Căn góc chung cư có những nhược điểm gì? Có nên mua căn góc không?

      Căn góc chung cư có những nhược điểm gì? Có nên mua căn góc không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      24/07/2023
      Căn góc chung cư có những nhược điểm gì? Người mua chung cư có nên lựa chọn căn góc hay không?

      Các căn góc chung cư thường được ưa chuộng bởi có hai mặt thoáng để gia chủ tận hưởng không gian bên ngoài. Tuy nhiên, nhiều người mua chung cư còn băn khoăn về những nhược điểm của loại căn hộ này. Trong bài viết hôm nay, OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn những nhược điểm của căn góc chung cư, từ đó bạn có thể quyết định có nên mua căn góc chung cư không.

      Căn góc chung cư có những nhược điểm gì?

      Căn góc chung cư thường khó thiết kế

      Vị trí góc của căn hộ được coi là một nhược điểm của căn góc chung cư. Thiết kế căn góc sẽ phụ thuộc nhiều vào kiến trúc tổng thể của tòa nhà, vì vậy kết cấu của căn góc thường sẽ không vuông vức như các căn giữa.

      Chính vì cấu trúc này, việc thiết kế căn hộ sẽ trở nên phức tạp hơn với người sở hữu để có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian sống của mình, đặc biệt là đối với những căn góc hình bán nguyệt hoặc có quá nhiều góc cạnh.

      can-goc-chung-cu-co-nhung-nhuoc-diem-gi-co-nen-mua-can-goc-khong-onehousing-1

      Căn góc thường có kiến trúc không vuông vức (nguồn: Nội thất Aline Việt Nam)

      Phòng ngủ căn góc chung cư không được cách âm

      Hầu hết các phòng ngủ được bố trí tại căn góc chung cư đều có cửa sổ để đón ánh sáng và gió trời vào phòng. Tuy nhiên, cửa sổ và cửa kính lắp đặt đều không phải vật liệu cách âm, vì vậy rất dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn xung quanh và bị gió lùa.

      Nhược điểm này của các căn góc chung cư có thể được khắc phục bằng cách thay thế bằng cửa kính cách âm để vẫn giữ được không gian mở với ánh sáng tự nhiên mà không bị làm phiền bởi âm thanh bên ngoài.

      Giá bán căn góc cao hơn căn thường 

      Điều này được lý giải bởi số lượng hiếm các căn góc trong một dự án chung cư. Một chung cư thông thường có 4 góc, vì vậy sẽ có 4 căn góc tương ứng. Bên cạnh đó, diện tích rộng và không gian thông thoáng cũng là yếu tố khiến cho giá bán của các căn góc cao hơn so với các căn hộ thông thường trong cùng một tầng.

      Chung cư tầng cao có những ưu, nhược điểm gì?

      Đọc tiếp

      Có nên lựa chọn căn góc chung cư để ở hay không?

      Thực tế, căn góc chung cư vẫn còn tồn tại những nhược điểm như OneHousing đề cập ở trên. Tuy nhiên, so với những lợi ích về không gian, trải nghiệm sống dành cho gia chủ thì cư dân vẫn nên lựa chọn căn góc tại các tòa chung cư.

      Với 2 mặt thoáng đặc trưng, một số dự án có căn góc được đầu tư thiết kế 2 ban công riêng biệt, giúp tối đa hóa tầm nhìn, tạo không gian mở, tận dụng năng lượng tự nhiên từ ánh sáng và gió trời. Đây đều là những yếu tố tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần, tạo nguồn cảm hứng cho học tập và công việc của các thành viên trong gia đình.

      can-goc-chung-cu-co-nhung-nhuoc-diem-gi-co-nen-mua-can-goc-khong-onehousing-2

      Căn góc chung cư có lợi thế lớn về tầm nhìn (nguồn: Vinhomes)

      Đặc biệt, nằm ở vị trí góc của tòa chung cư, không bị kẹp giữa bởi các căn hộ khác, căn góc chung cư mang tới không gian sống yên tĩnh cho chủ sở hữu.

      Nếu bạn mua căn góc chung cư để ở, hãy lựa chọn các căn hộ phía Đông hoặc Đông Nam để đón gió mát mùa hè, tránh nắng nóng và ấm áp vào mùa đông. Nên tránh căn hướng Tây bởi ánh nắng gay gắt vào buổi chiều sẽ khiến không gian bị bí bách 

      Ngoài ra, các căn góc chung cư cũng là lựa chọn tuyệt vời để cho thuê sinh lời trong tương lai. Với lợi thế có hai mặt thoáng, số lượng căn ít cùng diện tích rộng, đáp ứng nhu cầu của những ai yêu thích không gian thông thoáng, các căn góc sẽ mang đến hiệu quả cao trong đầu tư.

      Lựa chọn mua căn góc chung cư tại OneHousing

      Đối với người mua chung cư, OneHousing là một nền tảng đáng tin cậy khi mang đến quỹ căn hộ đẹp nhất tại các dự án thuộc chủ đầu tư Vinhomes và Masterise Homes. Hiện tại, trên trang web OneHousing đang mở bán các căn góc thoáng thuộc dự án Masteri Waterfront và Masteri West Heights.

      Có đặc trưng riêng về vị trí, số lượng căn góc tại Masteri Waterfront và Masteri West Heights không nhiều nhưng lại có sức hút rất lớn và được săn đón bởi các khách hàng đang tìm kiếm không gian sống hoặc đầu tư kiếm lợi nhuận trong tương lai.

      can-goc-chung-cu-co-nhung-nhuoc-diem-gi-co-nen-mua-can-goc-khong-onehousing-3

      Các căn góc tại Masteri West Heights có tầm nhìn ra các tiện ích đặc trưng của dự án (nguồn: Smart City Hà Nội)

      Ngoài ra, khi lựa chọn mua căn hộ tại OneHousing, bạn sẽ được trải nghiệm những công cụ hiện đại giúp định giá bất động sản, tính toán khoản vay. Đồng thời, với sự hỗ trợ từ Techcombank về các gói vay ưu đãi, việc sở hữu căn góc tại hai dự án Masteri Waterfront và Masteri West Heights sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

      Bài viết trên đã chỉ ra hai nhược điểm của căn góc chung cư, đồng thời giúp người mua chung cư trả lời câu hỏi có nên đầu tư vào loại căn hộ này hay không. Hi vọng với những thông tin OneHousing chia sẻ trên đây, bạn có thể đưa ra quyết định mua căn góc chung cư hợp lý nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư tầng thấp có những ưu, nhược điểm gì?

      Lần đầu mua nhà: Ưu, nhược điểm khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương