Lần đầu mua chung cư nên biết: Căn hộ bàn giao thô gồm những gì?

      Lần đầu mua chung cư nên biết: Căn hộ bàn giao thô gồm những gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/12/2022
      Theo sự phát triển cũng như nhịp sống hiện đại ngày nay, không ít người đã chọn hình thức nhà chung cư. Tuy nhiên, để tiết kiệm được một phần chi phí và có thể bày trí nội thất theo sở thích, nhiều người đã chọn mua căn hộ bàn giao thô. Vậy căn hộ bàn giao thô gồm những gì mà lại có thể tiết kiệm chi phí như vậy? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

      Chạy theo sự phát triển cũng như nhịp sống hiện đại ngày nay, không ít gia chủ đã chọn hình thức nhà chung cư. Tuy nhiên, để tiết kiệm được một phần chi phí và có thể bày trí nội thất theo sở thích, nhiều người đã chọn mua căn hộ bàn giao thô.

      Vậy căn hộ bàn giao thô gồm những gì mà lại có thể tiết kiệm chi phí như vậy? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

      Hiểu đúng về căn hộ bàn giao thô

      Hòa cùng xu hướng lựa chọn căn hộ để làm mái ấm thì việc lựa chọn những căn hộ bàn giao thô cũng được ưu tiên hơn. Căn hộ bàn giao thô chính là những căn hộ khi được bàn giao cho chủ sở hữu mới vẫn còn trống, không có vách ngăn, sơn tường, làm trần, lát sàn hay các thiết bị vệ sinh ở phòng tắm cũng như bếp.

      Tuy nhiên, dù là là thô nhưng chủ sở hữu vẫn yên tâm vì được cam kết đạt chuẩn những thiết kế theo chủ đầu tư cũng như dự án trước đó. Và những thiết kế đó có thể kể đến như các loại cửa, ban công có lan can hoặc thanh chắn, các hệ thống đường dây, ống.

      Đối với những căn được bàn giao thô, gia chủ có thể tùy ý trang hoàng theo sở thích và phù hợp với nhu cầu của mình cũng như gia đình.

      Lần đầu mua chung cư nên biết: Căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản là gì?

      Đọc tiếp

      Vậy Căn hộ bàn giao thô gồm những gì

      Nhiều người khi nghe đến việc căn hộ bàn giao thô sẽ hoàn toàn trống và không có bất kỳ đồ đạc nào sẽ không ngừng thắc mắc vậy căn hộ bàn giao thô gồm những gì? Hầu hết các căn hộ được bàn giao dưới hình thức thô sẽ có:

      • Tường bao quanh phía ngoài, cửa sổ và cửa chính cố định.
      • Ban công, lan can sẽ được thiết kế đồng nhất và không thể thay thế hay chỉnh sửa.
      • Toàn bộ hệ thống đường ống nước và đường truyền tải điện được làm dưới hình thức âm tường.
      • Hộp kỹ thuật về điện và nước cũng sẽ được thiết kế cố định.
      • Sân phơi quần áo thường được thiết kế ngoài ban công đi sẵn một hệ thống ống giúp gia chủ tương lai có thể lắp đặt điều hòa dễ dàng.
      • Mặt sàn được làm toàn bộ bằng bê tông.
      • Nhà vệ sinh được trang bị đường ống nước và hệ thống ống để có thể lắp bình nóng lạnh hay các hệ thống điện năng lượng mặt trời khác tương tự.

      Có nên chọn căn hộ bàn giao thô hay không

      Dù đã biết rõ một căn hộ bàn giao thô gồm những gì nhưng để có thể quyết định và bỏ một khoản đầu tư lớn cho căn hộ bàn giao thô không phải là một quyết định đơn giản và nhanh chóng.

      Hãy cùng tìm hiểu xem những ưu, nhược điểm của các căn hộ được bàn giao dưới hình thức này.

      Ưu điểm của căn hộ bàn giao thô

      Ưu điểm đầu tiên mà chắc hẳn không ít gia chủ tương lai cũng nắm rõ của căn hộ bàn giao thô chính là mức giá phải chăng. Không phải do chất lượng xây dựng kém hay vị trí không tốt, mà bởi chủ đầu tư không mất nhiều thời gian cũng như chi phí để hoàn thiện.

      Tùy vào từng dự án, chủ đầu tư cũng như vị trí mà mỗi căn thô sẽ được giảm từ 2 - 5 triệu/m2 so với những căn hoàn thiện đầy đủ. Đây được coi là một điểm cộng cực lớn mà những người trẻ hay lần đầu mua nhà hướng tới.

      Điểm cộng tiếp theo chính là chủ sở hữu có thể thiết kế và trang trí nội thất theo đúng như sở thích và nhu cầu sử dụng của mình và gia đình. Không chỉ vậy, họ có thể giám sát trực tiếp quá trình thi công và lắp đặt, từ đó hạn chế được những sự cố không mong muốn.

      Nhược điểm của căn hộ bàn giao thô

      Bên cạnh những ưu điểm, căn hộ bàn giao thô cũng có một số nhược điểm nhất định đặc biệt là đối với những người bận rộn, không có quá nhiều thời gian để giám sát, lên ý tưởng, chọn sắm đồ đạc trong nhà. 

      Cùng với đó là những món đồ nội thất như sofa, bàn, giường, tủ bếp được chủ sở hữu có ít kinh nghiệm mua lẻ sẽ có giá thành cao và lâu nhận được hàng. Từ đó dẫn đến việc thời gian dọn vào căn nhà mới yêu thích sẽ lâu hơn dự kiến.

      Ngoài ra, tùy vào từng khu dân cư, ban quản lý mà sẽ có những quy định khác nhau liên quan đến việc hoàn thiện chung cư thô. Một số quy định có thể kể đến như vật liệu nhẹ, nhỏ gọn hay quá trình thi công chỉ được thực hiện trong khung thời gian quy định, giờ hành chính.

      Một số lưu ý khi mua căn hộ bàn giao thô

      Với những ưu điểm và nhược điểm của căn hộ bàn giao thô, những gia chủ tương lai đang có ý định chọn hình thức bàn giao này cần phải lưu tâm một số điểm sau:

      • Nắm chi tiết các sơ đồ về mạch điện, đường ống nước.
      • Kết cấu thô của căn hộ.
      • Lên sẵn bản thiết kế chính đến thiết kế nội thất.
      • Liệt kê được những vật liệu, đồ đạc, nội thất cần mua, từ đó đưa ra được những dự trù sát nhất và so sánh với những căn hộ đã được hoàn thiện trước khi bàn giao.
      • Chuẩn bị trước được những chi phí phát sinh khác đi kèm trong suốt quá trình từ chuẩn bị đến khi hoàn thiện toàn bộ căn hộ theo đúng mong muốn.

      Căn hộ bàn giao thô hay căn hộ hoàn thiện tốt hơn

      Không thể khẳng định hoàn toàn rằng căn hộ bàn giao thô hay căn hộ đã được hoàn thiện tốt hơn. Bởi lẽ, mỗi dạng căn hộ sẽ có những ưu và nhược điểm thích hợp. 

      Những gia chủ tương lai nên cân nhắc về khả năng tài chính cũng như thời gian, sở thích và nhu cầu sử dụng mong muốn của mình. Từ đó chọn được dạng căn hộ phù hợp nhất.

      Nếu có nhiều thời gian, thích công việc thiết kế và muốn những góc không gian trong nhà đều trở nên độc đáo, tinh tế theo cách riêng thì bạn nên chọn dạng bàn giao thô.

      Căn hộ bàn giao thô là một dạng căn hộ đang có xu hướng được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ được một Căn hộ bàn giao thô có gì cũng như ưu, nhược điểm và các lưu ý khi chọn dạng căn hộ này. Từ đó có thể chọn cho mình dạng căn hộ ưng ý nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của ProAgent.

      Xem thêm 

      Lý do khách hàng nên mua căn hộ bàn giao cơ bản tại Vinhomes Ocean Park

      5 thời điểm mua nhà trong năm thích hợp khi lần đầu mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương