Căn hộ chung cư bàn giao thô: Ưu và nhược điểm khi mua lần đầu

      Căn hộ chung cư bàn giao thô: Ưu và nhược điểm khi mua lần đầu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/12/2022
      Việc lựa chọn chung cư là một xu hướng tất yếu không thể phủ nhận hiện nay. Dù vậy, thay vì chọn những căn chung cư được bày trí đầy đủ nội thất thì không ít gia chủ lại ưu tiên chọn một căn hộ chung cư bàn giao thô bởi những ưu điểm vượt trội hơn cả. Cùng Onehousing tìm hiểu nhược điểm cũng như ưu điểm căn hộ bàn giao thô ngay trong nội dung bài viết này.

      Việc lựa chọn chung cư là một xu hướng tất yếu không thể phủ nhận hiện nay. Dù vậy, thay vì chọn những căn chung cư được bày trí đầy đủ nội thất thì không ít gia chủ lại ưu tiên chọn một căn hộ chung cư bàn giao thô bởi những ưu điểm vượt trội hơn cả.

      Cùng Onehousing tìm hiểu nhược điểm cũng như ưu điểm căn hộ bàn giao thô ngay trong nội dung bài viết này.

       Căn hộ chung cư bàn giao thô có gì đặc biệt

      Khác với những căn hộ thông thường, căn hộ chung cư bàn giao thô đến chủ sở hữu thực chất là một căn hộ trống, chưa được sơn, làm trần, vách ngăn cũng như các thiết bị vệ sinh, nhà bếp.

      Tùy từng dự án cũng như chủ đầu tư sẽ có những quy định riêng về căn hộ thô, tuy nhiên vẫn phải cam kết đạt được tiêu chuẩn thiết kế đã đề ra trước đó.

      Nhưng nhìn chung, phần lớn các căn hộ bàn giao thô đều có:

      • Các cửa sổ, cửa chính và tường xung quanh cố định.
      • Ban công, lan can được đồng bộ với toàn dự án.
      • Khu vực phơi đồ.
      • Hệ thống đường ống, đường dẫn điện âm tường.
      • Hộp kỹ thuật điện, nước.
      • Hệ thống báo cháy tự động.
      • Hệ thống đường ống dẫn được thiết kế sẵn phục vụ mục đích lắp điều hòa của chủ sở hữu.
      • Hệ thống đường ống nước tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lắp đặt bình nóng lạnh, các hệ thống điện nước tương tự trong nhà vệ sinh cũng như nhà bếp.
      • Nền bê tông bằng phẳng.

      Sau khi được bàn giao, chủ sở hữu có thể tùy ý sửa chữa, trang trí theo thiết kế phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích cá nhân. Tuy nhiên quá trình này cần được sự đồng ý của ban quản lý tòa nhà và không thay đổi kiến trúc tổng thể.

      (Ảnh: Sưu tầm)

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Đọc tiếp

      Ưu điểm căn hộ bàn giao thô và một số hạn chế

      Dù là xu hướng lựa chọn của nhiều người trẻ hiện nay nhưng để đưa ra quyết định quan trọng là mua một căn hộ chung cư bàn giao thô không hề đơn giản. Để có sự lựa chọn sáng suốt nhất, bạn không thể bỏ qua những ưu nhược điểm sau đây.

      • Ưu điểm căn hộ bàn giao thô

      Tùy vào nhu cầu cũng như sở thích cá nhân mà mỗi chủ sở hữu sẽ thấy các hình thức bàn giao có ưu điểm riêng. Tuy nhiên, khó có thể phủ nhận những ưu điểm căn hộ bàn giao thô mang lại.

      • Giúp tối ưu chi phí

      Tùy từng thời điểm, dự án cũng như loại căn hộ sẽ có mức giá khác nhau, tuy nhiên đối với căn hộ chung cư bàn giao thô sẽ có mức giá thấp hơn từ 2 - 5 triệu cho mỗi mét vuông so với các căn hoàn thiện thông thường.

      Ngoài ra, sau khi hoàn tất thủ tục giao dịch và nhận căn hộ, chủ sở hữu có thể kéo dài quá trình hoàn thiện nội thất tùy thuộc vào khả năng cá nhân mà không nhất thiết phải làm toàn bộ trong một lần.

      Đây được coi là điểm cộng cực lớn trong mắt những người trẻ lần đầu mua nhà hay các cặp vợ chồng trẻ chưa có khả năng tài chính thực sự tốt. Cũng từ đó mà khoản phải chuyển cho chủ dự án cũng sẽ ít hơn những căn đã được hoàn thiện đầy đủ.

      • Thỏa sức sáng tạo phù hợp với nhu cầu và sở thích

      Từng thiết kế trong căn hộ không chỉ đơn giản phục vụ mục đích che nắng mưa mà còn thể hiện được cá tính cũng như sở thích độc đáo riêng biệt của từng gia chủ. Và khi có được một căn hộ thô, gia chủ sẽ được thỏa sức lên ý tưởng, sáng tạo cũng như bài trí từng ngóc ngách trong căn hộ của mình.

      (Nguồn: Internet)

      • Giám sát được chất lượng thi công

      Một ưu điểm căn hộ bàn giao thô không thể bỏ lỡ chính là gia chủ sẽ là người trực tiếp tìm đội ngũ thi công cũng như đứng ra giám sát. Cùng với đó, toàn bộ nội thất trong căn hộ sẽ được lựa chọn kỹ càng hơn. Từ đó sẽ hạn chế tối đa những sự cố không mong muốn cũng như đáp ứng được sở thích, yêu cầu riêng biệt của mỗi gia chủ.

      Không chỉ có vậy, xuyên suốt quá trình thi công, chủ sở hữu cũng có thể ước tính được khoản chi phí sẽ phải bỏ ra và cân nhắc sao cho phù hợp với khả năng cũng như sở thích của mình. Nếu không ưng ý cũng có thể dễ dàng sửa hay thay đổi ngay trong quá trình này.

      Hạn chế của căn hộ chung cư bàn giao thô

      Có thể nói, hạn chế duy nhất mà một căn hộ chung cư bàn giao thô sẽ gây bất tiện với những người bận rộn, ít có thời gian giám sát quá trình thi công cũng như lên ý tưởng thiết kế cho căn hộ của mình. Chính vì thế mà thời gian có thể dọn vào cũng sẽ kéo dài hơn một chút.

      Tham khảo tiêu chuẩn bàn giao thô của một số dự án

      Với khoản tích lũy xấp xỉ 1 tỷ đồng, nhiều gia chủ tương lai muốn tìm mua một căn hộ chung cư bàn giao thô với mong muốn đáp ứng đầy đủ tiện ích thì những dự án bên Vinhomes sẽ là một sự lựa chọn hấp dẫn khó có thể bỏ qua.

      Tùy từng dự án cũng như thời điểm mà các căn giao thô của Vinhomes sẽ có mức giá khác nhau, nhưng đều sẽ có những tiêu chuẩn bàn giao thô cực kỳ chi tiết đã được đề cập trong hợp đồng. Một số mục tiêu chí bàn giao căn hộ thô tại Vinhomes Ocean Park có thể kể đến như:

      • Sàn nhà: Là sàn bê tông được xử lý nhẵn, phẳng.
      • Tường: Được xây dựng theo tiêu chuẩn bàn giao riêng.
      • Trần: Trần chưa được làm thạch cao và để mở hoàn toàn.
      • Hệ thống phòng chữa cháy, điều hòa cũng được trang bị.

      Những tiêu chí trên là một trong số tiêu chí bàn giao căn hộ thô cơ bản mà các dự án Vinhomes đều có không riêng gì Vinhomes Ocean Park. Nhưng có thể thấy, dù là căn thô nhưng đều được thi công và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ sở hữu trong quá trình thiết kế lại.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Có nên mạo hiểm mua căn hộ chung cư chưa có sổ hồng không?

      Lần đầu mua chung cư nên biết: Căn hộ bàn giao thô gồm những gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương