷ lệ của hai bên.

      Trường hợp chủ sở hữu không muốn mất phí và không muốn phân chia lợi nhuận cho thuê, chủ sở hữu có thể tự mình vận hành hoạt động marketing, bảo dưỡng và dọn dẹp căn hộ. Tuy nhiên trên thực tế, đa số các chủ sở hữu đều lựa chọn cách hợp tác để quá trình vận hành đạt hiệu quả tốt hơn. 

      Ai là chủ sở hữu của condotel?

      Mô hình condotel có một điểm đặc biệt đó là chủ sở hữu của các căn hộ không phải một mà là nhiều người khác nhau. Trong các dự án này, thông thường các nhà đầu tư sẽ mua hoàn toàn một hoặc nhiều căn condotel cho mục đích nghỉ dưỡng hoặc dùng để cho thuê lại. 

      Chủ sở hữu của căn hộ condotel có thể là các nhà đầu tư bất động sản mua đi để bán lại, những người thành đạt mua dùng để nghỉ dưỡng, hoặc những người có khả năng muốn đầu tư tiền nhàn rỗi để tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho mình.

      can-ho-condotel-khac-gi-so-voi-khach-san-truyen-thong-n17t-onehousing-1

      Condotel có đầy đủ tiện ích của một phòng khách sạn (Nguồn: chefjob)

      So sánh căn hộ condotel và khách sạn truyền thống

      Từ những phân tích ở phần trên, chắc hẳn bạn đọc cũng đã phần nào nhận ra sự khác biệt giữa căn hộ condotel và khách sạn truyền thống. 

      Đối với khách sạn, với mục đích là nơi nghỉ ngơi qua đêm của khách hàng, phòng ngủ với không gian giường được xem là trục chính, là yếu tố chủ đạo. Phòng khách sạn được phân chia thành phòng đơn, phòng đôi, phòng gia đình tùy vào nhu cầu và số lượng khách hàng. Khách thuê phòng không có quyền cho thuê lại. Các dịch vụ tiện ích khác như hồ bơi, nhà hàng, spa… sẽ thuộc những sảnh khác trong khách sạn.

      Trong khi đó, căn hộ condotel là căn hộ phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng toàn vẹn nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái riêng tư. Mỗi căn hộ condotel đều sở hữu hệ thống phòng ốc hoàn chỉnh như một căn nhà bình thường. Tất cả các tiện ích khách sạn liên quan đều được tích hợp trong căn hộ này. Khách hàng là người thuê hoặc mua căn hộ. Khách hàng có quyền cho thuê lại phòng căn hộ nếu không dùng đến. Condotel mang lại một không gian đầy đủ như ở nhà, khách hàng có thể thoải mái tận hưởng dịch vụ và chủ động trong sinh hoạt.

      can-ho-condotel-khac-gi-so-voi-khach-san-truyen-thong-n17t-onehousing-1

      Nhà hàng - quầy bar cũng được tích hợp trong condotel (Nguồn: chefjob)

      Những căn hộ condotel điển hình tại Việt Nam

      Nhu cầu thị trường đang được thay đổi, mô hình condotel ngày càng thu hút sự quan tâm và lựa chọn tối ưu cho khách hàng. Nắm bắt được xu hướng này, các nhà đầu tư cũng đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển căn hộ condotel trên khắp cả nước. Dưới đây là một vài căn condotel nổi bật tại Việt Nam:

      • Hanava Nha Trang: Đây là dự án Condotel đầu tiên của Việt Nam, và cũng là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố biển Nha Trang với quy mô 1.260 căn hộ khách sạn 5 sao trên 41 tầng. Hanava Nha Trang chịu sự quản lý của tập đoàn Best Western của Mỹ. Thời gian sắp tới, Vingroup dự định sẽ tiếp tục bổ sung thêm một Condotel nữa tại đây, đó là dự án Vinpearl Condotel Nha Trang, giúp gia tăng sự lựa chọn cho du khách.

      can-ho-condotel-khac-gi-so-voi-khach-san-truyen-thong-n17t-onehousing-1

      Hanava Nha Trang là một mô hình condotel nổi bật (Nguồn: chefjob)

      • A La Carte Đà Nẵng: Dự án có quy mô 202 căn hộ khách sạn 4 sao với view hướng biển tuyệt đẹp. Đây là dự án căn hộ condotel đầu tiên tại Đà Nẵng, được điều hành bởi Serenity Holding.
      • New Life Tower Hạ Long: Dự án căn hộ condotel dưới sự quản lý của chủ đầu tư Geleximco, nằm tại khu đô thị Cái Dăm – TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dự án căn hộ khách sạn điển hình ở phố biển Hạ Long nói riêng và tại Việt Nam nói chung.

      Như vậy, thông qua bài viết, OneHousing hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ mô hình căn hộ condotel là gì và biết cách phân biệt giữa condotel và khách sạn truyền thống. Mô hình condotel đang được kỳ vọng là sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới. Mong rằng bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho chuyến nghỉ dưỡng của mình được trọn vẹn nhất.

      Bài viết mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những yếu tố then chốt Gen Z cần biết khi đầu tư bất động sản

      Hướng nhà đẹp cho Gen Z tuổi dậu mua nhà lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương