Chung cư tầng cao có những ưu, nhược điểm gì?

      Chung cư tầng cao có những ưu, nhược điểm gì?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      26/06/2023
      Tìm hiểu ưu, nhược điểm của chung cư tầng cao để có thêm thông tin trước khi quyết định nơi an cho cả gia đình.

      Chung cư tầng cao với tầm nhìn rộng rãi, thông thoáng đã trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người khi tìm kiếm một không gian sống tiện nghi. Tuy nhiên, chung cư tầng cao có những ưu, nhược điểm gì? Hãy cùng OneHousing khám phá chi tiết về những mặt lợi, hại của căn hộ cao tầng để có quyết định chính xác hơn khi mua chung cư nhé.

      Ưu điểm của chung cư tầng cao

      Sống trong một căn hộ ở tầng cao mang lại nhiều lợi ích ấn tượng. Vị trí cao giúp bạn tận hưởng một tầm nhìn rộng rãi và thoáng đãng. Từ đây, cư dân có thể nhìn ngắm toàn cảnh xung quanh tòa nhà một cách hoàn hảo, thu gọn mọi cảnh quan trong tầm mắt, tạo ra một trải nghiệm thú vị.

      Không chỉ vậy, sống ở các tầng cao còn mang đến không khí mát mẻ, trong lành, yên tĩnh hơn, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và nâng cao cuộc sống. Điều này cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, vì không khí trên cao sạch và thoáng đãng hơn so với các khu vực tầng thấp.

      chung-cu-tang-cao-co-nhung-uu-nhuoc-diem-gi-onehousing-1

      Chung cư tầng cao có không khí trong lành hơn (Nguồn: Vinhomes)

      Bên cạnh đó, sống ở căn hộ trên cao giúp hạn chế sự xuất hiện của các loại côn trùng như muỗi, chuột, gián, kiến,... Những loài này thường sinh sống chủ yếu ở các khu vực ẩm thấp. Khi ở trong căn hộ cao tầng, bạn sẽ tránh được những rắc rối không mong muốn từ chúng.

      Cuối cùng, bạn cũng có thể rèn luyện sức khỏe bằng cách thường xuyên sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy. Việc leo cầu thang mỗi ngày là một hình thức tập luyện tuyệt vời để cơ thể khỏe mạnh hơn.

      Đọc tiếp

      Nhược điểm của chung cư tầng cao

      Sống trong chung cư tầng cao cũng có những nhược điểm cần được lưu ý. Đầu tiên, những căn hộ này không phù hợp với người sợ độ cao, vì tầng cao có thể tạo ra cảm giác lo lắng, không an tâm.

      Một nhược điểm khác của căn hộ tầng cao là tiềm ẩn rủi ro trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Hệ thống cứu hỏa tiếp cận tầng cao sẽ khó khăn hơn, gây mất thời gian trong việc phòng cháy chữa cháy.

      chung-cu-tang-cao-co-nhung-uu-nhuoc-diem-gi-onehousing-2

      Khi gặp sự cố, chung cư tầng cao sẽ gặp khó khăn trong việc xử lý (Nguồn: SmartLand)

      Nếu xảy ra sự cố mất nước, việc mang nước lên các tầng cao cũng trở nên khó khăn. Tương tự, khi mất điện hoặc hỏng hóc thang máy, việc di chuyển và đi lại trong tòa nhà cũng mất nhiều thời gian hơn.

      Cư dân sống ở tầng cao sẽ phải đối mặt với gió mạnh, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Nếu hệ thống cửa sổ không đảm bảo, có thể gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, vào mùa hè, các căn hộ cao tầng thường trở nên nóng hơn do ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu thẳng vào mà không được che chắn bởi các căn hộ khác.

      Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 3?

      Gợi ý những căn chung cư nổi bật tại Hà Nội

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Với tầm nhìn hiện tại, Vinhomes đã thành công trong việc phát triển nhiều dự án tại các khu vực quan trọng của Hà Nội, trong đó có Vinhomes Ocean Park Gia Lâm.

      Khu đô thị này được tọa lạc tại thị trấn Trâu Quỳ, thuộc huyện Gia Lâm, nằm tại điểm giao của hai tuyến đường quan trọng là QL5A và QL5B, cũng như đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên. Với vị trí này, cư dân không chỉ thuận lợi trong việc di chuyển đến khu vực trung tâm thành phố, mà còn dễ dàng kết nối với các tỉnh thành lân cận ở phía Đông.

      chung-cu-tang-cao-co-nhung-uu-nhuoc-diem-gi-onehousing-3

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có vị trí giao thông thuận lợi (Nguồn: Website Vinhomes Online - Vinhomes)

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có quy mô rộng lớn lên tới 420ha, với mật độ xây dựng chỉ 19.2% và được thiết kế, phát triển theo mô hình "đại đô thị quốc tế". Dự án được chia thành hai phân khu chức năng chính, mang đến sự đa dạng về loại hình sản phẩm, tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

      Phân khu cao tầng bao gồm 3 phân khu là The Sapphire 1, The Sapphire 2 và The Zen Park, với tổng cộng 66 tòa chung cư cao từ 26 đến 31 tầng.

      Phân khu thấp tầng gồm 4 tiểu khu là Ngọc Trai, San Hô, Sao Biển và Hải Ưu, tập trung khoảng 300 căn biệt thự, liền kề, shophouse và shop thương mại dịch vụ.

      Diện tích còn lại trong dự án được chủ đầu tư dành để tạo không gian sống xanh với công viên, kênh đào và hồ nước rộng lớn. Trong số các tiện ích nội khu, hồ Ngọc Trai nổi bật với diện tích lên tới 24.5ha, trở thành "hồ nước ngọt trải cát trắng nhân tạo lớn nhất Việt Nam". Bên cạnh đó, biển hồ nước mặn đạt kỷ lục là "biển hồ nhân tạo có diện tích lớn nhất tại Việt Nam". Cả hai hồ nước này mang đến cho cư dân trải nghiệm sống đẳng cấp như ở Nha Trang hay Phú Quốc ngay trong lòng thủ đô.

      Với kế hoạch đưa huyện Gia Lâm lên quận vào năm 2023, cùng với vị trí đặc biệt và hạ tầng phát triển, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm trở thành lựa chọn hoàn hảo cho các nhà đầu tư thông minh.

      Masteri Waterfront

      Masteri Waterfront là một phần của Đại đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, với mặt tiền tiếp giáp trực tiếp với các tuyến đường chính như tuyến đường 30m, 45m và 52m, giúp cư dân di chuyển trong và ngoài khu đô thị một cách thuận tiện.

      Tổng diện tích của dự án là 37.525m2, với mật độ xây dựng chỉ 27%. Quy mô dự án bao gồm 6 tòa căn hộ cao từ 26 đến 37 tầng, được chia thành 2 phân khu là Miami và Hawaii.

      chung-cu-tang-cao-co-nhung-uu-nhuoc-diem-gi-onehousing-4

      Masteri Waterfront là một phần của Đại đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Masteri Waterfront)

      Chọn mua chung cư tại Masteri Waterfront, cư dân sẽ được trải nghiệm tiện ích nội, ngoại khu đa lớp. Hệ thống tiện ích bao gồm tiện ích chung của Đại đô thị Vinhomes Ocean Park và hơn 20 tiện ích độc quyền 5 sao dành riêng cho cư dân Masteri Waterfront như đại lộ mua sắm Malibu Walk, bể bơi trên tầng thượng, vườn thượng uyển, Kid Room, lounge thư giãn chìm dưới nước, hồ cảnh quan và sân tập gym. Những tiện ích này đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng của cư dân.

      Vinhomes Smart City

      Vinhomes Smart City là một đại đô thị đầy tiềm năng, được đặt trên một khu đất rộng 280ha tại phường Tây Mỗ - Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.  Dự án nằm tại giao điểm của nhiều tuyến đường chính phía Tây Thủ đô, như Đại Lộ Thăng Long, Metro 5 - 6 - 7, trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương và tuyến bus nhanh BRT hiện đại. Điều này tạo đà cho giá trị bất động sản và tiềm năng bán hoặc cho thuê tại Vinhomes Smart City tăng cao.

      Với tỷ lệ xây dựng chỉ 14.7%, Vinhomes Smart City tạo ra một không gian sống lý tưởng với 58 tòa chung cư và shophouse chân đế. Dự án cung cấp khoảng 40.000 căn hộ hiện đại đa dạng loại hình và diện tích, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

      chung-cu-tang-cao-co-nhung-uu-nhuoc-diem-gi-onehousing-5

      Toàn cảnh dự án Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Phần lớn diện tích còn lại được chủ đầu tư dành để phát triển hệ thống tiện ích và không gian xanh, mang đến cho cư dân một môi trường sống trong lành. Khu đô thị có 3 công viên liên hoàn rộng 16.3 ha, bao gồm công viên Trung tâm Central Park, công viên Nhật Bản Zen Park và công viên thể thao Sportia Park. Ngoài ra, còn có chuỗi tiện ích nội khu hoàn hảo như bể bơi đạt chuẩn Olympic, hồ điều hòa, vườn cảnh quan, sân thể thao và sân tập gym.

      Bài viết trên chỉ ra những ưu, nhược điểm của chung cư tầng cao. Việc chọn mua chung cư ở bất kỳ tầng nào cũng đều ưu nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, nguồn lực tài chính, hay vấn đề phong thủy, bạn có thể chọn mua căn hộ phù hợp cho bản thân hoặc cho gia đình.

      Chung cư cao tầng mang đến nhiều ưu điểm hấp dẫn như tầm nhìn tuyệt đẹp, không gian thoáng đãng và yên tĩnh, tránh xa tiếng ồn. Nếu bạn đang tìm mua chung cư tầng cao, hãy liên hệ với OneHousing để có cơ hội trải nghiệm cuộc sống đẳng cấp tại các dự án chung cư uy tín, chất lượng hàng đầu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua để ở: Có nên lựa chọn mua chung cư tầng cao nhất

      Lần đầu mua nhà: Chung cư tầng cao và tầng thấp giá chênh lệch thế nào

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương